หลายเรื่องราว...เล่าเรื่องลูก...ที่คงไม่มีวันเลือนหาย..ในความรู้สึกของแม่
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2550
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
10 สิงหาคม 2550
 
All Blogs
 

บางภาคของชีวิตคู่

อยู่ดีๆ..ก็โดนสามีโกรธใส่ด้วยเรื่องไม่เป็นเรื่อง เรื่องไม่เป็นเรื่องจากคนนอกครอบครัวของฉันเอง ฉันไม่ถือว่าพี่ชายสามีคือคนในครอบครัว ทุกครั้งที่สามีหยิบยกเรื่องของพี่ชายขึ้นมาพูด ด้วยความจริงที่พี่ชายหันกลับไปกินเหล้าเหมือนเดิม เขาก็จะโกรธให้ฉันเห็นทุกทีเพราะความคิดที่ต่างของฉันเอง พอเขาโกรธฉันจะนิ่ง ไม่ต่อกร เพราะเราพูดกันไปคนละทาง สามีฉันก็ยังตามมาพูดกรอกหูว่า..เข้าใจที่เขาพูดมั๊ย?.....

ฉันตอบว่า..ฉันเข้าใจ แต่ยูนั่นแหละที่ไม่เข้าใจ ไม่เข้าใจว่าปัญหาพวกนี้ มันไม่ใช่ปัญหาของเรา มันเป็นปัญหาของคนอื่นที่หยิบยกมาพูด แล้วเอามาทำลายครอบครัวของเราเองทั้งๆที่ลำพังครอบครัวเราไม่เคยมีปัญหาใดๆ แล้วทำไมการหยิบยกเรื่องคนในครอบครัวของยูขึ้นมาพูด ต้องมาทำให้เราทะเลาะกันเอง สิ่งที่ฉันพูดแสดงความเห็น อาจจะไม่เข้าทางที่ยูอยากจะฟัง แต่มันก็คือความจริงและฉันก็เป็นคนกลางที่มองเห็นปัญหา ถ้าคำพูดของฉันยูรับฟังไม่ได้ คราวหน้าก็ไม่ต้องหยิบยกเรื่องคนอื่นมาพูดกันอีก เพราะฉันต้องเจ็บปวดกับการกระทำของยูไปด้วย

ฉันบอกสามีอีกว่า..ถ้ายูจะโกรธพี่น้องคนไหน รักพี่น้องคนไหนมันก็ไม่เกี่ยวกับฉัน เพราะฉันไม่ใช่พี่น้องของเขา ฉันไม่แคร์ใครนอกไปจากยูและลูกเท่านั้น ขอให้เข้าใจตามนี้

สร่างเลยค่ะคุณสามี สร่างอะไรก็ไม่รู้ล่ะ เจอหมัดเด็ดของเมียเข้าไปเต็มรัก เธอเอ่ยปากขอโทษ แล้วบอกว่า..เออนะเราไม่เคยมีปัญหากันซะที จะมีก็ด้วยเรื่องคนอื่นทั้งนั้น เนี่ย..แว๊บๆก็หันมาพูดดีกันเหมือนเดิม บางทีก็เหนื่อยใจแทนสามีจนไม่อยากจะรับฟังในสิ่งที่เขาพูด ฉันบอกเขาว่าเรื่องพี่ยูหันกลับไปกินเหล้าอีก มันไม่ใช่ปัญหาของเราที่ยูจะเข้าไปจัดการได้ทุกเรื่อง ความรักและความหวังดีเป็นสิ่งที่ดี แต่เขาจะเห็นคุณค่าของมันหรือปล่าว เขาจะเข้าใจว่าเรารักเขาหรือปล่าว ถึงได้ขยันทำแต่เรื่องที่ทำให้เราไม่สบายใจ ตรงนี้แหละที่เราเข้าไปจัดการเขาไม่ได้

เราเข้านอนกับตามปกติ ราวตีหนึ่ง..เกิดแผ่นดินไหวขึ้น4.5 ริกเตอร์ไม่ถึง 10 วินาที บ้านสั่นไหวจนรู้สึก เสียงสามีตะโกนแหกปากแหกคออยู่ในห้องนอนของเขาว่า Earthquake! 3 ครั้งติดกัน ปลุกเพื่อนบ้านให้กลัวเลยละมั๊งฉันว่า เพราะพี่แกเปิดหน้าต่างนอน ไอ้ที่แหกปากแหกคอน่ะช่วยอะไรใครไม่ได้หรอกนะ สายตาพี่แกสั้นมากกก เอาตัวเองให้รอดได้ซะก่อนเถอะก่อนที่จะคิดไปช่วยเหลือใคร ฉันรีบคว้าลูกขึ้นมาเตรียมวิ่ง ก็เผอิญมันหยุดไหวไปซะก่อน เลยไม่ต้องวิ่งให้เหนื่อย นั่นแหละ..พี่แกค่อยๆเปิดประตูเสียงอ่อยๆบอกฉันว่า..น่าอายจังเลยผมตะโกนซะลั่นบ้าน..ฉันก็แอบขำ จะอายไปทำไมว้า ตะโกนไปจนชาวบ้านเขาได้ยินไปทั่วแล้วน่ะ

เหนื่อยเนาะ..กับบางภาคของการเป็นคู่ชีวิต




 

Create Date : 10 สิงหาคม 2550
21 comments
Last Update : 10 สิงหาคม 2550 1:01:35 น.
Counter : 628 Pageviews.

 

555555 สนุกดีครับ Earthquake! 3 ครั้งติด

ผมว่าจริงๆ แล้วฝรั่งเนี่ย แคร์พ่อแม่พี่น้องในครอบครัวมากกว่าคนไทยอีกมั๊งน่ะ อย่างผมเอง มีน้องสาวก็ไม่ได้ใส่ใจรักใครอ่ะไรมากมาย คือต่างคนต่างมีวิถีชีวิตของตน มีอะไรเดือดร้อนเราค่อยมาคุยกัน ไม่มีก็ต่างคนต่างอยู่กันไป สงบสุขดี

ผมไม่ชอบการที่เราหรือคู่ของเราไปยุ่งยากกับชีวิตคนอื่นนักหรอกครับ แต่ถ้าให้ช่วยออกความเห็นก็มีความเห็นให้ เดือดร้อนมาขอความช่วยเหลือแล้วช่วยได้ก็ช่วยกันไป แต่ให้ไปเจ้ากี้เจ้าการกับชีวิตเขา หรือให้เขามาก่อความเดือดร้อนให้เราก็ไม่เอาด้วยหรอกครับ เสียเวลาและสมองเปล่าๆ

 

โดย: DarthTrowa 10 สิงหาคม 2550 1:53:39 น.  

 

สวัสดีค่ะเอ็ม

เช้ามา พี่กับสามียังขำกันสองคนเลยว่า
เหมือนคนบ้าตะโกนร้องขอความช่วยเหลือ
เธอบอก..ผมไม่รู้ว่าตะโกนเข้าไปได้ไง

พี่ก็ชอบอย่างที่เอ็มว่าแหละ เราต่างมีชีวิตของตัวเองที่จะต้องจัดการ ชีวิตต้องเดินหน้าไปเรื่อยๆ เราไม่มีเวลาจะไปจัดการกับชีวิตใคร ถึงแม้จัดการได้ ไอ้เจ้ามันไม่เห็นด้วยก็ป่วยการนะ

พี่ทำใจละ บอกได้เพียงว่า อย่าเอาเรื่องมัน
มาคุยในครอบครัว เบื่อจะฟัง แล้วทำไมต้องเป็นเราด้วยก็ไม่รู้นะ

ดีนะเอ็ม แฟนพี่ไม่หัวใจวายตายเพราะแผ่นดินไหว เสียยี่ห้อหมด

 

โดย: แม่น้องนิก IP: 4.232.141.64 10 สิงหาคม 2550 3:28:03 น.  

 

สวัสดีตอนเช้าที่เมืองไทย


แหมมาอ่านบทบาทของชีวิตคู่ของแม่น้องนิก
เข้มครับ !

อ่านแล้วก็ได้ข้อคิดบางอย่าง

แต่อ่านมาถึงตอนเข้านอนตอนตีหนึ่ง แล้วเกิดแผ่นดินไหวนึกว่ามุขเสียอีก
พออ่านต่อ อ้าว ! เรื่องจริงนี่

 

โดย: พ่อพเยีย 10 สิงหาคม 2550 6:15:29 น.  

 

เฮ้อ ชักกั๋วๆ แล้วเนื่อ ชีวิตคู่ ชีวิตคี่ อันไหนดีกว่ากั๋นหา แม่น้องนิก

ฮักษาตั๋วเน้อคับ แผ่นดินไหว ใจไหวเลิงมันบ่ดีนา...ha ha

 

โดย: pu_chiangdao 10 สิงหาคม 2550 9:12:23 น.  

 

เฮาก็มีเรื่องหยุมหยิมปอเฮาอยู่แล้ว
การมีแหมคนเข้ามาอยู่ในชีวิตก็เหมือนกับว่าเฮาแบกรับเรื่องหยุมหยิมของเขาเข้ามาตวย
ฉะนั้น เมื่อเรื่องหยุมหยิมมันสำแดงฤทธิ์เดช
เฮาก็ต้องเตรียมรับมือเป็นสองเท่า
ซึ่งตรงนี้เป็น่ข้อหนึ่งที่น้องทำบ่ได้
ก็เลยต้องตัดเรื่องหยุมหยิมส่วนเกินนั้นออกไปเสีย

แง่วๆๆๆๆๆๆๆ

เรื่องผัว ๆ เมีย ๆ เนี่ย เกิดเองเคลียร์เองจบเอง
เมื่อใดที่มันมีมือที่ 3 -4-5 เข้ามาละก็ หวันเวอะหวันเวิ่งงงงงง

แต่ก็อย่างว่า คนนั่งอู้มันจะไปเหมือนคนนอนอู้จะด๊ายยยยยยย?????? แม่นก่ออิป้อหนานนนนนนนน....

ฮิ้ววววววววววววววววววเติ๊บเปิ๊บ!!!!

 

โดย: กากีซ่าส์ 10 สิงหาคม 2550 9:18:10 น.  

 

สามคน ก็ชีวิตคี่ลอ อภ สนใจ๋ก่อ ???

ฮิ้ววววปากแมวแต่เช้าเลยกุ....

 

โดย: กากีซ่าส์ 10 สิงหาคม 2550 9:20:06 น.  

 

พ่อพเยีย

เรื่องจริงค่ะ จริงจนเพลียช่วงกลางวันเพราะ
นอนไม่หลับหลังจากนั้น ด้วยกลัวมันจะกลับมาอ๊าฟเตอร์ช๊อคทีหลัง

กินยาไปเม็ดนึงแล้วค่ะ พ่อพเยียขำนึกว่าเป็นมุขแม่น้องนิกเหรอคะ

+++++++++++
อ๊ะ คุณภู

คำคมน่อ หมู่นักเขียนนิ อวน.ตอบหื้อหั้นละ
เปิงใจ๋ก่ ใจ๋พี่เลิกไหวเมินละ เหลือแต่คุณภู
ยังมีเวลาไหวอยู่แหมเมิน คน ฒ โสดเนี่ย
สาวชอบเน่อ

+++++++++++++
กากี

อะหยังน่ะ คนนอนอู้กับคนนั่งอู้
ไปแซวป้อหนาน เปิ้นคน ฒ โสดบ่ฮู้เรื่อง
ฮู้ราวหรอก ต้องมาถามอิแม่เพ้ก่ะ
ไปถามคน ฒ กำเดียวใจ๋แตกปอกับภู ชด

เดียวเปิ้นจะมาโทษเฮา บ่ดีหรอกเนาะ

 

โดย: แม่น้องนิก IP: 4.232.138.67 10 สิงหาคม 2550 10:11:58 น.  

 

ทำใจค่ะ พี่น้องใครใครก็รักทั้งนั้นแหละ

 

โดย: Aui_haui 10 สิงหาคม 2550 10:12:32 น.  

 

มีคนสงสัยเหมือนเอ้แล้วว่า ตกลงว่าชีวิตคู่กับอยู่เป็นโสด อันไหนมันดีกว่ากัน

แต่เอ้ว่า ไม่ว่าแต่งงานหรืออยู่เป็นโสด ชีวิตก็มีทุกข์มีสุขเหมือนกันแหละค่ะ ...มันก็มาสลับกัน....เดี๋ยวทุกข์บ้าง เดี๋ยวสุขบ้าง

 

โดย: น้องเอ้ IP: 125.25.193.184 10 สิงหาคม 2550 12:34:49 น.  

 

พี่แมว
ขวัญเพิ่งได้เข้าบล็อกคะ
แวะมาหาพี่แมวและก็ได้อ่านเรื่องดีๆให้ได้คิดด้วย
จริงๆแล้วเรื่องพี่น้องนี้ขวัญคงเป็นแบบสามีพี่แมวมั้งคะคือเก็บเอาเรื่องพี่น้องมาคิดตลอดเลยแต่ก็ไม่ได้เอามาใส่ในครอบครัวนะคะแต่ก็มีผลกระทบกับสามีบ้างเพราะเวลาขวัญมีอะไรในใจมักจะเม้งสามีแทนคะ555 น่าสงสารป๊าอ๊อดมากเลย
ก็พยายามไม่เอาเรื่องอื่นใดมาใส่ให้หนักหัวแล้วล่ะคะเพราะสุดท้ายคนที่ลำบากก็คือสามีข้าพเจ้าเองจ๊ะ

วันนี้พาน้องอินไปหาหมอคะ
เมื่อคืนอาเจียนทั้งคืนจนถึงเช้าจนน้ำที่อาเจียนออกเขียวแล้วคะ
หมอบอกเป็นไวรัสลงกระเพาะคะก็ให้ยามาแล้วก็รอดูอาการก่อนถ้าไม่ดีขึ้นคงไปแอทมิทคะแต่ว่าน้องอินก็ยังร่าเริงดีคะ
มีงอแงบ้างเวลาอาเจียนแต่พอออกมาหมดก็ร้องเพลงเฮฮาได้คะนับว่ายังดีที่ไม่ซึมเซาไปให้ใจหายมากกว่านี้
ไม่รู้จะแวะมาอีกเมื่อไหร่แต่ก็จะพยายามแวะมาคะ

 

โดย: miz u so much 10 สิงหาคม 2550 12:40:58 น.  

 

ไม่รู้วุ้ย!
....
นอนอู้เจ็บแอววว
....

 

โดย: หึ หึ หึ IP: 125.24.132.231 10 สิงหาคม 2550 14:03:26 น.  

 

นั่งอู้ปวดขะล๊อกน่อง นั่งข่องเยาะอ่ะเนาะ
อิอิ

 

โดย: คิกคิกคิกคิกอิวอกกกกก IP: 61.7.175.155 10 สิงหาคม 2550 16:38:38 น.  

 

plz let´s me add naka( i did) i live in Madrid kaaa...your story is very interesting naka...one story about alzymer ka..because mother of my bf was sick ( alzymer ) too..and i feel tired about takecare of her but your blog make me feel better khob khun kaaa...

 

โดย: carinosa 10 สิงหาคม 2550 20:13:35 น.  

 

อยู่เป็นโสดไปเถอะเอ้ สุขมากกว่าทุกข์ล่ะ
ข้อดีคือ ไม่ต้องห่วงหา หรือต้องเอาใจใคร


++++++++++++
แม่ขวัญ

ไม่เป็นไรค่ะ ว่างเมื่อไหร่ก็เมื่อนั้น
เด็กๆน่ะเวลาอาเจียนน่าสงสารทีเดียวล่ะ
ดีนะน้องอินไม่เป็นอะไรมาก ไม่งั้น
แม่ก็เครียดไปทั้งวันทั้งคืนเนาะ

++++++++++++
ป้อหนาน

แน่ใจ๋นะว่า นอนอู้เจ็บแอวอ่ะ
อย่างป้อหนานนี่ ต้องกิ๊บเก๋
ถึงตวยกั๋นตันน้อย

++++++++++++
คุณ carinosa

ด้วยความยินดี แต่แม่น้องนิกไม่ได้ดูแล
คนแก่แม่แฟนอย่างคุณน่ะ เพราะเราอยู่ห่างกัน เลยไม่ต้องหดหู่มากนัก การดูแลคนแก่
ที่เริ่มเป็นอัลไซเมอร์นี่ เป็นเรื่องหดหู่ใจนะ
แม้ไม่มีความผูกพันธ์กันทางสายเลือด ทุกครั้งที่รับรู้ก็หดหู่ใจอยู่ดี ว่าวันหนึ่งเราคงต้อง
เป็นอย่างนี้แหละ และจะมีใครดูแลเราบ้าง

 

โดย: แม่น้องนิก IP: 4.232.141.171 11 สิงหาคม 2550 3:20:43 น.  

 

Thankyou naka for your recommend in my blog ka.( i´m trying) ty mak mak kaa...

 

โดย: pan (carinosa ) 12 สิงหาคม 2550 5:43:41 น.  

 

วันแม่ นึกถึงแม่น้องนิกก่อนคนแรกเลยค่ะ
มาสวัสดีวันแม่ด้วยนะคะ
เรื่องบางภาคของชีวิตคู๋อ่านแล้ว
ก็ละเหี่ยใจนิดหน่อย
มองเห็นภาพอดีตๆยังไงไม่ทราบ(แฮ่ๆ)
แต่นั่นแหละ ทุกอย่างมีทั้งแง่สุขและทุกข์
คละเคล้ากันไป มองให้ธรรมดา
นี่ก็ธรรมดาชีวิตนะคะ

ขอให้แม่น้องนิกมีความสุขกับความเป็นแม่ค่ะ

 

โดย: ยิปซีสีน้ำเงิน 12 สิงหาคม 2550 7:29:35 น.  

 

วันแม่แห่งชาติ
.......
เฮาลุกแต่เจ้ามาตักบาตร
ทำบุญฮื้ออี่แม่
ที่จริงก็ทำเป็นประจำแหละแต่วันนี้เป็นพิเศษหน่อยแต่งตัวเต็มยศ(เต่วสะดอ เสื้อดำทุ่งโฮ้ง
ผ้าหัวมัดแอว)
.......
ฮักแม่นักๆเน้ออี่ไย้

 

โดย: ป้อหนาน IP: 125.24.136.224 12 สิงหาคม 2550 9:56:23 น.  

 

คุณยิบซี

ขอบคุณค่ะที่นึกถึงแม่น้องนิกเป็นคนแรก
สงสัยวัยใกล้ๆกันหรือปล่าว ถึงได้นึกถึงน่ะ

ในความเป็นแม่ แม่น้องนิกมีความสุขเสมอ
เพราะลูกรู้จักเหตุจักผล ไม่ทำให้แม่เสียใจ
แม้จะดื้อบ้างตามวัย แต่ลูกๆก็เป็นเด็กซนที่เข้าใจแม่จ้ะ

+++++++++++++
อิป้อหนาน

มาอู้หื้อกึ้ดเติงหาแม่แหมละ
วันนี้แต่งตั๋วเต๋มยศสไตล์เมืองแป้น่อ
อิใย้ก่กิ๋นเต๋มยศ น้ำพริกลาบป๊กมาจากเมืองแป้ วันนี้ยะลาบกิ๋น ฟาดเหียเต๋มเหนี่ยว

แม่อิใย้ต๋ายไปหลายปี๋ละป้อหนาน
เหลือแต่พ่อ พ่อคงไปทำบุญหื้อแม่แล้ว
ทุกวันพระพ่อบ่เกยขาดทำบุญหื้อแม่น่ะ
ต๋อนแม่ต๋าย อิใย้บ่เสียใจ๋เท่าใด เพราะได้
ทำทุกอย่างที่ดีที่สุดหื้อแม่แล้ว
เสียดายอยู่น้อยว่า..หยังฟั่งต๋าย น่าจะอยู่
หื้อลูกได้ส่งเงินหื้อใช้ไปแหมน้อย

เปิ้นอิดกับเฮามานักเนาะป้อหนาน พ่อแม่น่ะ
ส่งหื้อเฮียนจ๋นจบ บทลูกสาวจะได้ดีมึสุข
ก่ฟั่งต๋าย แม่อิใย้ต๋ายอายุ 60 เอง

ขอบคุณป้อหนานเน่อ ที่คล้ายๆจะเอาบุญมาฝาก เล่าให้รำลึกถึงแม่น่ะ

 

โดย: แม่น้องนิก IP: 4.232.138.249 12 สิงหาคม 2550 10:40:39 น.  

 

เอาเรื่องแผ่นดินไหวก่อง....อูยย น่ากัวๆ คะ..สามีมักเตือนให้หัดระวังภัยธรรมชาตินู่นนี่ให้ฟังบ่อยๆ แต่แค่พูดลอยๆ นะคะ ไอ้เราก็อยากให้ลองซ้อมๆ หน่อย ว่าควรทำอะไรม่าง ก็ไม่ซ้อมเสียที...คิดๆ แล้วมะโห...ไม่รู้หรือไงว่า ฉานไม่เก็ท (ฉานโง่ 55)... ใจนะ..คอยแต่คิดว่า ถ้าเกิดไรขึ้น ดิฉันคงไม่รอดแน่ๆ ...จะห่วงแต่นู๋มรรคนะซี้...อย่างนี้ ดิฉันจะทำตัวเหลาะแหละอยู่ได้ไงเน๊อะ...(บ่นจากใจ ไปถึงไหนๆๆ เลย)

เรื่องญาติๆ ของทางฝรั่งนี่...อือม์ ดิฉันมีความรู้สึกเค้าไม่ค่อยยุ่งอะไรกันมากคะ จะมียกเว้นก็แต่ แกรนด์มา ของนู๋มรรคเนียะแหละ ... โชคดี ถูกคอกันกับดิฉัน.. แกเลยใส่ใจกะนู๋มรรคมาตั้งกะคลอดออกมาเลย.. นัยว่า แกอยากชดเชยที่แกไม่ได้สนใจหลานสองคนโตด้วยมั้งคะ
ก็ดีคะ เหมือนมีญาติใกล้ชิด อุ่นใจ แต่ไม่ได้หมายความว่าปรึกษาอะไรได้นะคะ พิเศษคะ แกแก่แล้ว ดิฉันไม่อยากเอาเรื่องร้อนใจให้แกคิดมากนอนไม่หลับ เพราะรู้นิสัยแกดี ..ไม่ค่อยปล่อยวาง
เวลามีปัญหาหนักๆ ส่วนใหญ่จะปรึกษาเพื่อนซี้ข้างบ้าน แต่ก็ไม่สามารถคุยได้ทุกเรื่อง (ความในไม่ออก ความนอกไม่เข้า ชิมิก่ะ) ที่แย่ๆ คือ ไม่สามารถปรึกษาสามีได้เร้ย...เนียะ อดตาโตไม่ได้ เวลาอ่านการโต้ตอบของแม่น้องนิกกะสามี...อือม์ ดิฉันอยากใจเย็น พูดมีเหตุผลได้ถึงระดับนี้จังคะ... แปลกนะคะ กะคนอื่นๆ ดิฉันก็ไม่บ้าและงี่เง่า เท่าเวลาคุยกะสามีตัวเองเลย รู้ตัวๆๆ.. แถมสามีพูดแนะนำอะไร จะไม่ค่อยเชื่ออีกตะหาก..
เหมือน... เอ เค้าเรียกอะไรน๊า ขี้ตาติดจมูก หรือเส้นผมบังภูเขาคะ

 

โดย: มรรคณิชา 12 สิงหาคม 2550 14:05:46 น.  

 

Sa was dee Mama´s day kai miss my mom so much too ka

 

โดย: panni (carinosa ) 12 สิงหาคม 2550 15:45:26 น.  

 

แม่หนูมรรค

แม่น้องนิกว่า รอซ้อมพร้อมลูกตอนเข้าเรียนเลยดีกว่าน่ะ ถึงตอนนั้นหนูมรรคจะมาเล่าให้แม่ฟังเองแหละว่า ต้องทำไงบ้าง เสียแต่ถ้ามันเกิดขึ้นยามดึก ลูกจะไม่ตื่นหนีภัยสิน่ะ
เผลอๆคุณแม่ไม่ตื่นอีกล่ะยุ่งเลย เผอิญเตียงแม่น้องนิกมันไหวแรงซะจนเราสะดุ้งตื่นน่ะ

แม่น้องนิกก็ชอบที่ญาติฝรั่งไม่เข้ามายุ่งเกี่ยวกับเรา แต่ของแม่น้องนิกนี่..เป็นความต่าง
ถ้าเป็นคนแก่ที่รักลูกดูแลหลานก็แล้วไป
แต่บางทีก็ไม่หรอก หลานเขาไม่แตะ แต่เข้ามาวุ่นวายกับเรื่องของเราซะเอง ทั้งๆที่เราก็ไม่เคยเดือดร้อนขอเงินเขาใช้นะ จะว่าเขารัก
เขาห่วงก็เข้าใจอยู่ แต่บางทีเขาไม่ปล่อยวาง
ก็ไม่รู้จะทำไงเหมือนกัน

เวลาที่เริ่มต้นจะทะเลาะกันนี่นะ แม่น้องนิกก็
ไม่ได้อยู่ในระดับของเหตุผลอะไรนักหรอก
เพียงแต่คิดว่า..ถ้าต่างคนต่างใส่อารมณ์ในยามนั้น..มันไม่work มันมีแต่การชนะและการแพ้..แม่น้องนิกคิดแต่ว่า..เราเป็นครอบครัว
มีอะไรพูดกันอย่างมีเหตุมีผลดีกว่าที่จะเถียงกันว่าใครผิดใครถูกน่ะ แล้วต้องดูด้วยว่าปัญหามันเกิดจากเรา หรือมันเป็นเรื่องภายนอก

บางทีพูดกันด้วยเหตุด้วยผล คุณสามีก็ไม่ได้เชื่อตามความคิดเราหรอก อิฉันก็ปล่อยค่ะ
ไม่ทะเลาะกันก็พอ เชื่อตามหรือไม่เรื่องของเธอ แต่ถ้าเกิดความคิดอิฉันถูก อิฉันซ้ำเลยนะแม่หนูมรรค

 

โดย: แม่น้องนิก IP: 4.232.144.97 12 สิงหาคม 2550 23:52:42 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Mommy and me
Location :
California United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add Mommy and me's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.