หลายเรื่องราว...เล่าเรื่องลูก...ที่คงไม่มีวันเลือนหาย..ในความรู้สึกของแม่
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2551
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
12 ธันวาคม 2551
 
All Blogs
 
เรียนรู้กันไป

หลังจากที่เหน็ดเหนื่อยทั้งวัน กับการไปช่วยโรงเรียนห่อของขวัญตั้งแต่เช้ายันเที่ยง ชีวิตในแต่ละวันเร่งรีบเพื่อโรงเรียนจนแทบไม่มีเวลาว่าง ชีวิตประจำวันที่ผ่านมานั้น ฉันเคยมีเวลารดน้ำสนามหญ้า ดูแลบ้าน ทดลองทำอาหารหน้าตาใหม่ๆ ทำอาหารคอยลูกๆ และมีเวลาให้เพื่อนอย่างเหลือเฟือ

บางวัน..ฉันถามตัวเองว่า ที่ทำไปเงินก็ไม่ได้ ทำซะจนไม่มีเวลาดูแลบ้านของตัวเอง สามีจะรู้สึกอย่างไรบ้างนะ เวลาที่เคยให้เพื่อนก็ไม่มี จะนัดทีก็แสนยาก เราละเลยคนที่เรารักไปหรือปล่าว เขาจะคิดอะไรมั๊ยกับการละเลยของเรา ฉันแคร์นะ..แคร์ทุกคนแหละ เพียงแต่..ถ้าฉันไม่ออกไปหาสังคมฉันก็จะเหงาอยู่กับบ้าน งานบ้านทำแล้วก็จบ พอจบทีนี้ก็..วังเวง สรุปแล้ว บ้านเละไปบ้างก็ช่างมัน กลับมาค่อยทำความสะอาดก็ได้

ดีนะ สามีไม่มากเรื่องกับการไปช่วยเหลือโรงเรียนมากกว่าดูแลบ้าน วันก่อนสามีบอกว่า..ผมต้องการรายชื่อคนที่เราต้องให้ของขวัญวันคริสมาสต์ ซึ่งปีนี้เศรษฐกิจมันแย่น่ะ ฉันบอกเขาว่า แหม..ข้ามไปซักปีก็ไม่เห็นจะเป็นไรเลย ใครๆก็รู้ว่าเศรษฐกิจแย่ ถ้าเราไม่ให้ซักปีนึง คงไม่เป็นไรหรอกมั๊ง สามีบอก..ไม่ได้ๆ ต้องให้ เค้ามีบุญคุณกับเราๆต้องให้ ฉันก็นึกในใจ..ชิ ปกติฝรั่งมันมีรู้บุญคุณด้วยเหรอวะ สามีเราเป็นฝรั่งพันธุ์ไหนเนี่ย ปกติฝรั่งมันไม่เคยรู้เรื่องบุญคุณนี่นา แต่อย่างว่า..เราไม่ใช่คนหาเงิน เขาอยากให้ใครเราก็ตามใจ แต่ที่เด็ดขาดไม่ให้ก็คือ พี่ชายสามี

เดือนหน้า..เราตกลงกันว่า เราจะไปโอเรกอนเยี่ยมพ่อสามีกัน สามีน่ะไปเยี่ยมพ่อ ลูกๆฉันอยากไปทะเล ส่วนฉ้นตามลูกไป เราโทรไปหาน้องสาวสามีเพื่อที่จะบอกว่า เราจะไปพักที่บ้านพักชายทะเลของพ่อ ยัยนี่สวนกลับบอกว่า หล่อนจะได้ลูกบุญธรรมจากเมืองจีนเดือนนี้ หล่อนจะพาลูกสาวของหล่อนไปพ้กที่บ้านพักหลังนั้น และหล่อนก็ต้องการความเป็นส่วนตัว อ้าว..พูดอย่างนี้ สวยเลย! ปีไหนเราจะไปหนหนึ่ง บ้านหล่อนน่ะไม่ส่วนตัวเรอะถึงต้องมาใช้บ้านริมทะเลช่วงที่เราจะไปใช้เนี่ย..ความโมโหบังเกิด ฉันบอกสามีว่า..งั้นก็ไม่ต้องไป โคตรเหง้าศักราชฉันก็ไม่ใช่ ยากนักก็ไม่ต้องไป มันก็รู้ว่าเราจะไปใช้ทำไมมันไม่หลีกทางให้เราก่อน มันน่ะจะไปตอนไหนก็ได้ อย่าทำโง่กับฉันนะ

สามี..รีบบอกอย่างกลัวเมียจะไม่ไปทำอาหารให้กิน(มั๊ง)ว่า ไปสิ ยังไงเราก็ต้องไป มันแหละต้องถอย

ไม่ได้หมายความว่า สามีรักฉันมากกว่าพี่น้องเขา แต่ทว่า..ความรักความเอื้ออาทรต่อกันฉันพี่น้องในยามตกทุกข์ได้ยากนั้น ฝรั่งไม่มีเหมือนอย่างคนไทย ดังนั้นไม่ต้องแปลกใจหากสามีฉันจะเลือกให้ความสำคัญกับครอบครัว
ตัวเองมากกว่า

อะไรที่ไม่เคยได้เรียนรู้ ก็ได้มาเรียนรู้กันในต่างแดนนี่แหละ


Create Date : 12 ธันวาคม 2551
Last Update : 12 ธันวาคม 2551 10:14:53 น. 37 comments
Counter : 2031 Pageviews.

 
คุณบัวคะ เข้ามาตอบหน้านี้นะ เพราะอั๊พบล๊อกแล้วน่ะ

ประเพณีเค้าคือ ต้องกินไก่งวง แต่ไก่งวงอ่ะตัวมันเนี่ย ลูกหมูเรียกพี่ แล้วที่บ้านมีกันอยู่สี่คนเอง กินอาทิตย์นึงไม่รู้จะหมดหรือปล่าวด้วย นิกบอก แม่..ถ้าวันนี้กินไม่หมดก็กินวันต่อไป กินมันทุกวันจนหมด

แมวก็เลยบอกลูกว่า..แล้วนิกไม่อ๊วกเหรอกินทุกวันน่ะ แต่แม่จะอ๊วก เพราะงั้นกินไก่แทน
เนื้อไก่ กับไก่งวงไม่ต่างกันหรอกค่ะ
แถมไก่งวงน่ากลัวกว่าด้วยเวลาจะกิน

++++++++++
พี่หมิ้นคะ หนูตอบไว้ในบล๊อกหน้าเดิมนะคะพี่ เอ็มเค้าก็ไปตอบไว้ให้พี่แล้วด้วยค่ะ เข้าไปอ่านนะจ้ะ


โดย: แม่น้องนิก (Mommy and me ) วันที่: 12 ธันวาคม 2551 เวลา:10:20:49 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณแม่น้องนิก

อดทนอีกนิด สู้อีกหน่อยนะคะ
เดือนหน้าก็ได้ไปพักผ่อนแล้ว

ชอบสไตล์มันๆของพี่แมว (เนียนเลยเรา)
พี่แมวมีหลายอย่างสุดๆดีค่ะ
ที่รู้สึกได้อีกอย่าง...
พี่แมวเป็นคนละเอียดอ่อน

ขอบคุณนะคะที่เล่าสู่กันฟัง
อะไรที่ไม่เคยรู้หนูก็รู้จากบล็อคพี่แมวนี่ล่ะค่ะ





โดย: แม่ลูกโดม IP: 203.149.16.34 วันที่: 12 ธันวาคม 2551 เวลา:10:49:20 น.  

 
ได้ๆๆๆ ได้อยู่แล้วค่ะ แม่น้องนิก "ไก่" เหมือนกัน ถึงมันจะไม่มีงวงก็เหอะ อิ อิ

โอเรกอนๆๆๆๆ คุ้นๆ นิ อ้อ คุ้นจาก หนังสือ ชุดบ้านเล็กในป่าใหญ่ น่ะเอง


โดย: BUATALAY IP: 203.156.38.66 วันที่: 12 ธันวาคม 2551 เวลา:11:32:42 น.  

 
การรู้บุญคุณ ผมว่าก็มีได้ทุกชาติพันธุ์แหละครับ เพียงแต่บางทีในสายตาคนไทยเราอาจจะมองว่าเขาแข็งกระด้างไปบ้าง แต่เขาก็น่าจะมีความคิดแบบนี้บ้างแหละครับ ไม่มากก็น้อยล่ะนะ

แต่กับพี่ชายเฮีย...ผมว่านั่นเป็นข้อยกเว้น


โดย: DarthTrowa วันที่: 12 ธันวาคม 2551 เวลา:11:37:04 น.  

 
ยัยนี่ทำไมยังงี่เง่าไม่เคยเปลี่ยนเลยอะ -*-


โดย: แม่อวบ IP: 58.10.128.112 วันที่: 12 ธันวาคม 2551 เวลา:16:47:59 น.  

 
ลูกสาวโตขึ้นทุกวันเลยน้อง น่ารักจ้ะ
ป้ารู้สึกตัวเลยว่าแก่ขึ้นทุกวัน
ขอบคุณจ้าที่ไปทักทายกัน


โดย: อินทรีทองคำ วันที่: 12 ธันวาคม 2551 เวลา:21:49:32 น.  

 
จะไปอีกแล้วเหรอ....หมายความงวะแก มันจะไปร่วมด้วยหรือไง ไม่ได้ไปบ้านหลังนั้นพร้อมญาติพี่น้องกันหมดหรือ เหมือนที่เคยผ่านมา ก็ทุกทีแกนัดกันไปเจอบ้านหลังนั้นริมทะเลไง มันจะไม่ให้แกไปร่วมด้วยหรือไง ไม่เข้าใจว่ะ มันไม่แต่งงานแล้วและมันไม่มีลูกหรือไง มันถึงมีลูกบุญธรรม ก็เห็นหลานๆแกออกจะเยอะ ทำไมมันไม่เลี้ยงหลานวะ เราเห็นมีเด็กผู้หญิงหลายคนนี่นา เราจำได้ ยังจะหาคนอื่นมาเลี้ยงอีก แล้วแกไม่กลัวไอ้พี่ชายมันจะมาเจอกับครอบครัวแกอีก มันรู้ว่าแกจะไปหาพ่อ มันต้องแว่บไปหาด้วยแน่เลย หวังว่าการไปพักผ่อนของแกมีความสุขก็แล้วกันว่ะ .......แล้วเอารูปมาลงหน่อยเด้อ .... เราอัพแล้ว ดูหรือยัง....


โดย: แม่น้องกุ๊ก IP: 118.172.118.88 วันที่: 13 ธันวาคม 2551 เวลา:21:03:01 น.  

 
พี่แมว
นี่ขวัญเองคะ
เปลี่ยนล็อกอินจ๊ะ
คิดถึงพี่แมวจัง
มาเยี่ยมพี่แมวก็ยังคงเป็นพี่แมวคนเดิม555
ถึงลูกถึงตนจริงๆ
เด็กๆเป็นไงบ้างคะคงโตขึ้นเยอะเลยสินะคะ
ขวัญเองใกล้คลอดแล้วคะ
รีบแวะมาเยี่ยมพี่แมวก่อนกลัวคลอดแล้วไม่ได้อัพบล็อกอีกนานคะ


โดย: IN touch IN love วันที่: 16 ธันวาคม 2551 เวลา:10:03:52 น.  

 



แวะมาเยือนค่ะ
เชิญแวะเยี่ยมบล็อคลูกหมาหาบ้านบ้างนะคะ





โดย: ป้าตุ้ย (amornsri ) วันที่: 16 ธันวาคม 2551 เวลา:11:46:35 น.  

 
สวัสดีจ้ะลูกแม่โดม

อีกสามวันก็ได้พักจ้ะ พี่รอแทบไม่ไหว
วันนี้พี่ไปช่วยครูปอสาม ครูเก่านิกเค้า
ครูเค้าขอมาเราก็ให้เวลาเค้าอาทิตย์ละวัน
เพราะครูคนนี้ ค่อนข้างเจ้าระเบียบและชอบ
งานที่ neat เค้าคงมองพี่ทำงานมาพอสมควร
เวลาเจอกันที่ห้องทำสื่อ คงเห็นว่าเราทำอะไรเป็นเยอะล่ะ

พอเค้าเอ่ยปากขอ พี่ถึงทำให้ เพราะรู้ว่า
เค้าจู้จี้กับงานที่ทำ ถ้าเค้าไม่เห็นว่าเราสามารถเค้าก็คงไม่เอ่ยปาก ฟังแล้วดูเหมือนดีเนอะ พี่มองว่า ถ้าเรารู้ว่าเขาเป็นคนแบบไหนเราก็ทำงานให้เค้าอย่างระมัดระวัง
และทำออกมาให้ดีๆอย่างที่เค้าชอบ

แต่ถ้าคนไหนไม่จู้จี้และต้องการเนื้องาน
มากกว่าความสวยงาม เราก็ลุยสบายๆ
ถ้าจะเหนื่อยก็คงเป็นว่า เราทำให้ครูคนนึง
แล้วเนื้องานมันออกมาดี รวดเร็วทันเวลา
ครูเค้าก็จะใช้เราอยู่นั่นล่ะ ไม่พอนะ..
ดันบอกต่อ พาลมาใช้เราอยู่คนเดียวนี่สิ

++++++++++++

คุณบัวคะ..ที่สุดแมวก็กินไก่เหมือนเดิม
เนี่ย ใกล้คริสมาสต์นะ กำลังคิดเมนูอาหาร
กันค่ะ แต่ว่า..แต่ละคนเนี่ย กระเพาะเล็ก กินได้ก็ไม่เยอะหรอกค่ะ

+++++++++++++
แม่อวบก็นะ..คนบางคนมันก็ไม่เคยเปลี่ยนไง
เหมือนKFC น่ะแหละน่า ตัวเองดีตลอด คนอื่นดีไม่เท่าตัวเองไง

++++++++
พี่ปลา สวัสดีค่ะ จะลืมพี่ปลาได้ไงกันคะ
ว่างก็ไปทักทายกันได้ค่ะพี่

++++++++++
แม่น้องกุ๊ก ปีนี้เราไม่ได้ไปตอนซัมเมอร์ไงปกติไปเจอกันก็ตอนซัมเมอร์โน่น ปีนี้เราไปตอนฤดูหนาว เพราะซัมเมอร์ที่ผ่านมาน้ำมันโคตรแพงเราเลยไม่ไป

ฤดูหนาวจะไม่มีใครใช้บ้าน พอเราบอกเราจะใช้มันกลับบอกว่า มันจะใช้บ้านอยู่กับลูกที่ขอมาเลี้ยงและไม่อยากให้ใครไปกวน

แกอย่าคิดว่าฝรั่งจะแคร์หลานเหมือนคนไทย
ฝรั่งมันแคร์ตัวเองมากกว่าพี่น้องซะอีก พ่อแม่เค้าก็ไม่ได้ดูแลจนแก่ ฒ เหมือนคนไทยนะเว๊ยแม่น้องกุ๊ก ข้าวเค้ายังไม่หาให้พ่อเค้ากิน แก่งกเงิ่นก็ต้องหากินเอง สะใภ้นี่ต้องทำให้ บางทีเราทำใจไม่ค่อยได้ว่ะ การดูแลพ่อสามีไม่ใช่เรื่องยากสำหรับเราหรอกเพราะเราก็ดูแลพ่อแม่เราอยู่แล้ว แต่การได้เห็นคนที่เป็นลูกมันไม่ดูแลพ่อแม่เนี่ย เราอยากเอาเท้าสวนกลับว่ะ เรากลัวใจตัวเองตรงนี้แหละ

แล้วพี่ชายน่ะ แกไม่ต้องถามหาเลยนะ มันคงไม่อยากเจอเราหรอกว่ะ เพราะแค่จะเข้าบ้านเราๆยังไม่ให้เข้า คิดดูว่ามันจะชังเราแค่ไหน
ชังไม่ชังเราก็ไม่สนอ่ะ อยู่ห่างๆเราไว้น่ะดี ไม่งั้นสวย เราเห็นหน้ามันตัวเท่ามดนี่ จอห์นก็คงไม่กล้าเสี่ยงหรอกว่ะ

พูดถึงมันแล้วของขึ้นนิ



โดย: แม่น้องนิก IP: 216.175.99.97 วันที่: 17 ธันวาคม 2551 เวลา:7:52:25 น.  

 
ผู้ปราบอธรรมมาสำแดงอิทธิฤทธิ์ที่หน้าบล๊อกน้องอ่ะแม่
ปีไหนๆก็บอกว่าจะมาเป็นครั้งสุดท้ายๆๆๆๆ
สุดท้ายได้ทุกปี๋.....ก้าย




โดย: อวน IP: 119.42.78.145 วันที่: 17 ธันวาคม 2551 เวลา:9:01:17 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณแม่น้องนิก

ยังมันดีเหมือนเดิมนะคะ
ไม่เหมือนใคร ไม่มีใครเหมือน
ดีค่ะพี่ หนูชอบ...แต่ฟังพี่แมวยังไม่ค่อยทัน 555

หนูว่า...คุณครูคนนี้เค้าฉลาดนะพี่
เข้าใจเลือกพี่แมวให้ช่วยงาน
ได้ทั้งคนเก่ง คนเสียสละ และคนมีน้ำใจ

~~~~~~
วันนี้ประเทศไทยได้นายกรัฐมนตรีคนที่ 27 แล้วนะคะพี่แมว
นายกฯในฝันของหนู กลายมาเป็นนายกฯตัวจริงก็วันนี้ล่ะค่ะ
หนูจะได้นอนหลับเต็มอิ่มเสียที
ปลื้มนายกฯคนนี้มานานนักแล้ว

อย่างไรก็ต้องตามดูกันต่อไปค่ะ
~~~~~~

ขอให้มีความสุขในวันพักผ่อนกันทั้งครอบครัวนะคะพี่แมว







โดย: ลูกแม่โดม IP: 125.25.17.124 วันที่: 17 ธันวาคม 2551 เวลา:23:42:19 น.  

 
แล้วแกจะไปไม๊ล่ะ...ในเมื่อมันจะไป .....
เออ...เราอัพแล้วนะ ดูหรือยัง...
พรุ่งนี้วันเสาร์ ...เราจะไปเที่ยวนะ ลาวไง ออกตี 4 เลยว่ะ เข้าไปทางหนองคาย ที่เราเคยบอกแกแล้วไง ที่คุ้มเขาจะพาเราไปเที่ยว ไปทัศนศึกษาดูงานไปในตัว ข้ามไปเวียงจันทร์ พี่ไก่อยู่บ้านกับกุ๊ก กลับวันจันทร์ เราลาพักผ่อนวันจันทร์และอังคาร คงสนุก เพราะมีแต่พวกป้าๆทั้งหลาย คนเฒ่าเยอะ ทั้งวิทยากร และลูกศิษย์ รถบัส 1 คน 60 คน ไว้จะเก็บรูปมาฝากเด้อ....


โดย: แม่น้องกุ๊ก IP: 210.246.144.163 วันที่: 19 ธันวาคม 2551 เวลา:15:23:00 น.  

 
แม่น้องนิกเล่าให้เห็นอะไรหลายอย่างเกี่ยวกับฝรั่ง ขอบคุณครับ ขอบคุณ


โดย: ธารดาว IP: 202.149.25.225 วันที่: 23 ธันวาคม 2551 เวลา:3:24:30 น.  

 



สุขสันต์วันคริสต์มาส
มีความสุขกันทั้งครอบครัวนะคะคุณแม่น้องนิก




โดย: ลูกแม่โดม IP: 125.25.12.136 วันที่: 23 ธันวาคม 2551 เวลา:23:48:11 น.  

 
ว่าจะอั๊พบล๊อกก็ติดคริสมาสต์ ตั้งตัวไม่ทันค่ะเพื่อนๆ

ขอบคุณธารดาวที่ยังแวะเข้ามาทักทายและแวะเข้ามาอ่านโลกของแม่น้องนิกท่ามกลางฝูงฝรั่ง

ขอบคุณคำอวยพรค่ะลูกแม่โดม คริสมาสต์ปีนี้ไม่สนุกเหมือนทุกปีที่ผ่านมา เพราะเศรษฐกิจมันย่ำแย่ ไม่มีใครมีเงินพอที่จะซื้อของขวัญให้กันเหมือนทุกๆปีที่ผ่านมา เหมือนกับฉลองกันไปอย่างแกนๆ

เดี๋ยวไว้ว่าง ใจว่าง คงได้อั๊พบล๊อกคุยเรื่องราวต่างๆให้ฟังเหมือนเดิม


โดย: แม่น้องนิก IP: 216.175.97.149 วันที่: 24 ธันวาคม 2551 เวลา:3:06:55 น.  

 
เมอรี่ คริสต์มาสครับพี่แมว ขอให้พี่แมว เฮียจอห์น นายนิก น้องหนูอลีนา มีความสุขมาก ๆ ครับ


โดย: DarthTrowa วันที่: 24 ธันวาคม 2551 เวลา:18:01:23 น.  

 




... (~_~)
... Wish you a very happy Christmas





โดย: ลูกแม่โดม IP: 203.149.16.33 วันที่: 25 ธันวาคม 2551 เวลา:10:05:43 น.  

 


ขอให้คุณแม่น้องนิกมีความสุขในชีวิตคู่นะคะ
ฉลองครบรอบแต่งงานปีที่สิบเอ็ด สิบสอง ...
ตลอดไปค่ะ


ถือไม้เท้ายอดทอง กระบองยอดเพชร นะคะ




โดย: ลูกแม่โดม IP: 203.149.16.34 วันที่: 26 ธันวาคม 2551 เวลา:10:21:04 น.  

 
ลูกแม่โดม ขอบคุณค่ะกับคำอวยพร
มาไวจริงๆนะน้องคนนี้

วันนี้พี่กินฉลองกันในครอบครัวพร้อมวันคริสมาสต์ไปด้วยในตัว ไม่ได้ออกไปไหนกันเลย เพราะร้านรวงเค้าจะปิดหมดในวันนี้
คิดว่า พรุ่งนี้จะออกนอกบ้านไปร้านหนังสือ ไปช๊อปดูของกัน เพราะว่าวันพรุ่งนี้ หลังคริสมาสต์เนี่ย ข้าวของเซลเพียบเลยค่ะ

พี่ว่าจะไปหาซื้อเสื้อแขนยาวเพิ่มเติม เพราะปีนี้หนาวมาก เสื้อกันหนาวที่เคยใส่มาทุกปีมันกันหนาวไม่อยู่ ต้องหาเสื้อหนาๆใส่ค่ะ

เวลาว่างพี่จะรีบถักนิตติ้งหมวกและผ้าพันคอใส่ เพราะปกติไม่ต้องใส่ก็ได้เพราะมันไม่หนาวถึงขนาดที่จะต้องใช้ แต่ปีนี้ต้องใช้อ่ะ แล้วนิสัยพี่ก็ไม่ชอบซื้อหมวกและผ้าพันคอใส่ แม้จะสวยแต่มันโหล ไปไหนก็ไปชนกัน ออกแบบลายเอง เลือกสีไหมพรมเอง จะได้ไม่เหมือนใคร คิดไปได้ขนาดนั้นนะพี่น่ะ

พี่ถักให้ครูเค้า เค้าชอบมากค่ะ เค้าไม่ชอบซื้อเหมือนกัน เพราะมันโหล แต่เสื้อกันหนาวอ่ะ ถักไม่ไหว มันหนาไม่พอ



โดย: แม่น้องนิก IP: 216.175.90.181 วันที่: 26 ธันวาคม 2551 เวลา:11:00:07 น.  

 


คุณแม่น้องนิก

เก่งจังเลยค่ะพี่แมว
แม่ศรีเรือนจริงๆ ถักนิตติ้งเป็นด้วย สุดยอด
หนูทำไม่เป็นสักกะอย่าง แล้วก็ไม่ชอบด้วย

หนูเคยไปเดินห้างประมาณ Sears , JC Penny เวลาเค้าลดราคา มันถูกมากๆเลยค่ะ
สติคเกอร์ราคาปิดทับแล้วทับอีก
แต่เค้าบอกว่าห้างพวกนี้มันสำหรับคนรายได้น้อย (อย่างเรา)
แต่หนูดูแล้ว ชอบห้าง Macy's ค่ะ กำลังเหมาะกับฐานะอย่างเรา
อย่างพี่แมวต้อง The Sak's หรือเปล่าคะ

ฝรั่งเค้าคงปลื้ม...ได้รับของกำนัลฝีมือพี่แมว
คนไทยฝีมือดีละเอียด ไม่เหมือนงานยกโหลของฝรั่ง


สนุกสนานกับการช็อปปิ้งนะคะพี่แมว


ป.ล. วันนี้พี่นกขมิ้นงานเข้าค่ะ
เต้นระบำ...ส่ายสะโพก
สังสรรค์ปีใหม่








โดย: ลูกแม่โดม IP: 203.149.16.43 วันที่: 26 ธันวาคม 2551 เวลา:12:49:44 น.  

 
ลูกแม่โดมคะ ร้านที่ลูกแม่โดมไปช๊อปมาน่ะ แพงโหดจ้ะ นั่นน่ะคนรวยเค้าช๊อปกัน ปิดทับราคายังไงก็ยังแพงอยู่ดี

ปกติพี่ซื้อเสื้อผ้าเวลาพี่ไปโอเรกอนเยี่ยมพ่อสามีน่ะค่ะ ทุกปีพี่จะไปที่นั่น พ่อสามีมีบ้านหลังนึงอยู่ติดทะเลชายหาดแหล่งท่องเที่ยวของโอเรกอน แล้วมันสวยมาก ที่นั่นจะมี factory outlet สินค้าแบรนด์เนมขายลดราคามากถึงมากที่สุด เวลาเราไปฤดูร้อนเค้าก็เซลของฤดูหนาว พอเราไปหนาวเค้าก็เซลฤดูร้อน เสื้อผ้าบางตัวแบรนด์เนมราคา 40 บาทยังมี พี่งี้เดินว่อน หาของดีแต่ถูก

ลูกแม่โดมอย่าคิดว่าพี่จะต้องมีของดีๆแพงๆ พี่มีก็อย่างละชิ้น และถึงมีพี่ก็ไม่ค่อยได้ใช้ออกงานหรอกค่ะ เพราะสังคมของพี่ก็แค่โรงเรียนกับบ้าน แต่งดีเกินไปก็เกินหน้าครูเค้า ครั้นจะไม่แต่งดีๆ สามีพี่ก็ไม่ชอบ เอาใจใครไม่ถูกเลยล่ะ

ของดีๆที่พี่มี จะได้ใช้ก็ตอนไปเมืองไทยจ้ะ อยู่เมืองนอกอ่ะไม่ค่อยได้ใช้หรอก


โดย: แม่น้องนิก IP: 216.175.90.181 วันที่: 27 ธันวาคม 2551 เวลา:1:42:03 น.  

 



จริงๆค่ะพี่แมว...
เมืองนอกเค้าไม่ค่อยดูยี่ห้อกันหรอกเนอะพี่
แต่เมืองไทยเราซะอีก แบ่งเกรดคนที่วัตถุภายนอก
ทำให้สังคมแย่ลงๆ เป็นสังคมที่บูชาวัตถุมากกว่าความดี


Outlet ก็ดีค่ะพี่แมว ต้องเป็นรัฐที่ภาษี 0% ด้วยนะพี่นะ จึงจะคุ้มสุดๆ
แต่เมืองที่หนาวๆ เดิน Outlet ก็ทรมานเหมือนกัน
พอออกจากร้านนี้ ก็ต้องรีบวิ่งเข้าร้านนั้น
แถมเวลาลองเสื้อผ้า ก็ต้องถอดออกหลายชั้น


เดินซื้อของที่นู่น พอกลับมาห้างที่บ้านเรา ซื้อแทบไม่ลงเลยค่ะพี่แมว
บ้านเราขายของแพงเหมือนกันนะหนูว่า...


โอเรกอน...ทางตะวันตกตอนเหนือๆหรือเปล่าพี่แมว
ดีจังเนอะ มีบ้านตากอากาศริมทะเล
เหมือนในหนังแน่ๆเลย...
ได้ไปพักผ่อนที่บ้านนี้ ไม่ต้องไปเที่ยวไหน
หนูว่าก็มีความสุขแล้วนะคะ


พี่แมวไปปีใหม่นี้ใช่หรือเปล่าเอ่ย
happy happy นะคะ





โดย: ลูกแม่โดม IP: 113.53.1.240 วันที่: 27 ธันวาคม 2551 เวลา:15:46:39 น.  

 
ที่เมืองนอกเค้าไม่ได้ดูยี่ห้อกันก็เพราะว่า ของพวกนี้มันไม่ได้แพงหูฉี่อย่างบ้านเราไงคะลูกแม่โดม ใครทำงานก็ซื้อถือกันได้ แม้กระทั่งแคชเชียร์ในซุปเปอร์ฯน่ะค่ะ

ไอ้ที่ลูกแม่โดมพูดมาทั้งหมดน่ะ ใช่จ้ะบ้านพักอยู่ทางตะวันตกทางตอนเหนือ เวลาขับก็ขับเลียบชายทะเลขึ้นเหนือไปเรื่อยๆ แล้วโอเรกอนมันเป็นป่าสน ขับรถผ่านแล้วมันขลังดีจ้ะ (น่ากลัวน่ะ)จินตนาการได้เพียบ

แล้วที่รัฐนี้น่ะ ภาษี 0% เวลาพี่จ่ายพี่ไม่ต้องคิดมาก แต่ต้องพกสามีติดตัวไปด้วยเวลาจะซื้อของที่ราคามันมากหน่อย ก็จะถามเค้าว่า ลดไปแล้วเหลือเท่าไหร่ เค้าคิดได้เร็วกว่าพี่ไง เราเอาแต่ยอดคงเหลือเท่านั้นล่ะ

เวลาไปพี่ไม่อยากไปไหนหรอก นั่งอ่านหนังสือริมหน้าต่าง เบื่อก็หันออกไปมองทะเลเพราะผนังบ้านมันกรุกระจก สวยมากค่ะ ตกเย็นก็มองดวงอาทิตย์ตกลับขอบทะเล
พี่ก็ได้อาศัยใบบุญพ่อสามีไปพลางๆ ถ้าเค้าขายก็คงไม่มีโอกาสอีกละ ตอนนี้เค้าเก็บไว้ให้ลูกหลานได้ไปพักผ่อนทุกปีน่ะค่ะ

วันก่อนพ่อสามีโทรมาบอกว่า..หิมะตกที่นั่น
พี่อยากเห็นเป็นอันขาด เกิดมาไม่เคยสัมผัสหิมะตัวเป็นๆ หวังว่าช่วงที่พี่จะไปมันจะไม่หายไปซะก่อน

เรื่องเสื้อผ้า พี่ไม่ต้องลองเลยจ้ะ ซื้อจนช่ำชองว่าเราแบรนด์ไหนเราจะใส่ไซส์ไหน พี่ก็ใช้อยู่ไม่กี่แบรนด์หรอกค่ะ เพราะสไตล์และรูปแบบมันพอดีกับเราที่ป้อมๆสั้นๆก็ใช้มันอยู่แค่นั้น



โดย: แม่น้องนิก IP: 216.175.90.181 วันที่: 28 ธันวาคม 2551 เวลา:2:15:33 น.  

 



สวัสดีค่ะ


พี่แมวอย่าลืมพกน้ำหวานไปโอเรกอนด้วยนะ
จะได้ทำน้ำแข็งใสใส่น้ำแดง...
เวลาเจอหิมะตัวเป็นๆน่ะค่ะ


ขอให้พี่แมวมีความสุขในวันพักผ่อนกับครอบครัว
แล้วอย่าลืมเก็บภาพสวยๆมาฝากกันนะคะ








โดย: ลูกแม่โดม IP: 125.25.37.184 วันที่: 28 ธันวาคม 2551 เวลา:15:49:42 น.  

 
ลูกแม่โดมคะ พี่ยังไม่ได้ไปจนกว่าจะสิ้นเดือนค่ะ เพราะระยะนี้นิกอยู่ในช่วงติว

มีติวเตอร์มาติวให้ที่บ้าน เป็นโครงการที่ช่วยเหลือเด็กเพื่อให้สอบผ่านวัตถุประสงค์ของการเรียน ลูกพี่ไม่ต้องการความช่วยเหลือแต่เผอิญว่า..เด็กทุกคนในโรงเรียนนี้สามารถสมัครได้ฟรี รัฐบาลจ่ายค่าติวเตอร์ให้หมด แล้วอย่างพี่ มีเหรอจะปล่อยผ่าน พี่สมัครให้ลูกพี่ทุกปี ติวเตอร์ขับรถมาสอนที่บ้านเลยค่ะ

ค่าติวเตอร์ถ้าเราไปจ้างเองนะ ชั่วโมงละ 40 ดอลน่ะ อะไรที่ดีและฟรี ที่ฉวยหมดค่ะ ไหนๆก็ได้มาอยู่แล้วน่ะ จะปล่อยผ่านไปทำไมให้เสียของ บางคนเค้าไม่สมัครเลยก็มี เสียดายค่ะ


โดย: แม่น้องนิก IP: 216.175.79.52 วันที่: 29 ธันวาคม 2551 เวลา:3:28:37 น.  

 


ดีจังเลยค่ะพี่แมว
มีสวัสดิการให้หลายอย่าง
เช้าๆก็มีรถโรงเรียนสีเหลืองๆมารับในหมู่บ้านด้วยหรือเปล่าพี่
หนูเคยนั่งมองเด็กๆเข้าคิวขึ้นรถ...น่ารักดี

น้องนิกเค้าเรียนเกรดอะไรแล้วคะพี่แมว
แล้วลูกสาวคนเล็กเข้าโรงเรียนหรือยัง

จ่ายภาษีแพงก็ต้องใช้สวัสดิการให้คุ้มๆเนอะพี่เนอะ




โดย: ลูกแม่โดม IP: 203.149.16.34 วันที่: 29 ธันวาคม 2551 เวลา:8:34:33 น.  

 
ที่แอลเอเนี่ย ประชากรอาศัยอยู่เยอะมากค่ะลูกแม่โดม ดังนั้นเขตก็พยายามที่จะเปิดโรงเรียนให้คลอบคลุมพื้นที่ที่มีประชากรอยู่หนาแน่น เพื่อให้เพียงพอต่อจำนวนเด็ก

ตอนพี่ซื้อบ้าน พี่ไม่รู้ด้วยซ้ำไปว่ามีโรงเรียนประถมอยู่หน้าปากซอย พี่ไม่ได้คำนึงถึงเรื่องนี้เลยล่ะ แต่โชคดีที่มันมี ทำให้สามารถเดินไปส่งลูกไปเรียนได้ ต่อมาอีกราวห้าปี โรงเรียนมัธยมต้นก็ถูกสร้างขึ้นหน้าปากซอยอีกเช่นกัน พี่ก็ว่าจะให้ลูกเรียนทั้งสองโรงเรียนนี้ไปจนกว่าลูกจะเข้ามัธยมปลาย

อนิกเรียนอยู่ปอห้า เป็นปีสุดท้ายของระดับประถม ปีหน้านิกจะเรียนเกรด 6 ซึ่งถือเป็นระดับมัธยมต้นสำหรับบางเขตการศึกษาค่ะ
เกรด 6-8เป็นถือเป็นระดับมัธยมต้นค่ะ

ลูกสาวพี่ เรียนชั้นคินเดอร์ บ้านเราเทียบกับอนุบาลสาม ปีหน้าถึงจะเรียนชั้นปอหนึ่ง ตอนนี้เธอเรียนรู้ถ้วนกระบวนความวัตถุประสงค์เป้าหมายของระดับชั้นคินเดอร์แล้ว เธอเริ่มเบื่อสิ่งที่ครูสอนซ้ำๆทุกวัน เธอเริ่มเดินโดยไม่ได้รับอนุญาต พี่ถามครูว่าสังเกตมั๊ยว่า ลูกพี่จู่ๆก็ลุกออกจากที่ครูสอน ครูบอก..เค้าคงเบื่อ เพราะเค้ารู้หมดแล้ว

เรารึกลัวว่าลูกเราผิดปกติ พี่สังเกตแรกๆทุกอย่างก็ดีไง ทำไมหลังๆมันขยันเดินวะเนี่ย พอครูบอกเค้าเบื่อฟังสิ่งที่เค้ารู้หมดแล้ว ก็คงเป็นหน้าที่ของพี่ที่ต้องสอนเค้าเรื่องวินัยและสอนเพิ่มเติมให้ลูกอีกล่ะจ้ะ


โดย: แม่น้องนิก IP: 216.175.79.52 วันที่: 29 ธันวาคม 2551 เวลา:11:50:13 น.  

 


สวัสดีค่ะพี่แมว

ดีนะคะ...บ้านอยู่ใกล้โรงเรียน
แล้วพี่แมวเดินไปส่งหรือเปล่าเอ่ย

บ้านพี่แมวดูท่าสะดวกนะพี่นะ
ใกล้ทั้งโรงเรียนและซุปเปอร์มาเก็ต

ลูกๆพี่แมวหน้าตาน่ารัก
ลูกสาวคล้ายพี่แมวหรือเปล่า
ถ้าใช่...พี่แมวต้องเป็นสาวสวยแน่เลย
สาวเมืองแพร่หรือเปล่า
พี่แมวเรียน รร.นารีรัตน์ ใช่มั้ยคะ
หนูก็เดาๆไปอย่างนั้นแหละค่ะพี่แมว


เค้าบอกว่าขนมจีนน้ำเงี้ยวที่แพร่อร่อยมาก
เมื่อเด็กๆเคยกินแหนมเด่นชัยน่ะพี่แมว
ที่รูปร่างเหมือนไส้กรอกเล็กๆ อร่อยดีค่ะ










โดย: ลูกแม่โดม IP: 125.25.82.32 วันที่: 29 ธันวาคม 2551 เวลา:23:51:02 น.  

 
ลูกแม่โดมจ้ะ ฟังเล่าแล้วดูเหมือนคนเมืองแพร่เลยนะ พี่จบนารีรัตน์ค่ะ สมัยก่อนนู้นน่ะนารีรัตน์เป็นโรงเรียนสตรีประจำจังหวัด แต่ปัจจุบันดูเหมือนเป็นสหไปละ

ความเข้มงวดกวดขันใสปัจจุบันอาจจะไม่เหมือนสมัยก่อนก็เป็นได้

พูดถึงเด่นชัย..พี่คนเด่นชัยอ่ะลูกแม่โดม
เวลาลูกแม่โดมคุยเรื่องอะไรเนี่ย พี่ไม่ต้องอธิบายความมากเลยนะ ลูกพี่หน้าตากระเดียดไปทางพ่อเค้านู่น ถ้าหน้าตาเหมือนพี่ก็คงไม่ได้เรื่องหรอก เพราะพี่หน้ากลมๆ ตาชั้นเดียวด้วย


โดย: แม่น้องนิก IP: 216.175.100.206 วันที่: 30 ธันวาคม 2551 เวลา:1:16:49 น.  

 
โห ค่าติวชั่วโมงละ 40 ดอลล์...

ผมสอนเจ้าโฮปที่เมืองไทย ได้ครั้งละพัน ก็เท่ากับ 27 ดอลล์โดยประมาณเอง ครั้งละพันแต่ทำทุกอย่าง...อย่างที่พี่ก็รู้...ล่าสุดครูสั่งให้วาดการ์ตูน ผมก็ต้องช่วยวาด เกิดมา 27 ปี วาดการ์ตูนไม่เคยถึง 10 หน้าด้วยซ้ำ อ่านอย่างเดียวจริง ๆ

ว่าแต่อลีนาเป็นไงมั่งล่ะพี่


โดย: DarthTrowa วันที่: 30 ธันวาคม 2551 เวลา:1:25:48 น.  

 


สวัสดีค่ะคุณแม่น้องนิก

หนูมีเพื่อนเป็นชาวแพร่ค่ะ
แต่โรงเรียนนารีรัตน์นี่เค้าดังนะพี่แมว
ได้รู้จักจากการอ่านหนังสือน่ะค่ะ

พี่แมวไปอยู่อเมริกามากกว่าสิบเอ็ดปีแล้วหรือเปล่าคะ
คิดถึงเมืองไทยหรือเปล่าพี่
แต่เค้าบอกว่า แอลเอ มีทุกอย่างเหมือนเมืองไทย
แม้แต่ขนมหวาน...จนกระทั่งหนังสือพิมพ์

หนูเห็นฝรั่งมีขนมอยู่อย่างนะคะพี่แมว
คล้ายๆขนมบ้าบิ่นบ้านเราน่ะค่ะ
แต่สู้ของบ้านเราไม่ได้...


ลูกพี่แมวชื่อน่ารักจัง อนิก และ อลีนา
หน้าตาก็น่ารัก อย่างนี้คุณจอห์นก็หล่อน่ะสิคะพี่แมว

ช่วงนี้ที่แอลเอยังหนาวอยู่หรือเปล่าคะพี่แมว
ออกไปช็อปปิ้งบ้างไหมพี่แมว

ที่เมืองไทยวันนี้วันทำงานวันสุดท้ายแห่งปีค่ะ
สนุกสนานกันมาหลายวันแล้วเหมือนกัน

ได้หยุดพักผ่อนห้าวันค่ะ
ทำใจเตรียมเปิดมาทำงานในปีใหม่...

แล้วคุยกันต่อนะคะ





โดย: ลูกแม่โดม IP: 125.25.32.135 วันที่: 30 ธันวาคม 2551 เวลา:5:23:30 น.  

 
แกเข้าไปบล๊อคหรือยัง เราไปเที่ยวกลับมาแล้ว เอารูปมาให้แกดู เราสนุกมาก คนแก่เยอะมาก อู้ปาโลมากเลย สนุกไปอีกแบบ และไปในที่ไม่เคยไป และขอบอกว่า พรุ่งนี้คือวันหยุดแล้ว 31 เราจะไปเที่ยวอีกแล้ว ไปทะเลพี่ไก่ไม่อนุมัติ เพราะมันไกล คราวนี้น้องกุ๊กอยากไปดูดอกไม้ เชียงรายกำลังมีงาน ก็จะต้องไปดูสักหน่อย เขาว่าดอกทิวลิปเหมือนเมืองนอกเลย ไม่ต้องไปไกล แค่เชียงรายก็มี ก็เลยคิดว่าไปเที่ยวเชียงรายดีกว่า แล้วข้ามจาก อ.เชียงของ ไปลาวได้ด้วย ไปทางเรือ ไม่นาน เลยต้องไปดูสักหน่อย ว่าลาวทางบ้านบ่อแก้วจะเป็นยังไง เพราะข้ามจาก อ.เชียงของก็จะเป็นบ้านบ่อแก้ว ของลาว กะว่าเที่ยวแถวๆละแวกนั้น 1 วัน ไม่ค้างแล้วกลับมาค้างอีกที่เชียงราย สรุปว่าวันหยุดปีนี้ได้เที่ยวอีกแล้ว แค่นี้แหละบอกให้แกอิจฉาซะงั้น ไปดูบล๊อคเราด้วยนะอย่าลืม


โดย: แม่น้องกุ๊ก IP: 118.172.118.110 วันที่: 30 ธันวาคม 2551 เวลา:20:56:18 น.  

 
โรงเรียนนี้เด่นด้านวิชาการค่ะ ในยุคพี่นั้นมีแต่อาจารย์เก่งๆทั้งนั้น ความรู้ทางวิชาการทั้งหลายพี่ยังมีติดตัวมาสอนลูกพี่กระทั่งปัจจุบัน

พี่อยู่เมกามาเก้าปีเศษเองค่ะ ถ้าจะนับวันเวลาที่ไปอยู่ก็ตั้งแต่อนิกอายุครบขวบ เมืองไทยถ้าคิดถึงก็คงคิดถึงในแง่ที่ อยากไปกินอาหาร แต่ตอนนี้เพื่อนพี่เค้าชอบมารับไปกินข้าวนอกบ้านอยู่บ่อยๆ ก็เลยไม่ได้คิดถึงเมืองไทยมากนัก อีกอย่างพี่อยู่ในแหล่งชุมชนไทย ใกล้วัดไทยแห่งแรกของแอลเอ ห้องสมุดประชาชนเค้ามองว่า มันมีคนไทยอย่เยอะเค้าก็มีมุมหนังสือไทยด้วย เค้าซื้อหนังสือใหม่ๆเข้าทุกปีค่ะ

ชื่อลูกพี่เล่าแล้วก็เล่าอีก เวลาใครถามชื่อลูกพี่นะ ชื่อนี้เป็นชื่อไทยค่ะไม่ใช่ชื่อฝรั่งอันใดเลย พี่ค้นหาชื่อไทยที่มีความหมาย เป็นมงคลต่อวันเกิดและเรียกง่ายสำหรับครอบครัวพี่ที่เมืองไทยจะเรียกชื่อหลาน อีกทั้งยังสามารถเขียนสะกดเป็นอังกฤษที่ง่ายต่อการเรียกสำหรับฝรั่ง ท้ายสุดก็ออกมาเป็นสองชื่อนี้ อนิก..พี่สะกดว่า Anick ส่วนอลีนาก็สะกดว่า Alina



โดย: แม่น้องนิก IP: 216.175.90.5 วันที่: 31 ธันวาคม 2551 เวลา:0:31:36 น.  

 
สวัสดีเจ้าปี้แมวเจ้า สบายดีน้อเจ้าปี้
นุชแวะมาแอ่วหา
มาอวยพรปีใหม่หื้อปี้แมวเจ้า...


โดย: แม่เฮือน วันที่: 31 ธันวาคม 2551 เวลา:3:01:46 น.  

 




สวัสดีค่ะพี่แมว



วันนี้วันส่งท้ายปีแล้วค่ะ
ดีใจนะคะได้รู้จักกับพี่แมว
มีความสุขค่ะเมื่อได้คุยกัน
มีความสุขเมื่อเปิดมาเจอข้อความมันๆของพี่แมว
แล้วเราจะคุยกันต่อไป...นะคะ


ขอบคุณสำหรับมิตรภาพค่ะ






โดย: ลูกแม่โดม IP: 125.27.49.125 วันที่: 31 ธันวาคม 2551 เวลา:7:25:31 น.  

 
สวัสดีครับพี่แมว





โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 31 ธันวาคม 2551 เวลา:8:10:27 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Mommy and me
Location :
California United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add Mommy and me's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.