ทริปไปดูงานที่ฝรั่งเศส ของเก่า

...บงชูร์ ปารีส เป็นทริปเก่าเมื่อตอนที่ได้ไปดูงานที่ฝรั่งเศสครับ
แต่นำภาพมาลงใหม่เนื่องจาก blog เก่าภาพเสียหมดเลยจึงนำภาพมาลงใหม่ครับ...ดังนั้เลยยังเป็นข้อมูลเก่านะครับ...

...เมื่อปลายปี 08ผมได้มีโอกาสไปดูงาน และได้ไปเที่ยวที่ปารีส ยังคงมีความทรงจำดีๆกับสิ่งแปลกตาจากที่เราเคยพบเห็น และก็รู้สึกประทับใจกับผู้คนที่พูดภาษาต่างจากเรา ทำให้เรามีโอกาสได้หัดพูดภาษาฝรั่งเศสกับเจ้าของภาษา โดยเริ่มต้นที่ บงชูร์ ก่อนและได้รับรอยยิ้มกลับมาก็โอเคเลยครับ ทีนี้ก็ค่อยหาคำที่จดไว้ในสมุดโนทมาใช้งานทีละนิดครับ...

...เช้าวันแรกที่ไปถึงสนามบิน Charies De Gaulle ก็ใช้บริการเท็กซี่ โดยมีแผนที่ให้คนขับรถดู แล้วก็ไปตามGPS ซึ่งมีติดที่รถอยู่แล้ว พอถึงที่ KYRIAD HOTEL ก็ฝากสัมภาระไว้ที่โรงแรมก่อน แล้วก็เริ่มตะลุยปารีสกันเลยครับ ซึ่งทีพักอยู่ใกล้ๆกับสถานี Metro Place d'ltalie เป็นอะไรที่สะดวกมากเลยครับโดยทริปนี้เราต้องเดินทางโดยรถไฟ Metro และ RER จึงได้ซื้อตั่วแบบ Paris Visite Pass / Card ใช้ได้ตลอดทั้ง 5 วันที่นี่ครับ

...บรรยากาศริมแม่น้ำ Seine

...ถึงแล้วครับหอ Eiffel มีนักท่องเที่ยวมากมายจริงๆ

...ถึงแล้วครับจุดท่องเที่ยวที่2 Versailles มหาราชวังที่ใหญ่ที่สุดในโลก

...ภายในพระตำหนักที่ยิ่งใหญ่ และงดงาม

...บริเวณสวนกว้างมาเดิไม่ไหวครับ

...บริเวณแถวๆที่พัก และโรงแรมที่ไปพักครับ

...บรรยากาศยามเช้า จะมีตลาดนัดมีของขายหลากหลายตั้งแต่เช้าตรู่ แต่ไม่มีทุกวัน จะเปลี่ยนไปตามรอบ เราถามจากแม่ค้าที่เป็คนจีนถึงมาดูได้ตามเวลาครับ
...

...มื้อเช้าหลังจากมาเที่ยวชมเมืองก่อนจะออกไปทำงานกัน

...ถ่ายมาให้ชมกันครับสิค้าของไทย

...บรรยากาศข้างทางตอนนั่งรถไฟ

...ภายในสถานีรถไฟ ออกมาเดินเที่ยวตอนกลางคืนครับ

...มุมกลางคืนกับกลางวันครับ

...ถ่ายจากด้านบนหอไอเฟล

...ประตูชัยแห่งนโปเลียน Arc de Triomphe

...ร้านค้าที่อยู่บนถนน Champs E'lyse'es เป็นถนนแห่งสีสรรจริงๆครับ

...โบสถ์ Basilique de Sacre Corur ภายในสวยงามมาก แต่ถ่ายภาพไม่ได้เพราะอยู่ระหว่างการทำมิซาอยู่พอดี ...ถ้าไม่อยากเดินขึ้นก็สามารถใช้บริการเคเบิลได้ครับ ผมได้ขึ้นไป 2รอบเลยครับเพราะเพื่อนลืมของไว้ในโสถ์ เลยต้องไปตอนปิดแล้วด้วยครับ

...มหาวิหาร Notre Dame

...Musee de Louvre ที่พิพิธภัณฑ์ลูฟร์ มีผลงานศิลปที่มีค่าที่สุดในโลกจัดแสดง เป็นความประทับใจมากเลยครับที่ได้มาเยี่ยมชมที่นี่ สำหรับคนที่ทำงานศิลปอย่างผมถือว่ามีค่าในความทรงจำมากเลยครับ...

...ลาก่อนปารีส...

ขอแวะดูงานที่ปารีสด้วยคน

โดย: pragoong 4 ตุลาคม 2553 5:09:52 น.

รูปภาพสวย ๆ ทั้งนั้นเลยค่ะ

ขอบคุณที่นำมาแบ่งปัน

โดย: มิ IP: 58.8.65.168 4 ตุลาคม 2553 7:52:39 น.

แค่ลูฟร์ที่เดียวก็ถือว่าคุ้มค่าที่สุดแล้วค่ะ และอย่างต่ำต้อง

ใช้เวลา 1-2 วันถึงจะดูครบทุกอย่างและมีเวลาดื่มด่ำกับ

ความงามของศิลปแขนงต่างๆ ถ้ามีโอกาสจะกลับไปเยือน

อีกสักครั้ง และปารีสยามค่ำคืนสวยงามที่สุดเลย ว่าไหม

คะ?

โดย: ติดปีก IP: 109.41.202.216 5 ตุลาคม 2553 5:08:55 น.

mookmtb

ตุลาคม 2553

4 ตุลาคม 2553

[Add mookmtb's blog to your web]