จงใช้ชีวิตทุกวันให้มีความสุข และเที่ยว เที่ยว เที่ยว เที่ยว

กลับไปเยือนเสม็ด รอบ 3 ค่ะ

ทริปนี้ไม่ตั้งใจ เพิ่งจะตัดสินใจกันก่อนไปเพียง 1 คืนเท่านั้นค่ะ ที่พักก้อไม่ได้จอง เพราะมันกระชั้นชิดมาก ตัดสินใจกันตอนคืนวันศุกร์ ตอนประมาณ 22.00 น. ได้ และก้อนัดกันตอน 6 โมงเช้าทันทีเลยค่ะ
ตื่นตั้งแต่ตี 5 ก้อจัดแจงเตรียมของเรียบร้อย ไปถึงเอกมัยประมาณ 6 โมงก่าๆ ได้รถเที่ยว 7 โมงค่ะ ใช้บริการเชิดชัยทัวร์เหมือนเดิม (จิงๆ ตอนขึ้นรถก้อคุยกันว่าเมื่อคืนพอดีไปอ่านเจอกระทู้นึงเค้าว่าเชิดชัยทัวร์ บริการไม่ดี แต่เรายังไม่เคยเจอค่ะ และไปรอบนี้บริการก้อโอเคเหมือนเดิมนะ) ค่าตั๋ว ไป-กลับ 143+163 = 306 ซื้อตั๋วเรือข้ามไป-กลับ บ้านเพ-เสม็ด 100 บาทค่ะ ไปลงที่หน้าด่านค่ะ อ่ะคนจ่ายก้อจ่ายไป คนมาด้วยก้อเตรียมตัวขึ้นรถ อิอิ ^ - ^

นั่งรอรถค่ะ ประมาณ 45 นาที

ซื้อเสบียงก่อนขึ้นรถ แต่ก้อไม่ได้กิน เพราะง่วงอย่างแรง (ก้อคนมันตื่นเช้านี่หน่า)

ไปถึงบ้านเพ ประมาณ 10.30 ขอทานข้าวเช้าก่อนดีกว่า กินที่ท่ารถเชิดชัยเลย รสชาติใช้ได้ค่ะ

ได้เวลาขึ้นเรือแล้วจ้า เราข้ามเรือที่ท่าเรือนวลทิพย์จ้ะ อยู่ตรงข้ามกะท่ารถเชิดชัยพอดี ไม่ต้องเดินให้เหงื่อซิก ก่อนไปขึ้นเรือซื้อไก่ทอดหน้าเซเว่น อร่อยมั่กๆ โดยเฉพาะหนังไก่ ถงละ 10 เองจ้า ครั้งก่อนที่มากะครอบครัวพอซื้อมากินเลยติดใจค่ะ

ไปค่ะ ไปขึ้นเรือกัน

รอคนขึ้นให้เยอะประมาณ เกือบ 10 นาที เรือออกแล้วค่ะ บะบายระยอง พรุ่งนี้เจอกันจ้า

อยู่ในเรือก้อเก็บภาพไปเรื่อยๆ

ใกล้แล้วจ้า ใกล้ถึงแล้ว เกาะเสม็ด

พอถึงก้อเช่ารถมอเตอร์ไซต์ 400 บาทต่อวันค้างคืนด้วย เพื่อขับไปรีสอร์ท เราโทรมาจองรีสอร์ทตอนอยู่บนรถ โทรตั้งแต่ 8.00 ไม่มีคนรับ ตอนแรกเริ่มกลัว กลัวว่าจะไม่มีที่พัก แต่จนแล้วจนรอดโทรอีกทีตอน 10.00 มีคนรับเหมือนเสียงสวรรค์ ได้ห้องที่ Unseenresort อ่าวน้อยหน่าที่เราไปพักตอนมาครั้งแรกค่ะ ดีใจจิงๆ ในที่สุดก้อมีที่ซุกหัวนอนแว้ว
นี่แหละค่ะที่ซุกหัวนอนของเราคืนนี้

น้ำใสมั่กๆ ที่นี่เวลาจะเข้ารีสอร์ทจะต้องสั่นระฆัง เพื่อให้คนเค้าชักเรือมารับค่ะ ไม่มีทางเดินเข้าไปเลย เก๋ไก๋ไปอีกแบบค่ะ แต่จะเข้าจะออกก้อเกรงใจคนชักเหมือนกัน กลัวเค้าจะคิดในใจว่า (อีนี่ เข้าๆ ออกๆ อยู่นั่นแหละ ตูเหนื่อยจะเฟ้ย อิอิ) แต่พนักงานเค้าก้อยังยิ้มนะค่ะ เราเลยทิปเค้าไป 20 บาทค่ะ

เก็บข้าวของเสร็จออกมาชมวิว ซักหน่อย พอดีมีเรือประมงเค้ามาขายหอยอะไรไม่รุค่ะ ให้กับทางรีสอร์ท เลยเก็บมาซะเลย

ไปแอบเก็บภาพห้องที่อยากนอนมาค่ะ สวยดี เพราะหน้าต่างจะเห็นทะเล เลย สามารถนอนดูดาว ตอนเช้าก้อดูวิวทะเลสวยมั่กๆ ราคาห้อง 2500 เอง อยากพักแต่มีคนจองซะแร้ว คราวหน้าต้องนอนให้ได้เล้ย

กระจกใส้ ใส เห็นอีกข้างเลยค่ะ

ชอบรีสอร์ทนี้เพราะว่า มีปลาอยู่ใต้ที่พักเลย เราซื้อขนมปังมาตั้ง 2 แถว แน่ะค่ะ มีปลาตัวเล็กๆ เต็มเลยค่ะ

มีกระชังปลาด้วยค่ะ

ไปค่ะ ไปเที่ยวข้างนอกกัน ไปแอบเก็บข้อมูลมาค่ะ เผื่อคราวหน้าจะได้เปลี่ยนที่นอนมั่ง บ้านน่ารักมั่กๆ ค่ะ แต่รู้สึกมีไม่กี่หลังเองค่ะ ราคาไม่แพงด้วยนะค่ะ

ไปต่อค่ะ

อ่าววงเดือนก้อน่าสนนะค่ะ

แวะไปดูอ่าวลุงดำมา บรรยากาศก้อโอเคนะ พอดีวันนั้นมีนักศึกษาไม่แน่ใจว่ามารับน้องหรือว่าอะไร เสียงดังโวยวาย เลยตัดตัวเลือกนี้ไปในทริปหน้าค่ะ

ไปต่อค่ะ จุดชมวิว (ตั้งเองเพราะว่ามันสวยดี และมีคนแวะลงไปดูเยอะเลยค่ะ)

กลับมาเที่ยวต่อที่หาดทรายแก้วค่ะ มานั่งรอพระอาทิตย์ตกค่ะ
ช่วงนั่งรอก้อเก็บภาพ (ตัวเอง) ไปเรื่อยๆ อิอิ ( จะน่าดูมั๊ยเนี่ย ดูแล้วอย่าเพิ่งหนีนะจ้ะ - - )

พระอาทิตย์กำลังตกแล้วค่ะ

ขออีกสักภาพก่อนกลับ

กลับรีสอร์ทกันดีกว่าค่ะ เดี๋ยวมืด ทางยิ่งเรียบๆอยู่ด้วย อิอิ

กลับที่พัก ก้ออาบน้ำเรียบร้อย แล้วก้อออกมานั่งกินข้าว ร้านอาหารของทางรีสอร์ทค่ะ สั่งอาหารไป 3 อย่าง มี ปลาหมึกผัดไข่เค็ม ปลาหมึกนึ่งมะนาว และก้อกุ้งอบวุ้นเส้น อิ่มกันไป เหลือปลาหมึกนึ่งมะนาวอีกตะหาก จะเอาเข้าห้องก้อเกรงใจ อิอิ (แอบงก) หมดไป 800 กว่าบาทค่ะ
หนังท้องตึงหนังตาก้อหย่อนค่ะ นอนก่อนดีกว่าค่ะ

ตื่นมาประมาณ 7 โมงกว่าๆ พอดีมีเด็กข้างห้อง เสียงดัง เลยต้องตื่นเพราะความรำคาญค่ะ
เช้านี้อากาศสดใส ไม่อยากกลับกรุงเทพเลยค่ะ เมื่อคืนเปิดแอร์แรงไปหน่อย ทำให้กล้องเป็นฝ้าเลยค่ะ

บรรยากาศยามเช้าค่ะ

ข้าวเช้าวันนี้ ทานที่รีสอร์ทค่ะ เค้ามีให้เลือก 2 อย่าง มีข้าวต้ม ต่างๆ และก้อ อเมริกันเบรกฟ้าด อิอิ หน้าตาอินเตอร์อย่างเราก้อต้องเลือก เบรกฟ้าดสิค่ะ ^ - ^

ได้เวลากลับบ้านแล้วจ้า

ได้น้องคนนี้ชักเรือให้อีกแล้วค่ะ ทิปไปอีก 20 ค่ะ

ออกมาเจ้าตัวนี้ก้อ รอต้องรับพร้อมลูกๆ ค่ะ
เห็นมันมองก้อเลย แกะทวิสตี้ให้หมดห่อเลยค่ะ มันก้อกินด้วยนะ แถมงกไม่ให้ลูกกินอีกตะหากค่ะ

เราขึ้นเรือกลับรอบ 10 โมงค่ะ ขึ้นไปด้านบน นอนกลับค่ะ

เสบียงบนเรือค่ะ เค้าขายกระป๋องละ 20 บาทค่ะ

ถึงระยอง ประมาณ 10 โมงครึ่งค่ะ แต่ไปจองตั๋วรถ เที่ยงค่ะ ขอกินข้าวก่อนค่ะ

เรือที่เรานั่งกลับค่ะ

และแล้วก้อต้องกลับมาผจญกับงานๆๆๆ ต่ออีกแล้วค่ะ ไปเป็นไรค่ะ คราวหน้าเจอกันอีกนะจ้ะ คาดว่าเดือนมีนาต้องมาอีกแน่ๆค่ะ
ขอบคุณนะค่ะที่ติดตามชมค้า ^ - ^

ปล. //www.unseensamedresort.com ลองเข้าไปดูนะค่ะ

Last Update : 24 พฤษภาคม 2551 11:40:31 น. 7 comments

แวะมาอ่านครับ ไม่มีภาพมาฝากเหรอครับ คิคิ

โดย: sak (psak28 ) วันที่: 14 มกราคม 2551 เวลา:14:13:21 น.

อยากไปอีกจัง เห็นบรรกาศสวยๆ วิวดีน่าเที่ยวมากๆ

โดย: บ๊อย บ่อยเน้อ (VIVAYOU ) วันที่: 14 มกราคม 2551 เวลา:23:51:40 น.

สวัสดีครับ บังเอิญผมเปิดเวปมาเจอเรื่องไปเที่ยวเกาะเสม็ด เห็นพูดถึงที่พัก Unseen Samed Resort พอดูวันที่ ก็รู้สึกๆว่า... ไปช่วงเดียวกันเลยนี่นา... ผมก็ไปวันที่ 12-13 มาเหมือนกันคับ พักอยู่ห้อง C ชั้นบนนะคับ เลยแวะมาทักทายคับ...

ปล. เริ่ม เอะใจ บทความตอนที่มีเสียงเด็กโวยวายตอนเช้า.... รู้สึกว่าตัวเองก็ตื่นเหมือนกัน เห็นจะประมาณ 6 โมงกว่าๆ น่าจะได้

โดย: เป้ IP: 124.120.225.180 วันที่: 18 มกราคม 2551 เวลา:22:53:05 น.

อ่ะนะ ที่ไปกับเพื่อนประมาณ 5 คนป่ะค่ะ คุณเป้ จำได้ค่ะจำได้ ^ - ^

โดย: mo_tos (tik_tos ) วันที่: 19 มกราคม 2551 เวลา:11:29:06 น.

ใช่คับ ไปกัน 5 คน..... พักห้อง 2 กับ ห้อง C อะคับ...

โดย: เป้ IP: 124.121.211.104 วันที่: 19 มกราคม 2551 เวลา:11:54:57 น.

สวัสดีค่ะ พอดีกำลังจะไปที่นี้เหมือนกัน(จองไปแล้ว) เลยเข้ามารบกวนสอบถามค่ะ
- ถ้าจากท่าเรือ แล้วไม่ได้เช่ารถมอไซด์ (มีแต่สาวๆที่ขับไม่เป็น) จะเดินทางไปที่รีสอร์ท แบบไหนได้บ้างค่ะ
-ที่พักสามารถกระโดดน้ำได้เลยหรือป่าวค่ะ
-อาหารของทางรีสอร์ท ทราบมาว่าราคาค่อนข้างสูง...แบบว่าช่วยแนะนำร้านอาหารที่ไม่ไกลจากทางรีสอร์ท แล้วราคาพอประมาณ ช่วยแนะนำหน่อยนะคะ
- จากคำถามเมื่อกี้ ถ้าเราเอาเสบียงไปเยอะนิดนึง(กินจุน่ะค่ะ) ทางรีสอร์ท จะมีการชาร์ทในการนำเข้ารีสอร์ทอีกหรือป่าว
-ขอคำแนะนำต่างๆที่ คิดว่าพอจะเป็นประโยชน์สำหรับ สาวๆมือใหม่หัดเที่ยว ค่ะ
ยังไงช่วยแนะนำให้ด้วย เพิ่งไปเยือนเสม็ดครั้งแรกเลยค่ะ ตื่นเต้นมาก รบกวนช่วยตอบให้ด้วยนะค่ะ ....ขอบคุณมากๆเลยค่ะ....kamaee29@hotmail.com

โดย: เกิ้ล IP: 58.9.46.228 วันที่: 21 มกราคม 2551 เวลา:18:39:38 น.

-จากท่าเรือ สามารถเดินได้ค่ะ ไม่ไกลมากนัก คือ ลงที่ท่าเรือหน้าด่านอ่ะจ้ะ แล้วเดินไปทางขวา ไปเรื่อยๆ จะเจอป้าย บอกทางเข้ารีสอร์ท แล้วก้อสั่นระฆัง แล้วเค้าจะลากเรือมารับจ้ะ
-ที่พักสามารถโดดน้ำได้เลยจ้ะ
-อาหารก้อสมราคาเสม็ดอ่ะจ้ะ ถ้ามีก้อน่าจะเปนแถวหาดทรายแก้วอ่ะ ถ้าจะไปก้อนั่งรถเค้าเรียกแท๊กซี่อ่ะ แต่เปนรถกะบะไปก้อได้ เพราะเดินน่าจะไกลอยู่อ่ะนะ
-ถ้าเอาของกินไปกินเค้าก้อไม่ว่าหรอก แต่ก้ออยากประเจิดประเจ้อเกินไปอ่ะ เราก้อเราโค้กไปกินเหมือนกัน ซื้อตรงฝั่งบ้านเพอ่ะ เพราะมันถูกกว่า แล้วก้อไปซื้อน้ำแข็ง 1 กระติก 20 บาท กับทางรีสอร์ทอ่ะ กินได้ทั้งวันเลย
-จะแนะนำไรดีล่ะ ถามจะง่ายกว่านะ อืม ถ้าจะเล่นน้ำทะเล แบบเปนหาดก้อต้องไปแถวๆ หาดทรายแก้ว ไม่ก้ออ่าวไผ่อ่ะ ตรงนั้นคนจะเยอะเหมือนกัน อ่อ มีอีก แนะนำให้เอาขนมปังไปให้ปลาด้วยนะ วันนั้นเราไป ซื้อไป 2 แถว ยังให้ไม่จุใจเลย คราวหน้าว่าจะเอาไปสัก 4 แถวเลย อิอิ นั่งให้อาหารปลาก้อสนุกไปอีกแบบนะจ้ะ ลองดู เที่ยวให้สนุกนะจ้ะ มีไรก้อ ถามได้จ้ะ momojang@hotmail.com ยินดีตอบจ้า

โดย: mo_tos (tik_tos ) วันที่: 21 มกราคม 2551 เวลา:22:14:49 น.

Momojang_momo

- - ก้อชั้นชอบเที่ยว มันผิดหรืองัย - -

.ทักทาย โมโม่ ได้นะจ้ะ.

lozocat
[Add Momojang_momo's blog to your web]