เมื่อสามีนอกใจ....ทำไงดี (ตอนที่ 2)



เรียนท่านผู้อ่านคอลัมน์นี้

ถ้าผู้ใดมีคำถามเกี่ยวกับเรื่องสามีนอกใจและต้องการคำปรึกษา (เท่าที่จะให้ได้จากประสพการณ์ของตัวเอง) ก็ยินดีนะคะ แต่ขอให้เข้าไปตั้งกระทู้ในคอลัมน์ "ถาม-ตอบ ปัญหาสามีนอกใจ" ซึ่งเป็นคอลัมน์ใหม่ที่จะตอบปัญหาโดยตรงค่ะ (ดูหัวข้อด้านบนซ้ายมือ) เพราะถ้ามาโพสต์ไว้ในคอลัมน์นี้ บางครั้งผู้เขียนไม่ได้เข้ามาดูค่ะ ทำให้ไม่ได้ตอบ ส่วนคอลัมน์ใหม่ที่รวบรวมปัญหาทั้งหมดที่มีผู้ส่งมาถาม จะเข้ามาอ่านทุกวันค่ะ

ขอบคุณที่ให้ความร่วมมือนะคะ

ดอยสะเก็ด


สามีนอกใจ..ทำไงดี - สัญญาณอันตราย

สัญญาณอันตรายที่อาจจะเป็นตัวชี้บ่งว่าสามีคนดีสุดที่รัก กำลังจะนอกใจ หรือได้นอกใจไปเรียบร้อยแล้ว จากประสบการณ์ของตัวเอง มีดังต่อไปนี้

1. กลับบ้านผิดเวลา วันหยุดก็หาเรื่องออกไปนอกบ้าน อ้างงานค้างหรือนัดเพื่อน

2. แต่งตัวเนี๊ยบขึ้น สะอาดสอ้านขึ้น

3. มีกลิ่นน้ำหอม สบู่ รอยลิปสติก ติดตัวกลับมาบ้าน

4. เวลาอยู่บ้านชอบปลีกตัวอยู่ตามลำพัง

5. เวลารับโทรศัพท์บางสาย จะออกไปพูดนอกบ้านด้วยเสียงแผ่วเบา และมักเก็บมือถือไว้กับตัวตลอด บางครั้งถึงขนาดใส่โค๊ตโทรศัพท์

6. เหม่อลอย ครุ่นคิด

7. เวลาเผลอตัวดวงตาหวานฉ่ำกับดินฟ้าอากาศ ไมใช่กับเราหรอก

8. รำคาญลูกๆที่มารบกวน หรือเล่นเสียงดัง

9. ไม่ค่อยอยากควงคุณออกนอกบ้าน ชอบไปไหนคนเดียว ยิ่งให้เอาลูกไปด้วยยิ่งไม่เต็มใจใหญ่ เพราะตอนนี้หัวใจอยากกลับไปเป็นหนุ่มโสดอีกครั้งหนึ่ง

10. เริ่มติโน่นตินี่ อาหารไม่ถูกปากบ้าง ทำไมไม่เปลี่ยนทรงผมให้เหมือนคนโน้นคนนี้บ้าง หาว่าบ้านรกบ้าง

11. เงียบเป็นเตมีย์ใบ้ ปล่อยให้คุณพล่ามไปคนเดียว แล้วก็ไม่ได้ยินหรอกอะไรที่คุณกำลังพูดอยู่น่ะ เพราะใจเขาลอยไปที่อื่นเสียแล้ว

12. เริ่มเข้าหาครอบครัวเดิมของเขามากขึ้น เพื่อทำทางไว้ขอความเห็นใจหรือเข้าข้างเขาเรื่องผู้หญิงคนใหม่ ถ้าจะมีอะไรเกิดขึ้นในอนาคต

13. ใช้เงินเปลืองขึ้น

14. ไปค้างคืนที่อื่นโดยอ้างเรื่องต่างๆ

15. ใช้น้ำมันรถเปลืองขึ้นโดยไม่มีเหตุผล

16. ไม่ค่อยมีความสัมพันธ์ฉันสามีภรรยา เพราะอิ่มมาจากข้างนอกแล้ว

17. นอนหันหลังให้ หรือรีบเข้านอนก่อนคุณ เพื่อจะได้ทำเป็นหลับก่อน หรือเข้านอนหลังจากที่คุณหลับไปแล้ว

18. สนใจเพลงรัก เพลงหวานๆ หรือเพลงสมัยใหม่ที่ไม่เคยสนใจมาก่อน

19. เกี่ยงให้คุณไปรับลูกจากโรงเรียนแทนเป็นครั้งคราว

20. ลาป่วยหรือลาพักร้อน แต่ไม่ได้อยู่ที่บ้าน

21. บางครั้งก็จะเอาอกเอาใจคุณจนผิดปกติ (เฉพาะในตอนแรกๆที่คุณยังไม่รู้เรื่องนอกใจของเขาเท่านั้น)

22. ซ่อน หรือเก็บกระเป๋าสตางค์ไว้กับตัวตลอดเวลา กันไว้ก่อน (อาจมีรูปของคนใหม่อยู่ในนั้น)

23. อื่นๆ ยังคิดไม่ออก ใครคิดออกช่วยเติมให้ด้วยค่ะ




Create Date : 14 เมษายน 2552
Last Update : 5 พฤษภาคม 2554 18:38:31 น.
Counter : 3360 Pageviews.

39 comments
  
ปวดใจเหมือนกันนะค่ะ ถ้าเจอแบบนี้ เราก็เกือบจะเสียสามีไปเหมือนกันค่ะ เพราะสามีเราก็เริ่มนอกใจ แต่เราก็จำได้เสียก่อน ก็ไม่รู้ว่าจะมีอีกหรือเปล่า เราก็เริ่มไม่ไว้ใจแล้ว เมื่อก่อนไม่เคยคิดระแวง แต่เดี่ยวนี้ทำอะไรให้เราสงสัย เราก็เริ่มที่จะไม่ไว้ใจแล้ว พลาดไปครั้งเดียวก็ทำให้ความไว้ใจหายไปหมด
โดย: linboom (linboom ) วันที่: 14 เมษายน 2552 เวลา:17:50:10 น.
  
เป็นเหมือนlinboom เลยค่ะ..สามีเริ่มนอกใจแต่เราจับได้ก่อน..ยังไม่ถึงกับไปมีอะไรกัน..แต่เริ่มคบกันแล้ว..มันปวดใจบอกไม่ถูก..รู้แต่ว่าทำยังไงมันก็ไม่ลืมเสียที....ถึงเขาจะพยายามทำดีแค่ไหนมนก็ไม่ลืม..ขนาดผ่านมาหลายปีแล้วก็ไม่ลืม..บางครั้งคิดขนาดว่าอยากจะตาย ๆๆ ไปให้พ้นๆ..เพราะหลังจากคราวนั้นเขาก็ต้องยิ่งระวังตัวขึ้นจับผิดยากขึ้น..พยายามจะทำเหมือนทุก ๆ คนแนะนำคือให้ลืมซะอย่ารื้อฟื้นให้มันจบไป..แต่มันเหมือนแผลเป็นกลางใจ..ที่เวลาสะกิดนิด ๆ ก็จะรู้สึกเสมอ..เวลานึกถึงทีไรยังเจ็บทุกครั้งง.เพราะสามีเป็นคนดีมาก...ทำดีกับเราตลอดจนไม่เคยคิดระแวง..พอเกิดเรื่องขึ้นมันเหมือนโลกทั้งใบทลายลงต่อหน้า..ไม่รู้ว่าจะดำรงชีวิตอยู่กับผู้ชายคนนี้ยังไงต่อดี..มันถึงจะมีความสุขเหมือนเดิม..เล่าแล้วก็เศร้าอีกแล้วค่ะ..
โดย: ดาว IP: 222.123.10.103 วันที่: 22 เมษายน 2552 เวลา:14:31:38 น.
  
เห็นใจคุณทั้งสองคนมากเลยค่ะ แน่นอนค่ะที่มันต้องเจ็บปวดและยากจะลืม การที่สามีนอกใจมันทำลายความเชื่อมั่นในตัวเราเองและสามีไปหมดหรือเกือบหมด ต่อจากนั้นก็หมดความเชื่อถือในตัวเขา มีแต่ความหวาดระแวง แต่ถึงอย่างไรก็ต้องอยู่ต่อไปให้ได้ค่ะ อย่านึกอยากตายเป็นอันขาด ไม่มีใครในโลกนี้จะสำคัญเสียจนต้องยอมตายเพื่อเขาค่ะ อยู่ต่อไปอย่างสง่างาม แล้ววันหนึ่งโชคดีจะเป็นของคุณค่ะ
โดย: ดอยสะเก็ด วันที่: 23 เมษายน 2552 เวลา:7:30:33 น.
  
อยู่ด้วยกัน ปีนี้ปีที่ 19 แล้สามีอายุ 46 ดิฉัน อายุ 42 มีลูกชาย 1 คน อายุ 17 ปีแล้วเคยเกิดเรื่องแบบนี้มี 1 ครั้งแล้วตอนลูกยังเด็กอยู่ ไปเช่าห้องให้ ไปอยู่กะเค้า ในวันหยุด วันธรรมดากลับบ้านตี 3 ตี 4 เช้าก็ไปทำงาน จับได้ ไอ้ที่จับไม่ได้อีกแยะแยะ แต่ตอนนี้สามี เริ่ม ติดสาวใหม่อีกแล้ว อายุ 22 คือ สามีไปเที่ยวกะเพื่อนที่ผับ แล้วเจอเด็กคนนี้เข้า มายืนเต้นอยู่ที่โต๊ะข้าง ๆ ที่สามีนั่ง อยู่ที่ผิดสังเกตุคือ ปิดมือถือ ตลอด หรือมือถือดัง จะวิ่งไม่คิดชีวิต เพื่อที่จะมารับโทรศัพท์ แต่เมื่อก่อนไม่เคยสนใจโทรศัพท์ ค่าโทรศัพย์เเพงขึ้นเยอะ พอดิฉีนจับได้ก็บอกว่าแค่คุยทางโทรศัพท์บอกว่าเลิกแล้ว แต่เวลาไปทำงานแอบโทรไปหา แล้วเด็กก็โทรมาพอดีดิฉันรับสาย ก็บอกว่าแฟนพี่บอกว่าดิฉันมาหาเอง มีสามีอยู่ต่างจังหวัด มีลูกติด ดิฉันเสียใจมากเลย ที่สามีไปบอกกับเค้าแบบนี้ แต่สามีบอกว่าไม่ได้พูด แล้วสามีก็บอกว่าเด็กคนนี้อยากได้โน้น อยากได้นี่ เด็กคนนี้สร้างเรื่องขึ้นมาเอง ดิฉันก็บอกไปว่าดิฉันจดทะเบียนสมรสกัน อยากดูไหม ดิฉันจะให้ดู ก็บอกเค้าไปว่าให้เค้าคิดดูให้ดี ต่อไปอนาคต ถ้าเกิดเรื่องกับตัวเองแบบนี้บ้างแล้วจะรู้สึกว่าเป็นอย่างไร อย่ามายุ่งกับคนที่มีครอบครัวเลย ไม่รู้ว่าเค้าจะเชื่อดิฉันหรือเปล่า ส่วนสามีก็บอกว่าจะไม่ติดต่อไปแล้ว ตอนนี้ดิฉันเครียดมาก กินไม่ได้ จิตใจว้าวุ่นไปหมดไม่รู้จะไปปรึกษาใคร อายเค้า เก็บไว้ในใจคนเดียว ไม่รู้ว่าเค้าจะไปนัดเจอกันอีกหรือเปล่า ใครก็ได้ช่วยบอกดิฉันที ว่าดิฉันจะทำอย่างไรไป ดิฉันรักเค้า รักลูก ไม่อยากให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นเลย
โดย: นา IP: 124.121.188.9 วันที่: 23 เมษายน 2552 เวลา:17:49:58 น.
  
เห็นใจคุณนามากค่ะ ดิฉันเคยเจอปัญหาแบบนี้มาก่อน เคยทุกข์ใจมากๆๆๆๆ ถ้าคุณนาอยากคุยเพื่อระบายก็คุยกับดิฉันได้นะคะ ยินดีรับฟังและให้คำแนะนำเท่าที่จะทำได้ ถ้าอย่างไรให้เบอร์โทรศัพท์ของคุณทางหลังไมค์ก็ได้ค่ะ แล้วดิฉันจะโทร.ไปคุยด้วย

ตอนนี้ก็ทำใจให้สบายๆไปก่อนนะคะ ไม่มีปัญหาอะไรจะคงที่อยู่หรอกค่ะ มันจะขยับเขยื่อนพัฒนาตัวเองไปเรื่อยๆ แล้วก็จะดีเอง

ดอยสะเก็ด
โดย: ดอยสะเก็ด วันที่: 24 เมษายน 2552 เวลา:15:06:17 น.
  
ไผ่ก็คืออีกคนนึงในสมาชิกหลายท่านที่ประสบอยู่ในตอนนี้สามีนอกใจมาตลอดและเนียนมากพอจับได้ขนเสื้อผ้าไปอยู่กับสาวเจ้าซะเลยไหนๆก็รู้แล้วนี่ทำโดยไม่สนใจความรู้สึกของเราและลูกเลยแม้แต่น้อยไผ่กอดลูกร้องไห้มาแล้วเกือบสี่ปีและแล้วเขาก็ขอกลับมาใช้ชีวิตกับครอบครัวใหม่ยอมรับผิดปรับปรุงตัวใหม่อีกครั้งไผ่ดีใจมากที่ครอบครัวมีรอยยิ้มอีกครั้งนึงเมื่อ1.5.09เขาก็เก็บเสื้อผ้าข้าวของออกจากบ้านอีกไผ่งงมากอะไรนี่มันเกิดอะไรขึ้นอีกแล้วหรือตอนนี้ไผ่ไม่คิดอะไรแล้วช่างมันอยากไปก็ปล่อยให้ไปเหนื่อยคงจะหยุดเองไผ่จะไม่ยี้อยุดเขาแล้วเหนื่อนเปล่าๆไผ่ยังมีลูกน้อยที่ต้องคอยดูแลมีตัวเองที่ต้องเอาใจใส่ให้เข้มแข็งผู้ชายคนี้ไม่รู้จักคำว่าพออายุก็เยอะแล้วไม่นานคงจะลงโลงแล้วล่ะไผ่อยู่เฉยๆนิ่งๆไม่รู้ร้อนหนาวกับเขาแล้วเพราะสันดานเขาจริตของผู้ชายคนนี้มีมากผิดปกติสงสารเขาถึงจะถูกเวทนาเขามากๆภาวนาให้เขาไปกันให้ตลอดลอดฝั่งเขาจะได้ไม่ไปก่อกรรมกับหญิงอื่นอีกขอบใจเมียรองที่เอาคนเลวๆออกไปจากไผ่ซะที
โดย: ใบไผ่ IP: 116.58.231.242 วันที่: 3 พฤษภาคม 2552 เวลา:22:52:13 น.
  
ดีแล้วค่ะคิดถูกแล้วที่ปล่อยเขาไปให้เผชิญชีวิตแปลกใหม่เดียวก็เจอสัจธรรมเองนั่นแหละอย่าไปรั้งเขากลับมาเพราะชีวิตเขาๆยังไม่รักเลยแล้วจะรักทำไมกับลูกเมียรับรองได้เลยคุณไผ่จ๋าไม่นานเกินรอผู้ชายคนนี้จะต้องกลับมานอนร้องไห้ให้คุณเห็นอีกเป็นกำลังใจให้นะคะคุณเข้มแข็งมากนับถือความเป็นนักกีฬาของไผ่นะต้องอย่างนี้ซิถึงเรียกว่าแน่จริงกล้าได้กล้าเสียคนเช่นนี้แหละพวกเมียน้อยกลัวๆคนใจถึง5555555
โดย: สนผลัดใบ IP: 116.58.231.242 วันที่: 3 พฤษภาคม 2552 เวลา:23:05:11 น.
  
สิ่งที่เพิ่มน่าจะชอบหาเรื่อง ทั้งๆ ที่อีกฝ่ายไม่ได้ผิด แต่ก็พยายามยัดเยียดข้อหาให้ดูว่าผิด...(เพราะใจคงคิดสำนึกในความผิดของตัวเองว่าสิ่งที่ทำอยู่เวลานี้ "ผิด" ก็เลยไม่ยอมผิดคนเดียว..ยัดเยียดข้อหาซะเลยให้ผิดด้วยกัน) เพื่อตัวเองจะได้ไม่รู้สึกผิดมาก คงเพราะเวลาไปพูดไปบอกคนอื่นที่รู้เรื่องตัวเองจะได้พูดได้เต็มปากเต็มคำว่า อีกคนไม่ดีอย่างที่คิดมั๊งคะ..แหะๆ คิดเล่นๆ ตามประสาคนช่างคิดแบบกวนๆ ค่ะ

ลุกรี้ลุกรนกะชีวิต...แบบคนอยู่ไม่ติดที่...ต้องไปโน่นไปนี่ ถ้าไม่มีเหตุผลก็ไม่ได้ไป ดังนั้นต้องอ้างเหตุผลทุกครั้งในการไปทั้งที่บางครั้งไม่จำเป็นต้องอ้างเลย

จับโกหกได้...น่าจะเป็นแบบนี้นะคะ เข้าใจว่าคนที่นอกใจต้องเป็นคนโกหกเก่งด้วย ถ้าหากอีกคนสังเกตให้ดีไม่หูหนวก ตาบอดนักก็จะจับได้ว่าเค้ากำลังโกหกหรือถ้าจับโกหกสักครั้งหนึ่งได้เมื่อไรให้สันนิษฐานไว้เลยว่าต้องมีครั้งสอง ครั้งสามและต่อๆ ไปแน่นอนค่ะ

พอสังเขปและกันค่ะ..
โดย: deeplove วันที่: 30 พฤษภาคม 2552 เวลา:3:25:27 น.
  
ใช่แล้วค่ะ**เขาทำผิดเพียงครั้งเดียวก็สามารถทำให้เราหมดความไว้ใจไปเลย**ใช่เลยจริงๆๆ**สามีเราพอเราจับได้ก้อบอกว่าเลิกแล้วหันมาเอาอกเอาใจใส่ใจเรามากขึ้น**แต่ว่าเรากลับไม่ซึ้ง ไม่ดีใจ กับการกระทำของเขาเลยแม้แต่นิดเลย**เพราะเหมือนว่ามันแสดงออกมาด้วยการกระทำที่ไม่จริงใจ**เมื่อไหร่เราพ้นทุกข์สักที**ทุกวันนี้เราอยู่บนความระแวงกลัวว่าเขาจะแอบมาคบกันอีก เพราะว่าเขา 2 คน ทำงานที่เดียวกัน**ทำไงดีค่ะเพื่อนๆ **เราอายุ 29 ปี สามีก้อ 29 ปี เช่นกัน จับได้ว่าสามีแอบคบกับน้องในร้านเดียวกันตั้ง 2-3 เดือน เราพึ่งรู้เมื่อไม่กี้วันนี้เอง ยังอยู่ในช่วงทำใจให้ยอมรับเขาอยู่**ช่วยแนะนำเราหน่อยน่ะค่ะ**
โดย: วายแดง IP: 118.172.92.175 วันที่: 28 กันยายน 2552 เวลา:14:10:55 น.
  
หนูพึ่งเจอกัยตัวเองมา อยากให้พี่ช่วยแนะนำหนูหน่อยค่ะ ว่าต้องทำไงดีไม่เคบพบเจออะไรที่มันเลวร้ายแบบนี้**ต้องทำตัวแบบไหนดี
โดย: วายแดง IP: 118.172.92.175 วันที่: 28 กันยายน 2552 เวลา:14:29:52 น.
  
น้องวายแดงคะ ถ้าอยากคุยด้วย ช่วย email มาที่
lotuspi2@yahoo.com นะคะ จะให้เบอร์โทรศัพท์ค่ะ ถ้าจะคุยทาง email ก็ได้ค่ะ จะได้รู้รายละเอียด
โดย: ดอยสะเก็ด วันที่: 28 กันยายน 2552 เวลา:20:58:32 น.
  
สงสารคุณวาแดงจังเลย สามี ของวาดีก็เริ่มจะมีนิสัยแปลกขึ้นทุกวันเหมือนกันค่ะ รูสึกมันจะมีรางบอกยังไงไม่รู้ค่ะ
ทำอาไรวาดีเองดูผิดไปหมดในสายตาของเขา ทั้งๆๆที่เราก็อยู่กินกันทาจนได้ลูก 2 คน วาดีเองก็สับสนเพราะตอนนี้คนที่เขามักเปรียบเทียบล่ะหว่างวาดีเขาเข้ามาอยู่ใกล้มากจนแทบพูดไม่ออก เขาเข้ามาพักกับพี่สาวของแฟนน่ะค่ะ
ส่วนคนของเราวันไหนที่เขาคนนั้นมารู้สึกจะไม่อยากอยุ่กับลูกกับเมีย ตอนแรกๆๆก็ไม่สนใจหรอกค่ะแต่มันบ่อยจนน่าสงสัยนี่น่ะสิค่ะ ที่สำคัญโกหกขึ้นเรื่อยๆ จนวาเองไม่รู้จะทำยังไงสับสนไปหมด ใครก็ได้ ช่วยวาดีที0868740617
โดย: ภัทรวดี IP: 222.123.203.184 วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:22:38:33 น.
  
เจอกลับตัวเองพูดไม่ออกบอกใครไม่ได้...สามีเราเขาเป็นคนดีมาก เราแต่งงานกันมา 7 ปี มีลูก 1คน ตลอดเวลาไม่เคยคนระเวงสามีเลย มีวันหนึ่งสามีบอกว่ามีเพื่อนเก่าตอนสมัยเรียนด้วยกันเขามีปัญาหาปรึกษาเรื่องครอบครัวและก็ติดต่อกันมาเรื่อย ๆ มีSMS ให้กันหลายครั้ง และได้ทำงานร่วมกันหลายหน เขาบอกว่าเป็นเพื่อนกันเฉย ไม่มีอะไรกันจนวันนั้นมีSMSเข้ามา บอกว่ามคนเหงารออยู่เบอร์นี้ เปิดอ่านทำอะไรไม่ถูก ..ปิดเรามาตลอดทำรายความไว้ใจจนหมด เขายอมรับเค่เพื่อน จะไม่ติดต่อ
โดย: วันวาน IP: 118.172.128.199 วันที่: 13 ตุลาคม 2552 เวลา:14:51:29 น.
  
สามีหายไป2วันแล้วไม่รู้ว่าไปไหนอยู่ดีๆเขาก็หายไปทั้งที่ไม่ได้ทะเลาะกันเลยก่อนจะหายไปยังโทรมาบอกอยู่เลยว่ากำลังกลับถึงบ้านแล้วก็ติดต่อไม่ได้เลยแต่เมื่อคืนส่งข้อความมาว่าเดี๋ยวพรุ่งนี้กลับไม่รู้จะกลับหรือปล่าวสรุปแล้วเขาทำอะไรกันแน่ปกินเหล้ากับเพื่อนแล้วไม่กลับหรือมีใหม่นะ
โดย: ปอ IP: 125.27.222.85 วันที่: 14 ตุลาคม 2552 เวลา:16:55:36 น.
  
เป็นกำลังใจให้ทุกคนค่ะ เรื่องเลวร้ายทั้งหมดนี้สักวันมันจะเป็นสิ่งที่ทำให้เราแข้มเข็งได้...เราเคยเสียใจเพราะเรื่องแบบนี้มาแล้ว...แล้วก็ผ่านมันมาได้ อดีตสามีเรามันเลวแบบครบถ้วนเลยหละทุกข์แบบสุดขีดมาแล้ว เรายังอย่สุขสบายดีในวันนี้
โดย: ก้ามปู IP: 113.53.206.240 วันที่: 18 ตุลาคม 2552 เวลา:12:57:19 น.
  
อยู่กับสามีมา 12 ปี เค้าไม่เคยทำเรื่องอะไรให้เราทุกข์ใจเลย จนมาเมื่อประมาณปลายเดือนสิงหาคม 52 เค้าต้องไปสัมนาต่างจังหวัด 3 คืน เราก็ไว้ใจเค้าตลอด หลังจากกลับมาเค้าก็ไม่เคยทำอะไรให้ระแวงในตัวเค้าเลย จะมีก็แต่ว่าซื้อซิมโทรศัพท์มาใหม่ แต่เราก็ยังไม่คิดอะไรคิดแค่ว่าอีกเบอร์สัญญาณคงจะไม่ดี แล้วเค้าก็จะชอบเอาเรื่องเจ้านายมีกิ๊กมาเล่าให้ฟังบ่อย ๆ แล้วเค้ายังพูดอยู่ตลอดเวลาว่าไม่ชอบเรื่องแบบนี้เลย จนเวลาผ่านมาประมาณเกือบ 2 เดือน (13 ตุลาคม) มีคนโทรเข้ามาหาเขา แต่เค้าไม่ยอมรับสาย เค้าบอกเราว่าเพื่อนเค้าเมาแล้วก็ชอบโทรมาแหย่เสมอ เค้าบอกแบบนี้บ่อยมาก เราเองก็ไม่เคยสงสัยหรือระแวงอะไรเลย จนคืนนี้แหละที่มีเสียงโทรศัพท์ดังบ่อยมาก เราเลยให้ลูกชายเรารับ แล้วก็มีเสียงผู้หญิงขอสายเค้า พอเค้ารับ เค้าก็ถามว่าแล้วตัวเองอยู่ที่ไหน แล้วเค้าก็วางไป พอเราถามว่าใคร เค้าก็บอกว่าไม่รู้เหมือนกัน คงโทรผิด เราก็คั้นเอาความจริง เค้าก็ไม่พูด จนโทรศัพท์ดังอีกครั้ง เราก็รับแล้วผู้หญิงคนนั้นก็บอกเราว่าขอคุยกับเค้า แล้วบอกกับเราว่าเป็นภรรยาของเพื่อนเค้า เราก็เรียกเค้ามาคุย (ไม่คิดระแวงเลย) พอเค้าคุย เค้าก็เดินออกไปนอกบ้าน เราเดินตามไป ได้ยินเค้าถามอีกว่า "ตัวเองอยู่ที่ไหน แล้วไปโกหกอะไร โกหกเมื่อไหร่" แล้วเราก็ได้ยินเสียงผู้หญิงคนนั้นร้องไห้ เราจึงแย่งโทรศัพท์มาแล้วถามไปว่าเค้าเป็นใคร เท่านั้นแหละ เหมือนฟ้าผ่าลงกลางใจ ผู้หญิงคนนั้นบอกว่า เค้าก็เป็นเมียเหมือนกัน หลังจากนั้นเราก็ทะเลาะกันตลอด แต่ผู้หญิงคนนั้นก็โทรเข้ามา แล้วเยาะเย้ยเราว่าวันนี้สามีเราเอารถไปรับเธอไปนอนด้วย แถมเธอบอกด้วยว่าเธอติดใจลีลาของสามีเรามาก ส่วนเราร้องไห้แทบจะขาดใจ สามีเราก็ร้องไห้ แล้วเค้าก็ก้มลงกราบเท้าเรา ขอโทษเรา แล้วก็สารภาพทุกอย่าง ว่าเค้าพลาดไปเผลอไปแค่ 2 เดือน เค้าผิดไปแล้ว แล้วเค้าจะไม่ทำอีก เราขอเลิกกับเค้าเพื่อให้เค้ากลับไปหาผู้หญิงคนนั้น แต่เค้าบอกว่าถ้าเราเลิกกับเค้า เค้าจะยอมตาย เค้าจะไม่ยอมไปไหน หลังจากนั้นผู้หญิงคนนั้นก็โทรมาอีก สามีเราก็ตะคอกเธอไปว่าไม่ต้องมาย่งกันอีก จบกันที จากนั้นเราก็ไม่เห็นเค้าพกโทรศัพท์ติดตัวอีกเลย เป็นระยะเวลากว่า 10 วันแล้วที่เกิดเรื่อง แต่เราก็ลืมมันไม่ได้ซักที เรายังร้องไห้ทุกวัน เราไม่เคยเชื่อใจเค้าเลย เราจะทำยังไงดี มันช่างทรมานเหลือเกิน เพราะเรารู้มาว่า ช่วงระยะเวลาแค่ 2 เดือน แต่สามีเราก็ส่งเสีย เลี้ยงดู ซื้อของอะไรต่าง ๆ ให้เธอมากมาย เราจะทำยังไงดี เราควรจะให้โอกาสเค้าหรือไม่ แต่เรารักเค้ามากนะ
โดย: ความเจ็บปวด IP: 111.84.44.168 วันที่: 24 ตุลาคม 2552 เวลา:19:58:02 น.
  
คุณความเจ็บปวดคะ ถ้ายังรักเขาอยู่และเขาก็ไม่เคยทำผิดมาก่อนก็อภัยให้เขาเถิดค่ะ เท่าที่อ่านดูแล้วผู้หญิงคนนี้ก็คงไม่ใช่ผู้หญิงดีอะไร เพราะพฤติกรรมที่ใช้จิตวิทยายั่วให้คุณโกรธเป็นสิ่งที่ผู้หญิงรอบจัดประสพการณ์สูงถนัดาค่ะ ภรรยาทุกคนฟังแล้วก็ต้องคลั่งด้วยกันทั้งนั้น แต่คุณต้องตั้งสติให้ดีนะคะ ต้องรู้ว่านั่นเป็นกลยุทธอย่างหนึ่งของพวกเมียน้อยหรือนางบำเรอ เขาต้องการทำให้คุณโกรธและหึง เพื่อจะได้ทะเลาะกับสามี เมื่อบ้านมีแต่เรื่องร้อนหูร้อนใจ เขาก็ต้องออกจากบ้านไปหาคนที่ทำให้เขาสบายใจ คุณต้องทำเฉยๆ อย่าไปซักไปถามสามีว่าจริงหรือเปล่า ฝ่ายโน้นเขารอฟังผลอยู่นะคะ ถ้ารู้ว่าได้ผลที่ยั่วคุณสำเร็จ เขาก็จะมีกลยุทธใหม่มาแสดงอีก ใจเย็นๆ ตั้งสติแล้วก็หุบปากเงียบเอาไว้ คอยสังเกตเงียบๆนะคะ แล้วเขียนมาเล่าให้เพื่อนๆในชมรมฯนี้ฟัง เผื่อจะช่วยให้คำปรึกษากันได้นะคะ ขอให้สู้ด้วยสติค่ะ อย่าลืมว่า “สติมา...ปัญญาเกิด” นะคะ

ป.ล กำลังจะตั้งชมรมสำหรับผู้หญิงที่ถุกสามีนอกใจค่ะ เข้าไปอ่านดูได้นะคะ

โดย: ดอยสะเก็ด วันที่: 2 พฤศจิกายน 2552 เวลา:12:00:02 น.
  
เจอเหมือนกันคะ กว่าจะได้อยู่ด้วยกันอุปสรรคมากมาย แต่สุดท้ายลงเอยดว้ยความเกลียดและแค้นท่ีสุด
โดย: n00kki IP: 125.24.199.220 วันที่: 17 พฤศจิกายน 2552 เวลา:17:51:40 น.
  
ดิฉันก็เหมือนกัน อยู่กันมาได้10ปีแล้วมีลูก1คน แต่ตอนนี้ดิฉันเริ่มไม่ไว้ใจสามีแล้ว เพราะเย็นนี้ออกบ้านจะไปหาเพื่อนที่ทำงาน แต่ดิฉันแอบขับรถไปดูที่ทำงาน ก็ไม่เห็นมีใครเลย ก็เลยโทรหาเขา เขาก็บอกว่าอยู่ที่ทำงาน ดิฉันก็บอกว่า มาดูแล้วไม่เห็นจะมีใครเลย แล้วสักพักเขาก็กลับเข้าบ้าน มาถึงบ้านเขาก็บอกว่าจะเข้าห้องน้ำ ผ่านไปประมาณ 10 นาที ดิฉันไปดูที่ห้องน้ำก็ไม่มี ดิฉันโทรหาเขา เขาก็ปิดมือถือ รถก็ไม่ได้เอาไป สักพักเขาก็กลับมา ดิฉันก็ถามว่าไปไหนมา ก็ไม่ยอมบอก ดิฉันจะทำยังไงดี
โดย: ลำพูน IP: 112.142.63.39 วันที่: 18 พฤศจิกายน 2552 เวลา:23:08:32 น.
  
เพิ่งเจอเหตุการณ์แบบนี้เหมือนกัน ไม่เคยคิดเลยว่าจะเจอเข้า เขาเป็นคนดีมาตลอด แค่เปลี่ยนที่ทำงานใหม่ (เดิมเป็นทหาร) เปลี่ยนสังคมใหม่ อยู่คนละจังหวัด ก้อเริ่มเปลี่ยนพฤติกรรมไป เที่ยวบอกใครๆ ว่าเราแย่ ไม่เอาอะไร ไม่ทำอะไร (ทั้งที่จริงเขานะหล่ะ พยายามโทษว่าเป็นความผิดของเราทั้งหมด) เพราะเขาเจอคนมาเอาอกเอาใจ ออกเที่ยวกลางคืนด้วยกัน กินเหล้าด้วยกัน ทำงานร่วมกัน
พอจับได้เขาขนข้าวของมาอยู่ที่หอด้วยกันแล้ว คุยกับผู้หญิงคนนั้นก็บอกมาทดลองอยู่ ถ้าไม่ชอบก็ไม่เอา (หน้าด้านสุด)ที่รู้ผู้หญิงคนนี้ ไปกับใครๆ เยอะแยะไปหมด ไม่เคยคบใครนาน แต่เขาก็ไม่เลิกคบกัน สามีก็จะหย่าอย่างเดียว ลูกก็ไม่เอา ไม่สนใจ ตอนคุยช่วงแรกๆ ก็จะขอจะต้องให้ดูแลลูกด้วยนะ แต่ทุกวันนี้ไม่เคยโทรหาลูกเลย ไม่สนใจลูกเลย ยังพูดได้ว่า อย่าเอาลูกมาอ้าง เราก็ไปฟ้องที่ทำงาน จะเอาออกจากงานทั้งคู่ หัวหน้าเขาขอคุยกับมันสองคนก่อน ก็ช่วยได้แค่แยกมันสองคนในที่ทำงานเท่านั้น อีกคุณผู้หญิง ยังโทรมาบอกอีกว่า หนูสาบานกับหัวหน้าแล้วจะไม่ยุ่งกับผู้ชายคนนี้อีก แต่มันก้อยังคบกันอยู่ดี
ทุกวันนี้ ก็เลยหย่าให้มันสองคน ไปใช้ชีวิตร่วมกันซะ ให้ไปอยู่ที่ชอบ ที่ชอบซะเลย เงินเลี้ยงดูบุตรก็ไม่ได้ (ไม่มีจะแดก เขาพูดอย่างนี้) ให้ไปอยู่ด้วยกัน ไปใช้ชีวิตร่วมก้นช่วยกันสร้างชีวิตใหม่ก้อแล้วกัน ตั้งต้นใหม่ (ผู้ชายอายุ 42 ผู้หญิง 28) ข้าวของที่เป็นของเราก็ขอคืนด้วยทั้งรถ บ้านของเรา ผู้หญิงคนนั้นดีทุกอย่าง ก้อไปอยู่ด้วยกันเลย จะดูต่อไปว่า ไม่มีรถ ไม่มีเงิน เขาจะดีอย่างว่าไหม แต่ก็ตัดใจแล้ว ไม่รับผู้ชายเลว ๆ คนนี้คืนด้วย ขอให้เขาไปด้วยกันให้ตลอดรอดฝั่ง ทั้งผู้หญิงและผู้ชายคู่นี้ จะได้ไม่ไปสร้างเวรกรรมกับใครคนอื่นอีก
ตอนนี้ก็มีลูกเป็นกำลังใจ ถึงจะเหนื่อย เขายังเล็กอยู่ เขารู้ทุกเรื่อง แต่ก็ยังคิดถึงพ่อบ้างเป็นบางครั้ง ก็ให้โทรไปหาเวลาคิดถึง พยายามทำใจให้อโหสิกรรมเขาอยู่ สวดมนต์แผ่เมตตาให้ทุกคืน จะได้หมดเวรหมดกรรมกัน
โดย: เรื่องจิ๊บ..จิ๊บ IP: 203.113.1.130 วันที่: 17 ธันวาคม 2552 เวลา:16:03:57 น.
  
ตอบ: คุณเองจิ๊บ..จิ๊บ

ต้องขอบอกว่าคุณแน่มากค่ะ ขอปรบมือให้เลยที่สามารถตัดใจได้อย่างเด็ดขาด ผู้ชายที่จิตใจไม่มั่นคง ขาดความรับผิดชอบ อยู่ด้วยกันต่อไปก็มีแต่จะนำความเสียใจมาให้ ความจริงผู้หญิงสมัยนี้เก่งนะคะ สามารถเลี้ยงตัวเองและลูกได้อยู่แล้ว ถ้าผู้ชายไม่ดีก็ไม่ควรไปเสียเวลาอยู่ด้วย ผู้เขียนไม่ได้สนับสนุนการหย่าร้าง แต่ถ้าอยู่กันไม่ไหวจริงๆ การหย่าก็น่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุด ถือว่าหมดกรรมกันไป ทางชีวิตข้างหน้ายังอีกยาวไกล ยังมีโอกาสใหม่ๆเสมอค่ะ เพียงแต่อย่าปิดกั้นตัวเองเท่านั้น และขอบอกว่าผู้ชายดีดีที่มีความรับผิดชอบยังมีอยู่ค่ะ
โดย: ดอยสะเก็ด วันที่: 17 ธันวาคม 2552 เวลา:22:15:24 น.
  
ของฉันร้ายกว่านั้นอีก มันบอกว่าไม่มีอะไรกัน เราสองคนไปอบรมที่ต่างจังหวัดกลับมามันให้ลูกน้องเอารถไปใช้รถถูกชนมาเสียหายมันเลยโทรบอกสามีเรา ลูกน้องเป็นผู้หญิงไปกินข้าวด้วยกันตลอดจนลือไปทั่วจังหวัดว่ามีอะไรกัน แต่เราไม่สนใจ ช่างมันเพราะไม่เห็นคาตา แต่เราโกรธมันตรงที่ว่าเอารถไปชนแล้วมันไม่ขอโทษเรานี่ซิเราโกรธมากเลย มันมีแฟนเป็นนายร้อยอยู่กันมา10ปีมันยังไม่แต่งกันเลย สงสัยรอให้คอห้วยสามีเรามั้ง ทุกวันนี้วันทำงานที่เดียวกับสามีเราเลย
โดย: NANA IP: 118.174.90.94 วันที่: 9 มกราคม 2553 เวลา:13:14:25 น.
  
เราก็เคยเจอเรื่องแบบนี้เหมือนกัน เขาเป็นคนดี แล้วต้องทำงานหนักมาก เราก็ไว้ใจว่าเขาทำเพื่อครอบครัวของเรา มีคนหวังดีมาบอกว่าเขาติดผู้หญิงอยู่แถวบ้านเราเอง เราไม่รู้จะทำยังงัย ไปถามให้รู้เลยผู้หญิงคนนั้นดูแล้วผ่านอะไรมาเยอะ บอกคบแค่เพื่อนเที่ยว เพื่อนกินข้าวเฉย ๆ ใครเชื่อก็บ้าแล้ว เขาขอเราอย่างผู้ชายเห็นแก่ตัวว่าขอมีอีกคนเราบอกเรารับไม่ได้หรอก ถ้าคุณคิดว่าฉันดูแลคุณไม่ได้ก็เลือกผู้หญิงคนนั้นเลย เราจะไปเอง สุดท้ายเขาบอกเขาขอโทษอยากเป็นอยู่ด้วยกันเหมือนเดิม ทำไมผู้ชายเขาถึงไม่คิดถึงเรื่องดีดีกันบ้างนะ คิดแต่ความสุขของตัวเองเสมอ ลูกหล่ะ คุณจะให้ลูกเรียกคุณว่า พ่อ หรือ แค่พ่อของลูกเท่านั้น ยังไม่เคยไว้ใจเขาได้อีกเลย
โดย: je IP: 203.144.144.165 วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:17:16:00 น.
  
อยู่กับสามีมา 13 ปี ตอนแรกเขาก็เป็นคนเจ้าชู้นะเรามีแฟนคนแรกอายุก็ห่างกันรอบเศษ ก็อยู่ด้วยกันมาหลายปีความเจ้าชู้เขาก็เลิกไปต่อระหว่าง 4-5 เดือนที่ผ่านมาเราจับได้ว่าเขาติดต่อผู้หญิงลาวคนหนึ่ง ติดต่อกันทุกวันเราเช็คทางโทรศัพท์ก่อนเข้าบ้านก้จะโทรหากันก่อน แล้วก็ลบเบอร์ทิ้ง ผู้หญิงคนนั้นก็โทรมาบ่อย พอเราจับได้เขาก็ขึ้นมึงกูกับเราเราเสียใจมาก ที่คนทีเรารักไว้ใจทำกับเราแบบนี้หน้าที่เมียเราไม่เคยบกพร่อง ซักรีดงานบ้านกับข้าวเราทำให้ทุกอย่าง หนักเบาเราทำให้หมด งานประจำเราก็มี เราก็ถามเขาว่าจะเอาอย่างไร จะเลิกติดต่อกับมันไหม คำตอบที่ได้คือเขา ตอบ ไม่เลิกติดต่อกันเฉยๆ ไม่มีอะไรกันแต่หลักฐานหลายอย่างสัญชาติญานสันดานของสามีเราไม่เชื่อหรอก ต่อก่อนเราจะโทรเช็คตลอดว่าเขาทำไรที่ใหนอยู่กับใครจะถามจะจู้จี้เขาทุกอย่าง เหมือนกับเราให้ความสำคัญเขามาก เราคิดว่าต่อไปนี้เราจะเลิกถามเลิกสนใจถามให้ความสำคัญกับเขาแล้ว เขาพอใจใครเราก็จะปลอยเขาไป เพราะเขาก็บอกเราว่าให้ไปจากเขาเหมือนกัน เจ็บปวดดีมั๊ย การตอบแทนของผู้ชายสันดานชั่วๆ
โดย: boom IP: 119.31.126.141 วันที่: 7 มีนาคม 2553 เวลา:23:11:06 น.
  
ตอบ: คุณ boom

อานคำตอบได้ในคอลัมน์ ถาม-ตอบ ปัญหาสามีนอกใจ ค่ะ
โดย: ดอยสะเก็ด วันที่: 12 มีนาคม 2553 เวลา:6:13:08 น.
  
เราก็เคยเหมือนกัน รักกันมา 10 ปี แต่งงานได้ 2 ปี สามีเริ่มมีผู้หญิงที่ทำงาน คุยกันทางโทรศัพท์ การงานไม่เกี่ยวข้องกันแต่อย่างใด เพื่อนๆเค้ารู้จักเราทุกคน เขาจะทำได้ก็แค่แอบคุยกัน ยังไม่เคยมีอะไรกัน เราก็จับได้ซะก่อน ที่รู้ก็จากจับโทรศัพท์ได้ เพราะไม่เคยระแวงกันเลยซักครั้ง เป็นบทเรียนไปบางทีเราต้องรู้จักระวังด้วยเพื่อรักษาครอบครัวไว้ เพราะบางทีสามีไม่ใช่คนแบบนั้น แต่ไปเจอผู้หญิงหน้าด้าน แบบว่าก็อยากได้อะ ที่เจอคือผ้หญิงซื้อโทรศัพท์ให้ เขาก็รับตอนแรกก็ใช้ที่ทำงาน ต่อมาย่ามใจเอากลับบ้าน พอดีบังเอิญไปเห็นแบบไม่ได้ตั้งใจ เลยจับได้ โกรธนะโกรธสามีที่คิดได้ไม่ทันผู้หญิง แต่ก็พยายามคิดว่าก็แค่หลงไปชั่ววูบ ความรักที่มีให้กันเชื่อว่ามันจะมากกว่าความหลงชั่วยาม เพราะทุกวันเช้าไปส่ง เย็นเขามารับเราตรงเวลาตลอด เราสองคนมักจะสมัครใจที่จะอยู่ใกล้ๆกันมากกว่า มันเป็นความเคยชินด้วย ยิ่งจับได้เขายิ่งคอยแต่ที่จะอยู่ใกล้เรา ติดเรามากขึ้น แต่ใจเรานั้นบอกได้เลยไม่ไว้ใจและก็คงจะไม่ไว้ใจไปตลอดชีวตเลย มันเสียความรู้สึก นี่แค่คุยกันเฉยๆนะ แต่ที่ไม่ชอบเลยคือถึงแม้ผู้หญิงจะป้อนให้แต่ก็ไม่ควรไปตอบรับหล่อนถูกไหมคะ คำตอบที่ได้จากสามีเราก็ไม่นิยมเขาตอบว่าก็แค่คุยสนุกๆ ไปเท่านั้น หารู้ไหมว่าบางครั้งสามีเราก็เหมือนเด็กที่ไม่รู้จักว่าเล่นกับไฟอันตรายแค่ไหน เพราะถ้าพลาดพลั้งไปมากกว่านี้ถึงขั้นมีอะไรกัน ผู้หญิงอย่างว่าพันธุ์นี้ก็เตรียมจับอย่างเดียว เชื่อว่าสามียังเป็นคนที่รักครอบครัวอยู่ เชื่อว่าเขาจะไม่ทำตัวอย่างนี้อีก เชื่อในความรักและความผูกพัน เพราะพฤติกรรมของเขาเหมือนเดิมทุกวัน แต่สิ่งหนึ่งที่เกิดขึ้นคือความไว้ใจมันจะไม่มีเหมือนเดิมอีกต่อไป เสียดายความรู้สึกแบบเมื่อก่อนจังค่ะ
โดย: พลุ้ย IP: 119.31.126.141 วันที่: 15 มีนาคม 2553 เวลา:20:39:42 น.
  
ไม่ได้มาเล่าให้เพื่อน ๆ ฟังเลยคะ จากที่ดิฉันเล่าไปเมื่อ ครั้งก่อนนั้น สามีดิฉันก็บอกว่าจะเลิก ครั้งแล้วครั้งเล่าเค้าก็ไม่ยอมเลิกกัน จนครั้งหนึ่งเขาเคยขนของออกจากบ้านไป แต่ไม่ได้ไปอยู่กับผู้หญิงคนนั้นนะคะ เขาไปอยู่กับพ่อแม่เค้าคะ แล้วก็เอาลูกไปด้วย แต่ไปได้แค่ 20 วันเค้าก็ขนของกลับมาบ้านเหมือนเดิม เออลืมบอกไปคะว่าช่วงที่เค้าขนของออกไปเขาก็แวะมาที่บ้านทุกเช้า-เย็นเลยนะคะ แต่จนบัดนี้เค้าก็ยังไม่เลิกกัน เขาบอกว่าตอนนี้ขอพิสูจน์ผู้หญิงคนนั้นอีกนิดหนึ่งเค้าบอกว่ามันบอกว่าท้อง ซึ่งไม่รู้ว่าจะท้องจริงมั้ย เขาบอกว่าจะไม่ไปเจอกัน รอเคลียร์เรื่องท้องก่อน เ พราะผู้หญิงคนนั้นบอกว่าถึงท้องจริงก็จะไม่เอาไว้ จะเอาเด็กออก ดิฉันก็ได้แต่ฟัง ไม่แสดงความคิดเห็นใด ๆทั้งสิ้น จนทุกวันนี้เขาก็ยังโทรคุยกันทุกวัน และเปิดเผิยให้ฉันรับรู้ตลอด ดิฉันจะทำยังไงดีคะ จะให้อภัย แล้วรอเค้าเหมือนที่เค้าบอกว่าขอเวลาเค้าเคลียร์อีกนิดหนึ่ง ดิฉันควรเชื่อเค้ามั้ยคะ
โดย: ความเจ็บปวด IP: 118.172.107.176 วันที่: 16 มีนาคม 2553 เวลา:16:18:10 น.
  
เราก็เคยเจอเรื่องแบบนี้เหมือนกัน มันผ่านมาแล้วหลายเดือน แต่ถึงทุกวันนี้ ก็ยังไม่หายเลย มันเจ็บฝังลึกอยู่ในใจตลอด นี่ขนาดแค่ เขาบอกว่ายังไม่มีอะไรกันนะเรายังเป็นขนาดนี้ เลย บอกตรงๆว่าเสียความรู้สึกมาก เราไม่เคยคิดมาก่อนเลยว่าจะมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นกับเราได้ แต่ก่อนเขาเป็นคนเรียบง่ายไม่แต่งตัวอะไรเดี๋ยวนี้ อยู่หน้ากระจกนานกว่าเราอีกแนะ พอรู้ว่ามีเรื่องแบบนี้ เราไม่อยากจะอยู่กับเขาอีกเลย นี่ท่าไม่มีลูกเราก็คงเลิกดีกว่า แต่ก็ยังสงสารลูก ลูกไม่รู้เรื่อง ทุกวันนี้เขาก็ปกติดีไม่มีอะไรแต่ความรู้สึกของเรามันได้หายไปแล้วทำใจไม่ได้จริงๆๆ
โดย: เสียความรู้สึก IP: 203.144.144.164 วันที่: 23 มีนาคม 2553 เวลา:22:46:51 น.
  
เราว่าจะไปพูดกับสามีผู้หญิงคนที่ติดพันกับสามีเรานะ เพราะเราพูดกับสามีเราแล้ว แต่ก็ยังไม่เลิก แอบโทรหากัน ซ่อนเบอร์กัน ส่งข้อความาหากัน ตลอด สามีเราช่วยทำผลงานให้ ถ้อยคำที่ทำให้เราจับได้คือ มันเรียกสามีเราว่าปะป๋าที่รัก เป็นเมื่อก่อนเราก็ไม่ได้ว่าอะไร แต่ตอนนี้คงปล่อยไม่ได้แล้ว ขนาดเราเปลี่ยนเบอร์ใหม่ให้หลายครั้งมันก็ยังติดต่อกันอีก อะไรล่ะที่ทำให้สองคน้ความพยายาม
หรือว่าเราควรปล่อยเขาไปดีหรือเปล่า
โดย: spy IP: 110.49.176.158 วันที่: 14 เมษายน 2553 เวลา:11:36:51 น.
  
ผู้ที่เข้ามา post ปัญหาในที่นี้ ขอให้ไปอ่านคำตอบในคอลัมน์ "ถาม-ตอบปัญหาสามีนอกใจ" นะคะ
โดย: ดอยสะเก็ด วันที่: 16 เมษายน 2553 เวลา:13:06:07 น.
  
เราอยู่กินกับสามีมาแล้ว 12 ปีกว่า มีลูกแล้ว 1 คน อายุ 8 ขวบแล้ว ลูกชายเป็นคนเรียนเก่ง นิสัยน่ารัก แต่ผู้ที่ได้ชื่อเป็นพ่อนี่สิ
สามีเป็นคนเจ้าชู้มาก จับไม่ได้ไล่ไม่ทัน ถ้าจับไม่ได้คาหนังคาเขา เขาจะไม่ยอมรับผิดเลยแม้แต่ครั้งเดียว ย้อนไปเมื่อประมาณ 3 ปีที่แล้ว สามีได้แอบคบกับผู้หญิงคนหนึ่งที่ทำงานที่เดียวกับเขาเป็นเซลล์ขายสินค้ายี ห้อดัง ผู้หญิงคนนั้นก็มีสามีแล้วเหมือนกัน ขนาดมีสามีเป็นนายทหาแล้วยังทำเลวได้อีกนะ และก็มีลูกแล้วอายุเท่าเดียวกันกับลูกของเรา แรก ๆ เขาก็คบกันในฐานะของเพื่อนร่วมงานแต่ต่อมาได้พัฒนากลายเป็นชู้กัน ทางด้านเรา เราก็รู้ด้วยสัญชาตญาณของเราเอง เราจึงเริ่มค้นหาความจริงจากเพื่อนร่วมงานของสามีว่าเป็นความจริงแค่ไหนและ ตลอดจนเจ้านายของสามีก็ให้ความช่วยเหลือดีมากให้ข้อมูลเราทุกอย่าง ว่าสามีเรากับผู้หญิงคนนั้นแอบคนกันมานานนับปีแล้ว และคิดว่าอาจจะไปเช่าห้องเพื่อไปสมสู่กัน(ขอโทษนะคะที่ต้องใข้คำว่าสมสู่ เพราะถ้าคนที่มีจิตใต้สำนึกของความเป็นพ่อ สามี และหน้าที่ภรรยา แม่ที่ดีแล้วเขาคงไม่ทำกับแบบนี้หรอก) สมสู่กับแล้วสามีเราก็จะไปส่งผู้หญิงคนนั้นที่บ้าน สามีเขาก็เห็น แต่ผู้หญิงคนนั้นไม่รู้ว่าทำสาริกาลิ้นทองมาหรือเปล่าก็ไม่รู้บอกสามีว่า เป็นเพื่อนที่ทำงานมาส่ง สามีเขาก็เชื่อนะคะ แต่พอนาน ๆ เข้าสามีของผู้หญิงคนนั้นคงจะสงสัยขึ้นมาบ้างแต่เขาก็ไม่ทำอะไรเลยนะ ทางด้านเราพอเจ้านายเขาให้ความร่วมมือ และวางแผนกันว่าที่ทำงานของสามีจะมีประชุมทุก ๆ เย็นวันเสาร์ และเสาร์ที่เป็นโอกาสของเราก็มาถึง เจ้านายของสามีให้เราไปดักหรือสะกดรอยตามเขา โดยที่เจ้านายของสามีจะโทรบอกข้อมูลเป็นระยะ ๆ ว่าตอนนี้สามีอยู่ที่ไหนอย่างไร พอสามีและผู้หญิงคนนั้นออกมาจากห้องประชุมเขาก็พูดกันและนัดหมายกัน เพราะไม่คงไม่อยากให้ใครรู้ว่านัดพบกัน ผู้หญิงคนนั้นก็ออกไปก่อนโดยให้คนอื่นไปส่ง แล้วสามีก็ตามไป ตอนแรกเราสะกดรอยตามแต่ตามไม่ทันเพราะเขาขับรถยนต์ไป แต่เราขี่มอเตอร์ไซด์ ก็ขับรถไปตามทางเรื่อย ๆ ก็ไม่เจอ ถอดใจจะกลับบ้านแล้ว ระหว่างที่ขี่มอเตอร์ไซด์อยู่นั้นในใจก็อธิฐานไปว่า "สาธุ ถ้าหากสามีเราไปเจอกับผู้หญิงคนนั้นจริง ๆ ก็ขอให้ดลบันดาลให้เราได้เจอทีเถอะ สาธุ..." แล้วเราก็ขี่รถไปเรื่อย ๆ ระหว่างที่ขี่รถอยู่นั้นสายตาเราก็สอดส่องไปตามริมถนน คิดว่าอาจจะเจอรถของสามีจอดอยู่ตามริมถนนบ้าง คิดว่าไม่เจอแล้ว จนมาถึงร้านสุดท้าย ท้ายสุดของถนนเลยค่ะ บังเอิญสายตาก็เหลือไปเห็นสติกเกอร์ที่ติดอยู่หน้ารถของสามีก็สะท้อนแสงไฟมา เข้าตาเรา ทั้ง ๆ ที่เขาจอดรถแอบอยู่ใต้ต้นไม้ และที่จอดรถก็อยู่ที่ลุ่มลึกลงไป ถ้าไม่สังเกตุก็จะไม่เห็นรถที่จอดอยู่ด้านล่างนั้นได้เลย เพราะรถดับรถที่เราเห็นนั้น มันอยู่ต่ำแค่ระดับสายตาที่เรามองไปก็เห็นแค่ขอบกระจกด้านบนที่เขาติดสติ กเกอร์ขนาด 2 นิ้ว ไว้เท่านั้นแหละ ตอนแรกเราไม่แน่ใจขี่รถเลยไป จอดอยู่ห่างจากร้านไปประมาณ 100 เมตรเห็นจะได้ และเราก็แอบ ๆ เดินเข้าไปใกล้ร้าน ร้านก็ติดกระจกหมด บังเอิญโชคเข้าข้างเรา เขาอยู่ด้วยกันจริง ๆ แต่คงมาเจอกันได้ไม่ถึง 10 นาทีมั้่ง เราะก็ไปถึง และก็เห็นเขากำลังหยอกล้อกันกะหนุงกะหนิง พอเราเห็นดังนั้นเราก็ไม่พูดพร่ำทำเพลงสักย่างเดินดุ่ม ๆ เข้าไปเลยแล้วก็คว้าเอาขวดโซดาตราสิงห์ฟาดลงไปบนหัวผู้หญิงคนนั้น ตามดวยขวดเหล้ากะจะฟาดหัวสามีเราแต่เขาหลบทันจึงโดนแค่หัวไหล่ นึกภาพเอานะคะ ขณะที่เราเดิ่นเข้าไปคนอยู่ในร้านประมาณ 20-30 คนเห็นจะได้กำลังดูฟุตบอลอยู่บนโปรเจกเตอร์ขนาดใหญ่ กำลังเฮ้ เฮ้ เชียร์บอลกันอยู่ พอเสียงขวดแตกเพล้ง ทุกคนไม่ดูแล้วค่ะบอล ดูมวยสดกันดีกว่า พอจัดการสองคนนั้นเสร็จ สามีก็พอตั้งสติได้ก็ลากแขนเราออกมาคุยหน้าร้าน สอบถามว่ามาได้ยังงัย เราก็เปิดฉากเป็นสารวัตรสอบสวนเขาทันที เขาก็ตอบแบบน้ำขุ่น ๆ ว่าไม่มีอะไร สารพัดมากมายที่ผู้ชายจะหามาพูด แลผู้หญิงคนนั้นก็เดินตามออกมา เราก็เลยถามสามีเราไปว่า จะเลือกใคร เขาก็ตอบว่าเลือกเรากับลูก ที่ทำแบบนี้ไม่ได้คิดจริงจังกันอะไรกันมากมาย และผู้หญิงคนนั้นก็ขอให้เรากับสามีกลับเขาไปคุยกันในร้านเขาก็จะขอคุยกับเรา ดีดีเหมือนกัน เราก็โอเค คุยก็คุย ระหว่างที่คุยกันนั้นเวลาเราถามอะไรไปสามีเราเงียบไม่ตอบโต้เลยสักคำ มีแต่ผู้หญิงคนนั้นพูด ๆ ๆๆๆๆๆๆ
ระหว่าที่พูดก็ยักคอยักไหล่ ไม่มีอะไรกัน ก็แค่เพื่อนร่วมงานกัน ข้ออ้างสารพัดสารเพที่เขาสรรหามาพูด แต่ตอนนั้นอารมณ์ของเรามันเดือนเกิน 1000 องศาแล้ว ยิ่งมาพูดยักคอยักไหล่เหมือนคนตอแหลอีก ทีนี้เราก็ไม่ต้องพูดมากแล้วก็เลยปล่อยหมัดมวยเข้าปากผู้หญิงคนนั้นเต็ม ๆ แล้วก็เดินออกจากร้านมาเลย แล้วสามีก็ตามออกมา แล้วเราก็พูดว่าถ้าเลือกเราก็กลับบ้านซะ แล้วสามีเราก็ขับรถกลับบ้าน ทิ้งผู้หญิงคนนั้นไว้ที่ร้านคนเดียว แล้วเราก็ขี่มอเตอร์ไซด์กลับบ้านคนเดียว ตอนที่ขี่รถกลับบ้านตอนนี้ก็เป็นเวลาประมาณ 5 ทุ่มเห็นจะได้ เดือนมกราคม หน้าหนาวด้วยนะคะอุณหภูมิก็คงจะ 7-10 องศา เห็นจะได้แต่เราไม่รู้สึกหนาวเลยแม้แต่น้อย พอเรามาถึงบ้านสามีก็ถึงบ้านก่อนหน้านั้นแล้ว พอมาถึงบ้านเราก็เปิดฉากเคลียกันอีก ทีนี้ผู้หญิงคนนั้นก็โทรเข้าหาสามีเราขู่ต่าง ๆ นา นา ว่าจะแจ้งความ เราก็ตอบกลับไปว่า ก่อนจะไปแจ้งความก็บอกสามีที่เป็นทหารของเธอก่อนนะคะ เพราะเราเคยบอกสามีเขาไปแล้วว่า ถ้าวันใดเราเจอเมียเขาอยู่กับสามีเราตามลำพังเราจะไม่รับรองความปลอดภัยนะ คะ สามีเขาก็บอกว่าแล้วแต่เราจะจัดการ เหตุการผ่านไป 1 วันสาีมีผู้หญิงคนนั้นก็โทรมาถามเราว่าเกิดอะไรขี้น เราก็เลยเล่าความจริงให้เขาฟัง เขาก็โกรธนะทั้งโกรธเมียเขาและสามีเรา และบอกว่าจะเอาปีนไปยิงให้ตายทั้ง 2 คนเลย เราก็เลยบอกเขาไปว่าไม่ต้องทำอย่างนั้นหรอกเราต่างก็มีลูกด้วยกันทั้งสอง ฝ่ายแล้ว เราไม่อยากให้ลูกของเราเป็นกำพร้าด้วย และเหตุผลสารพัดที่เราจะพูดเพื่อทำให้เขาใจเย็นลง และคำพูดเด็ด ๆ ที่เราบอกสามีผู้หญิงคนนั้นไปว่า "ถ้าเมียของคุณมีจิตใต้สำนึกของความเป็นแม่และมียที่ดีเขาคงไม่คิดนอกใจคุณ หรอก เพราะของอย่างนี้มันตบมือข้างเดียวมันไม่ดังหรอก ถ้าเมียของคุณไม่แบให้สามีฉันเขาก็คงไม่มีปัญญาที่จะไปมีอะไรกับสามีฉัน หรอก และถ้าเขาเป็นผู้หญิงที่ดีรู้หน้าที่เมีย หน้าที่แม่ เขาก็คงไม่ต้องกลับบ้านเที่ยงคืนตีหนึ่งทุกวันแบบนี้หรอก คุณไม่สงสัยบ้างหรือว่าเลิกงานแล้วเมียคุณไปทำอะไร ที่ไหน อย่างไร ทำไมคุณไม่ถามหรือตามหาความจริงละคะ นี่ฉันเป็นผู้หญิงฉันยังดิ้นรนหาความจริงเองเลย คุณล่ะเป็นถึงนายทหารไม่ใช่หรอ ลูกน้องคุณก็มีตั้งมากมายทำไมคุณไม่ให้ลูกน้องคุณสะกดรอยตามเมียคุณบ้าง ล่ะ ถ้าผู้หญิงมันดีจริงหรือคุณดีพอเขาคงไม่ต้องมาดิ้นรนหาสามีฉันแบบนี้หรอก คุณลองกลับไปคิดดูให้ดีอีกทีนะก่อนที่คุณคิดจะทำอะไรโง่ ๆ ลงไป"เขาก็ไปเคลียกับเมียเขา และโทรกลับมาบอกว่าเมียเขาบริสุทธิ์ใจไม่มีอะไรกัน เมี่ยเขาจะแจ้งความนะ ที่เราไปตีเขาหัวแตก ต่อยเขาจนปากเจ่อ เราก็บอกไปว่า ก็แล้วแต่นะ และแล้วทุกอย่างก็จบลงที่โรงพักเราไปเสียค่าปรับซะ 500 บาทข้อหาทำร้ายร่างกายเมียเขา และเมียเขาจะมาเรียกร้องเอาค่ารักษาพยาบาลอีกแต่เราไม่ให้ก็บอกไปว่าถ้าอยาก ได้ก็ให้ไปฟ้องเอา แล้วเมียเขาก็ไปพูดกับเจ้านายสามีเราต่าง ๆ นานา ไม่ได้ค่ารักษาพยาบาลก็ขอค่าทำขวัญก็ได้ เจ้านายสามีเราก็ใจดีอุตสาห์ไกล่เกลี่ยให้และก็พูดกับผู้หญิงคนนั้นว่ามัน ไม่ดีมันสมควรที่เราทำเขาหัวแตกปากเจ่อมันยังน้อยไป ถ้าเป็นคนอื่นอาจจะได้กินลูกตะกั่วหรือไม่ก็กลับบ้านเก่าไปแล้ว เจ้านายสามีก็โทรมาหาเราบอกว่าเจ้านายจะเป็นคนออกค่าทำขวัญให้มันเอง 3,000 บาทจะเอาหรือไม่เอาผู้หญิงคนนั้นก็ยอมรับเงิน 3,000 บาทที่เจ้านายสามีออกให้ และเจ้านายก็ให้ผู้หญิงคนนั้นออกจากงานไป .... เรื่องมันเหมือนว่าจะจบลงด้วยดีแล้วนะระหว่าเรากับสามี พอเขาเลิกกับผู้หญิงคนนั้นก็มีผู้หญิงคนอื่น อีกมากมายที่เข้ามา แต่ไม่มีอะไรจริงจัง หรือเขาอะจะแค่สนุกแต่ไม่ผูกพัน เราก็ไม่รู้ ปัจจุบันนี้เขาก็ยังมีผู้หญิงอีกหลายคนที่เราไม่รู้ เราร้องไห้เสียใจมากับการกระทำของเขาต้ั้งหลาย ๆ ครั้งจนนับไม่ถ้วนแล้ว เราไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมเราจะต้องมานั่งทนกับการกระทำของเขาอีกต่อไปทำไม แต่ในอีกมุมหนึ่ง เราก็คิดว่าเราคงทนเพื่อลูก เพราะเขาก็รักลูก ทุกครั้งที่ทะเลาะกัน เขาก็จะรับปากเราว่าเขาจะไม่ทำอีกแล้วเขาก็บอกเราเสมอว่าเขายอมรับว่าเขาเป็นคนเจ้าชู้ แต่เขาไม่เคยคิดที่จะเอาใครมาแทนที่เราได้ เขารักเรา รักลูก แต่ที่ทำไปนั้นอาจจะเป็นแค่สันดาน ค่านิยมของผู้ชายเท่านั้น ยังงัยเขาก็สัญญาว่าเขาจะอยู่กับเราและลูกไปจนชั่วชีวิต แต่เราไม่ค่อยเชื่อสักเท่าไหร่ เพราะการกระทำของเขาเองที่ทำให้เราไม่มั่นใจ หลายต่อครั้งที่เรามีปัญหากันเราบอกว่าเราเลิกกันเถอะเราทนอยู่กับเขาไม่ได้ แล้ว เพราะเขาทำร้ายจิตใจของเรามาก มากจนเกินกว่าที่เราจะรับได้แล้ว แต่เขาก็ไม่ยอมเลิกเราก็บอกเขาไปว่าเราทนอยู่กับเขาไม่ได้แล้วเราขอออกไป อยู่ข้างนอกกับลูก 2 คน เขาก็ไม่ให้ไป เราให้เขาไปอยู่กับผู้หญิงของเขาเขาก็ไม่ยอมไป เขาบอกว่าจะไม่ไปไหนทั้งนั้นเราจะต้องอยู่กันไปจนตาย
เราคิดว่าเราทำหน้าที่ของเราดีที่สุดแล้วนะ ทำไมเวลาเขานอกใจเราทำไมเขาไม่คิดถึงหัวอกของเราบ้าง ทุก ๆ วันตอนเช้า เราจะบีบยาสีฟันใส่แปรงฟัน เตรียมผ้าขนหนู กางเกงใน ถุงเท้า วางไว้บนเตียงให้เขา เช็ดรองเท้า ชงกาแฟ ไว้ให้ คือตื่นมาเขาไม่ต้องทำอะไรเลย เพราะเราเตรียมไว้ให้ทุกอย่างแล้ว ส่วนเรื่องบนเตียงเราก็ไม่เคยขาดตกบกพร่อง จะมาไม้ไหนก็รับได้ทุกอย่าง แต่ระยะหลัง ๆ เขาไม่ค่อยเ่ท่าไหร่ เราก็พยายามเปิดอกคุยกับเขา ถามเขาตรง ๆ ว่าทำไมไม่ทำ
การบ้านเขาก็บอกว่า ขับรถเหนื่อย เมา ลูกยังไม่นอนบ้่าง หาว่าเราหมกมุ่น เราเองก็ไม่อยากคิดไปเองว่าเขาไปนอนกับผู้หญิงคนอื่น มาแล้วก่อนเข้าบ้านพอถึงบ้านก็หมดแรง เขาจะเข้าบ้านประมาณ 3-4 ทุ่มทุกวัน เป็นแบบนี้มานานพอสมควร
แล้ว เราควรจะทำอย่างไรดี อยู่ต่อไปหรือเลิกกับเขาดี เคยพาลูกหนีกลับบ้านเราครั่้งหนึ่ง พอเขารู้เขาก็พยามโทรตาม แต่เราไม่รับสาย พอเราไปถึงบ้านไม่ถึง 1 ชัวโมงเขาก็ขับรถตามไปถึง บ้านเราอยู่ห่างกันคนละจังหวัดประมาณ 200 กว่าโล และขอร้องให้เรากลับมาอยู่กับเขาเหมือนเดิม เราสงสารลูกเราจึงต้องกลับมาอยู่กับเขา แล้วในอนาคตล่ะ ถ้ามันยังเป็นอย่างนี้อยู่ เขายังมีคนอื่นอยู่ตลอดเวลาแบบนี้ เราก็ต้องทนอย่างนั้นหรือ เพื่อน ๆ ช่วยแนะนำเราทีว่าจะทำยังงัยดีคะ ปากเขาก็บอกว่ารักแต่การกระทำของเขามันสวนทางกัน เราจะทำยังงัยดี
ระยะหลัง ๆ มานี้เราก็พยายามเข้าหาธรรมะ มากขี้น แต่ใจของเรามันไม่สงบ มันยังร้อนรุ่มอยู่ มันสงบไม่ได้
พยามที่จะไม่คิด ไม่สืบหาความจริง เพราะคิดว่าถ้าเราอยู่ของเราเฉยๆ ไม่ค้นห้า ไม่รู้ ไม่เจอ เราก็จะไม่เจ็บ แต่มันก็อดไม่ได้ พยามที่จะปลงแต่มันปลงไม่ได้ซักที
**ข้อมูลเพืิ่มเติม**
-เิงินเดือนสามีเจ้านายก็โอนเข้าบัญชีเรา
-เงินพิเศษนอกเหนือจากเงินเดือนเขาเก็บหมด (เราก็ไม่เคยยุ่งไม่ถาม แต่รู้ว่ามากกว่าหรือเท่ากับเิงินเดือนเขาเลยแหละ)
-จ่ายให้เขาวันละ 100 บาท
-ค่าน้ำมันรถ เหล้า บุหรี่ ไม่จ่าย ฯลฯ (ให้เอาเงินพิเศษที่เขาได้มาจ่ายเอง)
ในส่วนของเงินเดือนเรา+เงินเดือนเขาก็เ้ป็นค่าใช้จ่ายทุกอย่างในบ้าน ค่าเทอมลูก จิปาถะ
ตอนนี้คิดว่าสามีคงจะมีบ้านเล็กและคงจะแอบเปิดบัญชีไว้ให้ด้วยเพราะเงินพิเศษที่เขาได้มาไม่เคยเหลือเลย
สามีเป็นคนที่ไม่โรแมนติกเลย ไม่เคยมีของขวัญหรือจำวันสำคัญอะไรที่เกี่ยวกับตัวเราได้เลย ส่วนเราพิเศษทุกโอกาส ปีใหม่ วาเลนไทน์ วันเกิด เราให้ความสำคัญกับเขาทุกอย่าง แต่กับเราเขาไม่ แล้วกับผู้หญิงคนอื่นเราไม่รู้
เพื่อน ๆ คิดว่าเราควรจะค้นหาความจริงเหมือนผู้หญิงคนก่อนจะดีมั้ย จะให้มันรู้ดำรู้แดงกันไปเลย หรือจะปล่อยให้เป็นไปตามเวรตามกรรมดี่ เพราะเรารู้ดีว่าถ้าจบจากคนใหม่ก็ต้องมี่คนที่ใหม่กว่าเข้ามาอีก หรือว่าจะวางยาให้เขาตายไปเลยดีคะ
โดย: สารภี IP: 118.172.50.212 วันที่: 29 ตุลาคม 2553 เวลา:15:19:32 น.
  
ทำไมผู้หญิงเกิดมาแล้วต้องมีสามีที่นอกใจกันเกือบทุกคนเลย ฉันก็เป็นคนหนึ่งที่คิดว่าเขานอกใจเหมือนกัน เนื่องจากเขามีพฤติกรรมตามที่หลายความคิดเห็นได้กล่าวมา เช่น แอบคุยโทรศัพท์ กลับบ้านดึก ทำดีกับเรามากขึ้น พาไปเที่ยวซื้อของให้เราก็เลยคิดว่าเขาอาจจะนอกใจเรา คือครั้งหนึ่งมีคนโทรมาหาเขาแล้วเขาก็แอบไปคุยเงียบ ๆ พอคุยเสร็จเราก็แอบเอาโทรศัพท์มาดูเบอร์แล้วก็จำไว้ หลังจากนั้นผู้หญิงคนนี้ก็โทรมาหยอด เขาให้ฉันโทรกลับไปถามว่าใครโทรมาหยอดทำไม ฉันโทรไปถามผู้หญิงคนนั้นบอกว่าคิดว่าเป็นเบอร์ของคนที่เขารู้จัก แล้วก็จบไป หลายวันผ่านมาประมาณตีหนึ่ง ผู้หญิงคนนี้โทรมาหยอดอีก ฉันตื่นมาดูว่าใคร พอเห็นเบอร์ก็ตกใจคืนนั้นนอนไม่หลับทั้งคืนเลย หลายวันผ่านมาฉันก็แอบดูโทรศัพท์เขาก็มีเบอร์นี้โทรเข้ามาแล้วเขาก็รับสายด้วย วันรุ่งขึ้นฉันก็ถามเขาว่ามีเบอร์นั้นโทรมาอีกหรือเปล่าเบอร์ที่โทรมาตอนดึกนะ เขาบอกว่าไม่มี ทั้งๆที่ฉันก็รู้อยู่ว่าเขาโทรคุยกันเมื่อวานแต่ฉันก็ไม่พูดอะไรได้แต่เงียบอึ้งไป ฉันไม่กล้าพูดอะไรเลยเพราะพูดไปเขาก็ไม่ยอมรับและอาจจะทำให้เราต้องเลิกกันฉันไม่อยากเลิกกับเขาฉันรักเขามากและสงสารลูกมันเคยเกิดขึ้นเรื่องแบบนี้มาแล้วแต่ฉันทำเป็นไม่สนใจทำดีกับเขาตลอดเพื่อให้เขาเลิกทำแบบนี้อีกและตอนนี้เขาบอกว่าอยากจะมีลูกอีกคนหนึ่ง ฉันกลัวว่าถ้าฉันตั้งท้องเขาก็จะไปหาผู้หญิงคนนั้นแทนฉัน ฉันควรทำยังไงดี อยากมีลูกก็อยากแต่ก็กลัวจะเป็นอย่างที่คิด
โดย: new IP: 1.46.35.10 วันที่: 30 ตุลาคม 2553 เวลา:14:52:24 น.
  
คงไม่ต้องบอกน่ะค่ะว่าการถูกนอกใจมันเจ็บปวดขะหนาดใหน เจอะกับตัวเองทำอะไรไม่ถูก ไปไม่เป็น หายใจไม่ออกเลยค่ะหลายคนมาพูดให้ฟังว่าเห็นสามีไปกับผู้หญิงอื่นที่โน่นที่นั้นที่นี้พะยายามไม่เชื่อและบอกกับตัวเองว่าไม่เจอกับตาอย่าเชื่อควรไว้ใจเขา และเมื่อวันที่ได้เจอกับตาตัวเองก็มาถืง เห็นเขาไปด้วยกันโดยที่เขาไม่รู้ว่าเราเห็นเขา เราโทรเข้าไปหาเขาถามว่าอยู่ที่ใหนเขาบอกอยู่ที่ทำงาน เราถามกับไปว่างานเยอะใหม เขาบอกว่าก็พอมี แล้วเราก็เลยถามไปว่ารถที่เขานั่งไปกับผู้หญิงคนนั้นเรานั่งด้วยได้ใหม เขาอื้งไปเลยถามว่าเราอยู่ใหน เราบอกเขาว่าไม่สำคัญหลอกว่าอยู่ใหน แต่สำคัญที่ว่าทำไมต้องโกหกกันด้วย วันนั้นเขากับมาบ้านตีสองเรานั่งรอเขาด้วยจิตใจที่หดหู่มากพอเขากับมาเขาเห็นเรานั่งรอเขา เราถามเขาว่าทำไมถืงทำอย่างนี้เขาบอกอย่ามายุ่งมันเรื่องของเขาอย่าไปยุ่งกับผู้หญิงของเขา เหมือนทังโลกมันหยุดหมุนเลยค่ะนี้หลือพ่อของลูกนี้หลือหัวหน้าคอบครัวนี้หลือคือคนที่เราไว้ใจตะหลอดปกป้องเขามาตะหลอด พอนานวันเข้าเรายิ่งได้รู้ความเป็นไปของพวกเขามากขื้น ยิ่งรู้ยิ่งเจ็บพวกเขาไกล้กันทำงานด้วยกัน มีเวลาให้กันชื่งต่างกับเราที่ไม่ค่อยมีเวลาให้กัน เขากับดืกทุกคืนตะหลอดเวลาที่แต่งงานกันมา 4 ปีเราจำไม่ได้แล้วว่าได้ทานเข้าเย็นกับเขากับลูกกี่ครั้ง พอเราเลื่มรู้เขาหาว่าเราคิดไปเองเรื่องเขากับผู้หญิงคนนั้นเป็นไปไม่ได้ผู้หญิงคนนั้นกำลังจะแต่งงานผู้หญิงคนนั้นมีแฟนอยู่แล้ว เราถามเขาว่ารักผู้หญิงคนนั้นใหมเขาบอกว่ารักแต่เป็นไปไม่ได้เท่านั้นแหละทุกอย่างของเราก็หยุดไป และ หมดลงใจแตกสลายร้องให้ไม่ออก อื้ง เราเหมือนตายทั้งเป็นเหมือนคนตาบอดไม่รู้จะทำยังไงดี
โดย: หลิน IP: 114.129.30.210 วันที่: 21 กันยายน 2554 เวลา:13:56:13 น.
  
เห็นใจคุณหลินจัง. ทำไมต้องโดนคนที่รักคนที่ไว้ใจที่สุดทำร้าย. อดทดไว้เรื่องร้ายๆนี้ต้องผ่านไปได้ด้วยสติเป็นกำลังใจให้ค่ะ

โดย: แจ๋ม IP: 192.168.177.165, 183.88.249.74 วันที่: 1 ตุลาคม 2554 เวลา:7:51:01 น.
  
ไม่อยากโทษผู้ชายฝ่ายเดียว เพราะผู้หญิงสมัยนี้ก็ร่านผู้ชาย ส่วนมาก เป็นผู้หญิง แม่ห้าง แม่หม้าย หรือมีสามีแล้วเลี้ยงไม่ไหว ก็เลยหาวิธีหาเงินทางลัดนะ
โดย: คุณยศยิ่ง IP: 115.67.0.43 วันที่: 26 กรกฎาคม 2555 เวลา:20:31:15 น.
  
ก่อนแต่งงานสามีทำงานต่างจังหวัด เรารู้ว่าเขามีผู้หญิง แต่ก็คิดว่าเขาเลือกเราแล้ว พอหลังแต่งงานเขาลาออกจากงานมาอยู่ที่บ้านกับเรา เราก็ดีใจว่าสามีมาอยู่ด้วย แรก ๆ มีโทรศัพท์สองเครื่อง เครื่องนั้นเราไม่รู้ว่าเบอร์อะไรเราก็ให้เกียรติไม่อยากถามให้มากมาย แต่มีสายโทรเข้าตอนกลางคืนและสามีก็ออกไปคุยนอกห้องตลอด บางวันอยู่ด้วยกันก็มีผู้หญิงโทรมาสามีก็เดินหนีไปคุยสายที่อยู่ แล้วมารู้อีกทีเขาอกหักจากผู้หญิงคนนั้นเขาจึงมาแต่งงานกับเรา ตอนนี้เีรามีลูกแล้วหนึ่งคน สามีอยู่บ้านเลี้ยงลูก เพราะเราไม่มีคนเลี้ยง และไม่อยากจ้างคนอื่นเลี้ยงด้วย ด้วยความรักลูก และเรามีลูกตอนอายุมากแล้ว ไม่อยากลองผิดลองถูก พักหลังมาจับได้จากเฟสบุ๊คของสามีเขียนถึงผู้หญิงคนหนึ่ง คิดถึง ฝันถึง อยากคุยด้วย วันไหนที่เราอยู่บ้านเขาก็ไม่ได้คุยกัน เขาคงมีความรู้สึกทรมาน ตั้งแต่กลับมาอยู่กับเราสามีก็ไม่ได้ไปที่จังหวัดนั้นอีก แต่จะยังไงเราก็เจ็บปวดเมื่อได้รับรู้ว่าเขาทั้งสองคนยังคงรักกัน คิดถึงกัน ฝันถึงกัน ไม่มีอะไรจะเจ็บปวดเท่าได้รับรู้ได้เห็นถึงความรู้สึกที่สามีตัวเองเขียนถึงผู้หญิงคนอื่นแบบนั้น ตอนนี้เขาอยู่กับเราก็เพราะลูกเท่านั้น เพราะสามีรักลูกมาก แต่ไม่รู้ความรักลูกจะอยู่ได้นานเท่ารักผู้หญิงคนนั้นหรือเปล่า?? เราทั้งสองคนแทบไม่ได้คุยกันเลย จะมีคุยกันก็แต่เฉพาะเรื่องลูกเท่านั้น เราสังเกตุเห็นว่าเขาไม่อยากคุยกับเรา โอเค เราก็ไม่คุย ตอนนี้ได้แต่รอดูว่าสามีจะบอกเราว่าจะกลับที่จังหวัดนั้นอีกเมื่อไหร่? รู้สึกว่าผู้หญิงคนนั้นมีปัญหากับผู้ชายของเขา แล้วสามีเรากำลังเล่นบทพระเอก ผู้หญิงคนนั้นเลิกกับผู้ชายของเราเมื่อไหร่ก็ถึงเวลาสามีของเราต้องไปปลอบใจ สงสารลูกที่สุด
โดย: หนิง IP: 223.205.133.2 วันที่: 5 สิงหาคม 2555 เวลา:18:10:48 น.
  
เราอยู่กับสามีมาได้ 23 ปี มารู้ว่าเค้ากำลังมีใหม่เมื่อต้นปี 56 นี่ละกลับบ้านผิดเวลากลับดึกทุกวัน เน้น ทุกวัน กลับบ้านมาตอนเย็นก็ต้องอาบน้ำแตงตัวออกไปข้างนอกทั้งๆที่เมื่อก่อนจะออกไปไหนก็ไม่เคยอาบน้ำก่อนสักที โทรศัพท์จะเอาติดตัวตลอดเข้าห้องน้ำก็ต้องเอาเข้าไปด้วย เวลาโทรศัพท์เข้ามาก็จะพูดเบาๆหรือถ้าเราเดินผ่านก็จะรีบวางสาย แต่เราก็ไม่ไ้ด้ให้ความสนใจอะไร ก็ปล่อยๆไป เพราะเค้าก็รับผิดชอบครอบครัวดี ไม่ถามอะไรเลย เช้าก็ทำอาหารให้ทานทุกวันทำตัวปกติทุกอย่าง จนเมื่อต้นปีก็เริ่มรู้ว่าเค้าไปเปิดร้านอาหารให้ผู้หญิง เราก็เงียบไม่ถามอีก แล้วเริ่มหนักขึ้นคือเอารถ (ที่บ้านมีรถสามคัน ชื่อเราหมด แต่เคาเป็นคนซื้อให้) แอบเอาไปให้ผู้หญิง บอกว่าจะเอาไปฝากบ้านเพื่อน เพื่อนจะได้ดูแล เราก็ไม่ถามอีกว่าทำไมต้องเอาไปฝากเพื่อน ที่บ้านก็มีที่จอดรถจนเมื่อเช้านี้ เราเข้าไปดูในรถเค้า จะไปจัดของในรถให้ เราไปเจอกางเกงขายาวแบบผู้หญิง วางไว้ที่เบาะหลัง แล้วก็มีซองถุงน่องที่แกะใช้แล้ว พร้อมบิลผ้าขนหนู แล้วที่วางเท้าเบาะข้างคนขับมีกากเพชรกระจายอยู่ เราก็..เฮ๊ย..ทำไมแสดงออกให้เห็นขนาดนี้ แต่แปลกเราไม่ร้องไห้เลย.รีบเอามือถือถ่ายรูปเก็บไว้หมดละ สักพักเค้าเดินมาเราก็ตกใจ จริงๆเค้าน่าจะตกใจมากกว่า เค้าถามว่าทำอะไร เราก็บอกไปว่าของที่อยู่ในรถเป็นของใครเค้าบอกว่าไม่รู้ เพราะเพื่อนยืมรถไปใช้ เราก็ไม่ถามอะไรต่อ ลูกก็ถามว่าทำไมทนได้ขนาดนี้ เราก็ถามตัวเองเหมือนกันว่าทำไม มานึกๆดูเราไม่มีอาการหึง หวงเลย คิดแค่อย่างเดียวว่าเค้าคงหมดรักในตัวเราแล้วเค้าถึงไปมีคนอื่น เราก็ไม่รู้จะฟูมฟายไปทำไม ปล่อยๆไปดีกว่า ตอนนี้ก็ได้แต่รอว่าเมื่อไหร่เค้าจะมาคุกับเราสักทีว่าเค้ามีคนใหม่แล้ว เราจะได้ปลดเค้าออกไปจากชีวิตสักที ... (อยากระบายแค่นั้นค่ะไม่มีอะไร)
โดย: ... IP: 110.171.3.170 วันที่: 3 เมษายน 2556 เวลา:22:18:48 น.
  
เราอยู่กับสามีมา23 ปี ช่วงเริ่มต้นชีวิตคู่ก้ไม่มีเรื่องให้ทุกข์ใจ (หรือว่าเราไม่รู้เพราะต้องเลี้ยงลูกไม่มีเวลาสนใจ)แต่ช่วงต้นปี 56สามีเริ่มเปลี่ยนไปชอบไปเที่ยวกับเพื่อนเก่าๆทุกอาทิตย์แล้วมีอยู่วันหนึ่งเราก้ไปเจอรูปในโทรศัพท์ถ่ายคู่กับเด็ก ม.เอกชนใกล้โรบินสันแล้วเห็นข้อความในไลนคุยกับเพื่อนของสามีว่าราคา 2000บาทไปได้ตลอดเวลาไม่มีผัวแล้วยังบอกอีกว่าต้องรีบไปฉีดยาให้น้องเค้า เราเห็นแล้วมือไม้สั่นไปหมดว่าจะเก็บอารมณ์แต่ก้อเก็บไม่อยู่แต่เค้าก้อบอกเราว่าคุยกับเพื่อนเล่นๆ เราควรจะทำอย่างไรดีลูกก้อกำลังเรียนมหาลัยทั่้ง 2 คน
โดย: คนเดิม IP: 118.172.163.78 วันที่: 2 กันยายน 2556 เวลา:7:50:31 น.
  
เลขบัตรประชาชน 1412000062681 มุจรินทร์ ฆะระบุตร อีแพรว เกิด 13 ตุลาคม 2536ที่อยู่ 55หมู่8 ต.สร้างคอม อ.สร้างคอม จ.อุดรธานี บิดาชื่อนายเมรี ฆะระบุตร พีน้องอีก 2คนของอีดอกทองมุจรินทร์ชื่อ นายนัฐกรณ์ ฆะระบุตร และนายกฤษดา ฆะระบุตร ผู้หญิงคนนี้ทำลายครอบครัวคนอื่น เป็นเมียเก็บผู้ชายที่เขามีลูกมีเมียแล้วอยู่ 2ปี (ระหว่าง 2557-2558) ทั้งๆที่ยังเรียนไม่จบ และรู้มาตลอดว่าผู้ชายมีครอบครัวแล้ว ทำให้ผู้หญิงด้วยกันต้องตกนรกทั้งเป็น ต้องอยู่กับความทรงจำอันเลวร้ายไปชั่วชีวิต ขอให้เอาเงินที่ผู้ชายไปเลี้ยงดูมาคืนก็หน้าด้านหนีไปเฉยๆ ขอให้ผลกรรมที่มันได้ทำไว้กับครอบครัวคนอื่นจงตกถึงครอบครัวของมันบ้าง ขอให้ตราบาปจงติดอยู่ในใจมันไปชั่วชีวิต พ่อแม่มันที่ไม่รู้จักสั่งสอนเลือดเนื้อให้รู้จักผิดชอบชั่วดี ปล่อยให้ไปทำร้ายคนอื่น จงได้รับกรรมที่ลูกสาวตัวเองได้ก่อไว้ด้วยเถิด ขอให้แรงอธิษฐานในครั้งนี้จงส่งไปยังครอบครัวฆะระบุตรด้วยเถิด Mudjarin Kharabut #mudjarinkharabut #mudjarin #kharabut #pepraew #pepraew13 #มุจรินทร์ฆะระบุตร #มุจรินทร์ #ฆะระบุตร #เมรี ฆะระบุตร
โดย: ผู้หญิงที่ทำผู้หญิงด้วยกัน มันต้องเรียกว่าดอกทอง มุจรินทร์ ฆะระบุตร IP: 134.196.149.27 วันที่: 25 มิถุนายน 2559 เวลา:10:27:49 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ดอยสะเก็ด
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 54 คน [?]



New Comments
Group Blog
เมษายน 2552

 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
15
17
19
21
22
23
25
26
27
28
29
30
 
 
Friends Blog
[Add ดอยสะเก็ด's blog to your weblog]
  •  Bloggang.com