Photobucket
Group Blog
 
<<
มกราคม 2554
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
13 มกราคม 2554
 
All Blogs
 
พี่มุก - น้องเหมย 1 เดือน

หลังจากออกจาก ร.พ.

หลังจากออก ร.พ.กลับมาอยู่บ้าน พี่มุก น้องเหมยของแม่ก้อยังกินอิ่ม นอนหลับอยู่ วันที่ 18 ต.ค.53 วันนี้เด็กๆครบ 7 วันแล้วน่ะลูก ตอนบ่ายมีนัดตรวจตัวเหลืองกับคุณหมอช่วงเย็น ที่ร.พ.กรุงเทพคริสเตียน คุณหมอบอกแม่ว่าหนูสองคนตัวเหลืองต้องเจาะเลือดดูผล ถ้าค่าขึ้นสูงหนูสองคนต้องอยู่ส่องไฟที่ ร.พ. ปรากฏค่าเลือดออกมาอยู่ในช่วง 17-18 คุณหมอเลยให้นอนส่องไฟที่ร.พ. หนูโดนเจาะเลือดกันสองคนเลยที่มือกับส้นเท้า แม่สงสารหนูมากๆ จนแม่ร้องไห้เลย แล้วคุณหมอก็ให้แม่เช็คเรื่องน้ำนมว่ามีปริมาณเท่าไรกันแน่ แม่ก็ไปพบพี่นุชที่อยู่ห้องเนอสเซอรี่พี่เค้าก็ให้แม่ปั้มนมโดยใช้เครื่องปั้มของ ร.พ. ปรากฏได้ประมาณ 1.5 ออนได้ เพราะก่อนหน้านั้นแม่ไม่ได้ปั้มนมเลย วันนั้นแม่บำรุงของกินดีๆ เพื่อแม่จะได้มีน้ำนมให้หนูทานกันเยอะๆ ได้ผลดีจริงๆ
วันรุ่งขึ้นตอนเย็นแม่กับพ่อ คุณยาย ก็ไปรับหนูกลับบ้าน แม่แอบถ่ายรูปไว้ด้วยจ๊ะตอนหนูนอนส่องไฟอยู่ในตู้อบ
ตอนเย็นวันรุ่งขึ้นแม่ก็ไปรับเด็กๆกลับบ้าน



เด็กๆเริ่มตื่นกันบ่อยขึ้นตอนกลางคืน บางคืนก้อตื่นสลับกัน เล่นเอาตอนเช้าพ่อกับแม่ง่วงนอนมากๆ แต่ก็หาเวลางีบเล็กๆน้อยๆเอาตอนพวกหนูหลับกัน
ช่วงเดือนแรก น้องเหมยท้องเสียจนต้องไปนอนให้น้ำเกลืออยู่ที่ ร.พ. แม่จำได้ว่าวันที่ 11-13 พ.ย.2553 พอเดือนถัดมาท้องเสียทั้งคู่จนต้องเข้าไปนอน ร.พ.กันอีกรอบ หนที่สองนี้พี่ๆ พยาบาลกับผู้ช่วยเริ่มจำหนูได้แล้ว เพราะน้องเหมยของแม่ชอบแหวะนม พอพี่ผู้ช่วยเปลี่ยนผ้าอ้อมให้หนูก็แหวะนมออกมาทำให้ต้องเปลี่ยนเสื้อกันอีกหลายรอบ
นอกจากพ่อกับแม่ที่คอยดูแลเด็กๆแล้วก็ยังมีคุณยายกิม น้าบี น้ามนต์มาช่วยพ่อกับแม่เลี้ยงหนู ช่วยผลัดกันอุ้มให้พ่อกับแม่ได้มีเวลาส่วนตัวอาบน้ำ ทานข้าวกันบ้าง
นี่ไงจ๊ะรูปของหนูตอน 1 เดือนหน้าตาเป็นแบบนี้
รูปพี่มุก



รูปน้องเหมย





Create Date : 13 มกราคม 2554
Last Update : 27 กรกฎาคม 2555 20:44:27 น. 2 comments
Counter : 1413 Pageviews.

 
ว้าวๆ ตามมาอ่านบล็อกคุณเเม่น้องเเฝด


โดย: kimsamsoonni วันที่: 15 มกราคม 2554 เวลา:19:53:35 น.  

 
ตามมาดูความน่ารักของสองสาว และคุณแม่คนเก่งจ้า


โดย: แม่เอ้ (Chocolate_Malt ) วันที่: 20 มกราคม 2554 เวลา:15:13:45 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Kim-possible
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]








Friends' blogs
[Add Kim-possible's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.