It's just tear & rain
Group Blog
 
 
พฤษภาคม 2553
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
17 พฤษภาคม 2553
 
All Blogs
 
UK Postwoman Sat 15-05-2010

เสาร์นี้อากาศดีจังเลย แสงแดดสาดส่อง ท้องฟ้าโปร่งใส อุณหภูมิตอนเช้าๆ สิบองศา เย้ๆๆๆๆๆๆๆ และเป็นเสาร์แรกที่ได้ใส่เสื้อยูนิฟอร์มสีแดง มีตราสัญลักษณ์ของที่ทำงานปักติดหน้าอกข้างซ้าย หรือขวา จำไม่ได้ ขี้เกียจวิ่งไปดู ส่วนกางเกงก็ได้มาเหมือนกันแต่ใส่ไม่ได้ สั่งผิดไซร์ ไม่เป็นไร โทรไปสั่งใหม่เรียบร้อยแล้ว น่าจะได้เร็วๆนี้

วันนี้ได้รับมอบหมายให้ทำงานเขตเดิม และคาดว่าไม่แน่อาจจะเป็นเขตที่เรารับผิดชอบตลอดไป ลืมบอกไปว่าเขตของเราคือ 309 และจักรยานประจำตำแหน่งก็เลขที่เดียวกัน แต่เรายังไม่เคยขี่คันนี้ เพราะยังมีพี่เลี้ยงคอยสอนงาน ดังนั้นเขาขับคันนี้ ส่วนเราวันนี้ขับหมายเลข 310

เสาร์นี้เรายังต้องทำงานกับลุงพอลเหมือนเดิม และเสาร์หน้าต้องลุยเดี่ยว ดังนั้น ลุงเลยให้เราลองรับผิดชอบซอยใหญ่ๆหนึ่งซอยของเราเอง ส่วนลุงก็ไปอีกซอย แล้วถ้าเสร็จแล้วค่อยโทรหากัน และนัดเจอกันตามจุดนัดพบ แล้วถ้ามีปัญหาอะไรให้โทรหาแก โอเค ตามนั้น

เราก็โอเค ได้รับผิดชอบ Chamberlin Road เราก็ปั่นจักรยานไปเอง ความซวยก็เริ่มขึ้น เพราะเราดันส่งจดหมายผิดบ้าน คือไม่ได้มอง ไม่ได้รู้ และเฉลียวใจ ว่ามันมีตรอก Chamberlin Close ดันเอาจดหมายของ Close ไปส่งให้บ้านที่เป็น Road เพราะไม่ได้สังเกตุ ดีที่เฉลียวใจทันเพราะหาบ้านเลขที่หนึ่งไม่เจอ ทำให้ส่งผิดไปสองบ้าน
คือบ้านเลขที่สี่ กับ เลขที่หก เลขที่สี่ดีที่ตู้รับจดหมายเป็นแบบล้วงหยิบง่าย เลยไม่มีปัญหา แต่บ้านเลขที่หกนี่สิ น่าคิด

ทั้งเราและคนรับ ตลกทั้งคู่ คือบ้านนี้เป็นจดหมายลงทะเบียน เพราะฉะนั้นเราต้องกดกริ่งเรียกให้คนในบ้านมาเซ็นต์รับ แล้วส่งของให้ เราทำทุกอย่างเสร็จเรียบร้อย แล้วหลังจากนั้นห้านาทีรู้ว่าตัวเองส่งผิดบ้าน ก็ต้องไปกดกริ่งเรียกเขามาเปิดประตูอีก เพื่อขอของคืน และก็อ้างความเป็นพนักงานใหม่เพื่อให้ฟังดูดี

เขาก็ใจดีคืนให้แถมด้วยรอยยิ้มสดใส แต่เรามาขำเขาตรงที่ว่า เวลาเขาเซ็นต์รับเขาก็ไม่ได้ดูเลยเหรอว่ามันไม่ใช่ชื่อเขา หรือชื่อของคนในบ้านบนซองจดหมาย หรือเพราะว่าเช้าไปเลยงัวเงีย เซ็นต์ๆ รับๆ จบๆกันไป จะรีบไปนอนต่อ อาจจะเป็นอย่างใดอย่างหนึ่ง หรือไม่ทั้งสองอย่าง เราก็เดาๆไป คิดๆแล้วก็ขำอ่ะ

แค่เริ่มต้นก็เล่นเอาเหงื่อแตก กว่าจะหาถนน ตรอก ซอกซอยเจอก็ใช้เวลาหลายสิบนาทีอยู่ ด้วยความไม่เคยชิน

บางซอยก็รันบ้านเลขที่แปลกๆ ข้ามเลขกันไปก็หลายหลัง ส่วนใหญ่เลขคี่จะอยู่ฝั่งเดียวกัน เลขคู่ก็อีกฝั่งนึงของถนน บางบ้านก็มีบ้านเลขที่ติดไว้ที่ประตูบ้านเห็นชัดเจน บางบ้านไม่มี เราก็ใช้วิธีนับจากบ้านข้างๆ บางบ้านเราก็หาบ้านเลขที่ตามถังขยะ จะมีสีสเปรย์พ่นตัวเลขติดไว้ บางบ้านบ้านเลขที่ติดที่ประตูรั้ว แล้วแต่รสนิยมของเจ้าของบ้าน

พูดถึงตู้รับจดหมายบ้าง แต่ละบ้านก็ต่างกันออกไป บางบ้านก็เป็นช่องติดกับประตูบ้าน ส่วนใหญ่จะเป็นช่องรับแนวนอนอยู่ตรงกลางค่อนต่ำลงมาระดับอก และก็มีแบบระดับเอว หัวเข่า หรือแม้แต่ระดับเท้า ก็มีหมดทุกรูปแบบ ก็ใช้สายตาสอดส่ายสุดๆเหมือนกัน เคยเจอแบบเป็นช่องระดับแนวตั้งอยู่ไม่ห่างจากหูจับประตู เพิ่งเคยเห็น ก็มีให้เห็น

ขนาดของช่องก็แตกต่างกันไป บางบ้านขนาดนิตยสารใส่ไปได้ บางบ้านขนาดเท่าฝ่ามือ เล็กบ้างใหญ่บ้าง แตกต่างกันไป บ้างก็มีตู้รับจดหมายแบบเป็นกล่องอยู่ติดกับรั้วบ้านอันนี้ดีไม่ต้องเดินไกล บ้างก็ติดตัวบ้านไม่ไกลจากประตูบ้าน สารพัดจะสรรหามาใช้

ทุกอย่างผ่านไปด้วยดี แค่ถนนเดียวเราใช้เวลานานชั่วโมงครึ่ง เพราะยังไม่ชินทาง แล้วเสาร์หน้าจะถูกลอยแพ มันจะส่งเสร็จกันกี่โมงหล่ะเนี๊ยะ กลุ้มจัง

ส่งเสร็จไวอีกแล้วเสาร์นี้เพราะจดหมายไม่เยอะ และส่งกันสองคน ก็มีโอกาสได้พูดคุยกับลุงพอลอีก แกบอกว่าหลังจากที่ลุงได้คุยกับเราเมื่อเสาร์ที่แล้ว เรื่องกลับไปสอนอีกครั้ง ลุงบอกว่ามีความเป็นไปได้ที่แกจะลองทำดูอีกสักตั้ง โดยจะส่งจดหมายไปหาพรรคพวกเก่าๆ เพื่อติดต่อหาที่สอนให้

เราก็ถามไปว่าแกจะเลิกอาชีพบุรุษไปรษณีย์แล้วเหรอ ลุงตอบว่าเปล่า สอนแค่พิเศษช่วงกลางคืน เพราะงานสอนลุงได้ตั้ง £25/Hr แต่งานปัจจุบัน ชั่วโมงละไม่ถึงสิบปอนด์ ว่างั้น แต่งานนี้มันก็ดีได้ออกกำลังกาย

ก็ยินดีกับแก แล้วที่เราบอกว่าลุงสอนด้านศิลปะ พวกวาดภาพ พอได้มีโอกาสได้คุยกับแกอีกครั้ง ลุงบอกว่าแกสอนพวกการถ่ายภาพเคลื่อนไหว การถ่ายภาพนิ่ง อะไรพวกนี้ด้วย และก็บอกเรามาด้วยว่าทุกวันนี้ เวลาว่างก็ทำพวกถ่ายภาพเคลื่อนไหวซึ่งแกเรียก Filming พวกหนังสั้น เอาไว้โชว์ตามเทศกาลหนังของท้องถิ่น

คุยไปคุยมา ลุงคงเห็นว่าเราสนใจถามเรื่องการถ่ายภาพนิ่ง จึงถามเรามั่งว่าเราเรียนด้านนี้เหรอ เราได้ทีเลยบอกไปว่าตอนนี้เรียนหลักสูตรหนึ่งปี และใกล้จบแล้วประมาณกลางเดือนกรกฏานี้ ลุงบอกมีอะไรสงสัยถามได้เน้อ
อ้าว คุยกันไปมา เป็นคอเดียวกันซะงั้น

ก่อนจะแยกย้ายกันกลับบ้าน ลุงบอกว่าคงไม่ค่อยได้เจอเราแล้ว เพราะลุงทำจันทร์ถึงศุกร์ ส่วนเราทำแค่วันเสาร์ และยินดีที่ได้ร่วมงานกับเรา ขอให้โชคดี

เราก็โหยยยยยยย ลุงพูดดีว่ะ ขอบอกขอบใจลุงเสร็จ เราก็อวยพรลุงกลับไป แล้วแถมท้ายให้แกได้ยินว่า ไม่ต้องห่วงหรอก เรามีเบอร์ลุง ถ้าติดขัดยังไง เราจะโทรไปรบกวนวันหยุดแกแน่ พูดไปงั้น ถ้าให้ทำจริงๆ คงไม่หล่ะ เพราะประเทศนี้ ถือว่าเป็นการเสียมารยาทอย่างแรง ถ้าไปรบกวนสิทธิส่วนบุคคลตอนวันหยุด

Free TextEditor


Create Date : 17 พฤษภาคม 2553
Last Update : 17 พฤษภาคม 2553 6:17:40 น. 4 comments
Counter : 520 Pageviews.

 


โดย: หาแฟนตัวเป็นเกลียว วันที่: 17 พฤษภาคม 2553 เวลา:11:31:21 น.  

 
สวัสดีค่ะ คุณหาแฟนตัวเป็นเกลียว ขอบคุณที่แวะมาทักทายนะคะ โชคดีมีชัยค่ะ


โดย: sawadeeuk วันที่: 17 พฤษภาคม 2553 เวลา:17:02:12 น.  

 
ทำงานน่าสนุกจังเลยค่ะ ส่งไปรษณีย์ อยากลองบ้างจังเลย


โดย: Jujastar วันที่: 19 พฤษภาคม 2553 เวลา:10:13:17 น.  

 
คุณ Jujastar หรือใครที่สนใจอยากทำงานสนุก (หรือเปล่า) แบบนี้ ลองเข้าเว็บข้างล่างนี้ดูนะคะ

//rmg.i-grasp.com/fe/tpl_royalmail01.asp

เพราะดิฉันก็สมัครผ่านเว็บไซท์ แล้วก็ถูกเรียกสัมภาษณ์ อบรม และเข้าทำงาน จากที่นี่แหล่ะค่ะ ลองดูสาขาใกล้บ้านดูนะคะ โชคดีทุกท่านค่ะ


โดย: sawadeeuk วันที่: 24 พฤษภาคม 2553 เวลา:4:12:35 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

sawadeeuk
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




*สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ.๒๕๓๙ ห้ามผู้ใดละเมิดไม่ว่าการลอกเลียน หรือนำรูปและข้อความที่เขียนไว้ใน Blog นี้ ออกไปเผยแพร่และอ้างอิงโดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร จะถูกดำเนินคดีความตามกฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด*
Friends' blogs
[Add sawadeeuk's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.