space
space
space
<<
พฤษภาคม 2552
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
space
space
28 พฤษภาคม 2552
space
space
space

Chapter 2 : เดือนที่สอง สยองขวัญแม่
ผมครบเดือนที่ 2 ไปเมื่อวันที่ 20 พฤษภาที่ผ่านมา
แม่ให้ชื่อว่าเป็นเดือนที่สอง สยองขวัญ
ผมก็ไม่เข้าใจเท่าไหร่ ว่าผมมันน่ากลัวขนาดนั้นเลยเหรอไงน๊า

เริ่มจากเรื่องพัฒนาการของผม

ตา : ผมเริ่มเห็นได้ชัดขึ้นแล้ว มองตามภาพที่แม่ให้ดูได้สบายๆ
คุณหมอบอกให้แม่หาภาพขาวดำ
หรือสีจัดๆมากระตุ้นสายตาให้มองตาม
(แม่ได้รับอภินันทนาการแผ่นพับมาจากแม่เป้)



หู : หันตามเสียงได้ถูกทาง จำเสียงแม่กะพ่อได้แล้ว
อีกอย่าง ผมหูกางขึ้นด้วยฮะ

พอได้ยินเสียงแม่หรือพ่อ ผมก็จะทำเป็นสนใจนิดหน่อย จะได้ไม่เสียใจกันไงฮะ

ก็บางทีก็อดหงุดหงิดไม่ได้ พ่อกะแม่ไม่ได้ดั่งใจเลย
รอไม่ไหว หงุดๆหงิดๆ แล้วทำร้ายตัวเองประชดพ่อกะแม่
เป็นไงล่ะ ถ้าไม่ตามใจผม จะมีลูกหูกาง อายเค้าไม่รู้ด้วยนะ



เรื่องหูเนี่ย หูผมไวมาก ได้ยินเสียงอะไรนิดนึงก็ต๊กกะใจ
หลับๆอยู่ได้ยินเสียงแม่ล้างจาน ก็สะดุ้งเฮือก แม่เลยต้องหยุดล้างจานไปเลย
กลัวแม่จะเหนื่อย ไม่อยากให้แม่ทำงานบ้านล่ะฮะ

ปาก : ผมเริ่มเป็นเด็กสังคมแล้วฮะ จากคิ้วขมวดๆก็มียิ้มให้ทุกคน โดยเฉพาะยิ้มเอาใจพ่อนี่แหล่ะฮะ



เวลามีแขกมาเยี่ยมบ้าน ผมก็จะยิ้มให้ ประมาณว่าผมเลี้ยงง่าย อารมณ์ดีนะฮะ ไม่อยากจะฉีกหน้าพ่อแม่ซะเท่าไหร่
พอแขกออกจากบ้านไปปั๊บ ผมก็ร้องไห้จ๊ากๆแบบเดิม
ก็ยิ้มรับแขกนี่มันเหนื่อยเหลือเกิน ผมต้องการการพักผ่อน หาว..

แล้วผมก็ชอบทำน้ำลายฟูมปาก ทำให้เป็นฟองฟู่
ประมาณว่าฟ้องว่าแม่เอายาพิษให้ผมกิน หุหุ



ส่วนกับแม่ ผมก็พยายามจะพูดด้วย แต่แม่ไม่เข้าใจผมซะที
ต้องให้ผมใส่อารมณ์ตลอด



นอน : ช่วงนี้ ผมก็นอนกลางคืนยาวมากขึ้น จะเป็นรอบนอน 4-5 ทุ่ม ตื่นตีสาม เป็นประจำ
แล้วตอนกลางวัน ก็ไม่ค่อยอยากจะนอน อยากจะเล่น อยากจะคุย
อยากจะให้อุ้มเดินเที่ยว ไม่ยอมนะฮะ อย่ามาอุ้มแล้ววาง ไม่ได้เลย จะร้อง
จะหงุดหงิดทีเดียวเลยแหล่ะ เนี่ยล่ะมั้งที่แม่เรียกว่าสยองขวัญ

ก็ผมติดความอบอุ่นจากอกพ่อ พ่ออุ้มผมสบายใจ บางทีก็เผลอหลับไป ทั้งๆที่พยายามถ่างตาอย่างเต็มที่แล้วนะเนี่ย (หลังจากถูกอุ้มได้ชั่วโมงนึง)

พอตอนกลางวันอยู่กะแม่ ก็อยากให้แม่อุ้มบ้าง อุ้มเดินไปรอบๆบ้าน
แม่เค้าแอบบ่นกะคุณยายว่า สงสัยจะเป็นกรรมที่แม่ทำไว้กะคุณตาตอนเด็ก
จะกินข้าวคำนึง ต้องขี่คอคุณตา ให้เดินรอบบ้าน 7 รอบ

แม่เค้าบ่นว่าเหนื่อยเหมือนกันล่ะ แต่ผมอยากเปลี่ยนถ่ายความรักในตัวระหว่างผมกะพ่อและแม่นี่หน่า ทำไงได้ ให้นอนเฉยๆไม่มีทาง

อ่อ ผมก็โดนให้นอนคว่ำบ้างแล้ว ก็ไม่ค่อยชอบเลยฮะ
ทำกับผมได้ตอนผมหลับเท่านั้นแหล่ะฮะ
ไม่งั้นล่ะก็ เป็นได้ร้องกันบ้าง

กิน : ผมก็ดูดนมแม่แล้วนะฮะ แต่ก็กินนมผงอยู่บ้างตอนรอบดึก

ตั้งแต่เดือนที่แล้ว แม่พาผมไปคลีนิคนมแม่ ก็ไปกันอย่างต่อเนื่อง
จนผมกินนมแม่ได้คล่องแคล่ว แต่ว่าด้วยนิสัยขี้เกียจของผม ก็ดูดไม่ค่อยแรงเท่าไหร่หรอกฮะ แถมชอบเล่นลิ้น (ตามประสาผู้ชายเจ้าชู้) ทำเสียงต๊อกๆในปาก เลยดูดนมไม่ได้เยอะ แต่แม่เค้าก็มีปั้มไว้ มาเพิ่มให้ถ้าผมไม่อิ่ม
แต่แรกๆก็ไม่ได้ใส่ขวดนมหรอกฮะ ก็ใส่สายยางให้หรือให้จิบจากแก้ว
น่าเบื่อจังเลย ผมล่ะเซ็ง
เพิ่งมาปลายๆเดือน แม่ถึงจะยอมให้กินนมจากขวด

ถ่าย : ผมถ่ายน้อยลงแล้ว วันนึงเฉลี่ย 2-3 รอบ แต่ตอนนี้ท้องอืดบ่อยๆ ทรมานจัง

เรื่องท้องอืดเนี่ย มันเป็นความผิดของผมเองล่ะฮะ
ผมดูดแบบเล่นลิ้น ลมมันก็เลยเข้าท้องเยอะไปหน่อย แหะๆ
ก็เลยได้กินไกร๊ป วอเตอร์บ่อยๆ แล้วก็เจอลุงมหา(หิงค์)ประจำ
บ่อยเลยฮะ ที่ปวดท้องแล้วก็นอนไม่หลับ หรือหลับไปแป๊บก็ตื่น
แม่เลยต้องมาอุ้มให้เรอ บางทีเรอบน บางทีก็เรอล่าง
แหมๆๆ ก็ เรอทัก รักเธอ นี่หน่า

เที่ยว : ผมได้ไปเที่ยวสวนรถไฟด้วยฮะ

เราไปเที่ยวกัน ผมลั้นลามากเลย ได้เจอวิวที่สวยงาม
อยู่ในบ้านทุกวันมันก็เบื่อมากๆ ได้เจอท้องฟ้า ต้นไม้ ว้าวๆๆ
แต่ว่าวันที่ไป แม่เค้าตื่นสายไปหน่อย แดดเลยแรง อากาศเลยร้อน
ทำเอาผมตัวดำเลย แต่ไม่เป็นไร เข้มๆก็หล่อได้



นอกนั้นเราก็ไปเที่ยวห้างกันบ้าง
แล้วก็ไปหาหมอฉีดวัคซีนตอนครบเดือนที่ 2
ภาพนี้ถ่ายตอนวัดตัวกะรอหมอฮะ
แม่ไม่กล้าถ่ายภาพตอนผมถูกฉีดวัคซีน แม่เค้าลุ้นฮะ



สัดส่วนผมเดือนนี้นะฮะ
วันที่ 21/5/09 ตอนไปฉีดวัคซีน อายุ 2 เดือน
น้ำหนัก 4400 กรัม (เพิ่มจากเดือนก่อน 880 g.คุณหมอบอกว่า ขึ้นเยอะไปหน่อย ควรจะแค่ 600g)
ส่วนสูง 57 cm (เพิ่ม 3.5 cm)
รอบหัว 37 cm (เพิ่ม 1.5 cm)
รอบอก 36 cm (เพิ่ม 1.5 cm)

มีแถมภาพถ่ายแบบล่าสุด ใน Collection เอเต้อินแบลค



แม่ว่าหน้าผมเริ่มเปลี่ยนไปแล้ว แก้มก็ป่องขึ้น จมูกเลยแบนลง
ผิวก็เริ่มเข้ม แขนขาเริ่มมีเนื้อหนังไม่เหี่ยวเหมือนตอนเดือนแรก
แม่เค้ากลัวผมจะไม่สูง เพราะขาเริ่มดูไม่ยาวแล้ว

นิสัยโดยรวมก็มีโวยวายมากขึ้น งอแงเริ่มลดลงตอนปลายๆเดือนที่สอง
ยิ้มเก่งขึ้น คุยมากขึ้น พัฒนาการก็ปกติ

สรุป หล่อน้อยลง แต่น่ารักขึ้น
ก็ยังดีล่ะฮะ "คารมเป็นต่อ รูปหล่อเป็นรอง"

แม่เค้าก็มีเรื่องจะมาบ่นผมเหมือนกัน
ว่าจะแวะไปอ่านซะหน่อยว่านินทาอะไรผมรึเปล่า
ถ้าแม่บ่นว่าผมดื้อ อย่าไปเชื่อนะฮะ
ผมตัวแค่นี้เอง จะไปดื้อกะใครได้

คลิ๊กที่นี่ Smileyเลยฮะ







Create Date : 28 พฤษภาคม 2552
Last Update : 29 พฤษภาคม 2552 15:59:15 น. 19 comments
Counter : 4009 Pageviews.

 
เล่าเรื่องได้น่ารักมาก....
ท่าทางลูกจะรักพ่อมากกว่าแม่น่ะ ยิ้มให้พ่อเย้อะเยอะ (โอ๋ๆๆๆ ล้อเล้น อย่าน้อยใจไป)
มีอย่างเหรอ blog ส่วนใหญ่จะเป็นรูปแม่อุ้มลูก blog นี้มีแต่พ่ออุ้มแหะ

ชอบรูปน้อง Ete in Black อ่ะ ดูสวยเก๋ดี


โดย: จ้าว..จอม วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:16:35:27 น.  

 
ดีใจกะเอเต้ด้วยยย ได้ไปเที่ยวสวนรถไฟกะเที่ยวห้างแล้วว

ไม่ได้เจอกานเดือนกว่าๆ เอเต้โตขึ้นเยอะเลย เอาไว้จะแวะไปหาอีกนะคะ อิอิ


โดย: SmileTeppe วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:22:39:39 น.  

 
ใครบอกว่าน้องเอเต้หล่อน้อยลง
หล่อขึ้นต่างหากค่ะ แถมยิ้มเก่งซะด้วย

ชอบรูปที่คุณพ่อกำลังจะอาบน้ำให้น่ะค่ะ
น่ารักดี มียิ้มให้พ่อด้วย ท่าทางจะชอบ

ดีใจด้วยนะค๊า ที่น้องยอมดูดนมแล้ว
ในที่สุดก็ สำเร็จ

อิๆ โตไวๆนะจ๊ะ เอเต้


โดย: หญิง (Yingang ) วันที่: 30 พฤษภาคม 2552 เวลา:8:32:40 น.  

 
แม่น้องเอเต้ เป็นคนละเอียดมากมาย เก็บได้ทุกช๊อตเลย ว่าไปแล้วน้องเอเต้ มีพัฒนาการเร็วดีจัง ส่วนภาพตอนหงุดหงิดเนี่ยะ บ่งบอกอารมณ์ได้ชัดเจนเลยคะ ดูเลี้ยงง่ายเนอะ ชักอยากเห็นลูกไว ๆ แล้วคะ


ภาพน่ารักดีจังไม่ทราบใช้โปรแกรมอะไรเหรอคะ อิอิ..ตอนนี้เป็นมือใหม่กำลังหัดตกแต่ง blog อยู่คะ


โดย: KhunNong วันที่: 30 พฤษภาคม 2552 เวลา:12:14:09 น.  

 
เก็บรายละเอียดได้ดีมาก ชอบภาพครอบครัวดูแล้วอบอุ่นดีจัง เฮ้ออยากจะคลอดกับเค้ามั่งจัง
แต่....รอก่อนเนอะ อีก สามเดือนแหนะ


โดย: bee (beejunk_ka ) วันที่: 30 พฤษภาคม 2552 เวลา:12:52:53 น.  

 
อ๋อ..เมื่อวานน้องลองโหลด program photoscape มาหัดใช้ดู ไม่ยากมากคะ ส่วนโปรแกรม Illustrator คงใช้ยากเนอะ เดี๋ยวจะลองหัดใช้ให้คล่อง ๆ จะได้ไว้แต่งรูปน้องซานคะ


โดย: KhunNong วันที่: 30 พฤษภาคม 2552 เวลา:19:13:27 น.  

 
น้องเอเต้ โตไวจังเลยค่ะ ของsary ต้องรออีกนิดนึงค่ะ แต่ก็ทำงานหนักจริงๆ ต้องพักผ่อนเยอะๆอย่างที่คุณmisspom
my แนะนำล่ะค่ะ


โดย: Sary'sPrince วันที่: 30 พฤษภาคม 2552 เวลา:20:16:20 น.  

 
น้องน่ารักมากๆๆเลยคะ ดูมีความสุขแถมน่าทะเล้นมากมาก

ที่สำคัญ อีกหน่อยโตขึ้นหัวกะไดบ้านไม่แห้งแน่ๆๆๆ 555555

คอนเฟิมว่าน่ารัก น่ากิน หุหุ


โดย: MAMA URI (Myfamily ) วันที่: 30 พฤษภาคม 2552 เวลา:21:16:05 น.  

 
ชมก่อนนะคะ ว่า blog เก๋กู้ด มากๆ ชอบจังค่ะ

น้องน่าร๊ากนะคะ ท่าทางคุณแม่จะเริ่ม step การเลี้ยงลูกอ่อนเหมือนเราเลย ไปคลีนิคนมแม่ สายยาง cup feeding อะไรทำนองนี้ในที่สุดก็กินขวด 555...

แต่เจ้าลูกชายโชคดีค่ะ กินทุกอย่าง ขวดก็เอา แน๊นแม่ก็เอา ...

ขอให้น้องเอเต้ เลี้ยงง่าย ๆ โตไว ๆ พัฒนาการเป็นเลิศนะคะ...

ขอบคุณนะคะ...ที่แวะไปเยี่ยมบ้านทีทีค่ะ


โดย: ทีที มัม (Thee-T'sMom ) วันที่: 30 พฤษภาคม 2552 เวลา:23:20:59 น.  

 
อิอิ แวะมาหาน้องเอเต้ค่ะ
น้องไนน์เกิด 19 มีนา จ้า
เกิดก่อนน้องเอเต้วันเดียวเองแหละ
พัฒนาการเหมือนกันเลย
แต่น้องไนน์ไม่ค่อยงอแงค่ะ
คัยอุ้มก็ยิ้มตลอด แถมหลับง่ายด้วย
จะมีงอแงก็ตอนจะเบ่งอึ๊เท่านั้นแหละ
น้องเอเต้หนักกว่าน้องไนน์อีกค่ะ
ตอนนี้น้องไนน์หนัง 4,000 กรัม
ตอนคลอดหนักน้อยไปหน่อยนุง
ฝากกับแม่ไว้เยอะเกิน คิคิ
แล้วไว้จะแวะมาหาน้องเอเต้บ่อยๆนะคะ

เลี้ยงง่ายๆ แข็งแรงๆ นะคะ


โดย: GarGTouY วันที่: 31 พฤษภาคม 2552 เวลา:11:24:12 น.  

 
2 เดือนแล้วหราน้องเอเต้

นอนนานขึ้น ดีจังเลยเนอะ

ตอนนี้พี่ป้อมก็คงจะเหนื่อยน้อยลงหน่อย

แต่ก็ยังเหนื่อยอยู่ ชิมิค่ะ อิอิ

ตอนนี้ฟ้าแทบจะร้องทุกวันเลยอ่ะค่ะ นอนไม่พอ แต่ก็สู้ขาดใจ

อยากให้ 2 เดือนไวๆจัง อิอิ

อยากคุยอ้อแอ้กะลูกอ่ะค่ะ คงจะเพลินดี

ขอให้น้องเอเต้โตวันโตคืน เลี้ยงง่ายๆ

เป็นเด็กดีนะค่ะ


โดย: ฟ้า (pimjan.h ) วันที่: 1 มิถุนายน 2552 เวลา:14:34:57 น.  

 
แวะมาเยี่ยมน้องเอเต้จ้า.....

แหมมาคราวนี้จะเป็นหนุ่มแล้ว คุณแม่ก้อเขียนซะสยอง นู๋น้อยเอเต้ออกจะน่ารักน่าฟัดขนาดนี้เนอะ เป็ฯเด็กดีโตไวไวให้คุณพ่อคุณแม่ชื่นใจนะค่ะ คนดีของน้าออยล์


โดย: ออยล์ (panumart228 ) วันที่: 1 มิถุนายน 2552 เวลา:18:11:56 น.  

 
มาบอกชื่อหนังสือดีดีนะคะ
1. สารานุกรมการเลี้ยงดูเด็ก เล่ม 1 ของนายแพทย์ มิชิโอะ มัตซูดะ
2. คู่มือพัฒนาการเด็ก ของ สนพ.รักลูก

เราใช้ 2 เล่มนี้บ่อยสุดค่ะ ^_*

ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ


โดย: ทีที มัม IP: 58.11.36.2 วันที่: 1 มิถุนายน 2552 เวลา:20:54:13 น.  

 
เข้ามา share เรื่องประเทศอียิปต์ว่า ไม่เหมาะกะการ backpacker ไปอ่ะ เพราะคนที่โน่นขี้โกง ชอบหลอกเอาเงินสุดๆ
ไปกะ tour จะปลอดภัยและ save กว่าเยอะ

แต่ tour ที่บ้านอรไม่เน้น adventure น่ะ เอาสบายๆ เพราะคนที่ไปส่วนใหญ่ อายุเยอะแล้ว

แต่น่าไปสักครั้งในชีวิตเนอะ มันโอมากๆๆ
แต่อรคงไม่ไปอียิปต์อีกแล้วแหละ มันร้อนโคดๆ และวินก็คงไม่ยอมไปด้วย เดินอย่างเยอะ



โดย: จ้าว..จอม วันที่: 2 มิถุนายน 2552 เวลา:11:51:44 น.  

 
ขอบคุณที่เข้ามาดูบล็อกนะคะ ตอนนี้น้องบูมหายดีแล้วค่ะ เด็กผู้ชายก็งี้แหล่ะค่ะ ซนสุดๆ เดี๋ยวหัวโน หัวปูด เป็นประจำ น้องเอเต้น่ารักมากค่ะ ชอบที่คุณแม่ทำพัฒนาการน้องน่ารักมากค่ะ


โดย: นกแก้วสีชา วันที่: 2 มิถุนายน 2552 เวลา:13:14:13 น.  

 
ป๋อม....ยินดีด้วยนามีเพื่อนกระดุกกระดิกเป็นเพื่อนเล่น สนุกดี เหนื่อยแต่มีความสุขเนอะ

หลานน่าร้ากกกกเนอะ ชอบ version man in black 5555

ป้าพิก


โดย: โบโบ้ของหนู IP: 192.168.0.54, 192.168.0.54, 127.0.0.1, 58.181.152.202 วันที่: 2 มิถุนายน 2552 เวลา:15:38:07 น.  

 
คุณแม่น้องเอเต้ขา
กุ๊งกิ๊งๆ ที่ข้อมือน้องเอเต้ซื้อที่หนายหรอคะ
แบบว่าอยากหามาให้น้องไนน์มั่งจัง


โดย: GarGTouY วันที่: 2 มิถุนายน 2552 เวลา:20:24:43 น.  

 
อ๊ากกก สงสัยตามไปซื้อม่ะหวายละค่ะ อิอิ

เด๋วลองหาในเนตดูละกานค่ะ
ขอบคุงนะคร้า


โดย: GarGTouY วันที่: 3 มิถุนายน 2552 เวลา:15:20:39 น.  

 
น้องน่าร๊ากกก น่ารัก ดูแล้วท่าทางอารมณ์ดีจังนะคะ ตอนนี้ของเราเหลืออีก เกือบ ๆ 2 เดือนค่า ข้างของน้องครบแล้ว เหลือแต่ของแม่มาน
เดี๋ยวกลางๆเดือนหน้าค่อยไปเหมา หุหุ


โดย: Navy Family วันที่: 4 มิถุนายน 2552 เวลา:18:59:59 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
space

misspommy
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]











space
space
[Add misspommy's blog to your web]
space
space
space
space
space