<<
เมษายน 2552
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
30 เมษายน 2552
 

อัตราค่าผ่าโรคมะเร็งหมา....

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ผมได้พานังเขียวไปผ่าตัดที่โรงพยาบาลสัตว์มหิดล นังเขียวเป็นหมาไทยหลังอานกลายพันธุ์ คือมันมีลักษณะโดยรวมเหมือนหมาหลังอาน เพียงแต่หลังมันไม่อาน อย่างอื่นเหมือนหมด ขนสั้นติดผิวหนังสีน้ำตาลปนเขียวเข้ม ขนาดปานกลางน้ำหนัก 30 กิโลกรัม

นังเขียวอายุน่าจะประมาณ 8-9 ปี อาศัยอยู่กับลูกๆของมันที่ปากทางเข้าหมู่บ้านแถวบางกรวย ด้วยความที่มันเป็นแม่ของลูกๆสี่ห้าตัวซึ่งเป็นเสียงข้างมากของฝูง ประกอบกับตัวผู้ที่เข้ามาอยู่ในฝูงของมันมีขนาดตัวเล็กกว่ามัน มันจึงได้รับสถาปนาเป็นจ่าฝูงโดยปริยาย


เมื่อประมาณต้นปีที่ผ่านมา หน้าขาหลังขวาของมันมีก้อนเนื้อเท่าผลส้ม เป็นได้สักพักหนึ่งก็แตกออก มันพยายามเลียจนกินลึกเข้าไปในกล้ามเนื้อ มีสามาชิกคนรักหมาบางคนได้พยายามหายาปฏิชีวะนะให้มันกินติดต่อกันเป็นเดือนก็ไม่หาย ผมเห็นอาการของมันตั้งแต่แรกและเข้าใจว่าน่าจะเป็นมะเร็ง แต่ยังไม่เข้าไปยุ่งเพราะอยากให้สมาชิกคนอื่นๆได้พยายามรักษามันก่อน จนเมื่อก่อนสงกรานต์ ภรรยาของผมทนดูต่อไปไม่ได้เธอบ่นว่าขืนรอต่อไปมันต้องตายแน่จึงตัดสินใจให้ผมพาไปหาหมอที่มหิดล

พาไปหาหมอ 3 ครั้ง 2 ครั้งเป็นการตรวจเนื้อเยื่อ ตรวจเลือด หมอลงความเห็นว่ามันเป็นมะเร็งและนัดผ่าตัด มาผ่าเอาจริงๆเมื่อวันพฤหัสที่แล้ว จนถึงวันนี้แผลของมันค่อนข้างดี แต่หมอบอกว่าถ้าก้อนเนื้อไม่หมด หรือเกิดขึ้นใหม่อีก เห็นทีจะต้องรักษาโดยคีโม หรือเคมีบำบัด

พูดถึงการรักษาด้วยคีโม นึกขึ้นมาแล้วยังขำไม่หาย ก่อนที่ผมจะเข้าไปพบหมอที่ผ่าตัด ได้คุยกับน้องผู้หญิงคนหนึ่งอายุประมาณยี่สิบปลายๆท่าทางน่ารักที่หน้าห้องหมอ เธอเตือนนักน่าว่าอย่ายอมให้หมอทำคลีโม เพราะหมาของเธอพึ่งจะตายไปตัวหนึ่งเพราะทำคีโม ตอนที่คุยกันผมยังไม่รู้ว่าหมอจะรักษาหมาของผมด้วยวิธีคีโม ผมก็รู้สึกคล้อยตามที่เธอกังวล แต่พอเข้าไปพบหมอกลับพูดอีกอย่างหนึ่ง หมออ้างว่าไม่อันตรายอย่างที่เธอพูด ผมเลยไม่รู้ว่าจะเชื่อใคร บางคนอาจจะหาว่าผมงมงายที่ไปเชื่อใครไม่รู้ แทนที่จะเชื่อหมอ แต่เรื่องอย่างนี้คนที่เลี้ยงหมาด้วยกันจะรู้ดีว่าบางทีเราคนเลี้ยงหมาก็ไม่ควรวางใจหมอให้มากนัก มีหลายเรื่องเราอาจจะรู้ดีกว่าหมอเสียด้วยซ้ำ

ก็ไม่เป็นไรผมอาจจะคิดมากไปเอง ยังไม่รู้เลยว่านังเขียวมันจะต้องทำคลีโมหรือเปล่า

สรุปก็คือการรักษานังเขียวผ่านไปค่อนทาง ผมเสียค่าใช้จ่ายไป 6,000 กว่าบาท เป็นค่าผ่าตัด 3,600. บาท นอกนั้นเป็นค่าหมอและค่ายา ก็ไม่รู้เหมือนกันว่ากว่ามันจะหายขาดจะต้องหมดไปเท่าไหร่ ที่ผมนำมาเล่าให้ฟังก็ไม่ใช่อะไร เพียงแต่อยากจะบอกคนเลี้ยงหมาด้วยกันว่าถ้าจะพาหมาไปผ่าตัดมะเร็งที่มหิดลก็จะเสียค่าใช้จ่ายประมาณนี้




Create Date : 30 เมษายน 2552
Last Update : 30 เมษายน 2552 13:36:08 น. 6 comments
Counter : 6136 Pageviews.  
 
 
 
 
โชคดีของนังเขียว ที่อยู่ใกล้คนใจดี
 
 

โดย: Ms.Boonhome วันที่: 30 เมษายน 2552 เวลา:15:05:10 น.  

 
 
 
เกิดมามีกรรมร่วมกับพวกนี้ ครับ.. Ms.Boonhome
 
 

โดย: โมฆะบุรุษ IP: 124.121.48.185 วันที่: 1 พฤษภาคม 2552 เวลา:19:59:39 น.  

 
 
 
สุนัขเพศเมีย มีเลือดไหลที่อวัยวะเพศและอวัยวะเพศปริ่นออกมา น่าสงสารมากเลย เราถ่ายวีดีโอ ไปให้สัตวแพทย์ดู เค้าบอกว่าให้พาไปที่มหิดล เครื่องมือและยาไม่มี อยากทราบ ค่ายา ค่าหมอ ค่าผ่าตัด และค่าฝากเลี้ยงด้วยคะ
เรากลัวมันแพง เงินมีจำกัดคะ
ขอบคุณคะทุกคน
 
 

โดย: สุนัขไม่มีเจ้าของคะ IP: 58.9.194.2 วันที่: 5 เมษายน 2553 เวลา:13:44:23 น.  

 
 
 
หมาที่บ้านชื่อส้ม เธอมีอาการเลือดออกทางช่องจิ๋มมาเป็นเดือนๆทีแรกคิดว่าเป็นสัตว์หรือไม่ก็แท้ง พาพบสัตวแพทย์บอกว่าเป็นมะเร็งข้างในจิ๋มแนะให้คีโม2เข็มห่างกัน15วัน หลังจากให้เข็มแรกได้1สัปดาห์ ส้มมีอาการทุรนทุลายวิ่งไปมาร้องครวญครางเหมือนคนปวดแสบปวดร้อน วิ่งซุกหัวนอนตามใต้รถเก๋ง รถกะบะนิ่งได้เป็นพักๆแต่ยังคงทางอาหารได้ จิบนำได้มีอาการแบบนี้เป็น5-6วันแล้วก็หายไป โทรสอบถามหมอหมอบอก เหรอ...เราก็ว่าน่าจะเป็นอาการข้างเคียงของคีโมแน่ๆ คอยติตามดูเข็ม2 ก็มีอาการเหมือนกันเด๊ะเราเลยสรุปเอาเองว่าใช่เลยอาการข้างเคียงคีโมแน่ๆ เมื่ออ่านถึงตอนนี้หลายคนคงอยากทราบว่า ส้ม ตายหรือรอด ... ส้มร่าเริงคะ ขนไม่ร่วง เล่นได้ อารมณ์ดี เลือดหยุดไหล หมอบอกเป็นระยะแรกโอกาสหายมี เราเลยบอกให้หมอว่าคราวหน้าบอกต่ออาการให้เจ้าของน้องหมาทราบด้วยเขาจะได้ทราบล่วงหน้า..จะได้ไม่ตกใจ..
 
 

โดย: คนรักหมา IP: 223.206.210.35 วันที่: 8 พฤศจิกายน 2553 เวลา:9:50:01 น.  

 
 
 
บ้านเรา มีหมาตัวนึงเป็นมะเร็ง(เราเก็บมาจากข้างถนน) เพราะมันผอมโทรมมากๆ มันเป็นมะเร็งชนิดที่เป็นตุ่มๆเต็มตัว ประมาณ10กว่าลูก ลูกนึงจะโตประมาณ1นิ้ว ปูดๆๆๆเต็มไปหมด เราก็เอาไปหาหมอ ทำคีโม ตามปกติ(แต่เราไปขอให้มูลนิธิรักษาให้นะคะ เพราะถ้าไปร.พ มันจะต้องเสียค่าใช้จ่ายมากเลยทีเดียว) และหมอที่มูลนิธิ เค้าบอกแล้วว่า หมาตัวนี้แก่มาก เปอร์เซ็นต์ที่จะหายไม่ถึง50% และมันเป็นเยอะ ลามเต็มตัวไปหมด เราจึงคิดว่า ไหนๆก็ไหนๆ ถ้าเราไม่ทำอะไรเลย ก็เหมือนไม่ได้ช่วยมัน ทางหมอมูลนิธิก็จะนัดหมาเราไปทำคีโม และเราก็ไปตามนัดทุกครั้ง ตอนให้คีโม หมาจะทรุด ไม่ยอมกินอะไรเลย ต้องคอยเอาไปเติมน้ำเกลือตลอด เรากับแม่ก็ช่วยกันประคับประคองมันมาตลอด
ที่สำคัญนะคะ เราต้องคอยดูแลมันและให้กำลังใจมันเป็นอย่างดีนะคะ น้องหมาของเราก็จะได้มีกำลังใจที่จะต่อสู้ที่จะรอดนะคะ
และที่สำคัญ เราอยากจะบอกว่า(จะเชื่อหรือไม่ก็ตามนะคะ)เราให้หมาเรากินใบแป๊ะตำปึง(จักรนารายณ์)วันละ5-7ใบ(เราเอาไปนึงให้หม้อ แล้วก็เอายัดใส่หมู หรือไข่ทอดให้มันกินทุกวัน) เชื่อหรือไม่ว่า หมอยังงงว่ามันหายได้ยังไง เราให้มันกินตั้งแต่เริ่มรู้ว่ามันเป็นมะเร็ง ก็ให้มันกินมาตลอด1ปีเต็ม และตอนนี้ เจ้าน้ำตาลเล็ก ก็หายเป็นปกติ และหายขาดเลยค่ะ อ้วนท้วน และกลายเป็นสมาชิกในบ้านอย่างถาวรค่ะ
และมีอีกตัวนะคะ เก็บมาเหมือนกัน ชื่อเจ้าจุ๊บ มันเป็นก้อนแข็งๆที่คอ ลูกประมาณกำปั้นมือคนเลยค่ะ ไปหาหมอ หมอบอกว่ามันเป็นเนื้องอก ถ้านานๆเข้าก็จะกลายเป็นมะเร็งและมันก็จะลามภายในทั่วร่างกาย และหมอก็บอกว่า ไม่แนะนำให้ผ่าตัด เพราะตรงคอ เป็นจุดรวมเส้นประสาท มันจะอันตาย ทีแรกที่บ้านเรา ก็ถอดใจกันแล้ว ร้องไห้กันมากมาย แต่สุดท้าย เราก็คิดกันว่า ขนาดเจ้าน้ำตาลเล็กยังหายเป็นมะเร็งได้ เราก็เลยลองเอาแป๊ะตำปึง นึงให้มันกินทุกวัน วันละ5-7ใน ตอนนี้เชื่อหรือไม่คะว่า ไอ้ที่หมอบอกว่า มันไม่หาย มันรักษาไม่ได้แล้ว ตอนนี้ตรงคอมันที่เป็นลูกโตๆ ยุบลงมากเยอะมาก เหลือเพียงอีกนิดเดียวเท่านั้นถึงจะเป็นปกติ
และเราอยากบอกว่า ในบ้านเราทั้งคนและหมา ก็กินใบแป๊ะตำปึงกันทั้งบ้านเลยค่ะ เพราะสรรพคุณมันดีมากๆจริงๆค่ะ ถ้าอยากรู้ว่าแป๊ะตำปึงคืออะไร ก็ลองgoogleหาข้อมูลดูนะคะ แล้วจะรู้ว่ามันดีแค่ไหน
เราไม่รู้หรอกนะคะว่าใครจะว่าดีหรือไม่ดี แต่เราทดลองมาแล้ว มันได้ผลจริงๆ หมอยังงงเลยค่ะ มันเป็นสมุนไพรธรรมชาติ ไม่มีผลร้ายใดๆค่ะ
ถ้าใครอยากจะปรึกษาโทรมาหาแม่เราได้เลยนะคะ ยินดีที่จะเล่าประสบการณ์ตรงให้ฟังค่ะ เผื่อจะได้ช่วยน้องหมากันนะคะ082-7603111
 
 

โดย: แจน เชียงใหม่ IP: 118.172.59.37 วันที่: 21 มกราคม 2555 เวลา:12:07:14 น.  

 
 
 
มีหมาที่วัดบัวผันประชาอุทิศ76มีหมาเป็นมะเร็งที่จิ๋มอยากพาไปหาหมอผ่าตัดแพงไหมค่ะอยากทราบด่วนมากพอดีมีเงินน้อยค่ะ
แต่สงสารเขามาก
 
 

โดย: ศิริวรรณ IP: 125.24.93.140 วันที่: 8 กรกฎาคม 2555 เวลา:18:53:44 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

โมฆะบุรุษ
 
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add โมฆะบุรุษ's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com