Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2552
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
17 สิงหาคม 2552
 
All Blogs
 
เพ้อ...(เจ้อ)






อึดอัด

าทิตย์ก่อน เรามีความอึดอัดใจด้วยเรื่องสองเรื่อง
เรื่องแรก มาจากความไม่สบายใจ ที่ไปทำให้คนอื่นน้อยใจ
โดยที่เราไม่ได้เจตนา อันนี้ไม่รู้ว่าจะแก้ยังไง
คิดว่ายิ่งไปอธิบาย ก็คงเหมือนแก้ตัว
ก็เก็บความไม่สบายใจนั้นไว้กับตัว คิดว่าเดี๋ยวเค้าก็คงจะดีขึ้น
แล้วความรู้สึกของเราก็คงจะดีขึ้นด้วย

อีกเรื่อง เป็นความไม่พอใจ เพื่อนร่วมงาน จริงๆเค้าไม่ได้ทำอะไรเราตรงๆ
แต่มันเป็นความไม่ถูกชะตา ไม่ถูกจริตนิสัยกันมากกว่า
อันนี้เพื่อนบอกว่าเป็นกรรมของเราเอง
การที่เราไม่ชอบเค้า แค่วิธีการพูด การแสดงออกของเค้า
ที่เราได้เห็นได้ยินแล้วหงุดหงิด ทำให้ใจเกิดโทสะ มันเป็นกรรมของเราล้วนๆ

นั่งทำงานไปก็คิดวนไปวนมาสองเรื่องนี้ จนทำให้จิตตก
เรารู้สึกถึงก้อนที่มันดันในหน้าอก ทำให้ใจรู้สึกหนักๆ
นั่งดูใจตัวเองดิ้นอยู่ข้างใน หาทางที่จะยกจิตขึ้นมา
เปิดธรรมะฟัง เพื่อให้ใจสงบมากขึ้น ก็พอช่วยได้

จำได้ว่าเคยอ่านธรรมะของท่าน ว.วชิรเมธี เรื่องการอยู่ร่วมกับคนที่ไม่ชอบ
ว่าชีวิตคนเรานั้นสั้นนัก อย่ามามัวเสียเวลาตกเป็นทาสของความชอบ ความชัง
จะตายวันตายพรุ่งก็ไม่รู้ แล้วจะมามัวหมั่นไส้คนนั้น ปลาบปลื้มคนนี้ไปทำไม

เวลาที่รู้สึกแย่ๆกับคนอื่น ให้หันมามองตัวเองดีกว่า
เพราะคนที่เรารู้สึกไม่ดีด้วย เค้าก็ไม่ได้มารับรู้อะไรกับเรา
เราเผาตัวเองอยู่ฝ่ายเดียวด้วยความโกรธ ความหงุดหงิด

ให้มองเสียใหม่ว่า ไม่มีใครดีพร้อม หรือเลวไปหมดทุกอย่าง
เราอยู่ในโลกกันคนละไม่กี่ปี อย่ามามัวเสียเวลากับเรื่องไร้สาระ
อะไรที่ควรทำก็ควรไปทำเสีย อะไรที่ปล่อยวางได้ก็ปล่อยไปเหอะ
แก้ไขที่ตัวเอง อย่าไปมุ่งแก้ไขเปลียนแปลงคนอื่น
ยิ่งไปมุ่งให้ความสำคัญคิดเรื่องคนที่เราไม่ชอบ
ใจเราก็มีแต่เพิ่มทุกข์เข้าไป สภาพจิตใจก็ย่ำแย่กว่าเดิม


ล้างใจ


ครบอกว่าเวลาจะช่วยรักษาทุกอย่าง
เราว่าเรื่องบางเรื่อง เวลาก็ช่วยไม่ได้
ซ้ำร้าย เวลายังทำให้เรื่องบางเรื่องยิ่งเลวร้าย ยิ่งฝังลึก

เรานึกถึงเรื่องนี้ ตอนขัดห้องน้ำ
คราบสกปรกในห้องน้ำ ต้องล้างบ่อยๆ ขัดทุกวันได้ยิ่งดี
ร่องรอยความสกปรกจะได้ไม่หมักหมม และทำให้ขัดยาก

ความรู้สึกบางอย่าง ที่เราปล่อยทิ้งไว้ในใจ
เพราะคิดว่าเวลาจะช่วยทำให้มันจางหายไป
แต่สุดท้าย มันกลายเป็นคราบฝังแน่น
ขัดไม่ออก ติดอยู่ในใจนานแสนนาน

รู้งี้..ค่อยๆล้างมันออกจากใจทุกวันๆดีกว่า
ไม่ปล่อยให้ลอยนวลวนเวียนอยู่ในใจอย่างนี้หรอก
แต่นึกได้ตอนนี้ ก็คงไม่สายเกินไป
ค่อยๆชำระล้างเรื่องที่ตกค้างหมักหมมในใจ
ให้ออกไปทีละนิด วันละหน่อย

รู้งี้ๆๆๆ..ไม่ชอบคำนี้เลย
ก็ถ้ารู้..ก็คงไม่ทำอย่างนี้
ก็ถ้ารู้..ก็คงทำอย่างนั้น

น้ำยาล้างใจ..มีขายที่ไหนคะ






Create Date : 17 สิงหาคม 2552
Last Update : 17 สิงหาคม 2552 12:30:53 น. 34 comments
Counter : 219 Pageviews.

 
หาเจอเมื่อไหร่ฝากซื้อหนึ่งขวดค่ะ
มีแผลบางอย่างที่ลบไม่ออก ไม่หายเหมือนกัน
ยังไงก็สู้ ๆ นะคะ



โดย: half a person วันที่: 17 สิงหาคม 2552 เวลา:9:01:51 น.  

 
การเขียนบล็อกนี่ ส่วนหนึ่งก็ช่วยชำระจิตใจนะคะ
เป็นน้ำยาล้างใจอย่างหนึ่งเหมือนกัน ได้ทบทวนตัวเอง

รูปประกอบสวย เพลงเพราะ เนื้อหาก็ดี
ชอบบล็อกวันนี้มากๆ เลยค่ะั


โดย: grappa วันที่: 17 สิงหาคม 2552 เวลา:9:09:04 น.  

 
เรื่องไม่ถูกชะตากับคนบางคน เราก็เป็นง่ะ
มันเป็นเรื่องที่น่าเศร้ามากเลย เพราะเค้าไม่ได้ทำอะไรให้เราซะหน่อย
เราก็หงุดหงิดใจ แต่ตอนหลังนี่ดีขึ้นค่ะ เพราะไม่ค่อยเจอคนอย่างนี้เท่าไหร่
เอ...หรือว่าเราไม่ใส่ใจและพยายามมองให้มันเป็นบวกมากขึ้นก็ไม่รู้..อิอิ

ภาพหนูน้อยหมวกแดงน่ารักจัง วันนี้ไม่มาขายไม้ขีดไฟแล้วหรือ..



โดย: Neilnuch_T วันที่: 17 สิงหาคม 2552 เวลา:10:21:01 น.  

 
ก่อนอื่นขอชมก่อนค่ะว่าภาพน่ารักจัง

ตอนนี้อารมณ์ประมาณเดียวกันเลยค่ะ เมื่อวานก็หงุดหงิดกับเพื่อนร่วมงานคนนึง กับคำพูดและการแสดงของเค้า ซึ่งเราก็รู้ว่าเค้าไม่ได้มีเจตนาไม่ดีกับเราโดยตรง มันเป็นเพียงแค่นิสัยของเค้า แต่ก็อดหงุดหงิดไม่ได้ค่ะ พยายามล้างใจอยู่เหมือนกันนะคะ

ขอชมอีกเรื่องค่ะว่า จขบ เขียนข้อความวันนี้ได้น่าอ่านมากเลยค่ะ


โดย: BeachBum วันที่: 17 สิงหาคม 2552 เวลา:11:02:51 น.  

 
คุณมด

ทุกอย่างมันก็มาจาก "ใจของเราเอง" ล้วน ๆ เลยค่ะ
เพราะทุกอย่างเราเลือกได้ว่าจะจำ หรือว่าจะลืมหรือว่า
จะทำให้มันเป็นฝุ่นผง หรือจะเลือกให้มันสำคัญ
กับตัวเอง ...


คนบางคนมันก็ไม่ควรค่า กับการจดจำ
และพูดถึงนะคะ และว่าบางอย่างเราเองก็เลือกจะ
จำและพูดถึงในสิ่งที่มันดีๆ กว่า ... แต่ว่าบางครั้ง
มันก็ยากเหมือนกันนะคะ แต่ก็ต้องทำ
และถ้าหากว่าทำได้มันก็ดีไปเลยล่ะคะเพราะว่า
จะทำให้เราทุกข์และคิดน้อยกว่านี้ค่ะ ..


โดย: JewNid วันที่: 17 สิงหาคม 2552 เวลา:11:06:52 น.  

 
เห็นใจน้องมดค่ะ ถ้าเป็นพี่วิสกี้คงคิดมากเรื่องแรกเหมือนกัน ส่วนเรื่องที่สอง ก็ต้องปล่อยไป เพราะเราคงไม่สามารถไปแก้อะไรได้ ก็คนไม่ถูกโฉลกกันอ่ะเนอะ พี่วิสกี้ก็พานพบเยอะล่ะค่ะ มองภาพนั้นไปทุกๆ วัน บวกกับคิดว่าเป็นเรื่องของคนอีกชนิดนึงในโลกที่เราต้องพบนะคะ

ทำใจให้สบาย อย่าคิดมาก เดี๋ยวเป็นมะเร็งในอารมณ์ค่ะ อะไรที่เราตามไปแก้ไขไม่ได้แล้วก็ต้องปล่อยไป แล้วก็พยายามอย่าให้มันเกิดอีกค่ะ

ด้วยรักและหวังดีจากพี่สาว(สุดสวย กิกิ)


โดย: วิสกี้โซดา วันที่: 17 สิงหาคม 2552 เวลา:11:45:02 น.  

 
น้ำยาล้างใจเจอเมื่อไหร่ซื้อฝากหนูด้วยนา

เรื่องถูกชะตาไม่ถูกชะตานี่พูดลำบากอะหนูก็เป็นเหมือนกัน


โดย: น้องผิง วันที่: 17 สิงหาคม 2552 เวลา:11:57:24 น.  

 
น้ำยาล้างใจมีที่ไหน ?
มีที่ใจเรานะครับผมว่า อิอิอิ

ไปหาซื้อจากนอกกายไม่มีขายแน่นอนครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 17 สิงหาคม 2552 เวลา:12:29:51 น.  

 
เขียนบล็อคนี่ก็บำบัดได้ส่วนหนึ่งนะครับ

อืม... แต่ผมก็มีคนที่เกลี๊ยด เกลียดอยู่ที่ทำงานคนนึงเหมือนกัน แต่ก็ไม่ได้คิดว่าเป็นกรรมอะไร (ก็มันน่าเกลียดจริงๆนี่หว่า) ไม่เอาธรรมะเข้าข่มอะไรทั้งนั้น มุ่งมั่นเกลียดมันไปหยั่งงี้แหละ

ก็มีความสุขดีนะครับ ไม่เห็นจะทุกข์ร้อนอะไร ทำไมเราจะต้องทำใจชอบคนทุกคนด้วยล่ะ

บ้านผมอยู่ตัวเมืองระยองเลยครับ ไกลจากบ้านฉางพอสมควรเหมือนกัน


โดย: แฟนผมตัวดำ วันที่: 17 สิงหาคม 2552 เวลา:13:23:53 น.  

 
น้ำยาล้างใจ...สงสัยคงต้องกวนเอง...
เพราะว่าคงไม่มีขาย...ถึงมีขายคงเเพงมากด้วยว่า...
คงเป็นที่ต้องการของคนมากมาย...
เราคนหนึ่งก็อยากได้....

นะ...หลายเรื่องที่เกิดขึ้นกับเรา...
และส่งผลต่อจิตใจมากมาย....ส่วนใหญ่
เป็นปัญหาที่เกิดขึ้นตลอดเวลา...กับทุกคน
เคยอ่านที่ไหนไม่รู้เค้าบอกว่า...
ความเจ็บปวด ความผิดหวัง ความเสียใจ
ยิ่งคิดก็ยิ่งตอกย้ำ...สุดท้ายมันก็ฝังลึกลงไป...
ถ้าไม่คิดเสียได้....มันก็ไม่ตอกย้ำ...
ฟังดูง่ายดายเหลือเกิน....แต่ก็ช่างทำได้ยากเหลือเกิน


ปล.เพลงเพราะมาก.....
ไม่มีอะไรอยู่กับเรานานเกินไป....ทั้งทุกข์และสุข...


โดย: กาแฟดำไม่เผ็ด (กาแฟดำไม่เผ็ด ) วันที่: 17 สิงหาคม 2552 เวลา:16:20:41 น.  

 
ผมก็ไม่ได้ถึงกับไม่ใส่ใจ หรือไม่เก็บมาเป็นอารมณ์ได้หรอกนะครับ แค่รับรู้ว่าตัวเองเกลียดคนๆนี้ ยอมรับว่าเกลียด และจะเกลียดต่อไป

มันเป็นวิธีคิดแบบมืดๆของผมอ้ะครับ ค่อนข้างจะห่างไกลจากความสงบในทางธรรมอยู่พอสมควร แต่ผมก็ไม่ได้อึดอัดอะไร แค่อยากบอกคุณมดว่า กับคนบางคน ถ้ามันน่าเกลียดจริงๆ ก็เกลียดมันเข้าไปเถอะครับ ไม่เห็นจะเกี่ยวกับกงกับกรรมอะไรเลย

แหะๆ เขียนแล้วรู้สึกว่าตัวเองเล๊ว... เลว เนอะ


โดย: แฟนผมตัวดำ วันที่: 17 สิงหาคม 2552 เวลา:16:45:48 น.  

 
จ๊ะเอ๋คุณมดเล็ก ก่อนอื่นเลยรูปประกอบหนูน้อยหมวกแดงน่าฮักขนาด

เรื่องทำคนอื่นน้อยใจโดยที่เราไม่รู้ตัวเมื่อก่อนเป็นบ่อยมาก โดยเฉพาะกะเพื่อนผู้หญิงแต่ละนาง ตอนนี้ไม่ค่อยเป็นละ คนคบน้อยน่ะ หุหุหุ อันนี้คงต้องใช่เวลาแหละ บางทีแค่ง้อมันก็ช่วยอะไรไม่ได้ ต้องไม่ผลีผลาม

เรื่องไม่ถูกชะตากะเพื่อนร่วมงานแถวนี้เราไม่มีนา แต่ไม่รู้เหมือนกันว่าใครเค้าเกลียดขี้หน้าเรามั่ง เหอะๆ แต่นั่นมันไม่ใช่ปัญหาของเรา

เวลาอาจจะไม่ช่วยรักษาทุกอย่าง แต่ถ้าผ่านไปเมินๆ (นานๆ) เราก็อาจจะลืมมันได้เองนา ยังไงก็เอาใจช่วยเต็มที่ค่ะคุณมด

จ๊ววววววววบ!!


โดย: prunelle la belle femme วันที่: 17 สิงหาคม 2552 เวลา:18:00:49 น.  

 
เพลงเพราะจังเลยค่ะพี่มด เข้ามาฟังหลายรอบเลยอ่ะ ภาพประกอบบล็อกวันนี้ก็น่ารักด้วยอ่ะพี่มด รู้สึกเหมือนกับเวลาอ่านหนังสือ แล้วเห็นภาพประกอบแบบนี้อ่ะ

เราไม่สามารถทำให้ใครชอบในสิ่งที่เราทำ หรือสิ่งที่เราเป็นอยู่ได้หมดทุกคน

และทางตรงกันข้าม ทุกคน ทุกเรื่อง ก็ไม่มีทางที่จะเป็นที่พอใจของเราไปหมดซะทุกเรื่องเช่นกัน

เพราะงั้นคำกล่าวที่ว่า สำคัญอยู่ที่ใจของเราเอง ก็คงไม่ผิดนัก

เพราะเมื่อเราได้มองไปที่คนอื่นแล้ว ก็คงต้องย้อนกลับมามองที่ตัวของเราเอง

:::::::::::::::::::

จริงด้วยค่ะพี่มด เวลาอาจไม่ช่วยรักษาแผลใจ หรือไม่อาจลบออกไปจากใจได้ ทางเดี่ยวที่ทำได้ คือ ค่อย ๆ ล้างใจของเราทีละนิด เพราะไม่นานความรู้สึกแบบนั้นมันก็จะผ่านไป แต่มันก็ช่างยากนักที่จะลืมเลือนความรู้สึกรักใครซักคนแบบนั้นไปได้ คงไม่มีทางลืมได้ เพียงแต่ว่าเราจะไม่เป็นทุกข์กับมันอีกต่อไปแล้วเพียงเท่านั้น

เหอๆๆ เม้นซะซีเรียสเลย

อยู่ที่ทำงาน ที่โรงเรียนมีนก็เป็นเหมือนกันค่ะพี่มด มีนรู้สึกเหมือนกับว่า เหมือนกับการเสแสร้งหรือตีสองหน้าเข้าหากันเลยอ่ะ เพราะก็รู้อยู่ว่าเค้าไม่ชอบเรา แต่ก็ไม่เป็นไร เรารับได้ เพราะเรามองเห็นใจของเค้า และใจของเราที่อยู่ข้างใน

ขอให้มีความสุขมาก ๆ กับทุกสิ่งรอบกาย และเอาใจช่วยเช่นกันค่ะพี่มด สู้ ๆ


โดย: minporee วันที่: 17 สิงหาคม 2552 เวลา:22:27:07 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับพี่มด










โดย: กะว่าก๋า วันที่: 18 สิงหาคม 2552 เวลา:7:28:17 น.  

 
ปิดไว้นิดนึงครับพี่มด
เดี๋ยวป้าๆจะหัวใจวาย 555555




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 18 สิงหาคม 2552 เวลา:11:33:49 น.  

 

เข้ามาฝากซื้อน้ำยาล้างใจขวดนึงครับ

..แต่อ่านบทความแล้ว.. ทำให้ผมรู้สึกสบายใจขึ้นจังแฮะ..

ขอบคุณครับ


โดย: ไม่ได้เจ้าชู้แต่เอ็นดูทุกคน วันที่: 18 สิงหาคม 2552 เวลา:11:41:07 น.  

 
ขัดๆล้างๆ สะอาดแล้วอ่ะยางงงงคุณมด

เรื่องถูกชะตานี่ บ่อยไป เป็นกรรมของเราจริงๆละมั้ง ก็คนมันไม่ถูกชะตาอ่ะ

แล้วมันจะผ่านไปได้ค่ะ



โดย: coji วันที่: 18 สิงหาคม 2552 เวลา:13:41:41 น.  

 
มาขายที่สมองครับ.........ซื้อมันบ่อยๆมันจะส่งมาล้างที่ใจเอง

คราบต่างๆเราทำให้มันเกิด ล้างออก แล้วก็ทำให้เกิดอีก

ถ้ารู้แล้วว่าจะจัดการกับมันยังไง เมื่อนั้นมันก็เป็นเรื่องปกติที่เราจะจัดการกับทุกๆสิ่งได้


ยินดีได้รู้จักครับ


โดย: คนทุ่งบางเขน วันที่: 18 สิงหาคม 2552 เวลา:13:43:47 น.  

 
หวัดดีจ้ะมดเล็ก
ปกติอึดอัดก็ใช้วิธีระบาย..
เวลาอึดอัดใจมากจริงๆจนทนไม่ไหวอะไรก็เอาไม่อยู่
ให้สูดหายใจลึกๆแล้วค่อยๆผ่อนลมหายใจออกมา
ทำแล้วไม่ดีขึ้น ก็ลองทำใหม่อีกทีและอีกทีและอีกที
ทีนี้เพิ่มด้วยคำว่าพุท ตอนสูดลมหายใจเข้า
และคำว่าโธ เมื่อผ่อนลมหายใจออก
แบบว่าเอาสมถะเข้าสกัดไปเลย :P
...
...
น้ำยาล้างใจมีขายที่ไหนไม่รู้เนาะ
ว่าแต่ล้างใจมากๆ
จะมีผลเอ็ฟเฟ็คต์ตามมามั้ย
แล้วใจจะสึกหรอไปด้วยหรือเปล่า
อืมมม...
...
อะไรก็คงไม่ยืนยงถาวร
ความอึดอัดใจก็เช่นกัน
ขอให้มดเล็กค้นพบวิธีที่ทำให้หายอึดอัดไวๆจ้ะ

คิดถึงๆ


โดย: silly วันที่: 19 สิงหาคม 2552 เวลา:7:34:51 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับพี่มด














โดย: กะว่าก๋า วันที่: 19 สิงหาคม 2552 เวลา:7:44:16 น.  

 
สวัสดีค่ะ..คุณมด

ใจเราต้องล้างด้วยใจเราค่ะ
การชอบไม่ชอบมีทุกๆคนค่ะ
......

พี่มาส่งความคิดถึงและความห่วงใยค่ะ
วันนี้มีความสุขและดูแลสุขภาพด้วยนะคะ




โดย: tanjira วันที่: 19 สิงหาคม 2552 เวลา:9:53:49 น.  

 
แวะมาแอ่วหา

(ปอลิงกัง) ห้ามบอกนะว่าคุณมดรุ่นพี่โจนูโว


โดย: prunelle la belle femme วันที่: 19 สิงหาคม 2552 เวลา:14:11:12 น.  

 
โย่ โย่ สวัสดีค่ะ คุณมด

อืม ดูท่า ช่วงนี้ คุณมดจะ อารมณ์อาจจะหงุดหงิดง่าย นิดนึง

แอ๋มก็เคยเป็นเช่นนั้นค่ะ และ อาจจะอาการหนักกว่าคุณมดซะด้วยซ้ำไป
บางทีมันก็ยากเนอะคะที่จะให้เราควบคุมสติได้ ดีๆตลอดบ่อยๆค่ะ

แต่ถ้าเราโอเคกับอารมณ์อึดอัดนั้นๆ
จู่ๆ มันก็สงบซะงั้น แล้วก็ไม่เครียดแฮะ

ก็ สู้ สู้ นะคุณมด ขอให้อารมณ์ดี ทั้งวัน ที่ทำงานค่ะ

ส่วนล้างใจ อันนี้ก็ยังไม่เคยล้างกับเค้าซะทีเหมือนกัน
ไม่รู้จะแนะนำอย่างไรดี แฮะ แฮะ

คุณมดคะ ฟิตเนส champion คุ้นๆนะคะ แถวถนนนวมินทร์ รึเปล่าค่ะ
คุณมดเชื่อมั้ยคะ แอ๋มอยู่แถวถนนนวมินทร์ มาหลายปีมาก
แต่ยังไม่เคยจำได้เลยว่า ซอยไหนอยู่ตรงไหน
นอกจากว่า บ้านตัวเองอยู่ตรงซอยไหน
แค่รู้แต่ว่า สถานที่สำคัญ เดอะมอลล์บางกะปิ แฟชั่นไอส์แลนด์
เป็นหัวข้อหลัก แต่พิกัดตำแหน่งซอย ไม่เคยจำได้สักที

รู้แต่ว่า ลาดพร้าว ซอย1 อยู่แถวๆ เซ็นทรัลลาดพร้าว ทำนองนี้ค่ะ

ช่วงนี้ฝนตกบ่อยนะคะ ระวังเป็นหวัด รักษาสุขภาพค่ะ
แล้วจะแวะมา ก่อกวน ชวนยิ้ม บ่อยๆนะคะ
เมื่อเนตเป็นใจ โหลดช้าชมัดเลยค่ะ เครื่องแอ๋มเนี่ย เฮ้อ เฮือกๆ
เรามันคนแก่ใจร้อนซะด้วยซิ


โดย: amm (c_brand ) วันที่: 19 สิงหาคม 2552 เวลา:21:20:16 น.  

 
น้ำยาล้างใจ ยังไม่มีสูตรตายตัวเลยค่ะ
รู้สึกเหมือนเห็ดโคนยังไงไม่รู้ค่ะ
ที่ปลูกเองไม่ได้ เพราะมันขึ้นตามธรรมชาติ และราคาก็สูง
แต่กินแล้วอร่อย ฮะๆ

สงสัยน้ำยาที่ว่า ต้องรอวันเวลาและอารมณ์ที่เหมาะสมถึงจะมีนะคะ

สู้ๆ ค่ะพี่มด


โดย: oanotai วันที่: 19 สิงหาคม 2552 เวลา:23:10:20 น.  

 

คนบ้านนี้มี 'แมวมอง'


สวัสดีครับ.....

แวะเข้ามาทักทายครับ....

ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย ดูแลสุขภาพด้วยนะครับ....

ยิ๊นนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนน.........ดีจั๊ดนักครับ


โดย: เพลงดาบกระบี่เดียวดาย วันที่: 20 สิงหาคม 2552 เวลา:0:03:41 น.  

 
ถ้าการที่เราไม่พอใจหรือไม่ชอบใครนี่เป็นกรรมของเราจริงๆ
พิมม์คงมีกรรมเยอะ ไม่ชอบใครเค้าไปทั่ว
แต่มันไม่ถาวร จะไม่ชอบเป็นระยะๆ แต่สั้นๆ อิอิอิ

จริงๆที่มันทำให้เราหงุดหงิด อารมณ์เสียได้ง่ายๆ
อยากมีวิธีแก้เหมือนกัน พิมม์คิดว่ามันคงเป็นนิสัยที่ไม่ดีของพิมม์ซะมากกว่า ที่ปล่อยให้อะไรมาทำให้เราหงุดหงิดได้ง่ายๆ

แต่บางคนมันก็น่าให้ไม่ชอบนัก ใช่มั้ย

พิมม์ก็คิดไปซะว่า มีคนชอบเราก็ต้องมีคนที่ไม่ชอบเราบ้างล่ะ
มองรอบๆตัวเรา มีใครแอบส่งสายตาพิชิตมารถึงเราบ้างเปล่าเนี้ย

อิอิอิ

พิมม์รู้ว่ามีคนไม่ชอบพิมม์อยู่ (ที่ทำงาน)
หรือแม้แต่บนโลกอินเตอร์เน็ต
เรื่องแบบนี้มันรู้สึกกันได้
พิมม์ก็ไม่สนใจ
เคยคิดมากเหมือนกันว่าทำไมเค้าถึงไม่ชอบเรา
แต่ตอนนี้ไม่คิดแล้ว ปวดหมอง

อิอิอิ

อ้าว ทำไมพูดแต่เรื่องตัวเองหว่า

สรุป .... น้ำยาล้างใจ ต้องทำเองค่ะ
ผสมสูตรเอง แล้วใช้เอง
ได้ผล ไม่ได้ผล เด๊วก็รู้เองค่ะ




โดย: pimmetje วันที่: 20 สิงหาคม 2552 เวลา:0:16:31 น.  

 
น้ำยาล้างใจ ชอบคำนี้จัง อยากเอามาล้างใจตัวเองบ้าง

บางทีเวลาเจออะไรที่ไม่ชอบ คือรู้สึกไม่ถูกต้อง รู้สึกสับสนว่า เราควรปล่อยไปตามกรรม แล้วแก้ที่ใจเราเอง ยอมรับกับมันทุกอย่างงั้นเหรอ หรือเราควรจะทำอย่างอื่นนอกจากทำใจ บางทีค้านตัวเองอยู่เหมือนกันค่ะ

วันนี้ตอนบ่าย ได้รับหนังสือจากพี่สาวคนหนึ่ง หนังสือของอ.วารินทร์ มีประโยคหนึ่งที่ปรี๊ดเข้ามา "กรรมต้องแก้ด้วยทางโลก และทางธรรม" โอ้ ชอบมาก เพราะเหมือนตอบโจทย์นิดๆ (ไม่ทั้งหมด) ให้เรา บางทีคนเราก็ต้องได้รับกรรมทางโลกบ้างไมใช่เหรอ คนไม่ดีไม่ควรโดนตำหนิงั้นสิ เราต้องทำใจยอมรับมันแค่นั้นเหรอ

ยังหาคำตอบบ่อได้ค่ะคุณหมด

ขอน้ำยาล้างใจ และล้างสมองกลวงๆซักขวดเถอะค่ะ


โดย: KOok_k วันที่: 20 สิงหาคม 2552 เวลา:6:04:06 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับพี่มด








โดย: กะว่าก๋า วันที่: 20 สิงหาคม 2552 เวลา:7:55:44 น.  

 


โดย: coji วันที่: 20 สิงหาคม 2552 เวลา:9:39:05 น.  

 
ที่กรุงเทพ ฯ ก็คงร้อนเหมือนกันใช่มั๊ยค่ะพี่มด อากาศร้อนมาก ๆ ติดกันเป็นที่สองแระ แดดแผดเผามั่กมาก

เป็นไงมั่งแล้วอ่ะ ทำงานเหนื่อยมากมั๊ยค๊า ยังไงก็สู้ ๆ น๊า

หลับฝันดีดีน๊า


โดย: minporee วันที่: 20 สิงหาคม 2552 เวลา:20:01:57 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับพี่มด








โดย: กะว่าก๋า วันที่: 21 สิงหาคม 2552 เวลา:7:41:41 น.  

 
เหมือนในโฆษณาน้ำดื่มตราสิงห์ป่ะคะคุณมด

แต่ว่า.......นั่นมันนานนนนนนนมากกกกกกกกกแล้วนา เอิ๊กซ์


โดย: coji วันที่: 21 สิงหาคม 2552 เวลา:9:07:48 น.  

 
หมิงหมิงน่ารักทุกวันครับพี่มด อิอิอิ
เรื่องเห่อลูก
ผมไม่ยอมแพ้ใครแน่นอนครับ 55555




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 21 สิงหาคม 2552 เวลา:12:54:15 น.  

 
อุส่าห์ลงทุนเรียก "พี่โจ" ต้องแวะมาหาสักหน่อย

ห้ามอึดอัดนานนะคุณมดเล็กมดน้อย คราวก่อนก็เพิ่งจะค้างคาไป


โดย: prunelle la belle femme วันที่: 21 สิงหาคม 2552 เวลา:17:16:41 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

nanida
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




++You can really do whatever you want++
girl

เช็คข้อความหลังไมค์

Friends' blogs
[Add nanida's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.