พักร้อน

credit : //www.flickr.com/photos/stjarnan/3854408344/

วันพฤหัส จะไปเที่ยว(อีก)แล้ว เย้ๆ
เป็นทริปที่แพลนกันไว้ล่วงหน้านานแล้ว
ตอนแรกจะไปเชียงราย แต่...อย่าไปรู้มันเลย
เปลี่ยนเป็นเชียงคาน ภูเรือ เขาค้อแทน

จะออกเดินทางตีห้า (โอ้ว..ต้องตื่นตีสี่)
เดี๋ยวเย็นนี้จะกลับไปจัดกระเป๋าเตรียมไว้เลย
เสื้อแขนสั้น เสื้อกันหนาว (เผื่อไว้)
กางเกงยืดๆ กางเกงยีน
รองเท้าสวย รองเท้าแตะ
กล้องดิจิตอล กล้องตาปลา
ฟิลม์ใส่กล้องตาปลา
ผ้าเช็ดตัว (เผื่อที่รีสอร์ทไม่มีให้)
หนังสือ แว่นกันแดด หมวก
ยาแก้โรคกระเพาะ
มีอะไรอีกรึเปล่านะ

จริงๆเพิ่งเปิดปีใหม่มาไม่เท่าไหร่
ก็จะพักร้อนไปเที่ยวอีกแล้ว :)
อันนี้ลาล่วงหน้าไวตั้งแต่ปีที่แล้ว

ทั้งๆที่ยังมีเรื่องวุ่นๆเยอะเลย โดยเฉพาะเรื่องงาน
เคยโดนลูกค้าบ่นแล้วเถียงไม่ทันมั๊ย
อย่าว่าแต่จะเถียงเลย อ้าปากได้แต่คำว่า ..เอ่อ..อ่า..
พอชีพูดจบ (เรื่องของชี) ชีก็วางไปเลย
อะไรเนี่ยะ

จนถึงวันนี้ยังแก้ปัญาหาไม่จบ
แต่ก็จะแอบหนีไปเที่ยวก่อน
กลับมาค่อยมาจัดการต่อ (และโดนบ่นต่อ)

แล้วตอนนี้เราก็มีเรื่องไม่สบายใจอีกเรื่องด้วย
แต่อันนี้ ก็สมน้ำหน้าตัวเอง
หาเรื่องใส่ตัวเอง อยู่เฉยๆ ก็คงไม่เป็นไร
ดันไปรู้เรื่องที่ทำให้ไม่สบายใจเข้า ก็เลยไม่สบายใจ
(เป็นตรรกะที่ยากมากนะนั่น)

เลยคิดว่า ได้ไปเที่ยวคราวนี้คงจะดี
ไปเปิดหู เปิดตา นอนเล่น เย็นใจ
ทิ้งเรื่องไม่สบายใจไว้เบื้องหลัง
กลับมามีเรื่องที่ตั้งใจจะทำหลายเรื่อง

อย่างเรื่องลดน้ำหนักก็เรื่องนึง
ตั้งใจตั้งแต่หลายเดือนที่แล้ว
ตั้งใจอย่างเดียว แต่ไม่ทำไง
ตอนนี้มันไม่มีลิมิต ชีวิตเกินร้อยไปแล้ว
วันก่อนจะไปซื้อกางเกงยีน
ลองไซส์ที่คิดว่าจะใส่ได้ โอ้ ..ฟิตปึ๋ง
พอดีเด๊ะๆๆๆ แต่เราไม่ชอบใส่กางเกงพอดีมากๆ
มันนั่งไม่สบายไง เลยยังไม่ซื้อ
กะว่าจะลดน้ำหนักให้ได้ก่อน ค่อยกลับไปซื้อ
(แต่มันลดราคาถึงวันที่ 17 ม.ค. เองหง่ะ)
งั้นไปซื้อไว้ก่อน ค่อยลด .. อิอิ

ตอนนี้ก็พยายามออกไปขี่จักรยานรอบๆหมู่บ้านทุกวัน
กลัวว่านอกจากน้ำหนักไม่ลดแล้ว น่องจะโตด้วย
กลายเป็นอีสาวน่องทองไปซะ

เพลงทุกอย่างเวอร์ชั่นสกา

Last Update : 12 มกราคม 2553 16:14:30 น. 38 comments

อ่านแล้ว .. ได้แต่ร้องเพลงนี้ค่ะ

"โอ๊ย โอ๊ย โอ่ย โอ๊ย อิจฉาจังเลย" ..
ประยุกต์เอาจากเพลงของพี่แจ้มาก่อนเลยค่ะ
แบบว่าด้วยความอิจฉาจริงๆ เพราะว่า
ได้พักผ่อน พักร้อนและเย็น ... เราได้แต่
ตาลุกวาวๆ ค่ะ แงๆ ไม่ได้ไปเที่ยวมานาน
ได้แต่อิจฉาคนที่มีโอกาสตอนนี้เราก็
เก็บเงิน เก็บทองไปก่อนค่ะ พร้อมเมื่อไหร่
คงได้เที่ยวเมื่อนั้นล่ะค่ะ 55+

โดย: JewNid วันที่: 12 มกราคม 2553 เวลา:16:23:02 น.

สวัสดีตอนเช้าๆ คับ
วันอังคารแว้วว อีกแป๊ปเดียวก็จะได้หยุดแล้วเนอะ ^^

โดย: ผมชอบกินข้าวมันไก่ วันที่: 12 มกราคม 2553 เวลา:16:23:23 น.

ต๊ายยย ฝันไปล่ะ ซื้อก่อน ลดทีหลัง อดใส่แหงมๆ

แต่.. กรุณาอย่าลืมที่อยู่น๊า plzzzzzz

ถ้าส่งที่กทม.ก็ไม่ต้องส่งหรอก

โดย: butbbj วันที่: 12 มกราคม 2553 เวลา:16:41:37 น.

อย่าลืมยาพารา ยาแก้ท้องเสีย ยานอนหลับ ยาแก้อ้วก ยาลดตาบวม เพราะเดี๋ยวถ่ายรูปออกมามันจะไม่สวย

ไฟฉาย แบตโทรศัพท์ พร้อมที่ชาร์ต

ถุงใส่เสื้อผ้าใช้แล้ว ถุงกันน้ำ ถุงใส่รองเท้า ถุงเท้า ถุงมือ

และที่สำมะคัญ อย่าลืมเสื้อใน และกางเกงใน

แค่นี้พอแมะ

โดย: butbbj วันที่: 12 มกราคม 2553 เวลา:16:52:01 น.

สวัสดียามเย็นค่ะ..

ไปเที่ยวอีกแล้วเหรอ
อิจฉา....
หนึ่งก็อยากไปเชียงคานเหมือนกันนะคะ
เห็นเค้าบอกว่า ยังเงียบสงบ และน่าเที่ยวอยู่ค่ะ
แต่ก็ดันไม่ไปซะนี่
กลับไปเชียงรายแทน
(สลับกันเลยเนอะ....)

แต่หนึ่งจะไปเชียงรายช่วงปลายเดือนค่ะ

ส่วนเสาร์-อาทิตย์นี้ไปบุรีรัมย์จ้า...

เดินทางปลอดภัยนะคะ
เอาใจช่วยเรื่องลดน้ำหนักด้วยค่ะ
ปัญหาเดียวกันเลย
ตั้งใจไว้หลายปีแล้วค่ะ แต่เอาไม่ลงซะที

โดย: chenyuye วันที่: 12 มกราคม 2553 เวลา:17:49:30 น.

เที่ยวให้สนุกนะคะ กลับมาพร้อมหัวใจเบิกบานแล้วค่อยว่ากันเน๊าะ

โดย: BeachBum วันที่: 12 มกราคม 2553 เวลา:17:58:29 น.

จากเชียงรายเปลี่ยนเป็นเชียงคาน..อืมม์ ใกล้เคียงกัน..อิอิ

ไปเที่ยวให้สนุกนะคะ..

โดย: Neilnuch_T วันที่: 12 มกราคม 2553 เวลา:18:52:39 น.

เริ่มต้นปีใหม่มาก็ได้เที่ยวแล้วอิจฉาจังค่ะ
คิดว่าอยากไปเชียงคานเหมือนกัน
ตอนนี้ยังไม่ค่อยมีใครรู้จักมากนักต้องรีบไปชมธรรมาชาติ
ก่อนที่จะเปลี่ยนไปแบบปายค่ะ

เดินทางปลอดภัยนะคะ

โดย: ส้มแช่อิ่ม วันที่: 12 มกราคม 2553 เวลา:22:05:34 น.

เดินทางปลอดภัย
ขอให้เป็นทริปที่สนุกสนาน

และอย่าลืมเอารูปมาอวดกันบ้างนะครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 13 มกราคม 2553 เวลา:6:27:26 น.

อรุณสวัสดิ์ค่ะพี่มดเล็ก

ว้าว จะได้ไปเที่ยวอีกแล้วเหรอคะพี่มด
ดีจังเลยค่ะ เที่ยวเผื่อเอ็มด้วยนะคะ
ตอนนี้เอ็มไม่ได้ไปไหนเลย
เพราะต้องเตรียมสอบน่ะค่ะ

ภาพประกอบดูลั้นลาร่าเริงมากเลยค่ะ
คงเหมือนอารมณ์พี่มดยามจะได้เที่ยว อิอิ

Enjoy the trip นะคะ

โดย: discipula วันที่: 13 มกราคม 2553 เวลา:8:03:40 น.

อะไรคือกล้องตาปลาอะ

โดย: น้องผิง วันที่: 13 มกราคม 2553 เวลา:10:48:37 น.

ไปเชียงคาน มักจะขึ้นคาน

โดย: วันที่ท้องฟ้าแจ่มใส วันที่: 13 มกราคม 2553 เวลา:11:30:37 น.

ลองไปอินเดียสักครั้ง
พี่มดอาจจะติดใจอยากไปทุกปีก็ได้นะครับ อิอิอิ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 13 มกราคม 2553 เวลา:11:31:27 น.

จะได้หยุดไปเที่ยวแล้วเหรอเนี่ยยยยยย ดีจังอ่ะ ดีจัง

อากาศช่วงนี้เริ่มเย็นกลับคืนมาอีกแล้วนะพี่มด ยังไงก็เตรียมเสื้อหนาวมาเผื่อไว้ด้วยเด้อ เหมือนกับวันนี้อ่ะอากาศก็เย็นมาก ๆ เลยหละ

เอ้อใช่อย่าลืมไปปั่นจักรยาน ไม่ก็เดินเล่นเรียบริมฝั่งโขงนะ อากาศดีอ่ะ

ยังไงก็ขอให้เที่ยวสนุก ปลอดภัย พักเรื่องงานไว้ซะก่อน แล้วค่อยกลับมาลุยกับมันใหม่ค่ะพี่มด สู้ ๆ แระกันน๊า สู้ ๆ

ปล.รอชมภาพงาม ๆ ด้วยเด้อ

ปล.2 เหอๆๆ ไม่ขึ้นหรอกคานเนอะ ว่าแต่พี่มดอย่าไปถ่ายรูปกับภาพนั้นนะ ภาพที่มีนเคยถ่ายมาอ่ะ ภาพที่บอกว่า "รักเลย" ณ เชียงคาน อ่ะ เพราะมันชี้บอกว่าจะขึ้นคาน

ปล.3 เรื่องลดน้ำหนักอ่ะ ก็เป็นกะลังใจให้เช่นกันค่ะพี่มด สู้ ๆ ๆ

ปล.4 เพลงยังฟังไม่ได้เลยอ่ะ

โดย: minporee วันที่: 13 มกราคม 2553 เวลา:16:31:33 น.

ได้หนีเที่ยวกันตั้งแต่ต้นปีเลยทีเดียว ^^

ขอให้เดินทางปลอดภัย เที่ยวให้สนุกนะครับ
แล้วจะแวะมาดูรูปครับ

โดย: พลทหารไรอัน วันที่: 13 มกราคม 2553 เวลา:17:40:01 น.

ทักทายยามค่ำอีกรอบค่ะ

"เพลงแบบนี้ ต้องฟังที่บ้านน้องเอ็มเท่านั้นจริงๆนะ"

^
^

หง่ะ เพลงของเอ็มแปลกหู แล้วไม่เพราะด้วยละป่าวง่าคะ

ว่าแต่ว่า พี่มดจัดกระเป๋าเสร็จหรือยังเอ่ย
คืนนี้อย่านอนดึกมากนะคะ พรุ่งนี้ต้องตื่นก่อนไก่โห่นี่นา

เดินทางปลอดภัยนะคะพี่มด และขอให้อากาศบรรเจิดตลอดการเดินทางค่ะ

โดย: discipula วันที่: 13 มกราคม 2553 เวลา:20:13:38 น.

แหมล้อเล่น นะ นะ นู๋มด

ขากลับก็บอกว่า ชั้นลง(เชียง)คานแล้ว ฮ่า ฮ่า

โดย: วันที่ท้องฟ้าแจ่มใส วันที่: 13 มกราคม 2553 เวลา:22:07:31 น.

ขอให้เที่ยวให้สนุกนะคะ

เรานั่งอ่านลิสต์แพ็คของของคุณnanida แต่ไม่เห็นมีไหมพรมกับโครเชท์ไปด้วย ลืมหรือเปล่าคะ (เราเป็นเอามากเนอะ
อิอิ)

เราว่าแค่ที่บ้านเราหรือเปล่าที่ว่าปั่นจักรยานแล้วจะน่องโต คนที่นี่เราก็เห็นเค้าปั่นกันเยอะ ปั่นทุกวัน ปั่นกันทุกสถานการณ์ แต่น่องเค้าก็ยังเรียวๆสวยๆกันอยู่เลย หรือมันอยู่ที่สรีระคนเอเชียกับฝรั่งมั้งเนอะ

ปล. กล้องตาปลา คือกล้องยังไงคะ เราไม่รู้จักล่ะ

โดย: ~ Cerulean Blue ~ วันที่: 13 มกราคม 2553 เวลา:23:49:07 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่มด

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 14 มกราคม 2553 เวลา:7:51:31 น.

อ่านแล้วรู้สึกเป็นความคิดที่ดีมากๆ เลยจ้ะน้องมด สำหรับ

1. ไปเที่ยวให้สบายใจซะก่อน เดี๋ยวกลับมาค่อยจัดการกับอะไรๆ บางทีการได้ปล่อยเวลาไปบ้างจะได้มีสติ หรืออาจมีสตังค์ขึ้นมามั่ง เนอะ

2. ซื้อกางเกงตัวโปรดเอาไว้ก่อน เป็น motivation ที่ดีสำหรับการลดน้ำหนัก ถ้าไม่ลด ไม่ได้ใส่กางเกง เสียสตางค์เปล่าๆ นะเออ แต่ที่อเมริกานี่ซื้อแล้วคืนได้ระยะเวลาตั้งเกือบสามเดือน ไม่ลดก็ให้มันรู้ไปสิ คิคิ

เมื่อวานพี่วิสกี้ลวกผักหลายชนิดกินกับน้ำพริกกระปุกที่ไปซื้อที่มาบุณครองกับน้องมด จำได้ป่าว ตอนกินยังนึกถึงเลยจ้ะว่าถ้ากินแบบนี้ต้องมดต้องลดในเวลาอันรวดเร็ว แต่ปัญหาก็คือ คนไม่กินผัก จะเวิร์คไม๊เนี่ย คิคิ

พี่วิสกี้มาเมนท์ไม่ทัน น้องมดคงไปเที่ยวแล้ว อย่างไรก็ขอให้เที่ยวให้สนุกนะคะ เอารูปมาฝากกันด้วย

โดย: วิสกี้โซดา วันที่: 14 มกราคม 2553 เวลา:9:14:14 น.

โอ้ย อยากไปพักร้อนด้วยคน
เที่ยวให้สนุกนะคะ
ถ่ายรูปมาให้ดูด้วยนะ เยอะๆ
แล้วกล้องตาปลาเนี้ยมันเป็นยังไงอ่ะ
หรือว่าแค่ยี่ห้อกล้อง

โหหหหหห เรานี่ไม่รู้อะไรเลย
แต่อยากรู้นะ

โดย: pimmetje วันที่: 14 มกราคม 2553 เวลา:9:26:50 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่มด

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 15 มกราคม 2553 เวลา:7:37:59 น.

ถึงเชียงคานยังอ่ะ แล้วเอาภาพสวย ๆ มาแปะฝากกันด้วยน๊าาาาาาาาาา

เดินทางปลอดภัยนะค๊า เอ้อขอให้ได้กินอะไรแซบ ๆ ด้วยเด้อ

โดย: minporee วันที่: 15 มกราคม 2553 เวลา:22:07:59 น.

ตอนนี้คงกำลังเที่ยวเพลินอยู่นะคะ ทิ้ง ๆ อะไรไว้ข้างหลัง บางทีระหว่างการเดินทางอาจจะได้เจออะไรแปลก ๆ ใหม่ ๆ ให้ไอเดียแล้วลืมเรื่องปวดหัวไปค่ะ

เหมือนรัชชี่เลยค่ะ บางทีไปรู้เรื่องอะไรที่ไม่น่าจะรู้เลยยยยย รู้แล้วตัวเองก็ไม่สบายใจ

โดย: รัชชี่ (รัชชี่ ) วันที่: 16 มกราคม 2553 เวลา:7:09:02 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่มด

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 16 มกราคม 2553 เวลา:7:26:28 น.

มาเหมือนย่าเลย อยากลดน้ำหนัก แต่ย่าทำไม่ได้สักที อ้วนเอา ๆๆ ตอนนี้กางเกงที่ซื้อไว้ยังไม่ได้ใส่ ดันใส่ไม่ได้แร้ว

รักษาสุขภาพด้วยนะจ๊ะ ฝันดีจ้า

อ้อ อย่าลืมเอารูปมาฝากกันบ้างเด้อ

โดย: ย่าชอบเล่า วันที่: 17 มกราคม 2553 เวลา:0:54:14 น.

มด

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 17 มกราคม 2553 เวลา:6:04:18 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่มด

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 18 มกราคม 2553 เวลา:7:34:07 น.

สวัสดียามเช้าค่ะ
เอาใจช่วยให้ลดน้ำหนักได้เน้อ
จะได้บอกว่า ยีนส์จ๋า ไปไหน ลุยไปด้วยกัน...

โดย: Ably วันที่: 18 มกราคม 2553 เวลา:10:07:46 น.

เชียงคานเป็นยังไงบ้างคะ

เผื่อจะได้ตามรอยบ้าง....

โดย: chenyuye วันที่: 18 มกราคม 2553 เวลา:11:10:37 น.

รอๆๆๆ

โดย: butbbj วันที่: 18 มกราคม 2553 เวลา:12:05:16 น.

มีคนหนีเที่ยว ๆ ๆ
เอ๊ะ ..เห็นอะไรแว้บ ๆ
อะไรนะ..
มดเล็กเป็นตาปลา!!?

รอดูรูปสวย ๆ นะจ๊ะ

โดย: silly วันที่: 18 มกราคม 2553 เวลา:17:19:27 น.

แวะมาโฉบแปะจ๊ะเอ๋แป๊บค่ะคุณมดเล็กมดน้อย^^ เราก็เพิ่งกลับจากเดินทางปัจจุบันทันด่วนมาคืนก่อน ตอนนี้นั่งโม่งานหัวหมุนเลย

โดย: prunelle la belle femme วันที่: 18 มกราคม 2553 เวลา:19:27:19 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่มด

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 19 มกราคม 2553 เวลา:6:35:56 น.

ป่านนี้คงไปถึงที่หมายแล้วล่ะน๊า อิจฉาๆ อิอิ

ไม่รู้คุณมดติดกระเป๋าถักใบสีฟ้าๆไปด้วยรึเปล่า

โดย: coji วันที่: 19 มกราคม 2553 เวลา:13:46:18 น.

ไหนๆ เอามาดู

โดย: นั่งรอ นอนรอ ด้วยใจจดใจจ่อ แต่ไม่รู้ว่าเจ้าของจะมาอัพเมื่อไร ^^ (butbbj ) วันที่: 19 มกราคม 2553 เวลา:14:40:58 น.

ดีใจที่น้องมดกลับมาแล้ว อัพบล๊อกแล้วไปก๊อก ก๊อก บอกด้วยนะคะ

โดย: วิสกี้โซดา วันที่: 20 มกราคม 2553 เวลา:0:28:29 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่มด

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 20 มกราคม 2553 เวลา:7:50:46 น.

nanida

++You can really do whatever you want++
girl

เช็คข้อความหลังไมค์

[Add nanida's blog to your web]