Group Blog
 
 
ตุลาคม 2553
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
12 ตุลาคม 2553
 
All Blogs
 

บันทึกการเดินทาง ตอน หนูดีกะแจ้ซ้อน

อืม ...ได้ฤกษ์ได้ยาม ซะที หลังจากจับยามสองตา ก็ได้เวลาลงมือเขียนเรื่องราวที่น่าประทับใจจากการเดินทางกับเจ้าหนูดี Dtracker คันน้อยๆหรือเดินทางไปทำงานที่ต่างจังหวัดกับเจ้า 4 ประตู 4WD โดยเฉพาะ จ.น่าน เป็นประจำ ประจำจริงๆ เกือบ 8 ปีแน๊ะ มีโอกาสประสบเจอเรื่องราวหลายอย่างผ่านทางเลนส์ 2 ตาน้อยๆ เข้าสู่ระบบความทรงจำในขมองเลื้อยผ่านรอยยักน้อยๆ น้อยจริงๆ อันนี้ยอมรับ .. จนบางครั้งภาพทรงจำดีหรือไม่ดีทั้งหลายแหล่ก็ทลายหายไปพร้อมกับวันเวลาที่ผ่านไปเหมือนสายน้ำไหลไปแล้วไม่ย้อนกลับคืน จึงเป็นต้นเหตุของการอยากจะ บันทึกเรื่องราวของความทรงจำดีๆ ที่อยากถ่ายทอดผ่านเลนส์กลายมาเป็นรูปภาพ รูปภาพ และ รูปภาพ


กริ๊งๆๆๆๆ งัวเงียปิดเสียงโทรศัพท์ที่ตั้งไว้ 6 โมงเช้าแล้วเหรอ วันนี้ผมมีนัดกับเจ้าหนูดี แต่เช้าเลย กะว่าจะพามันไปเที่ยวแจ้ซ้อน ซะหน่อย พอดีที่บริษัทจัดงาน employee relation ที่แจ้ซ้อน ...จะออกเช้าหน่อยเพราะตอนเช้ามีประชุมกันก่อน ตกบ่ายค่อยออกเดินทาง ซึ่งผมได้นัดเพื่อนๆในบริษัท ซึ่งจะขี่เจ้า Ksr ไปเหมือนกัน ส่วนหนูเพชร และแม่จอย ค่อยตามไปสมทบที่หลัง นะจ๊ะ
เช้านี้หมอกลงค่อนข้างเป็นใจผมเลยที่เดียว พาเจ้าหนูดี ฝ่าสายหมอกซะหน่อย



เติมพลังกันดีกว่า





มาค่อนครึ่งทางแล้วครับ



งวดนี้...ที่เด็ด.....



แข่งกันมั้ย....ลุง



หนูดี : พักเหนื่อยก่อนนะ ลูกพี่......
ผม : ตามใจเอ็ง......


กระท่อมกลางนา




ขี่เข้าในเมืองจะถึงแยกบ้านฟ่อน ทางจะไปอ.เกาะคา ดูนาฬิกา ก็ปาเข้าไปตั้ง 9:40 อ้าวสายแล้วเรา ยิ่งเช้านี้มีประชุมด้วย เร่งส่งหน่อย..เอ๊ะ รถมันติดอะไรวะ ...เข้าไปใกล้ เข้าไปใกล้ ยิ่งเข้าไปใกล้ ก็เจอ ...โบกมือ ย๋อย ย๋อย ...อ้าว ซวยละตรู...ไม่ใช่จ่าเฉยนี้หว่า ..เฮ้ย นี้ มัน จ่าปลิง นี้ มือข้างหนึ่ง ถือเตารีด อีกข้างถือคันไถ่ ..........
จ่าปลิง: น้องมีใบขับขี่ป่าว
ผม: มีครับ..
จ่าปลิง : คู่มือรถ
ผม : มีครับ ..
จ่าปลิงเดินดูรอบคันมันก็เจอสิ่งที่มันปราถนา
จ่าปลิง : น้องท่อแต่ง..
ผม : ป่าวครับ มันติดมาจากโรงงาน
จ่าปลิง : น้องท่อแต่ง
มันจะเอาให้ได้ ไอ้เราก็อธิบายชักแม่น้ำทั้ง 5 คุยกันอยู่นานสองนาน ไม่รู้มันจะเอาให้ได้เลย บอกไม่ต่ำกว่า 500 บาท ราคานี้ไม่บอกผ่านนะน้อง.. ไอ้เราก็รีบ เสียเวลามามากแล้ว คุยไปคุยมา ตกลงกันได้ที่ราคา 200 ตามนั้น .............เซ็ง โคตร .............500 ไม่บอกผ่าน.........หุหุ




เจ้าหนูดี มีเพื่อนแล้ว....



หลังจากประชุมเสร็จแล้ว ก็นัดกับ Ksr อีก 3 คัน เพื่อจะออกเดินทางโดยนัดกันที่ ปั้ม ปตท ..บ่ายโมงครึ่งนะจ๊ะ
R..U..Ready..................



กองทัพต้องเดินด้วยท้องครับ...........เล็ก ชิ้น สด แห้ง ด่วน ...





เก๊ก กัน หน่อย ครับ......



เค้าว่าเราเป็นแกงค์เก็บดอก..........อิอิ





นำโด่งมาเลย.........เครื่องดับซะงั้น....



ถึงแล้ว.....แจ้ซ้อน............



น่าเอาไข่ไปแช่จัง.............อิอิ

















เอา....มาแช่แล้ว...................อุ่นจัง



อาหารเช้าครับ..........



น้องเพชรกะคุณแม่ ถ่ายรูปหน่อยค่ะ....



ขากลับแวะร้าน ลองรัก ของเจ้าอาย เสียดายไม่เจอตัว......
น้องเพชรบอกว่า ไอติม อร่อยมากค่ะ..............





น่ากินจังค่ะ คุณพ่อ







ราตรีสวัสดิ์ครับ




 

Create Date : 12 ตุลาคม 2553
5 comments
Last Update : 15 ตุลาคม 2553 11:03:14 น.
Counter : 1502 Pageviews.

 

จะรอดูด้วยใจจดจ่อครับผม

 

โดย: Kavanich96 12 ตุลาคม 2553 15:18:57 น.  

 

รอชมค่ะ ใส่ภาพมาเยอะๆนะคะ

 

โดย: ลำตะคอง 12 ตุลาคม 2553 17:21:13 น.  

 

ขอบคุณที่ติดตามชมครับ ...
ภาพมันใหญ่มากครับ ต้อง rezise ให้เล็กลงหน่อยครับ..รอหน่อยนะครับ

 

โดย: หลามบอน IP: 118.174.68.219 12 ตุลาคม 2553 19:58:55 น.  

 

รอชมตอนต่อไปค่ะ

 

โดย: ลำตะคอง 15 ตุลาคม 2553 12:35:48 น.  

 

ติดตามชมตอนต่อไปเร็วๆนี้..นี้ นี้ นี้้

 

โดย: หลามบอน 15 ตุลาคม 2553 13:48:26 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


หลามบอน
Location :
แพร่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ขี่ไป กินไป ถ่ายไป
Friends' blogs
[Add หลามบอน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.