กรกฏาคม 2557

 
 
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
ประสบการณ์แปลกๆในโรงหนัง....
วันนี้เราไปดูหนังฟรีตามปกติ แต่เจอเหตุการณ์ไม่ค่อยปกติค่ะ ถึงกับจิตตก สติไม่อยู่กับหนัง....ไม่ได้ตั้งใจจะประจานหรือนินทาใครนะ แต่ขอระบายนิดนึง >_<


พอเค้าให้เข้าโรงได้ เราก็เดินไปนั่งที่ ตรงเก้าอี้ที่ติดกับเราทางขวามือ ก็มีผู้หญิงคนนึงนั่งอยู่ก่อนแล้ว แต่เธอมาแค่คนเดียวทั้งที่ตั๋วฟรีแจกเป็นคู่ เลยไปอีกก็ไม่มีใคร ตรงนี้ยังพอเข้าใจได้ บางคนได้ตั๋วคู่แต่ก็มาดูคนเดียว แต่ที่แปลกคือต่อจากนี้....


เธอมองมาตลอดตั้งแต่ก่อนเรานั่ง มองแบบจริงจังมากหันมาทั้งตัว.....พอเรานั่งลงก็ยังเห็นจากหางตาว่าเธอจ้องเราอยู่ เลยจำใจหันไปมองตอบแล้วยิ้มทักทายเบาๆ ไม่มีวี่แววว่าเธอจะยิ้มตอบหรือพูดทักทาย เราเลยหันกลับไปมองจอที่กำลังฉายหนังตัวอย่างอยู่....


แล้วเธอก็ถามขึ้นว่า...."หนาวมั้ย?".......


อึ้ง...ไปพักนึง... ไม่เคยโดนคนแปลกหน้าชวนคุยในโรงหนัง และตอบไปว่า... "ก็หนาวนิดหน่อยค่ะ" แต่ด้วยความที่เป็นคนพูดเบาโดยเฉพาะในโรงหนังด้วย เธอคงไม่ได้ยิน


เธอถามย้ำ....."หนาวมั้ยคะ?? ขอโทษนะคะ คุณหนาวมั้ย??" 


จังหวะนี้ตกใจแล้วค่ะ ทำไมต้องคาดคั้นเราด้วย....มโนหนังผีเริ่มมา...หรือจริงๆเธอเป็นวิญญาณเฝ้าโรง อยู่ใกล้ผีต้องหนาวสิ เลยถามเช็คเรตติ้งว่าหนาวมั้ย....แต่ก็ดูเป็นคนนะ ไม่ใช่ผี เราเรียกสติตัวเอง หันไปถามแฟนว่าหนาวมั้ย แล้วตอบไปว่า "หนาวค่ะ....." ต่อให้อากาศไม่หนาว ตอนนี้เราก็หนาวแล้วหละ


คิดว่าจะจบแค่นั้น..ไม่ค่ะ... เธอเอนตัวมาพิงพนักทางด้านเรา ทั้งๆที่มันเป็นด้านไกลจอกว่า และด้านขวาของเธอก็ว่าง รวมถึงเธอยังคงหันมามองเราอยู่ นานๆทีถึงจะหันไปมองจอ..พอหนังเริ่มแล้ว ใส่แว่น 3D แล้ว เธอถอดแว่นแล้วหันมานั่งมองเรา มีหันซ้ายหันขวามองไปข้างหลังบ้างเป็นบางทีเท่านั้นเอง  เราก็ได้แต่นั่งมองจอทำเป็นไม่รู้ไป...พยายามคิดในแง่ดีว่า เธออาจจะไม่เคยดู 3Dหรือไม่เคยเข้าโรงหนัง เลยทำตัวไม่ถูกมีอะไรอยากจะถามหรือเปล่า แต่ก็ไม่ได้ดูแบบตื่นเต้นแบบคนไม่เคยแบบนั้นค่ะ มันดู...นิ่งแบบน่ากลัวๆอะ....


แล้วเธอก็หันกลับไปดูหนังแปปนึง แล้วก็เริ่มก้มลงรื้อของในกระเป๋า พร้อมบ่นอะไรไม่รู้คนเดียว รื้ออยู่นานเลย แล้วอยู่ๆก็ลุกขึ้นมา แล้วก็ก้มมาพูดกับเราด้วยเสียงที่ไม่ได้เบาลงเลย(แถมยังยืนบังคนอื่นอยู่อีกต่างหาก) ว่า....


"พี่คะ ห้องน้ำอยู่ตรงไหนคะ?"

....."เอ่อ..ข้างนอกโรงเลยค่ะ"...เราตอบกลับไปแบบตั้งสติไม่ค่อยได้ 

"ฝากกระเป๋าด้วยนะคะ จะวางกระเป๋าไว้ ฝากดูด้วยนะคะ" เธอฝากฝังให้คนที่เพิ่งเคยเจอหน้าดูแลกระเป๋าให้เธอทั้งๆที่เค้าดูหนัง 3Dอยู่เนี่ยนะ?......แล้วเธอก็เดินจากไป....แล้วเราควรจะเฝ้ายังไงหละ


ตอนนี้มั่นใจแล้ว ว่านี่คนแน่นอน วิญญาณคงไม่ทำอะไรวุ่นวายแบบนี้ แต่ตอนนี้เปลี่ยนมากังวลแทนว่า นี่กระเป๋ามันมีอะไรอยู่หละ มีระเบิดหรือเปล่า? หรือเป็นมิจฉาชีพแบบมาโวยวายทีหลังว่าของหายงี้....เราได้แต่นั่งวิตก รอเธอเดินกลับมาซักที ตอนนั้นเป็นช่วงเวลาสั้นๆที่ทรมานน่าดูเลย 


แล้วเธอก็กลับมาค่ะ ค่อยยังชั่ว!! อย่างน้อยในกระเป๋าก็ไม่ใช่ระเบิดหละ....แต่เธอก็ยังคงมีท่าทีแปลกๆ ถอดแว่นมองจอบ้าง มองที่นั่งคนดีซ้ายๆขวาๆหรือด้านหลังตลอดเวลา มีเสียงพึมพำเบาๆบ่อยๆด้วย เราก็คิดว่าเธออาจจะเป็นพวกชอบดูหนังแล้วพึมพำกับตัวเอง อย่างที่คนหลายๆคนก็เป็น หรืออาจจะคุยมือถืออยู่หรือเปล่า เพราะก็เห็นว่ายกมือถือขึ้นมาครั้ง 2 ครั้ง (แต่ตอนมีเสียงพึมพำเราว่าเธอไม่ได้ยกขึ้นมานะ) 


แล้วเราก็ได้ยินชัดๆ 2 ประโยค ว่าที่เธอพึมพำอยู่คือ..การอ่านซับไตเติ้ลของหนังแบบอ่านออกเสียงค่ะ ...แม่จ้าว .....อ่านทำไม......แต่ตอนไม่มีซับขึ้นก็ยังพึมพำอะไรก็ไม่รู้.....


เป็นแบบนี้ตลอดเวลาการดูหนัง แล้วในที่สุดเธอก็ลุกออกไปก่อนที่หนังจะจบนานเลย ...เฮ่อ.......


เป็นการดูหนังที่จิตตกที่สุดเลย - -" ถ้าเธอคนนั้นผ่านมาเห็นบล็อคนี้ อย่าไปทำแบบนี้กับใครอีกน๊า น่ากลัวมากมาย


ปล. แฟนบอกว่าก็เห็นว่าแปลกๆอยู่ แต่ไม่นึกว่าจะมีอะไรเพราะผู้หญิงด้วยกัน ทีหลังให้บอก แลกที่กันก็ได้

ปล.2 ถ้าคุณอ่านจนจบแล้วคิดว่าเราวิตกจริตเกินเหตุไปเอง....ก็เป็นไปได้ค่ะ....แต่อยากให้ลองมาเจอกับตัว บรรยากาศมันไม่ธรรมดา.....




Create Date : 31 กรกฎาคม 2557
Last Update : 31 กรกฎาคม 2557 23:51:14 น.
Counter : 953 Pageviews.

1 comments
  
ไปเจออะไรมากันน้า
โดย: N@W (สมาชิกหมายเลข 1475728 ) วันที่: 3 สิงหาคม 2557 เวลา:0:01:38 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Rabbit on the spoon
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]



สวัสดีค่ะ Blog นี้จะเล่าไปบ่นไป ตามความเห็นส่วนตัวของผู้หญิงตัวกลมๆคนนึง ด้วยมุมมองของคนธรรมด๊าธรรมดา ยังไงก็มาพูดคุยกันได้นะคะ =^_^=

IG : Rabbit on the spoon




New Comments