WELCOME TO ...Momo Farm ยินดีต้อนรับสู่...โมโม่ฟาร์ม

ตามไปดู...ยูนิเวอร์แซลแห่งใหม่ที่สิงคโปร์

ทริปนี้ขาเม้าท์จัดโปรแกรมสำหรับลูกสาวโดยเฉพาะ เนื่องจากเป็นสวนสนุกแห่งใหม่ที่เปิดได้ไม่นานและเพื่อนๆเล่าให้ฟังลูกสาวจึงอยากไปมาก เราจึงไปเที่ยวที่นี่โดยตรงและพักค้างคืนภายในโรงแรมในสวนสนุกด้วยจะได้มีเวลาเที่ยวเล่นได้ทั้งวัน ช่วงที่ไปพอดีตรงกับวันหยุดทางศาสนาของชาวสิงคโปร์คนไปเที่ยวจึงค่อนข้างเยอะและที่พักแพงมากค่าห้องคืนละประมาณ12,000บาท ห้องก็ไม่ได้ใหญ่อะไรประมาณ30 กว่าตารางเมตร แต่ถ้าพักนอกสวนสนุกโรงแรม5 ดาวห้องกว้างกว่า2เท่า ราคา8000กว่าบาทเท่านั้น แต่ก็เพื่อความสะดวกจึงจองที่พักภายในสวนสนุก ใครที่สนใจจะพาลูกไปเที่ยวแต่ยังไม่มีโอกาส ลองตามไปดูยูนิเวอร์แซลแห่งนี้ด้วยกัน

เราออกเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิด้วยการบินไทย เป็นFlight เย็นแล้วกว่าจะถึงสิงคโปร์ก็ประมาณ 2 ทุ่ม ก่อนเครื่องออกภรรยาก็ชอปปิ้งระหว่างรอ ส่วนลูกสาวก็เล่นเกมส์ในไอพอดฆ่าเวลา

พอไปถึงสนามบินชางกีที่สิงคโปร์กว่าจะผ่านตม.และรับกระเป๋าเดินทางก็ประมาณ2ทุ่มครึ่งแล้ว เราจึงเรียกแท็กซี่ไปที่พักเพื่อความรวดเร็วจากสนามบินไปที่พักบนเกาะเซ็นโตซ่าค่ารถตามมิเตอร์ประมาณ17.5ดอลล์สิงคโปร์แต่มีค่าชาร์จอีกประมาณ6ดอลล์สิงคโปร์ สรุปเราจ่ายไป23.5ดอลล์สิงคโปร์(ประมาณ550บาท) ที่พักชื่อโรงแรมเฟสทีฟ ตามในภาพ

หลังจากเช็คอินแล้ว มื้อค่ำเราทานราเมนกันที่ร้านภายในชอปปิ้งพลาซ่าใกล้ที่พัก ราคาชามละ12 ดอลล์สิงคโปร์ (ประมาณ 300 บาท)

หลังอาหารเราเดินชมร้านค้าประดับประดาแสงสี ภายในบริเวณที่พักสวยงามมาก

เช้าวันรุ่งขึ้น เรารีบตื่นกันแต่เช้าเพื่อรีบไปจองตั๋วเข้ายูนิเวอร์แซลเนื่องจากเป็นวันหยุดคาดว่าคนจะมาก ค่าตั๋วประมาณคนละ1600 บาทเด็กครึ่งราคา พอจองเสร็จเราก็ไปรับประทานอาหารเช้ากัน หลังอาหารก็ได้เวลาเข้าสวนสนุกพอดี

เราตรงเข้าไปที่โรงหนัง4D Shrek ก่อนอื่นกลัวคิวยาว เป็นหนัง3มิติต้องใส่แว่นดูและยังมีมิติที่4 คือรู้สึกเหมือนจริงสัมผัสได้เช่นมีละอองน้ำสาดใส่หน้า มีขาแมงมุมออกมาปัดโดนแข้งขาเรา มีลมพัดแรงด้านหลังเรา หรือมีเก้าอี้โยกได้คล้ายกำลังขี่ลาอยู่เป็นต้น สนุกมาก///

ลูกสาวสนุกมากจนต้องชวนพี่ๆไปดูกันอีกรอบ หลังจากนั้นเราก็ไปเล่นจานหมุนกัน คล้ายกับถ้วยหมุนในสวนสนุกบ้านเราแต่เหวี่ยงแรงเร็วกว่า

เครื่องเล่นส่วนใหญ่เหมาะสำหรับเด็กโตหรือผู้ใหญ่ ไม่เหมือนดิสนีย์แลนด์ที่มีเครื่องเล่นเด็กเล็กมากกว่า ลูกสาวจึงไม่อยากเล่นและผ่านไป

ภายในสวนสนุกส่วนใหญ่จะมีร้านขายของที่ระลึก ร้านอาหาร ตกแต่งสวยงามคล้ายอยู่ในโรงถ่ายที่อเมริกา

ตุ๊กตารางว้ลออสการ์ ก็ยังทำเป็นของที่ระลึกให้ซื้อหา

ตลอดทางเดินจะมีการแสดงของนักแสดงต่างๆ ร้องรำทำเพลง เต้นโชว์ และแต่งตัวคล้ายในหนังให้ถ่ายรูป

มีไอน้ำพ่นออกมาจากฝาท่อน้ำกลางถนนให้ลูกสาวเล่น เป็นที่สนุกสนาน

ระหว่างทางเดินกลับก็ชอปปิ้งของฝากที่ระลึกเพลินไปเลย

วันรุ่งขึ้นหลังอาหารเช้าที่โรงแรม เรามีเวลาเล็กน้อยในการชอปปิ้งของฝากเพราะต้องแพคของและเช็คเอ้าท์ตอนเที่ยง เพื่อเดินทางไปสนามบินชางกีบินกลับเมืองไทย เราใช้บริการแท็กซี่อีกเช่นเคยแต่แท็กซี่คันนี้ไม่ยอมกดมิเตอร์ปกติ แต่ใช้อัตราเหมาจ่ายถึง 45 ดอลล์สิงคโปร์(ประมาณ1,100 บาท)เป็นสองเท่าของราคาตอนมาเลย ไม่ทราบว่าประเทศเจริญอย่างสิงคโปร์จะมีแท็กซี่แบบนี้ด้วย ...บายแล้วสิงคโปร์

Last Update : 20 พฤศจิกายน 2553 19:34:19 น. 5 comments

ตามมาเที่ยวด้วยคนค่ะ

น้องหน้าตาน่ารักมาก ถ้าโตเป็นสาวแล้วคุณแม่เตรียมหาบอดี้การ์ดเลยค่ะ หนุ่มจีบตรึมแน่ๆ อิอิ

เรื่องแท็กซี่ น่าจะจดทะเบียนรถนะคะ แจ้งไปยังตำรวจสิงคโปร์เลย รับรองว่าโดนอานแน่ๆ ค่ะ ที่นั่นกฎหมายเค้าแรงเอาเรื่องอยู่นะคะ

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 9 พฤศจิกายน 2553 เวลา:17:55:05 น.

ตามมาเที่ยวด้วยค่ะ

โดย: AM NUCH วันที่: 9 พฤศจิกายน 2553 เวลา:18:00:31 น.

ลูกสาวหน้าตาน่ารักมากมาย

โดย: marukoman วันที่: 9 พฤศจิกายน 2553 เวลา:22:06:27 น.

น้องน่ารักอ่ะค่ะ

โดย: เชิญจุติ วันที่: 10 พฤศจิกายน 2553 เวลา:3:30:47 น.

น้องน่ารักมากๆค่ะ ภาพสวยมากๆน่าไปค่ะน่าไป

โดย: bbr2003 วันที่: 10 พฤศจิกายน 2553 เวลา:10:23:34 น.

ขาเม้าท์เขาแผงม้า

[Add ขาเม้าท์เขาแผงม้า's blog to your web]