Some people think that it's holding on that makes one strong, Sometimes it's letting go.

<<
กันยายน 2553
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
4 กันยายน 2553
 

ถ้าฉันเห็นแก่ตัวในเรื่องหน้าที่

ว่าด้วยเรื่องการบริหารงานของหล่อน (ชาวสิงคโปร์)

ฉันมันก็แค่ตำแหน่งชีฟ รีเซฟชั่น คุณเป็นถึง asst manager คุณไม่ผิดหรอกที่คุณจะตัดสินใจแทนฉัน เพราะอย่างไงฉันก็ตำแหน่งน้อยกว่าคุณ แต่การที่คุณ offer โน้น นี่ นั่นให้แขกอยู่ประจำ คุณรู้ไหมว่ามันทำให้แขกมองฉันเหมือนตัวอะไรสักอย่าง เหมือนอากาศที่ไม่มีอำนาจ แขกอยากได้อะไรก็ไปขอที่คุณ แขกไม่อยากคุยกะฉัน หรือแม้นกระทั้งน้องรีเซฟชั่นเพราะมองว่าเราไม่มีอำนาจ ให้ไม่ได้ แล้วมีฉันไปทำไมหากกฎไม่เป็นกฎ แขกอยากได้อะไรจัดให้ทุกอย่างแม้ว่าจะไม่ได้ผลกำไร โทษทีเขาเปิดโรงแรมมาทำไมหรอ ถ้าไม่เพื่อธุรกิจผลกำไร ถ้าเป็นมูลนิธิฉันจะไม่ว่าสักคำ รู้ไหมการที่คุณทำแบบนี้ มันส่งผลทำให้พวกฉันทำงานและประสานงานกับแขกลำบาก ฉันพูดกะแขกว่าอย่างนี้ แต่คุณพูดกะแขกอีกอย่างแถมoffer ให้แขกสุดฤทธิ์ ถึงเวลาจะมาให้พวกฉัน upselling โทษทีคุณนั่นแหละที่ทำให้ยอดขายตกเพราะการทำตัวเป็นแม่พระให้แขกเยินยอในตัวคุณนะ ดีถ้าfeedbackจากแขกชมแต่มันมีหลายวิธีที่เราจะทำ การบริการแขกด้วยความจริงใจเป็นสิ่งสำคัญที่สุด เราไม่จำเป็นต้องนำเสนอฟรีโน้น ฟรีนี่ให้แขกมากมายหรอก หากของๆคุณมีคุณภาพนะ แขกมาพักผ่อนย่อมมีกำลังจ่ายอยู่แล้ว และอย่ามาว่าๆฉันไม่actionนะ เพราะคุณทำมันซะหมดทุกอย่างจนฉันรู้สึกอึดอัดอยากกรี๊ดดดดดดดดดด อยู่บ่อยครั้ง

รึว่าเราจะหยุดแบกถภาระหน้าที่แล้วปล่อยวางให้มันว่างเปล่าไปเลยดีไหม แบบอากาศ ธาตุ ไม่รู้สึก ไม่รับรู้ คุณอยากทำอะไรก็ทำ ฉันคือตำแหน่งที่ไร้ตัวตน ฉันคงทำได้หากฉันเป็นคนเห็นแก่ตัวในเรื่องหน้าที่

พระท่านจึงได้สอนไว้ว่า

“การกระทำเป็นของมนุษย์ ความสำเร็จเป็นของฟ้า” พูดอย่างพุทธก็คือ เรามีหน้าที่ประกอบเหตุ ส่วนผลนั้นเป็นเรื่องของกฎธรรมชาติ ด้วยเหตุนี้เวลาเราทำงาน จึงควรทำให้ดีที่สุด ปล่อยให้ผลสำเร็จเป็นเรื่องของธรรมชาติไป"






Create Date : 04 กันยายน 2553
Last Update : 4 กันยายน 2553 0:28:39 น. 1 comments
Counter : 511 Pageviews.  
 
 
 
 

 
 

โดย: หน่อยอิง วันที่: 4 กันยายน 2553 เวลา:17:01:36 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

momoiloveu
 
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Never explain yourself to anyone. Because the person who likes you doesn't need it, and the person who dislikes you won't belive it.
[Add momoiloveu's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com