Some people think that it's holding on that makes one strong, Sometimes it's letting go.

<<
กุมภาพันธ์ 2552
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
 
1 กุมภาพันธ์ 2552
 

แด่เพื่อนๆชาวโรงแรม

Smileyฉันทำงานโรงแรมแห่งนึงในเกาะสมุย ฉันเป็นหัวหน้ารีเซฟชั่น ฉันดีใจที่ได้ร่วมงานกับน้องที่ทำงาน ฉันรักที่จะทำงานเป็นทีม ฉันเป็นหัวหน้าที่ใจดีและชอบลุยงานไปกับน้องๆ ฉันไม่ใช่หัวหน้าที่ทำงานแบบชี้นิ้ว จับผิด และที่สำคัญฉันไม่ชอบประจบหรือเลียเจ้านาย แต่สิ่งเหล่านี้กลับทำให้ฉันถูกให้ออกจากงาน สาเหตุเพียงเพราะฉันประจบเจ้านายไม่เป็น ก่อนวันจะออกจากงานประมาณ 4 วัน F/O ที่สนิทกับฉันได้สั่งถูกย้ายให้ไปทำงานอีกโรงแรมนึง และAsst F/O ลาพักร้อน ดังนั้น RM จึงเป็นคนคอยดูงานแทน แต่ฉันได้ร่วมงานเพียงแค่สี่วัน เขาสามารถประเมินงานฉัน เรื่องแขก complain ทุกสิ่งทุกอย่างมันไม่ใช่ความผิดของฉัน น้ำไม่ไหล ไฟดับ แขกไม่ชอบห้อง แขกไม่ชอบวิวของห้องพัก ห้องพักแพง ทุกสิ่งทุกอย่างที่แขก Complain กลายเป็นความผิดของฉันเพียงผู้เดียว เรียกฉันไปต่อว่าฉันไม่ผิดก็หาเรื่องให้ผิด สาเหตุเพราะอะไรรู้ไหมคะ เพราะ RM ไม่ชอบขี้หน้าฉัน แล้วสุดท้ายเรียกฉันไปประเมินผล ว่าฉันไม่มีความสามารถพอที่จะทำงานที่นี่และที่สำคัญฉันไม่มีมนุษยสัมพันธต่อหัวหน้าแผนกอื่น หาว่าฉันเก็บตัว(แล้วมันเกี่ยวกับงานตรงไหน) ทั่งๆที่ฉันยกมือไหว้หัวหน้าแผนกทุกคน  สรุปว่าฉันไม่ผ่านการทดลองงาน ทั่งที่ฉันทำงานไปเพียงสามเดือนครึ่งซึ่งยังไม่ครบสี่เดือนที่จะประเมิน ฉันจึงเซ็นต์ชื่อและลาออกในวันถัดมา ฉันถามหน่อยสิว่าการที่ฉันประจบเจ้านายไม่เป็นมันผิดด้วยหรอ ฉันคงต้องทำตัวเหมือนสุนัขตัวนึง คอยเลียแข่งเลียขา เจ้านายถึงจะเข้าตางั้นหรอ ฉันให้ความเคารพนับถือ นอบน้อมถ่อมตน ไม่เคยอวดดีเท่านี้ฉันคิดว่าน่าจะเพียงพอ มันคือบทเรียนของสังคมไทยเราทุกวันนี้ ชอบความเสแสร้งมากกว่าความตั้งใจทำงาน แต่ไม่เป็นไรฉันคงไม่เหมาะกับสังคมโรงแรมนั้น เพราะเขาจะเชื่อแต่คนเก่าแก่ที่ทำงานกันเป็นสิบๆปี มากกว่าคนรุ่นใหม่อย่างฉัน งั้นฉันก็ขอให้พวกเต่าล้านปีทั้งหลายจงเจริญๆละกัน ถ้าไม่ตายคาโรงแรมสะก่อน Smiley





Create Date : 01 กุมภาพันธ์ 2552
Last Update : 1 กุมภาพันธ์ 2552 22:58:54 น. 1 comments
Counter : 528 Pageviews.  
 
 
 
 
คนเราถ้าขยัน หนักเอาเบาสู้ ไม่มีวันอดตายหรอกครับ....สู้ๆๆๆครับ
 
 

โดย: JazzLover วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:0:52:20 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

momoiloveu
 
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Never explain yourself to anyone. Because the person who likes you doesn't need it, and the person who dislikes you won't belive it.
[Add momoiloveu's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com