เมษายน 2555

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
เกาหลี้ เกาหลี ดินแดนในความฝัน
ขอเกริ่นนิดนึง อิอิ เริ่มต้นทริปนี้เพราะช่วงที่ผ่านมาติดซีรี่เกาหลีขนาดหนัก ประกอบกับดูรีวิวของเพื่อนๆหลายๆคน และที่สำคัญที่สุด อยากกินสตอเบอรี่ สดๆด้วยย ก็เลยเริ่มจากการหาทัวร์ ที่ไม่ซ้ำกับทัวร์เดิมที่เคยไปเมื่อปีที่แล้ว มีเวลาเตรียมตัวไม่นานนัก ก็ไปลงตัวกับทัวร์ของทราเวลดีไซด์แอร์ ด้วยเวลาที่ลงตัว จองไปเป็น 2 ที่สุดท้ายพอดี 555 เกาหลี อิอิ ได้เวลาแพ็คกระเป๋า เราเดินทางวันที่ 24-28 ม.ค 2555 ค่ะ เริ่มต้นด้วยวันที่ 24 ม.ค 55 เราเดินทางไปสนามบินรอบนี้เตรียมตัวมาดี มีเวลาเดินเล่น หากาแฟกินฟรี ตามประสา เอไอเอสเซเรเนด อิอิ ของฟรีเราชอบอยู่แล้ว แล้วก็ไปนั่งรอหน้าเกทค่ะ เราบิน 8B ค่ะเพราะรอบที่แล้วที่ไปก็บินสายการบินนี้ค่ะ บริการใช้ได้ค่ะ



แล้วเราก็มาถึง โซลแล้วค่ะ คราวนี้ต้องต้องเดินผ่าน ตม.มหาโหดที่เขาร่ำลือ ซึ่งปีที่แล้วที่ผ่านมาเราผ่านไปได้อย่างสบายค่ะ แต่..... คราวนี้ งานเข้าค่ะ 555 เนื่องจากเราเพิ่งเปลี่ยนนามสกุล พลาสปอร์ตก็เล่มใหม่ แต่ก็มีเดินทางมาบ้างแล้ว ตม.เป็นผู้หญิงค่ะน่ารักมาก ส่งสายตาแบบแปลกๆมาที่เราแล้วก็สแกนพลาสปอร์ตเราอยู่หลายที่เราก็เริ่มสงสัย ก็เลยถามเค้าว่ามีปัญหาอะไรรึเปล่าค่ะ เค้าก็เลยถามว่าเราเปลี่ยนนามสกุลใช่ใหม่ เราก็ตอบว่าใช่ค่ะ เราเพิ่งจดทะเบียนสมรสเลยเปลี่ยนใช้นามสกุลสามี เค้าก็พยายามเปิดดูพลาสปอร์ตเราแทบทุกหน้า เราเลยบอกเค้าว่าเล่มนี้เป็นเล่มที่ 2 ค่ะ จะดูเล่มแรกรึเปล่าโชคดีเราเอาไปด้วยค่ะ จึงโชว์ให้ ตม.เค้าดูแต่เค้า ก็ไม่ได้เปิดดูนะคะ แล้วเสียงสวรรค์ก็ดังค่ะเป็นอันว่าได้เที่ยวเกาหลีสมใจเลยค่ะ


แล้วปัญหาก็เกิดอีกแล้วค่ะ คุณแฟนเราดันลืมกระเป๋ากล้องไว้ที่สนามบิน เริ่มรู้สึกแย่มากๆแล้วค่ะ แต่ไกด์เราก็พยายามช่วยค่ะ เค้าก็โทรหาไกด์ด้วยกัน พอดีมีไกด์อีกกรุ๊ปเค้าเก็บไว้ให้ค่ะ โชคดีมากกกก มีเรื่องตื่นเต้นตั้งแต่เริ่มทริปเลย ตามธรรมเนียมค่ะอาหารมื้อแรกที่เรามาถึงก็คือ ทัคคาลบี้ค่ะ อร่อยมากค่ะ เราเป็นคนที่ชอบทานอาหารเกาหลีมากอยู่แล้วเราจึงทานได้ทุกอย่าง อิอิ


แล้วก็เดินทางไปเกาะนามิค่ะ ไปเยี่ยมเยือนพี่แบยองจุนว่ายังสบายดีอยู่รึเปล่า






วันแรากที่เราไปถึงก็-10 ได้ค่ะ หนาวมากค่ะ





แล้วหลังจากที่ออกจากเกาะนามิเราก็เดินทางไปป้อมฮวาซอง เมืองซูวอนค่ะ



แล้วมื้อเย็นเราก็ไปทาน BBQ KOREA ค่ะ รสชาตก็อร่อยดีค่ะ มีอาหารให้เลือกหลายอย่างค่ะ





แล้วเราก็เข้าที่พักค่ะ เราพักที่WINDSER CASTLE ค่ะ โรงแรมน่ารักดีค่ะ ตรงข้ามโรงแรมมีมินิมาร์ทให้เราไปเดินเล่นด้วยค่ะแต่เป็นร้านเล็กๆนะคะ มีร้านเดียวค่ะ





เช้าวันที่ 3แล้วค่ะ วันนี้เรามีโปรแกรมเดินทางไปสกีรีสอร์ทค่ะ แต่เราไม่ได้เล่นเพราะเคยเล่นแล้วล้มค่ะเลยไม่ค่อยอยากเล่นเท่าไหร่ แอบกลัวค่ะ สกีรีสอร์ทที่นี่ตกแต่งน่ารักดีค่ะถ่ายรูปเพลินเลยค่ะ






แล้วเราก็ไปทานอาหารกลางวันกันค่ะมื้อนี้เป็นกระดูกหมูต้มกับมันค่ะ รสชาตก็โอเคดีค่ะ แต่เราว่าจืดไปนิดนึงค่ะ

หลังจากนั้นเราก็ไปสวนสนุกเอเวอร์แลนด์ค่ะ




แล้วเราก็เดินทางไปทานหมูย่างเกาหลีอร่อยมากๆๆๆอีกแล้วค่ะ เราเป็นคนนึงที่ชอบเกาหลีมากค่ะ เราชอบบรรยากาศของที่นี่ค่ะอาจจะเป็นเพราะเราชอบดูซีรี่รึเปล่าก็ไม่รู้ หลังจากนั้นเราก็เดินทางเข้าโซลค่ะ เดี่ยวเรามารีวิววันที่4-5ต่อนะคะ มาเกาหลี 2 ครั้งกับ 2 บริษัททัวร์ก็มีความแตกต่างกันค่ะ แต่ก็สนุกทั้ง 2 ทัวร์ค่ะ
เราจะเริ่มเล่าวันที่ 4-5 เลยนะคะ ขอบอกไว้นิดนึงว่า ทุกอย่างที่เราเขียนในบล็อคของเรานี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของเราเองล้วนๆนะคะ ไม่ได้เป็นการโฆษณาอะไรนะคะ สาเหตุที่เราทำบล็อคเพื่อที่จะแบ่งปันการท่องเที่ยวในแบบของเราเพื่อเป็นแนวทางให้เพื่อนๆพี่ที่กำลังหาข้อมูลการท่องเที่ยวอยู่ค่ะ ^^ เหมือนกับเวลาที่เราจะไปไหนก็มักจะมาหาข้อมูลแถวๆนี้เหมือนกันค่ะ
 เริ่มต้นวันที่ 4 กันเลยนะคะ วันนี้ไกด์ก็จะพาเราไปเที่ยวในโซลลค่ะ สถานที่ที่เราไปวันนี้ก็จะมีวัดค่ะแต่จำชื่อไม่ได้แล้วค่ะ เพราะนานแล้ว จุดเด่นของวัดนี้คือมีพระพุทธรูปองค์ใหญ่ค่ะ 3 องค์ หลังจากไหว้พระเสร็จเราก็ไปหอคอยN TOWER, TEDDY BEAR SHOP ค่ะแล้วเราก็ไปช็อปปิ้งที่เมียงดง กับทงแดมุนค่ะ เราชอบซื้อของแฟชั่นที่เกาหลีเราว่า ดีไซด์ ของที่นี่สวยดีค่ะ







หลังจากช็อปปิ้งเสร็จเราก็กลับโรงแรมค่ะ วันสุดท้ายทัวร์ก็พาเราไปดิวตี้ฟรีค่ะ เราชอบน้ำหอมที่นี่เพราะราคาถูกกว่าบ้านเราค่ะ แล้วเราก็ไปร้านละลายเงินวอนแล้วก็ไปสนามบินค่ะ โดยรวมเราว่าทัวร์ 2 ที่ๆเราเดินทางมาค่อนข้างแตกต่างกัน เราประทับใจLATAGOมากกว่าค่ะ ในหลายๆอย่าง แต่ทัวร์นี้ก็ใช้ได้ค่ะ สรุป เราชอบเกาหลีค่ะ ชอบมากกกก แล้วก็จะกลับมาอีกแน่นอน แต่คราวหน้ายังคิดอยู่ว่าจะเดินทางยังไงดี อิอิ จะมาเองไม่ง้อทัวร์หรือมากับทัวร์อีกดี^^



Create Date : 14 เมษายน 2555
Last Update : 4 พฤษภาคม 2555 21:41:27 น.
Counter : 4279 Pageviews.

0 comments

mookmukค่ะ
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



Add เพื่อน FB อินบอคบอกก่อนนะคร้า