จงให้แล้วจะได้รับเอง
Group Blog
 
 
กรกฏาคม 2553
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
14 กรกฏาคม 2553
 
All Blogs
 

ผิดยังคิดว่าถูก

วันนี้เกิดเหตุการไม่คาดฝัน เรื่องมีอยู่ว่าผมขับรถของผมในเลนอยู่ดีๆ ถนนสวนกันฝั่งละเลน ก็มีรถจักรยานยนต์ขับมาจากไหนไม่รู้ลักษณะแซงสวนเลนขวาเพื่อปาดเข้าหน้ารถผม เขาจะกะจังหวะผิดหรือไงไม่ทราบ ก็แฉลบเข้ากระจกส่องข้างผมจนรถเขาเกือยเสียหลักแต่ยังประคองรถไว้ได้ เพราะรถผมวิ่งไม่เร็วไม่งั้นคงกลิ้งไปละ กระจกผมแค่แหงน คุณท่านมองมาด้วยสายตาโกรธแค้น ทำนองว่าทำไมมึงไปหลบกรูว่ะ จากความเป็นห่วงกลายเป็นความโมโหเลย จ้องมาก็จ้องกลับดิ สักพักเขาคงคิดได้มั้งก็หันกลับแล้วเร่งรถไป

ผมก็ขับรถต่อด้วยอารมณ์เซ็งๆ สมองคิดว่า มองยังกะว่ากรูเป็นคนผิดซะเอง งงเลย

เหตุการลักษณะที่ว่า "ผิดแต่คิดว่าตรูถูก" เนี้ยน่ากลัวมาก เมืองไทยเริ่มเยอะขึ้นเรื่อยๆ ไม่ว่าระดับท้องถิ่นหรือระดับประเทศ

อยู่ที่ดินคนอื่นนานไปหน่อยก็คิดว่าเป็นของตัวเอง พอเจ้าของที่ดินอยากใช้ประโยชน์บ้าง ขอคืนก็จะเอาค่าขนย้าย ถ้าอยู่กันเยอะหน่อยก็ก่อม็อบซะเลย ไม่ไปงะ จะอยู่ต่อ มีไรปะ เจ้าของที่ก็ งงๆ อ้าวก็ที่ดินของตรูแท้ๆ ให้อยู่ตั้งนานพอจะใช้กลับมาตู๋ไม่ยอมคืน

เวลาไปขอหยิบขอยืมเงินเขามาทำธุรกิจ แทบกราบ ชักแม่น้ำทั้งห้า ได้มา บุญคุณนี้จะไม่ลืม ไม่เกินเดือน เงียบ!!!! เจ้าหนี้ต้องตามกว่าจะได้คืนแต่ละบาทยังกะขอทาน แม่เจ้า ช่วยหนูด้วย เจ้าหนี้รังแก ทวงโหด กรรมแท้ๆ

พฤติกรรมแบบนี้ ก่อให้เกิดอะไรขึ้น คนใจแคบกว่าเมื่อก่อนไง คนใจบุญก็ไม่อยากเสี่ยง กลัวให้อยู่แล้วไม่ออก ให้ยืมแล้วไม่คืน จากเทวดากลายเป็นซาตานไปซะ
(ต่อหน้าต่อไป)




 

Create Date : 14 กรกฎาคม 2553
3 comments
Last Update : 14 กรกฎาคม 2553 11:14:01 น.
Counter : 389 Pageviews.

 

(ต่อให้จบ)

ผมเคยเป็นทนายให้ลูกความรายหนึ่ง (งานช่วยเหลือ) บอกว่าเป็นหนี้ เจ้าหนี้เรียกดอกโหดมาก ฟังจากลูกความ โห เจ้าหนี้รายนี้ มาเฟีย ชัดๆ พอไปเจอที่ศาล ขอเจรจา บอกเอาต้นคืนมาให้ครบก็จะจบเรื่องให้ ผมก็งงดิ ไหงจบง่ายจัง

วันถอนฟ้อง ได้มีโอกาสนั่งคุยกับเจ้าหนี้ ก็เหน็บเขาไปว่า ทำไมเฮียเรียกดอกแพงจัง เขาตอบกับมาว่า มันเสี่ยงสูงครับ คนค้ำก็ไม่มี หลักทรัพย์ก็ไม่มี ที่ผมเรียกร้อยละ 15 ต่อเดือนเนี้ย ผมให้กู้ไม่เกิน 5,000 ต่อรายครับคุณทนาย ถ้าเขาบริหารเงินดีๆ ผมว่าไม่เกินครึ่งปีก็จ่ายเงินต้นผมหมด ทนายลองคิดดูนะ ให้กู้เงิน 10 คน ดอกร้อยละ 15 หนีไปซักคน ผมก็เจ๋งแล้ว ความเสี่ยงตรงนี้ใครช่วยผมครับ

ผมมาคิดๆ ก็จริงอย่างเขาว่านะ แล้วเฮียไม่กลัว ปาบเหรือ

ผมว่าผมได้บุญนะ ลูกหนี้ผมหลายคนทุกวันนี้ ค้าขายรุ่งเรืองก็ได้เงินผมนี้แหละไปลงทุน เขากู้ธนาคาร ๆ ก็ไม่ให้ ที่พึงสุดท้ายก็พวกผมนี่แหละครับคุณทนาย บางคนตายผมยกหนี้ให้เลยนะ ใส่ซองงานศพเป็นพัน

สรุปสิ่งที่ได้จากบทความนี้ -ไม่มีครับ- จบ

 

โดย: mongn2000 14 กรกฎาคม 2553 11:13:12 น.  

 

ทักทายยามเช้าจ้า อิอิ :)

 

โดย: หาแฟนตัวเป็นเกลียว 14 กรกฎาคม 2553 11:35:00 น.  

 

อืม...จริงครับ

 

โดย: panwat 14 กรกฎาคม 2553 13:06:59 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


mongn2000
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add mongn2000's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.