Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2554
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
22 ตุลาคม 2554
 
All Blogs
 
สรุปว่าฉันเป็นคนน่ารำคาญ

เป็นอีกครั้งนึงในชีวิตที่ถูกตอกหน้าด้วยคำว่า "รำคาญ" เป็นคำที่ไม่ได้ยินมานานแล้ว ไม่เคยกล้าพูดกับใครเลยแม้จะรู้สึกได้อย่างนั้นก็ตาม

รู้สึกจุกอ้ะ ไม่รู้จะพูดอะไร ไม่รู้จะทำหน้ายังไง ได้แต่เดินจากไปอย่างเงียบ ๆ ก็...คงทำให้รำคาญจริง ๆ แหล่ะ แต่ก็อยากให้รู้ว่าเราเสียใจในสิ่งที่ทำนะ แค่อยากบอกให้รู้ แต่เค้าทำเฉยเราเลยพูดซ้ำอีก ไม่สบายใจจริง ๆ นี่นา แต่พอเค้าตอกมาแบบนี้ .. ไม่รู้จะว่าไง

ก็รู้ตัวเหมือนกันว่าบางทีก็เป็นคนเซ้าซี้ งี่เง่า ง้องแง้ง โดยเฉพาะกับคนที่เราแคร์ แต่คนพูดก็คงตรงตามประสาไม่ได้คิดอะไร น้ำเสียงก็ไม่ได้ดุดันอะไร พูดเฉย ๆ ธรรมดานั่นแหล่ะ แต่มัน .. จุกอ่ะ

พอเกิดเหตุการณ์อะไรแบบนี้ขึ้น (หมายถึงเวลามีใครทำอะไรให้แล้วมันกระเทือนความรู้สึก) มันก็มักจะทำให้เราห่างกับคนคนนั้นมากขึ้นเรื่อย ๆ จนทุกวันนี้ไม่รู้จะห่างยังไงแล้ว เหมือนไม่พูด ไม่คุย ไม่ทัก ไม่มีปฏิสัมพันธ์กับใคร ไม่แน่ใจว่าเป็นคนที่คนอืนรังเกียจรึเปล่า ก็กลัวเค้าจะไม่พอใจที่เห็นเรา (คิดมากไปได้ขนาดนั้น) ... ก็ไปอยู่กับคนที่เราอยู่ด้วยแล้วสบายใจดีกว่า

ไม่ได้คาดหวังให้ทุกคนมารัก แต่ก็ไม่ชอบให้ใครมาเกลียด หรือทำท่าเย็นชาใส่ ตลกดีนะ ที่คำพูดคำเดียว ของคนเพียงคนเดียว ส่งอิทธิพลกับเราได้มากขนาดนี้ ต่อไปนี้เวลาอยู่ในสังคมก็คงต้องปั้นหน้าสินะ ทำขรึม เย็นชา ไม่ข้องแวะกับใคร ใครต่อใครจะได้ไม่รำคาญจนถึงขั้นต้องเอ่ยปาก

ต้นเหตุจริง ๆ ก็มาจากตัวเราเอง ต่อไปนี้ทำอะไรต้องคิดให้มากขึ้น พูดให้น้อยลง ทำในสิ่งที่ควรทำ และทำในขอบเขตของเราก็พอ การมีน้ำใจให้คนอื่นก็ดูเหมือนจะเป็นคนวุ่นวาย เจ้ากี้เจ้าการ

รู้สึกเหนื่อยและสิ้นหวังกับสังคมแบบนี้ อยากเป็นตัวของตัวเอง อยากทำสิ่งที่อยากทำ อยากให้ทุกคนรักกัน ไม่ต้องมานินทากันลับหลัง ช่วยเหลือกัน ..คงได้แต่ฝันสินะ ทำในส่วนของตัวเองให้ดีที่สุดก็แล้วกัน

กลัวเหลือเกินว่าะถูกกลืนไปกับสังคมแห่งความชิงชังและใจร้ายเยี่ยงนี้ วันนึงเราจะเปลี่ยนมั้ย จะกลายเป็นคนที่เราให้นิยามว่าปากร้ายพูดอะไรไม่เห็นใจใคร รึเปล่า จะเป็นคนที่สักแต่ว่าพูดแต่ไม่ทำรึเปล่า

ว่ากันว่าสังคมที่แย่มักทำให้เราท้อถอย ถ้าการพยายามเปลี่ยนมันได้ผลติดลบเยี่ยงนี้ก็คง้อง isolate ตัวเองออกมาน่าจะเป็นการดีที่สุด

รักตัวเองให้มาก ๆ จะดีกว่า เก็บใจไว้ให้เสียใจกับเรืองที่คู่ควรกว่านี้เถอะนะ มานั่งเสียใจเป็นบ้าเป็นหลังใขณะที่คนที่ทำร้ายเราไม่ได้รู้สึกอะไร ใครจะเป็นคนทุกข์ก็รู้ ๆ กันอยู่

เรารักเธอนะมิอุ ร่าเริง ยิ้มเข้าไว้ ใครไม่รักไม่เข้าใจอย่าเสียใจ รู้ว่าตัวเราเป็นใครและทำอะไรอยู่ก็พอ อย่าเสียใจกับสิ่งที่คนทำเค้าไม่ได้ใส่ใจเลยนะ แล้วจงอย่าลืม อะไรที่ทำไปแล้วจะทำให้ใครเสียใจก็อย่าทำ อย่าใจเร็วกว่าปากแบบนี้อีก ^^




Create Date : 22 ตุลาคม 2554
Last Update : 22 ตุลาคม 2554 2:48:19 น. 1 comments
Counter : 687 Pageviews.

 
อย่าไปโทษตัวเองเลยครับ รับฟังแต่สิ่งดีๆ คิดตามกับเรื่องดีๆแค่นี้ก็พอแล้ว


โดย: Don't try this at home. วันที่: 23 ตุลาคม 2554 เวลา:2:27:58 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

MiUnoTakEra
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add MiUnoTakEra's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.