คุณแม่มือใหม่กับลูกชายสุดแสบ

ทริปเชียงราย

ทริปนี้เป็นทริปที่วางแผนมานานมาก ก็คือทริปเชียงราย เนื่องจากเป็นไอเดียป้าเกด ที่จะจองตั๋วเครื่องบินราคาถูก 199 บาท ของแอร์เอเชีย เราจึงมีทริปนี้ขึ้นมา เป็นการจองตั๋วเครื่องบินตั้งแต่ ส.ค. 52 แต่ไป มี.ค. 53 แต่ก่อนไปมีอุปสรรคเล็กน้อย คือ น้องคูนชัก ไข้สูง ไปนอนโรงพยาบาล 4 วัน หายปุ๊บ ไปเที่ยวปั๊บ พร้อมกับคำประณามของหลาย ๆ คน ว่าลูกเพิ่งหายยังไปเที่ยวอีก แต่แล้ววันที่ 12 มี.ค. 53 ก็มาถึง ทริปนี้เริ่มต้นชิว ๆ ด้วยการตื่นนอนอน 6 โมงเช้า เตรียมตัว แล้วเรียก taxi มารับตอน 8 โมงครึ่ง ไปถึงสุวรรณภูมิ ก็ 10 โมง เนื่องจากผิดแผน คิดว่ารถติด แต่ไฉนไปถึงเร็วขนาด ทำให้เกิดการถ่วงเวลา เดินเล่น สุวรรณภูมิ ชั้น 4 , 3 , 2 เล่น 3 รอบ

จนในที่สุดป้าเกดก็มาถึง จึงไป check in แต่น้ำหนักกระเป๋าเกือบเกินอย่างหวุดหวิด เข้ามานั่งรอที่ gate อีกครึ่งชั่วโมง ต้องทำตัวตื่นเต้นไปกับน้องคูนที่ร้อง บิน ๆ ๆ ๆ ตลอดเวลา เนื่องจากน้องคูนรักเครื่องบินเป็นชีวิตจิตใจ เห็นไม่ได้ ร้องแต่บิน ๆ พอขึ้นเครื่อง เราก็เตรียมของกินให้น้องคูนเต็มที่แต่ที่ไหนได้ เครื่องเพิ่งวิ่งออกจาก gate น้องคูนก็หลับ ไปจนเครื่องลง ขาไปก็เลยรอด หลังจากถึง รับรถที่ airport มุ่งหน้าสู่ดอยแม่สลอง เพื่อหาที่พัก ดูหลายที่ จนคืนแรกนอนที่คุ้มนายพล บรรยากาศดีมาก บ้านอยู่ตีนเขา มีแต่พัดลม และเครื่องทำน้ำอุ่นที่ใช้แก๊ส อาหารเย็นเรากินขาหมูหมั่นโถกัน เลี่ยนมากเลย สัญญากันว่าจะกินขาหมูมื้อนี้มื้อเดียวแน่ ๆ คืนแรก เนื่องจากเพลียก็เลยรีบนอน แต่อยู่ ๆ น้องคูนก็ตื่นมาร้องปี๊ด ๆ ปลอบไม่หยุด กล่อมกันนานกว่าจะหลับ

เช้ามาเราไปกินโจ๊กหมู แต่ข้าวเม็ดใหญ่ ๆ รสชาติเหมือนข้าวต้มแต่สิ่งที่ทำให้แปลกใจก็คือ ปาท่องโก๋ หน้าตาธรรมดา แต่รสชาติสุดยอด กรอบ กลมกล่อมมาก

หลังจากนั้นกลับมาเก็บของมุ่งหน้าสู่ไร่ชา 101 ไปชิมชาประมาณ 5 แก้ว แล้วก็ซื้อชาไปฝากป้าแหม่มที่ทำงาน mommy ระหว่างนั้น ป้าเกด บอกว่าถ้าไม่ไปร้านสวีท... เหมือนมาไม่ถึงดอยแม่สลอง เป็นร้านกาแฟ ไฮโซ ที่กาแฟแก้วละ 80 ขมมาก ๆ แถม strawberry almond cake ราคา 90 บาท น้องคูนอิ่มอยู่คนเดียว

กินเสร็จลงจากดอย mommy อ้วกตลอดทาง ป้าเกดซื้อยาแก้เมาให้กิน รู้สึกตัวอีกที ก็เกือบถึงพระตำหนักดอยตุง เราใช้เวลาที่ดอยตุงกันตั้ง 3 ชั่วโมง สวยเกินคำบรรยาย ซาบซึ้งใจกับพระราชกรณียกิจของ สมเด็จย่า และ ในหลวง จนน้ำตาเกือบไหล ถึงบุญคุณที่ในหลวงมีให้กับคนไทย

หลังจากนั้นก็มุ่งตรงไปหาที่พักคืนที่สองที่แม่สาย แวะไปไหว้พระธาตุดอยตุงก่อน เพราะเป็นพระธาตุประจำราศีเกิดป้าเกดและน้องคูน ไฟล์บังคับต้องไป trip นี้ หลังไหว้เสร็จมุ่งหน้าหาที่พัก หาไปหามาเกิดหิวข้าว เลยแวะกินข้าวที่ริมโขง มีร้านนั่งริมโขงเลย อร่อยมากกับเมนูปลาหลาม น้ำจิ้มเค้าราดทั่วตัวปลา อร่อยดี แต่ปลาบึกผัดฉ่า เหม็นคาวได้ใจเลย หลังจากนั้นก็ไปพักที่โรงแรมเชียงแสนโกลเด้นรีสอร์ท คืนนี้เราพร้อมใจกันสวดมนต์ น้องคูนก็สวดด้วย นอนหลับสนิทตลอดคืน

เช้ามาเรามากินบุปเฟ่ต์กัน แต่น้องคูนไม่ยอมกินเลย ทั้งที่ป้อนให้กินตลอด เลยได้คำตอบว่า น้องคูนปวดท้องอึ เดินก้นย้วยไปเปลี่ยนผ้าอ้อม หลังจากกลับมาเท่านั้น กินไม่หยุด เราออกเดิน ไปสามเหลี่ยมทองคำ แล้วจึงมุ่งหน้าไปภูชี้ฟ้า ซึ่งลุงโอ๊ตกะป้าเกด พาเราหลงทาง แต่ก็ไปจนถึงที่หมาย เราหาที่พักกันจนพอใจ ได้นอนที่คุ้มดอกเสี้ยว เป็นบ้านพักริมเขา เราตกลงพัก ป้าเจ้าของก็หุงข้าวและไปเก็บฟักแม้ว มาทำกับข้าวให้เรากิน เรากินน้ำพริกอ่อง ที่อร่อยมาก ไข่เจียวหมูสับ ฟักแม้วผัดน้ำมันหอย แกงจืดเต้าหู้ มื้อนี้หน้าตาธรรมดา แต่อร่อยมาก โดยเฉพาะน้ำพริกอ่อง ที่กินกันเกลี้ยง แล้วก็แยกย้ายกันนอนพัก

เพราะตี 5 ครึ่ง เราจะไปดูพระอาทิตย์ขึ้นกัน แต่พอเช้า คุณยายไม่ให้ mommy พาน้องคูนไป เพราะให้เหตุผลว่า หนาวมาก น้ำค้างเยอะ เดี๋ยวน้องคูนป่วย เป็นต้องยอมแต่โดยดี mommy เดินขึ้นภูชี้ฟ้าประมาณ 750 เมตร หนาวมาก จูงมือป้าเกดขึ้นถึงยอดภู แต่วันนี้หมอกเยอะไม่เห็นพระอาทิตย์ กลับมาถึงที่พัก เราใส่บาตรพระที่ภูชี้ฟ้า และกินข้าวต้ม

ก่อนมุ่งหน้าเข้าเมืองเชียงราย เราไปเที่ยววัดร่องขุ่น สะดือเมือง วัดพระแก้ว และไปเที่ยวบ้านดำของอาจารย์ถวัลย์ ดัชนี และไปซื้อของฝาก ที่กาดหลวง ที่เราหลงทางกันอีกแล้ว แล้วก็ซื้อของจนเสร็จก่อนกินข้าวร้านข้าวหน้าเป็ดราชบุรี เนื่องจากหาร้านภูแล (ร้านอาหารไม่เจอ) แล้วมุ่งหน้ากลับที่พัก ที่ธันย์บุรี คืนนี้เรานอนเร็วเพราะดูว่าน้องคูนตัวร้อน ๆ mommy เครียดมากกลัวหนูเป็นไข้ แต่แล้วก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น เช้าวันรุ่งขึ้น เราตื่นกันตั้งแต่ 6 โมง เพื่อไปขึ้นเครื่องก่อน 8 โมง ซึ่งไปพอดีเวลามาก Check in กลุ่มสุดท้ายก่อนปิด load กระเป๋า แล้วเราก็ขึ้นเครื่อง ขากลับซิงานเข้า น้องคูนไม่ง่วงเพราะเพิ่งตื่น ขึ้นเครื่องกินขนมตลอดทาง กลัวน้องคูนโวยวายหนวกหูคนบนเครื่องบิน และเราก็กลับมาถึงสุวรรณภูมิกัน 10 โมงเช้า ในที่สุดเวลาที่มีความสุขของเรา หมดแล้ว ฮ่ะ ๆ ๆ 5 วันอันแสนสนุกสนาน ไว้เจอกันทริปหน้านะคะ

Last Update : 28 พฤษภาคม 2553 21:42:06 น. 2 comments

โตเป็นหนุ่มแล้ว..น้องคูน
น้องพู่กันก็จะไปเป็นหนุ่มเหนือแล้วนะ

โดย: แม่จอย (smileplus ) วันที่: 22 มีนาคม 2553 เวลา:15:37:47 น.

สุดยอดครับนี่แหละเชียงรายดินแดนแห่งขุนเขา ทะเลหมอก ดอกไม้งาม สาวสวย เหนือสุดแดนสยาม จนใครหลายๆคนยกให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมแห่งหนึ่งในเมืองไทย

โดย: Royter วันที่: 7 มกราคม 2554 เวลา:22:31:47 น.

Mommy_bee

[Add Mommy_bee's blog to your web]