~ ไหว้พระที่วัดพระนอนจักร์สีห์ @ สิงห์บุรี ~

วันหยุดทั้งที  บ้านเราไม่รู้จะไปไหน

ก็ไปไหว้พระทำบุญกันดีกว่าเนอะ  มุขเดิมๆ แต่ได้บุญน๊า..อิอิ

ตอนแรกเราจะไป "ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง"

แต่โทรหาเอ๋ แม่น้องทอ มันบอกว่า ไม่รู้เปิดเปล่านะ เลยไม่เสี่ยงไม่ไปดีกว่า

เลยไปเที่ยวสิงห์บุรีดีกว่า ไปไหว้พระที่ "วัดพระนอนจักรสิห์" กัน

ที่นี่แผงกันถนนกัน เขาทาสีฟ้าด้วย แปลกดี แต่ก็สวยไปอีกแบบ

เดินทางถึงจังหวัดสิงห์บุรีแล้วจ้า

มีป้ายบอกทางไป วัดพระนอนจักรสีห์ตลอด ไม่ต้องกลัวหลงทางจ้า

หมีพูห์นั่งรถไปก็กินขนมไป ตุ้ยๆ

ไปถึงปุ๊บ ก็ไปขึ้นรถไฟโบราณกันเลย

เป็นรถไฟ ของหมู่บ้าน ที่จัดให้เด็ก เป็นไกด์พาเรานำเที่ยว รอบๆ วัดพระนอน

ไม่เสียตังค์ค่าขึ้นรถไฟค่ะ

เลือกที่นั่งเองตามสบาย ใช้เวลาเดินทาง ไป-กลับ 30 นาที

หมีพูห์จองนั่งกะคุณยาย

ส่วนแม่แพรทำหน้าที่ถ่ายรูปเหมือนเคย

ชอบใจใหญ่เลย ได้นั่งรถไฟเที่ยว หัวเราะใหญ่

ถึง สถานีที่ 1 เขาให้แวะดื่มน้ำ ซื้อของฝากเล็กๆ น้อยของชาวบ้าน

หมีพูห์เดินไปที่เขาขายกระบี่ทันที จะเอากระบี่ไร้เทียมทาน

ผ่านพระปรางค์เก่า

เห็นพระพุทธรูปเรียงราย

เดินทางต่อไปสถานีที่ 2 เกี่ยวกับควายไทย

เขาให้แวะเอาหญ้าให้ควายกิน ถ่ายรูปกะควาย หมีพูห์เอาหญ้าให้ควาย

แต่ไม่ยอมขึ้นขี่ซะงั้น - -"

เห็นควายเผือกด้วยแหละ

น่าจะเป็นควายสีชมพูมากกว่า 55

เขาเลี้ยงนกกระจอกเทศด้วยแหละ

ตัวกระพร่องกระแพร่งจังเลย

หมดรอบรถไฟแล้วค่ะ กลับมาส่งที่เดิม

หมีพูห์เอาตังค์ใส่กล่องบริจาคเป็นค่าน้ำมัน ค่าขนมให้พี่ๆ ไกด์ตัวน้อย ที่พาเรามาเที่ยว

เข้าไปเที่ยวในโบสถ์กันดีกว่าค่ะ

คุณตาเดินนำไปแล้ว

มีน้ำพุสวยๆ ด้วยค่ะ

ที่นี่มี ต้นสาละ มากมาย

ที่เห็นนี่คือดอกสาละค่ะ เขาให้ตบมือเบา ดูซิว่าจะดอกจะร่วงลงมามั้ย

ดอกสีชมพูปนเขียว

มีกลิ่นหอมด้วยนะ เขามีขายด้วยแหละ แต่คุณยายบอกว่าเอาไปปลูกที่บ้านไม่ได้

เพราะต้นไม้แบบนี้เขาจะปลูกกันในวัดมากกว่า

ดูใกล้นะคะ เห็นเกสรด้วย

ไปไหว้พระกับหมีพูห์ดีกว่า

คุณยายบอกว่าให้ใช้ธูปดอกเดียวกัน แต่หมีไม่ยอม บอกว่าจะไหว้เองพนมมือเอง

มาดูใกล้ๆ ซิว่า หมีพูห์พูดอะไร

ได้ยินว่า "ขอให้เรียนเก่งๆ ไม่ดื้อ ไม่ซน บลาๆๆ" ขอเยอะจริงวุ้ย > <

เอาดอกไม้ไปถวายพระด้านในกัน

จะได้ปิดทองหลวงพ่อด้วย

พระนอนองค์ใหญ่มากๆ เลย ถ่ายยังงัยก็เก็บไม่หมด

สีเหลืองอร่าม

หมีพูห์เดินไปปิดทองกับคุณยาย แม่แพรมองหาเท่าไหร่ก็ไม่เจอซักที

ที่แท้ หมีพูห์ไหว้พระเสร็จแล้ว ก็มาง่วนอยู่ทีโยนเหรียญ

โยนเท่าไหร่ก็ไม่ลงบาตรซักที ก็เลยปีนเอาไปใส่ในบาตรซะเลย

แม่แพรกลัวตกน้ำจะตาย เลยให้คุณยายยึดแขนเอาไว้

ทำบุญแล้วก็ไปตีฆ้องกัน

ฆ้องที่นี่ใบใหญ่ดี มีหลายใบเลยแหละ

แต่อยู่กลางแจ้ง เดินไปตีฆ้อง ร้อนเท้าน่าดู อยู่นานๆ ไม่ไหว ไปดีกว่า

ไปซื้อของฝาก ของชาวบ้านที่มาขายกัน

มีพวกน้ำพริก (พ่อเชนซื้อ) และก็ของดอง (คุณยายซื้อ)

ร้อนๆ อย่างงี้หมีพูห์ก็เลยอยากกินน้ำแข็งใส

ร้องให้คุณยายซื้อให้

กินขนมปังเย็น ถูกใจมากมาย

ถึงเวลาต้องกลับบ้านแล้วค่ะ

เดี่ยวเราจะไปแวะทานข้าวที่ "ตลาดกลางกุ้ง" อยุธยากันนะคะ

ตามต่อบล๊อกนี้เลยค่ะ -->  ร้านโชคอำนวย @ ตลาดกลางกุ้ง

Free TextEditor

Last Update : 18 ตุลาคม 2552 23:52:58 น. 6 comments

ตลาดน้ำบางน้ำผึ่งอยู่ที่หรอคะ (อันนี้ไม่รู้ จริงๆๆๆ)

วัดพระนอนฯ เหมือนจะเคยไป แต่จำไม่ได้แล้วอ่ะ สวยๆๆ
แม่ชอบไปไหว้พระ ตามไปตั้งแต่เด็กๆ

ตอนนี้ไม่ค่อยได้ไปไหนเลยค่ะ (ติดบ้านมาก 555)

น้องน่ารักค่ะ ดูไม่ซน (หรือตอนซนไม่มีรูปก็ไม่รู้นะคะ)

โดย: by my hand วันที่: 9 เมษายน 2552 เวลา:21:41:58 น.

น้องหมีพูห์เนี่ยโชคดีจริงๆ นะคะ
ดูครอบครัวอบอุ่นมาก

ที่บ้านกะไปดูก้านกล้วยแล้นกะรบอยากไปอีก

โดย: ถุงก๊อปแก๊ป วันที่: 9 เมษายน 2552 เวลา:22:13:15 น.

ขอตามมาเที่ยวไหว้พระด้วยคนค่ะ
emoemoemoemo
ขอให้มีความสุขนะค่ะ

โดย: iamorange วันที่: 10 เมษายน 2552 เวลา:6:35:10 น.

หวัดดีค่ะพี่แพร.. น่าอิจฉาอ่ะ อยากกินสาลี่ คุณซ้ามีก็พาไปสุพรรณ วันหลังพี่แพรต้องอยากหม่ำหม้อแกงนะ จะได้ให้คุณซ้ามีพาไปเมืองเพชรฯ ผ่านนครปฐมก็บอกด้วย นกจะได้ชะแว้บมาทักทายด้วยส้มโอดีไม๊ 5555

สิงห์บุรียังไม่เคยไปเลยอ่ะ อยากไปๆๆ อยากหม่ำกุ้ง

เห็นหน้าเจ้าหมีพูห์แล้วคิดถึงใครบางคน 5555

โดย: rainoflove (rainoflove ) วันที่: 17 เมษายน 2552 เวลา:15:42:26 น.

เป็นครอบครัวที่น่ารักมาก เราอยากไปอย่างนี้บ้างจัง ส่วนมากไปเฉพาะพ่อ แม่ ลูก ส่วนคุณตาคุณยายไม่ค่อยว่าง วันหลังเดี๋ยวจีบให้คุณตาคุณยายไปด้วยใหม่ จะได้บุญกันทั้งบ้าน น้องหมีพูห์เหมือนน้องก๊วยเจ๋งที่บ้านเลยค่ะ แต่ดูก๊วยเจ๋งจะซนกว่า
คุณแม่ตั๊ก พ่อเจี๊ยบ น้องจั๊กจั่น น้องก๊วยเจ๋ง

โดย: คุณแม่ตั๊ก IP: 125.26.224.89 วันที่: 5 กรกฎาคม 2552 เวลา:17:34:17 น.

น่ารักจังเลยน้องหมีพูห์และครอบครัว ชอบพากันไปเที่ยวกันยามว่าง พี่ลูกปัดชอบๆเป็นครอบครัวที่น่ารักมากๆเลยคะ

โดย: นู่ปัด IP: 122.154.36.125 วันที่: 26 สิงหาคม 2552 เวลา:14:55:27 น.

อาจารย์แพรวา
นนทบุรี Thailand

กระเตงลูกเที่ยวจ้า

ภาพทุกภาพในเว็บนี้
แม่แพรไม่หวง สามารถเอาไปใช้ได้
แต่ขอความกรุณาบอกแม่แพรนิดนึงนะจ๊ะ

♥ ทริปเที่ยวของครอบครัวเราจ้า ♥
    allila

huprom

takiab

palio

[Add อาจารย์แพรวา's blog to your web]