หลายเรื่องราว...เล่าเรื่องลูก...ที่คงไม่มีวันเลือนหาย..ในความรู้สึกของแม่
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2550
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
14 มิถุนายน 2550
 
All Blogs
 

สิ่งที่นับว่าเป็นความสุข

วันนี้ เป็นวันเกิดของคุณพ่อของเด็กๆ
เดือนนี้ เป็นเดือนเกิดของสามคนพ่อลูก
ห่างกันคนละอาทิตย์ วันเกิดของอลีนา
เพิ่งผ่านไป..แม่จัดปาร์ตี้ครอบครัวเล็กๆให้

วันนี้วันเกิดคุณพ่อเธอ..เราสามคนตื่นแต่เช้า
ตื่นโดยไม่ต้องปลุกกัน..ฉันบอกเด็กๆว่า วันนี้
เป็นวันเกิดของแด๊ดนะ เดี๋ยวเราคอยแด๊ดตื่นก่อน
แล้วเราค่อยบอกแฮ๊ปปี้เบิร์ทเดย์กับแด๊ดกัน
อลีนา..ตื่นเต้น อยากจะไปปลุกพ่อเธอที่เตียงนอน
นิกก็ตื่นเต้น อยากบอกพ่อเหมือนกัน แต่ก็ต้องคอย
เพราะไม่อยากให้พ่อนอนไม่เต็มอิ่ม..ได้เวลา 7 โมง
พ่อเธอตื่นนอน..เดินเข้าไปในครัวเพื่อบดกาแฟและ
ต้มน้ำเป็นประจำทุกเช้า..เธอก็คงไม่ทันนึกว่าลูกเมีย
จะจำวันเกิดเธอได้ หรือเธอเพิ่งงัวเงียตื่นก็ไม่แน่ใจ

ฉันไปเกณฑ์ลูกที่นั่งเล่นอยู่ในห้อง..กระซิบเบาๆว่า
เร็วเข้า..แด๊ดตื่นแล้ว..เดี๋ยวเราเดินไปเงียบๆที่ห้องครัว
พอแด๊ดหันมามอง..เราพูดแฮ๊ปปี้เบิร์ทเดย์พร้อมๆกันเลยนะ..
ลูกๆยิ้มย่องเข้าใจกันเป็นอันดี..จึงเดินพาเหรดเข้าไป
ทำเหมือนกันเตรียมร้องเพลงกันแน่ะ..เราไปถึงห้องครัว
ฉันกอดลูกๆเตรียมพร้อม..พอสามีหันมา เราสามคนรีบ
บอก แฮ๊บปี้เบิร์ทเดย์แด๊ด..เท่านั้นแหละ..พี่แกตื่นจาก
ภวัง..ยิ้มหน้าบาน..เต็มอิ่มไปด้วยความสุข

ฉันว่า..ความสุขไม่ต้องหาที่ไหน..ขอเพียงคนที่รัก
จดจำรายละเอียดเล็กๆน้อยๆได้ ทำเรื่องใดก็ตามให้คน
ที่รักด้วยใจ..มันย่อมมีค่า ยิ่งกว่าของขวัญทีหาซื้อได้
ด้วยเงินทองด้วยซ้ำ






 

Create Date : 14 มิถุนายน 2550
17 comments
Last Update : 20 มิถุนายน 2550 5:16:01 น.
Counter : 571 Pageviews.

 

มาแวะสุขสันต์วันเกิดคุณพ่อของน้องนิกค่ะ
มีความสุขมากๆ กันทั้งครอบครัวนะคะ

 

โดย: the Vicky 14 มิถุนายน 2550 5:49:31 น.  

 

พี่วิคกี้ มาเร็วจังเลย
ขอบคุณมากค่ะ วันนี้จะอบไก่กิน
เป็นอาหารเย็นกันน่ะค่ะ

 

โดย: แม่น้องนิก (Mommy and me ) 14 มิถุนายน 2550 5:55:56 น.  

 

HAPPY BIRTHDAY ด้วยค่า ขอให้สุขภาพแข้งแรงนะค่ะ เราหาความสุขได้ง่าย เพราะมันอยู่ในใจเราเสมอ ขอแค่เราเปิดใจให้กว้าง ยอมให้มันออกมาเพ่นพ่านบ้าง ให้ใครต่อใครได้อมยิ้ม พอเห็นใครมีความสุขเราก้อยิ่งสุขขึ้นไปอีกเนอะ

 

โดย: karnlaka 14 มิถุนายน 2550 7:36:17 น.  

 

ขอให้มีความสุขกันทั้งครอบครัวและทุกๆวันนะจ๊ะ
ไม่ต้องจำกัดเฉพาะวันเกิดใครหรอก
แต่การทำเป็นพิเศษเช่นนี้ มันก็เซอร์ไพร้ส์
และสดชื่นหัวใจดีเนอะ

บ้านพี่ไม่เคยมีวันเกิดเพราะ คุณพ่อเธอเฉยๆ ไม่ให้ความสำคัญ
พี่เบนคนโตก็ไม่รู้เีรื่องว่าวันเกิดคืออะไร
ยิ่งตัวพี่ยิ่งไม่สนใจใหญ่
แต่ยายน้องสิ..รู้เรื่องนี่
เรียกร้องขอมีเค้กวันเกิด ด้วยจุดประสงค์อยากเป่าเทียนเท่านั้นแหละ
ไม่ใช่เรื่องใหญ่โตอะไร พี่ก็จัดให้นะ
มีของขวัญจากพ่อแม่และพี่ให้เขา
แค่นี้เขาก็มีความสุขแล้ว ก็คล้ายๆกับของแม่น้องนิกแหละจ้ะ

บางทีความสุขมันก็ใกล้ตัวซะจนคนเราชอบมองเลยไปทุกที
พี่เองก็ทราบ..เดี๋ยวนี้เลยต้องหัดก้มหน้าให้มากๆ
มองเพียงรอบๆตัวก็พอเนอะ

 

โดย: ตะเบบูญ่า IP: 58.8.61.137 14 มิถุนายน 2550 19:22:15 น.  

 

โหเกิดเดือนเดียวกันเกือบหมดเหมือนบ้านผมเลย (บ้านผมนี่รุ่นผมนะเกิดธันวาเกือบทุกคน มีหลงไปเกิดมกราอยู่คนเดียว แต่ไม่ใช่ผม)

ก็ฝาก Happy Birthday แฟนพี่ด้วยนะครับ ว่าแต่ของนิกนี่วันไหนอ่ะครับ

 

โดย: Darth Trowa IP: 58.9.168.245 14 มิถุนายน 2550 23:15:06 น.  

 

ขอบคุณค่ะเอ็ม..ไม่ใช่แค่บ้านพี่หรอกนะ
ที่เกิดเดือนเดียวกัน ครอบครัวสามีพี่น่ะ
ส่วนมาก..เกิดเดือน มิถุนา กับกุมภา
จำง่ายมากว่าใครเกิดวันที่เท่าไหร่

ของนิกเกิดวันที่ 24 ค่ะ

 

โดย: แม่น้องนิก IP: 4.232.144.229 15 มิถุนายน 2550 9:52:07 น.  

 

ลืมตอบพี่ตะเบบูญ่าไปได้ไงเนี่ย
ช่วงนี้ยุ่งมากเลยค่ะพี่
วันเกิดของพ่อลูกเขาติดๆกัน
แล้วนิกก็อยู่ในช่วงของการสอบ
ถึงสองรอบด้วยกัน นี่ก็ยังไม่เสร็จเลยค่ะ
สอบทั้งอาทิตย์อีกเช่นกัน

ขอบคุณค่ะพี่ที่แวะมาให้ข้อคิดว่า
ความสุขมันอยู่ใกล้ตัว รอบตัวเรา
ไม่ต้องไปค้นหาที่ไหนเลย

 

โดย: แม่น้องนิก IP: 4.232.144.229 15 มิถุนายน 2550 9:55:35 น.  

 

แค่อ่านแล้วนึกภาพตามก็ยังมีความสุขไปด้วยเลยค่ะพี่แมว

 

โดย: Lauderdale By The Sea 15 มิถุนายน 2550 11:12:27 น.  

 


สวัสดีครับแม่น้องนิก

เวลาเห็นคนอื่นมีความสุข
แล้วเราพลอยมีความสุขไปด้วย
ถือว่าเป็นเรื่องที่ได้กำไรโดยไม่ต้องลงทุน
วันนี้เข้าบล็อกแม่น้องนิกรู้สึกมีกำไรที่เห็นครอบครัวงเขามีความสุขกัน

 

โดย: พ่อพเยีย IP: 124.121.17.43 16 มิถุนายน 2550 22:06:21 น.  

 

แวะมาทักทายคร๊าบ

รบกวนแม่น้องนิกช่วยถ่ายรูปนิกซักรูปได้ไหมครับ แล้วบอกเขาว่า "แอ๊คท่าให้เหมือนว่าเป็นเจไดกำลังถือ lightsaber นะ" อยากได้รูปนิกมาทำการ์ดน่ะครับ อ้อแล้วนิกชอบสีอะไรครับจะได้แต่งโทนสีการ์ดออกมาได้ถูกใจเขาน่ะครับ

รบกวนด้วยนะคร๊าบ

 

โดย: Darth Trowa IP: 58.9.156.191 17 มิถุนายน 2550 21:01:05 น.  

 

สวัสดีค่ะแม่ปุ๊

ช่วงนี้..ไม่ค่อยได้แวะไปหาแม่ปุ๊นะ
ขอบคุณค่ะที่แวะมา เดี๋ยวรอปิดเทอมสิ
คงได้แวะไปทักทายบ่อยๆ

++++++++
คุณพ่อพเยีย

ความสุขใจเป็นกำไรค่ะพ่อพเยีย
แต่เป็นความสุขที่เดินไปพร้อมๆกับ
ความเหนื่อย..ตามประสาครอบครัวเดี่ยว

+++++++
เอ็ม

เดี๋ยวพี่จัดการให้นะคะ
ไว้พรุ่งนี้นะ..ตอนนี้มืดละ

 

โดย: แม่น้องนิก IP: 4.232.141.3 18 มิถุนายน 2550 10:35:48 น.  

 

แม่น้องนิกเราอัพแล้วนะ เข้าไปดูได้

 

โดย: แม่น้องกุ๊ก (แม่น้องกุ๊ก ) 18 มิถุนายน 2550 12:22:52 น.  

 

แวะมาสวัสดีพี่แมวค่า

 

โดย: Lauderdale By The Sea 19 มิถุนายน 2550 6:20:56 น.  

 

แม่น้องนิก แม่เราบอกว่าได้ข้าวที่เขาส่งมาให้แล้ว โอ้โห นานจนลืมไปแล้วนะเนี่ย พ่อแกแบ่งให้ถุงนึง เราสั่งไว้ แต่เรายังไม่ได้ไปเอา ไว้วันหลังก่อน ว่างๆก่อน
โครงการของเราต้องการเก็บผลงานเอาไว้ เป็นนวัตกรรมของแผนกเรา แล้วก็ส่งเข้าประกวดด้วย เรากะว่าถ้างวดหน้าทำอีกจะเอาเรื่อง แฟลช 8 เกี่ยวกับการทำแอนนิเมชั่น การ์ตูนเคลื่อนไหวไง ตอนนี้น้องกุ๊กกำลังเรียนเรื่องนี้อยู่ เราก็ศึกษาไปด้วย แล้วอ่านหนังสือเองด้วย ลองดู ถ้ารู้เรื่องก็จะมาถ่ายทอดต่อ และก็จัดโครงการอบรมแบบนี้อีก แกว่าดีไม๊ เราไม่ได้ทำแบบสอบถามหรอก มีเด็กคนนึงมันถามเหมือนกันว่าไม่มีการให้คะแนนเหรอ มันบอกว่าจะให้คะแนนเราเต็มเลย ครั้งหน้าเอาใหม่เนาะ เราไม่อยากทำให้มันเป็นเรื่องใหญ่โต เราต้องการแบบง่ายๆเท่านั้น จากปากคนหลายๆคนเขาชอบกันมาก ไอเดียดี เป็นปลื้ม

 

โดย: แม่น้องกุ๊ก IP: 210.246.144.163 19 มิถุนายน 2550 10:16:27 น.  

 

รอรูปน้องนิกอยู่คร๊าบคุณแม่น้องนิก อย่าลืมถามสีที่นิกชอบนะครับ ไม่งั้นก็ถามว่าอยากได้ดาบสีอะไรจะได้ทำถูกใจนิกครับ

 

โดย: Darth Trowa IP: 58.9.163.239 19 มิถุนายน 2550 21:36:40 น.  

 

 

โดย: คนเดินดิน (หน้าใหม่อยากกรอบ ) 8 สิงหาคม 2554 8:22:46 น.  

 

 

โดย: คนเดินดิน (หน้าใหม่อยากกรอบ ) 12 สิงหาคม 2554 3:07:05 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Mommy and me
Location :
California United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add Mommy and me's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.