ตลาดมหาชัย-ท่าฉลอม

เสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมานี้ ตอนแรกแม่แพรกะว่า

จะไปเที่ยวเขาเขียวกะเพื่อนๆ ในชมรม we aremom

แต่พ่อเชนบอกว่า ไกลไป ก็เลยอดไปตามระเบียบ

ก็เลยมาคิดกันว่า เราจะไปไหนดีน๊า

อยากไปตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง แต่พอดีเห็นพี่เอิร์ธนั่งรถไฟไปมหาชัย

ก็เลยคิดว่า เราไปบ้างดีกว่า แต่ขับรถไปนะ

แล้วค่อยไปนั่งรถไฟจากแม่กลองไปตลาดหุบร่มดีกว่า

ออกเดินทางกันเลยครับ

เดินทางมุ่งสู่ถนนกาญจนาภิเษก ตัดออกเส้นพระราม 2 มุ่งสู่ จ.สมุทรสาคร

เลี้ยวซ้ายเข้าตัวเมืองสมุทรสาครเลยค่ะ ขับตรงไปเรื่อยๆ

เพียงไม่ถึง ชม. ก็ถึง ตลาดมหาชัย แล้วค่ะ

ที่นี่มีทั้งสถานีรถไฟที่วิ่งมาจากวงเวียนใหญ่ สถานีขนส่ง รถตู้ สารพัด เดินทางมาง่ายมากๆ

มาถึงก็มาจอดรถที่ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร

เราจะข้ามเรือไปท่าฉลอมกันค่ะ ด้วยเรือลำนี้

ค่าโดยสาร คนละ 3 บาท เราจะข้ามแม่น้ำท่าจีนกัน

หมีพูห์ไม่เสียตังค์ค่าข้ามเรือนะครับ ยังเด็กอยู่

ตอนที่เราขึ้นเรือนี้ เรือกำลังจะออกแล้ว

เราเลยได้ที่นั่งอยู่ท้ายเรือ เหม็นควันเรือจัง เดี๋ยวขากลับจะนั่งหัวเรือบ้าง

พอเรืออกมาได้สักพัก เราก็มองเห็นประภาคารด้วยแหละ ข้างบนเหมือนเป็นภัตตาคารเลย

ท่าฉลอมเป็นตำบลหนึ่ง ที่มีคนประกอบอาชีพเป็นชาวประมงกันมาก

มีทั้งตลาดและกิจการต่อเรือจำนวนมากตั้งเรียงรายอยู่ริมแม่น้ำท่าจีน

เรือประมงเยอะมากๆ เลย

แม่แพรเลยชี้ให้หมีพูห์ดู แล้วบอกว่าเรือนี้เป็นเรือไว้หาปลามาให้เรากินนะจ๊ะ

(สอนลูกได้อีก)

มองไปฝั่งท่าฉลอม อ๊ะ ใกล้จะถึงแล้วจ๊ะ

ถึงฝั่งแล้ว เดี๋ยวเราจะเดินทางต่อไป ขึ้นรถไฟกัน เพื่อจะไปตลาดแม่กลอง (ตลาดหุบร่ม) นั่นเอง

ถามว่าทำไมไม่ขับรถไป ตอบว่า อยากพาหมีพูห์นั่งรถไฟน่ะ

เกิดมาเธอยังไม่เคยนั่งเลย เธอมักร้องนั่งอยู่บ่อยๆ คราวนี้ก็เลยจะจัดให้ลูกซะหน่อย

จะไปสถานีรถไฟ ต้องเดินเลี้ยวขวาไปทางวัดแหลมฯ

เดินเท้าไปประมาณ ครึ่ง กม. หมีพูห์เดินเองนะ จะบอกให้

เดินทะลุผ่านวัดแหลมไป ก็จะเห็นชุมชนริมทางรถไฟ

อ่ะ เห็นรถไฟแล้วจ้า...แต่วันนี้รถไฟเสีย

นายสถานีแจ้งว่า เขากำลังซ่อมรถไฟอยู่

กว่าจะเสร็จก็เย็นน่ะ เซ็งอย่างแรงค่ะท่านผู้ชม อุตสาหถ่อมา

หมีพูห์ทำหน้าแบบเบื่อหน่าย

ไม่เป็นไรลูก แม่ผิดเองที่ไม่เช็คให้ดีซะก่อน

เอาไว้เราไปนั่งสถานีตลิ่งชันก็ได้เนอะ ใกล้บ้านเรา

ไม่มีที่เที่ยวอื่นเลย พวกเราก็เลยต้องกลับ ข้ามเรือเหมือนเดิม

วิวขากลับเรามองเห็นวัดด้วยแหละ กำลังบูรณะอยู่

เรือข้ามฝากที่นี่เขาให้เอามอเตอร์ขึ้นด้วยแหละ

หมีพูห์เห็นก็งง แต่แม่น่ะเหม็นทั้งควันมอเตอร์ไซต์และควันเรือ

หมีพูห์บ่น เหม็นๆๆๆ

กลับมาซื้ออาหารทะเลไปกินที่บ้านดีกว่า

เห็นคุณยายบอกว่าอาหารทะเลที่นี่ถูกมากๆ

นอกจากอาหารทะเลยังมีอาหารแห้ง พวกปลาหมึกแห้ง กุ้งแห้งขายด้วยนะ

แต่วันนี้เราไม่ซื้ออาหารแห้ง เราจะซื้อปูไปกินกัน

เดินไปตั้งแต่ปากซอยตลาด จะเห็นแผงขายอาหารทะเลเรียงรายเต็มไปหมด

ละลานตามาก ทั้งกั้ง ทั้งปูม้า ปูทะเล

ราคาก็ไม่แพง

อย่างกุ้งแม่น้ำ ไซส์จัมโบ้ มันหยด โลละ 150 บาทเท่านั้น

เห็นอย่างนี้แล้ว ก็ไม่ไปแล้วค่ะอยุธยา แพงกว่าตั้งเยอะ ตลาดกลางกุ้ง ยังสู้ไม่ได้เลย

ซื้อปูมาด้วย เป็นปูเนื้อ+ไข่ เลือกตัวเมียมา โลละ 220 โลนึงมี 4 ตัว

มัวแต่เลือกไม่ได้ถ่ายภาพมาเลย บ้านแม่แพรชอบกินปูม้า เพราะแกะง่ายและเนื้อก็เยอะ

ปูทะเลเลือกยากค่ะ แข็งด้วย บางทีเลือกไม่ดี แกะออกมาก็มีแต่น้ำ

ต้องเอาแบบเป็นๆ แต่ตอนเอามาทำก็สงสารมันอ่ะ 555 เลยไม่กินดีกว่า

แม่แพรเลยสอยกุ้งไซส์จัมโบ้มา 1 โล มีทั้งหมด 6 ตัวเอง

แต่ตัวใหญ่มาก ขอบอก น่ากินจัง

มีไข่แมงดา ตัวละ 100 ตัวเบ้อเร้อ

มีปลาหมึกสารพัดแบบ แต่บ้านแม่แพรไม่ชอบกิน เลยไม่ได้ซื้อเลย

เดินไปได้สักพัก ก็ต้องกลับ เพราะหมีพูห์สะกิดแขน

แล้วบอกว่า พูห์ง่วงนอนแล้วอ่ะ

ไอ้เราก็สงสารลูก ก็เลยบอกพ่อเชนว่า ไม่ไปแล้วอ่ะ ตลาดหุบร่ม

เพราะวันนี้ร่มคงไม่หุบ เพราะรถไฟเสีย..

ตลาดอัมพวาก็ไม่ได้ไปเหมือนกัน เหตุเพราะเห็นอาหาร แล้วเกิดอาการอยากกลับบ้านไปทำกับข้าว

ก่อนกลับไหว้ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองกันหน่อย

เดี๋ยวจะกลับไปทำของต่างๆ ที่ซื้อมาน่ะค่ะ

ใครอยากกินอาหารทะเลถูก ๆ แนะนำให้ซื้อที่นี่เลย ไม่แพง แถมสดด้วยนะจ๊ะ..

เดี่ยวต่อด้วยบล๊อกทำอาหาร แม่แพรเข้าครัวกันนะ  <---คลิกที่นี่

Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley

Free TextEditor

Last Update : 6 เมษายน 2554 21:13:40 น.

โดย: Lucky in Life 24 มกราคม 2552 18:34:48 น.

บ้านอยู่ที่มหาชัย เคนไปหมดเเล้วภาพทั้งหมดอะ

โดย: อิอิ IP: 117.47.243.170 23 มิถุนายน 2552 17:22:37 น.

ยังไม่เคยไปเลยสักที่

โดย: @---@ IP: 222.123.90.64 7 สิงหาคม 2552 20:53:54 น.

มาเที่ยวมหาชัย ท่าฉลอม บ่อยไหมอ่ะครับ
พอดีผมจะชวนกลับมาเที่ยวท่าฉลอมอีกครั้งนึง
พอดี 19-22 พ.ย.นี้ มีงานที่น่าสนใจมากๆ ครับ
งานนี้ ททท.ร่วมมือเป็นเจ้าภาพด้วยครับ

เทศกาลกินปลาทูอร่อยที่ท่าฉลอม (ต.ท่าฉลอม จ.สมุทรสาคร) มีกิจกรรมต่างๆ มากมายเลยครับ
-ทั้งเมนูปลาทูมากกว่า 30 ชนิด
-ล่องเรือชมปากอ่าว และป่าชายเลน
-สักการะหลวงปู่แก้ว และชมความมหัศจรรย์ของนกนางแอ่นที่ทำรังในวิหาร นับพันตัว
-นมัสการเจ้าแม่กวนอิม ที่สวยที่สุดในประเทศไทย
-พร้อมทั้งกิจกรรมต่างๆ อีกมากมายครับ

งานมีวันที่ 19-22 พ.ย. นี้ 10.00-20.00 นะครับ
สอบถามรายละเอียดได้ที่
- การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานสมุทรสาครโทรศัพท์ 034-752874-8
- เทศบาลสมุทรสาคร โทรศัพท์ 034-411208
- สมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดสมุทรสาคร โทรศัพท์ 089-8364614
ชมรมพลังสตรีท้องถิ่น โทรศัพท์ 086- 0822979

โดย: phriraphat 16 พฤศจิกายน 2552 23:19:40 น.

อยากทราบตลาดมหาชัยเปิดกี่โมงถึงกี่โมงค่ะ
ของทะเลสดๆถูกๆใช่ไหมค่ะ
ใครทราบรบกวนช่วยตอบด้วยนะคะ
พอดีไม่เคยไปค่ะแต่ว่ากลับบ้านจะแวะไปซื้ออาหารสดอ่ะค่ะ

โดย: Noot IP: 125.27.167.127 9 ธันวาคม 2552 11:38:43 น.

เทศกาลกินปลาทูที่ท่าฉลอม ปี2553 นี้วันไหน เดือนไหน
รบกวนผู้รู้ช่วยบอกด้วยจ้า..

โดย: jiffy IP: 124.120.9.228 5 สิงหาคม 2553 15:13:30 น.

อยากไปเที่ยวจัง

เหงเพื่อนๆบอกว่าสนุก.....

โดย: poly IP: 118.173.112.205 29 สิงหาคม 2553 17:00:39 น.

งานเทศกาลกินปลาทูอร่ยที่ท่าฉลอมมาถึงเเล้ว
วันที่18-22 มาเที่ยวกันนะมาลอยกระทงที่ท่าฉลอม
เเละเร็วๆนี้ผมกำลังมีโปรเจ็คท่าทายเปิดโฮมสเตดูวิถีชีวติเมืองเก่า ของอร่อย...

โดย: f/stop_man IP: 125.27.228.83 15 พฤศจิกายน 2553 9:39:26 น.

ปิดกี่โมงคะ

โดย: นิม่ IP: 182.232.56.109 2 เมษายน 2559 14:09:12 น.

โดย: นิม่ IP: 182.232.56.109 2 เมษายน 2559 14:09:50 น.

โดย: นิม่ IP: 182.232.56.109 2 เมษายน 2559 14:10:09 น.

อาจารย์แพรวา
นนทบุรี Thailand

กระเตงลูกเที่ยวจ้า

ภาพทุกภาพในเว็บนี้
แม่แพรไม่หวง สามารถเอาไปใช้ได้
แต่ขอความกรุณาบอกแม่แพรนิดนึงนะจ๊ะ

♥ ทริปเที่ยวของครอบครัวเราจ้า ♥
    allila

huprom

takiab

palio

[Add อาจารย์แพรวา's blog to your web]