กรกฏาคม 2555

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
15
17
18
19
20
21
23
24
25
27
28
29
30
31
 
 
กาลครั้งหนึ่ง...ถึงเธอ
19.37 12/ก.ค./55

อีกบทหนึ่งของความรัก...รักฉันให้เธอ

เมื่อลองนึกตรึกตรองดูแล้วจะพบสิ่งซึ่งบางคนอาจไม่ใส่ใจคิดถึงเลยแม้แต่น้อยว่า

คนทุกคนมีแม่ และมีคนละหนึ่งคนเท่านั้น แต่แม่บางคนมีลูกไม่ใช่เพียงคนเดียว 

หลายครั้งที่ฉันต้องประหลาดใจ กับภาพข่าวในสื่อแขนงต่างๆ "แม่ถูกทอดทิ้ง" แม่

คนเดียวรักลูกหลายคนและเลี้ยงดูมาจนเติบใหญ่ แต่ชั่งน่าแปลกใจที่ลูกหลายคน

ทอดทิ้งแม่คนเดียว บางคนมัวว้าวุ่นอยู่กับงานการ ชีวิตส่วนตัว และความ

ทะเยอทะยานต่างๆนาๆ จนกลายเป็นว่าเขาได้ทอดทิ้งคนสำคัญ คนที่รักเขามาก

ที่สุดไปแล้วหนึ่งคน มันเป็นเรื่องเศร้าซึ่งหลายคนไม่ใยดี บางคนเสียใจมากเมื่อถูก

คนรักทอดทิ้ง เสียใจมากที่ไม่มีงานทำ เสียใจมากที่ชีวิตล้มเหลว แต่สิ่งที่น่าเสียใจ

ยิ่งกว่าพวกเขามักไม่ใส่ใจหรือเห็นว่าเป็นเรื่องใกล้ตัวก็ไม่ทราบ?



ความรักที่ไม่หวือหวา วูบวาบ ...ความรักจากแม่

...ความรักเช่นนี้มักจะมีอายุไขยาวกว่าความรักวูบๆวาบๆ แบบที่หนุ่มๆสาวๆเขารัก

กัน คุณไม่สงสัยหรือ ทุกวันตั้งแต่เด็กจนโตทำไมแม่ถึงรักเรา ดูแลเรา ไม่ทอดทิ้ง

เรา และไม่เบื่อเราเลย ถึงแม้นิสัยเราจะแย่แค่ไหนก็ตาม เพราะความรักของแม่ คือ 

การให้ แม่ให้เราได้ทุกอย่าง อย่างแรกที่แม่ให้เราคือ "ชีวิต" ต่อมาคือ "ปัจจัยห้า" ที่

ทำให้เราสามารถดำรงชีวิตอยู่ต่อไปได้ ต่อมาคือ "การศึกษา" และ ต่อๆมาอย่าง

ไม่มีที่สิ้นสุด 

...เทียบไม่ได้เลยกับความรักของหนุ่มๆสาวๆ ยิ่งความรักฉบับวัยรุ่น วัยวุ่น ยิ่งวุ่นวาย

ไปใหญ่ ครั้งหนึ่งฉันไปเดินห้างสรรพสินค้าคนเดียว รอบตัวฉันเต็มไปด้วยคู่รัก

หลากหลายวัย ตั้งแต่วัยเด็กไปถึงวัยสูงอายุ คู่รักทั้งหลายเดินควงคู่กัน เดี๋ยวๆก็งอล

กัน และก็ดีกันอีกแหละ เดี๋ยวๆก็ไม่พูดกัน แล้วก็คืนดีกัน เดี๋ยวๆก็ตะโกนใส่กัน แล้ว

สักพักก็จูงมือกันอย่างเดิม จนฉันไม่แน่ใจว่าการมีคู่รักนั้นทำให้คนเรามีความสุข

หรือมีความทุกข์มากกว่ากัน...น่าปวดหัว ?



และแล้วทุกครั้งที่คู่รักเหล่านั้นทะเลาะกัน สิ่งสุดท้ายที่พวกเขาเหลืออยู่ก็คือ ครอบครัว ก็คือ ...แม่

คนหนึ่งซึ่งฉันรักเขาอย่างไม่มีเหตุผล ...ไม่ใช่ใครที่ไหน..."แม่"...ฉันรักคุณค่ะ ^^




Create Date : 12 กรกฎาคม 2555
Last Update : 18 สิงหาคม 2555 10:17:28 น.
Counter : 1962 Pageviews.

3 comments
  
ขอบคุณรูปภาพสวยๆทั้งหลายจากโลกเสมือนจริงอย่าง facebook
โดย: jeeradith วันที่: 12 กรกฎาคม 2555 เวลา:20:04:39 น.
  
สวัสดีค่ะ ขอบคุณมากนะคะที่ไปโหวตให้ค่ะ ตามมาอ่านความรักของแม่ค่ะ
รอยเท้าน้อยๆน่ารักมากเลยค่ะ โหวตวันแม่ให้แล้วนะคะ

ส่งนางฟ้าน้อยๆมาให้พรหลับฝันดีค่ะ
โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 12 กรกฎาคม 2555 เวลา:21:10:04 น.
  
ขอบคุณค่ะ
โดย: jeeradith วันที่: 13 กรกฎาคม 2555 เวลา:19:12:59 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

jeeradith
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]