<<
สิงหาคม 2553
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
5 สิงหาคม 2553

ทำบุญด้วยผม

ถึงฤกษ์งามยามดี ที่จะตัดผมบริจาคให้ผู้ป่วยมะเร็งที่ทำคีโม ตามที่ตั้งใจไว้ ก่อนจะตัดก็ไปนั่งทำใจอยู่ในรถกว่า 10 นาทีหน้าร้านตัดผม จริง ๆ กะบริจาคให้ Locks of Love ซึ่งขั้นต่ำคือ 10 นิ้ว แต่พอมาเห็นประกาศของสถาบันจุฬาภรณ์ ซึ่งเอาขั้นต่ำ 7 นิ้ว เลยชักเขว คือตั้งแต่จบ ม.ต้น มาก็ไม่เคยไว้ผมสั้น กะว่าตัดแล้ว ให้เหลือเลยบ่ามาหน่อยนึงก็ยังดี แถมบริจาคให้คนไทยด้วยกันเองอีก เปลี่ยนความตั้งใจฉับพลัน

ก่อนจะออกจากบ้าน ก็ทั้งมัด ทั้งวัดแล้วว่าถ้าเอาออก 7 นิ้ว หน้าตายังโอเคอยู่ เตรียมอุปกรณ์ไปจากบ้านเลยค่ะ หนังยางมัดผม ตลับเมตรอันเล็ก พอไปถึงร้านตัดผม ก็มัดผมตัวเองเป็นหางม้าเรียบร้อย บอกช่างให้ตัดเอาที่มัดนี้ออก ช่างทำหน้างง ๆ คงนึกว่ายายนี้บ้า เลยบอกเขาว่าจะบริจาคผม ช่างรู้อีกแน่ะ บอกถ้าบริจาคให้ Locks of Love จะไม่ต้องเสียค่าตัด เขาจะเก็บผมไป ได้ไงอ่ะจะให้สถาบันจุฬาภรณ์ คิดตังค์ก็คิดไปเหอะ ขอผมคืน ช่างบอกว่ายูจะมัดแล้วตัดอย่างนี้ไม่ได้นะ มันจะไม่เท่ากัน ให้แบ่งผมเป็นปอยเล็กแล้ววัดความยาวแล้วตัดทีละปอย

ช่างก็ไปเอายางอันเล็ก ๆ มามัด แล้วเอาด้ามหวีวัด พู่ก็ยื่นตลับเมตรไปให้ บอกให้เขาวัด เขามองหน้าแล้วก็ไม่เอา บอกด้ามหวีของฉันเนี่ยยาว 6 นิ้ว ฉันกะถูก ก็ย้ำแล้วย้ำอีกว่าให้เอาออกได้ 7 นิ้วนะ พอแกลงกรรไกร พู่แทบกระโดดไปถีบหน้าช่าง กรี๊ดดดดดดดดด เหมือนผีโดนข้าวสารเสก ตัดขึ้นมาซะสั้นกุด อย่างกับผมทรงนักเรียน ไม่ตัดซะติ่งหูเลยล่ะแม่คุณ รัฐใหม่ช่างตัดผมคนใหม่ร้านใหม่ ไม่ถูกใจสักอย่าง บอกให้ตัดอย่างนี้ อย่างนี้ ไม่เห็นจะซอยจะแต่งตามที่พู่บอกเลย แถมยังต้องตัดแต่งให้ผมเท่ากันอีก เลยสั้นหนักขึ้นไปอีก รวบยังจะไม่ติด ทั้ง ๆ ที่บอกก่อนแล้วว่าพู่ขี้ร้อน ยังไงขอให้ผมรวบได้

ออกจากร้านมาหน้ามุ่ย รู้งี้อดใจกลับไปตัดเมืองไทยดีกว่า ทำไงได้ตัดไปแล้ว ถือถุงออกร้านมาอย่างไม่สบอารมณ์กับผมทรงใหม่



มาถึงบ้านรีบงัดผมออกมาดู พร้อมหยิบตลับเมตรมาวัด ถ้ามัน 7 นิ้วตามที่บอก หน้าพู่จะไม่เด๋อด๋าฮาระเบิดแบบนี้ วัดปุ๊บความยาวปอยผม 9 นิ้วครึ่ง อยากกลับไปด่าช่างที่ร้านจริง ๆ เลย ว่าตอนตูยื่นตลับวัดให้ทำไมไม่ใช้ จะแสดงความเก๋าไปไหน ทำบุญครั้งนี้คงได้บุญแรงน่าดูเลยตู เพราะผมนี่พู่รักกว่าเงินทองบริจาคอีก คิดซะว่าได้ทำบุญตามที่ตั้งใจไว้แน่วแน่สักครั้ง แม้จะแลกมากับการดูไม่ได้ของตัวเองก็เหอะ



สี่ทุ่มกว่าคืนนี้ แม่โทรมาร้องเพลง Happy Birthday ซะยืดยาว แม่อวยพรให้ร่างกายแข็งแรง เงินทองไหลมาเทมาเป็นน้ำก็อก เดินทางปลอดภัย ถามแม่ว่าจำได้ด้วยเหรอ แม่บอกว่าจำได้สิ แม่มีลูกแค่ 3 คน ไม่ได้มีสิบคนถึงจะจำไม่ได้ แม่บอก

"ฉันเจ็บท้องมานะ ทำไมจะจำไม่ได้ จำวันเกิดลูกได้ทุกคนแหล่ะ"

ขี้คุยได้อีกนะป้า จริง ๆ แล้วไม่หรอก มีอยู่ปีนึงที่แม่ลืมวันเกิดพู่ แต่ไม่อยากขุดคุ้ยให้เสียบรรยากาศ บ่นให้แม่ฟังว่าผมสั้น จับ ๆ ไปแล้วจิตตก เพราะรู้สึกว่าตัวเองไม่มีผมเลย ไม่คุ้น แม่ถามแล้วพู่หัวเราะเลย แม่นี่ก็ตลกดี

"บริจาคผมให้คนหัวโล้นเหรอ"
"ไม่ใช่แม่ เขาเรียกผู้ป่วยโรคมะเร็ง"
"ไม่เป็นไรหรอก เดี๋ยวผมก็งอกได้ใหม่ ดีแล้วลูก"

ฟังน้ำทิพย์จากแม่แล้วค่อยใจชื้นขึ้นมาเป็นกอง




 

Create Date : 05 สิงหาคม 2553
12 comments
Last Update : 5 สิงหาคม 2553 14:59:54 น.
Counter : 1632 Pageviews.

 

สุขสันต์วันเกิดย้อนหลังอีกทีน่ะครับ

 

โดย: Don't try this at home. 5 สิงหาคม 2553 14:14:23 น.  

 

คุณพู่ happy birthday นะคะ

แล้วก็อนุโมทนาบุญด้วย สรก็ตั้งใจจะบริจาคผมเหมือนกัน แต่อีกสามเดือนจะไปตัดที่ไทยเอาค่ะ

ตัดแล้วหน้าก็คงบานมากกว่าเดิม^__^

 

โดย: สร IP: 86.93.31.162 5 สิงหาคม 2553 14:41:07 น.  

 

ขอร่วม HBD ด้วยนะ แล้วก็อนุโมทนาด้วยค่ะ เพิ่งทราบว่ามีบริจาคแบบนี้ด้วย น่าสนใจมากๆ

 

โดย: moonoy1966 5 สิงหาคม 2553 15:00:15 น.  

 

สุขสันต์วันเกิดจ้า

 

โดย: นุ๊ก บ้านร้างซอย8 IP: 118.174.89.96 5 สิงหาคม 2553 15:47:22 น.  

 

 

โดย: หน่อยอิง 5 สิงหาคม 2553 16:51:23 น.  

 

สุขสันต์วันเกิดนะจ๊า ฉลองวันเกิดด้วยการทำบุญบริจาคผม ดีมั่กๆ อนุโมทนาจ้า (ผมพู่สุขภาพดีนะ)

ภัทรผมไม่แตกปลายแต่มันก็เบาๆอ่ะ ไม่มีน้ำหนักเท่าที่ควร แอบไปวัดๆมาก็พอจะบริจาคได้ เดี๋ยวกลับไปตัดที่บ้านดีกว่า ติดตรงที่ว่าเขาไม่รับผมทำสีหรือเปล่าเธอ (ผมภัทรทำสีอ่ะ แถมเป็นผมสไลด์ มันอาจจะไม่เท่ากันซะทีเดียว)

 

โดย: ภัทร IP: 216.80.123.244 5 สิงหาคม 2553 19:47:55 น.  

 

- คุณสร ขอบคุณนะคะกับคำอวยพร ไม่อยากบอกว่าตัวเองตอนนี้ก็หน้าบานเหมือนกันค่ะ ส่องกระจกทีไรเหมือนมองเห็นเห็ด คือผมมันพอง ๆ ฟู ๆ พิกล

- คุณนุ๊ก บ้านร้างซอย 8 ขอบคุณค่ะที่แวะอวยพร

- ภัทร ขอบคุณจ้ะ กับคำชมว่าผมพู่สุขภาพดี เป็นคนที่ไม่เคยทำสีผม ไม่เคยไปวุ่นวายอะไรกับมัน ผมธรรมชาติสุด ๆ แล้ว ผมหนา ไม่แตกปลาย ตอนตัด ช่างบ่นว่าผมยูเยอะจริง ๆ 555

พู่ไม่แนใจรายละเอียดว่าเขารับผมทำสีหรือเปล่า ถ้ากลับเมืองไทย ภัทรลองติดต่อตามนี้นะ

ผู้ต้องการบริจาคสามารถส่ง เส้นผมขนาดยาวตั้งแต่ 7 นิ้วขึ้นไปมาทางไปรษณีย์ หรือส่งด้วยตัวเองที่

ศูนย์ส่งเสริมคุณภาพชีวิต โรงพยาบาลจุฬาภรณ์
เลขที่ 54 หมู่ 4 ถนนวิภาวดีรังสิต เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ 10210 โทร.0-2576-6480

 

โดย: ชมพู่แก้มแหม่มของแม่ตุ๊กตา 6 สิงหาคม 2553 1:40:43 น.  

 

สุขสันต์วันคล้านวันเกิด ติดต่อไม่ได้เลย เปลี่ยนระหัสอีกแล้วหรือ

 

โดย: พี่ตู่ IP: 125.25.128.11 6 สิงหาคม 2553 13:36:27 น.  

 

ไม่ได้เปลี่ยน password ค่ะ เข้าได้ตามปกติ

 

โดย: ชมพู่แก้มแหม่มของแม่ตุ๊กตา 6 สิงหาคม 2553 13:43:17 น.  

 

ยินดีที่ได้รู้จักกันนะคะ วันนี้แวะมาอ่านเรื่องอื่นๆบล๊อคนี้ รู้สึกว่ามีเรื่องน่าสนใจแยะดี วันนี้คงยังไล่อ่านไม่จบ แล้วจะแวะมาใหม่ค่ะ ขอมาเป็นแฟนประจำด้วยคนค่ะ

 

โดย: moonoy1966 7 สิงหาคม 2553 10:35:06 น.  

 

นั่นหล่ะ ที่ภัทรไม่แน่ว่าเขาจะรับเรื่องสีผมรึป่าว
แต๊งกิ้วสำหรับข้อมูลติดต่อนะจ๊ะ

 

โดย: ภัทร IP: 216.80.123.244 9 สิงหาคม 2553 11:01:29 น.  

 

Happy Birthday ขอบคุณสำหรับข้อมูลที่จะส่งผมไปบริจาค คิดอยู่ว่าจะบริจาคผมเหมือนกัน

 

โดย: nueng IP: 111.84.42.20 16 สิงหาคม 2553 0:00:43 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ชมพู่แก้มแหม่มของแม่ตุ๊กตา
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add ชมพู่แก้มแหม่มของแม่ตุ๊กตา's blog to your web]