มกราคม 2562

 
 
1
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
26
27
30
31
 
 
All Blog
จาก "เพื่อน" เหลือแค่ "คนรู้จัก"


ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ เพื่อน

ชอบลูกเล่นของเฟสบุคประการหนึ่งก็คือ
การเปลี่ยน "เพื่อน"...เป็น...."คนรู้จัก"
เพราะเพื่อนบางคน
ก็ควรต้องมอบสถานะนี้ให้จริงๆ 
มีหลายคนมาขอเป็นเพื่อนเฟส
แต่ไม่มีปฏิกริยาโต้ตอบใดๆ 
ไม่มีการสื่อสาร
ไม่มีการแสดงความเห็น
และบางคนก็โพสอะไร
ที่อ่านแล้ว...รู้สึกว่า
ไม่ใช่แระ
แบบนี้...จะอันเฟรนด์ก็เกรงใจ
เพราะเขามาขอเป็นเพื่อน
พอมีลูกเล่นแบบนี้
ถูกใจมากค่ะSmiley

นอกจากนี้
การที่เปลี่ยนสถานะเขา
จากเพื่อนเหลือแค่คนรู้จัก
เวลาเขาโพสอะไร...
มันก็จะไม่ขึ้นหน้าเฟสเรา
ขณะเดียวกัน...เวลาเราโพสอะไร
มันก็จะไม่ขึ้นหน้าเฟสเขา
เพราะเราสามารถตั้งสถานะ
คนที่เห็นโพสเราได้ว่า 
เพื่อน (ยกเว้นคนรู้จัก)Smiley

จึงเป็นทางออก...ที่ดีที่สุด
สำหรับเพื่อนบางคน
ที่เราไม่รู้จะปฏิเสธความสัมพันธ์อย่างไร
และกับบางคนที่เรารู้สึกเกรงใจว่า
โพสเราจะไปก่อกวนเฟสเขาเกินพอดีหรือไม่

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ เพื่อน

ในคำว่า "เพื่อน" 
กับบางคนแทบไม่คุยกันเลย
ไม่ทักทายกันบ่อยๆ
แต่คุยกันทีไร เจอกันทีไร
ความรู้สึกของคำว่า "เพื่อน"
กลับแน่นแฝงเหนียวแน่น
มันคงข้ามเส้นบางๆ 
อะไรบางอย่างไแล้ว
ทำให้คำว่า "เพื่อน" มั่นคงเสมอ

แต่กลับบางคน
คุยกันอยู่บ่อยๆ
ทักทายกันบ่อยๆ
เจอกันหลายครั้ง
วันดีคืนดี...ก็เงียบหาย
ไม่คุย ไม่ทักทาย 
แต่เฉยๆ ไปเสียงั้นๆ 
เพื่อนแบบนี้ ก็ชวน งง ดีSmiley
ไม่เป็นไรค่ะ..
เพราะเราเน้น
เพื่อนของเรา
ที่คุณภาพ
ไม่ใช่ปริมาณ

และเพื่อนอีกแบบคือ
เพื่อนที่เรารู้สึกดีมากๆ 
ดีจนก้าวล้ำความเป็นเพื่อน
สุดท้ายหงายท้อง
ถอยหลังข้ามคลอง
ออกมาแทบไม่ทัน
เพื่อนแบบนี้
เขาไม่ผิด
ผิดที่เรา...หาเรื่องเองSmiley
ก็ปล่อยๆเขาไป
แล้วกลับมาอยู่ลำพังคนเดียว
เพราะแม้ไม่มีเขาในชีวิต
ก็ใช่ว่าเราจะไม่มีชีวิตนี่นา...เนาะSmileySmiley

มาถึงวันนี้
อายุมากขึ้น
จวนใกล้จะเลข ๕
อีกไม่กี่วันแล้ว
ก็เกิดความรู้สึกว่า
นับวัน...
จะมีเพื่อนน้อยลงเรื่อยๆ
และมีคนรู้จักเพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆ
นั่นคือ ข้อดี...
เพราะกับคนรู้จัก
เราไม่ต้องไปอะไรกับเขามากอยู่แล้ว
แต่สำหรับเพื่อน
มอบใจให้เกินร้อยไปเลยSmiley

เพราะ "เพื่อน" ย่อมไม่มีวันทิ้งกัน....











Create Date : 28 มกราคม 2562
Last Update : 28 มกราคม 2562 11:52:35 น.
Counter : 2520 Pageviews.

3 comments

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณเริงฤดีนะ

  
ดีค่ะ
แยกออกไปเลยในใจเรทว่า....
*เพื่อน
*คนรู้จัก
*เพื่อนร่วมงาน
จะได้ไม่เสียความรู้สึก
เวลาเกิดอะไรขึ้นมาที่เหนือความคาดหมาย
โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 28 มกราคม 2562 เวลา:16:45:42 น.
  
แก้คำผิด....

*แยกออกไปเลยในใจเราว่า
โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 28 มกราคม 2562 เวลา:16:46:50 น.
  
แวะมาทักทายครับ
โดย: สมาชิกหมายเลข 5089482 วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา:4:41:11 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

sunny-low
Location :
กรุงเทพ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 7 คน [?]



ความทุกข์
สอนให้อดทน
ถ้าผ่านมันได้
ก็จะเจอความสุข...