กุมภาพันธ์ 2558

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
 
เราอยากทำอะไร ?
เราอยากทำอะไร ?

"ก็ลองมันไปเรื่อยๆ ตราบที่ยังมีพลังกาย พลังใจ"

ฟังดูเหมือนตอบแบบกวนๆนะคะ
"ความชอบ V.S. ความถนัด คนละเรื่องเดียวกัน"
อยากเป็นนักเขียน แต่ไม่ถนัดที่จะเขียน พอจะเขียนทีไร
นึกไม่ออกทุกที นี่แสดงว่าชอบแต่ไม่ถนัด

ความชอบเป็นบ่อเกิดแห่งความถนัดก็จริง แต่ไม่ใช่คำตอบที่ถูกต้องเสมอไป
หากลองทำทั้งที่ชอบ และที่ถนัด เราจะรู้ว่า
อะไร สิ่งไหน ที่ทำให้ 2 สิ่งมาเจอกัน
คือ "ชอบด้วยและถนัดด้วย"

รีบๆๆ ค้นหาสิ่งที่เราต้องการ
ตื่น !! เอาชีวิตไปลุยกับมัน แต่อย่าเสี่ยง
เพราะการเสี่ยงควบคุมยาก มองไม่เห็นอนาคต
ว่าจะออกมายังไง....

แต่หากเราชอบหรือสนใจจริงๆ เชื่อเถอะก่อนลองทำ
เราต้องศึกษามาอย่างดี
วิธีการค้นหาความชอบหรือความถนัด ง่ายๆคือ

"วิเคราะห์กิจกรรมยามว่างของตัวเอง"
ถามตัวเองว่าชอบอะไร สนใจอะไรจริงๆ

เชื่อเถอะ !! อาชีพที่ควรจะเป็น มันหลบอยู่ในสายเลือด
และจิตวิญณาญของเรานานและ
แค่รอวันที่เราจะกระตุ้น ให้มันมีเวทีแสดง
แค่นั้นเอง....

ด้วยความเคารพ
ช่างอักษร



Create Date : 14 กุมภาพันธ์ 2558
Last Update : 14 กุมภาพันธ์ 2558 19:32:35 น.
Counter : 187 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

สมาชิกหมายเลข 1958637
Location :
พระนครศรีอยุธยา  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]