ธันวาคม 2558

 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
25
26
27
28
29
30
31
 
 
ผมสวยด้วย MoltoBene Deep layer 5 step treatment ที่ Absolute Hair Salon สุขุมวิท 101/1
สวัสดีค่ะ วันนี้จะขอมาแชร์ประสบการณ์การทำสีและบำรุงผมที่เพิ่งไปทำมาแล้วรู้สึกชอบ กับร้านทำผมนี่คุ้นเคยกันมาแต่เด็กๆตั้งแต่ตามแม่ไปทำผมร้านป้าหน้าปากซอย อ่านคู่สร้างคู่สมกันเลยทีเดียว ส่วนตัวเองก็ทำผมที่ร้านมาตลอดเพราะเป็นคนผมหยักโศก ก็จะต้องไปยืด ไปไดร์บ่อยๆ หลังๆนี่ก็มีไปทำสีด้วย พอทำเยอะๆผมก็เสีย ก็ต้องทำทรีทเม้น อบไอน้ำอีก เรียกได้ว่าทำแบบครบวงจร

สำหรับร้านทำผมที่ไป ก็จะไปทำแถวสยามบ้าง แถวสีลมสาทรบ้าง แต่ด้วยความที่ย้ายบ้านมาอยู่แถวพัฒนาการ เลยอยากหาร้านทำผมดีๆ เก๋ๆและใกล้บ้าน พอดีเพื่อนแนะนำร้านนึงแถวสุขุมวิท 101/1มีโอกาสเลยแวะมาลองทำดูค่ะ


ร้าAbsolute Hair Salon สุขุมวิท 101/1

ร้านทำผมนี้อยู่ในสุขุมวิท 101/1 ซ.วชิรธรรมสาธิต 46 ตรงนั้นมีLotus Express เพื่อนแนะนำก็ลองตัดสินใจไปทำเพราะสภาพผมตัวเองเยินมาก ผมที่ทำสีไว้ก็ยาวออกมาเยอะ ผมก็แห้งแตกระแหงต้องการการดูแลด่วนๆ เลยแวะไปลอง

สภาพผม แห้งมาก สีก็ดูน้ำตาลแดงเป็นหย่อมๆ 


ไปถึงร้าน ก็ตกแต่งเรียบง่าย ทันสมัยดีคุยความต้องการกับช่าง ตอนนั้นก็ยังไม่รู้ว่าอยากทำแบบไหน คือมาแบบ blank เบลอๆ "ช่างพิช" ช่างที่ดูแลเราวันนี้ก็แนะนำสีให้ แล้วก็แนะนำให้ทำทรีทเม้นไปด้วยเพราะผมแห้งมากๆ 




ทรีทเม้นที่นี่เค้าบอกว่าเป็นการบำรุงแบบล้ำลึก 5 ขั้นตอน ใช้ผลิตภัณฑ์ของญี่ปุ่นด้วย

Moltobene deep layer 5 step treatment ช่วยฟื้นฟูผมและหนังศีรษะ5 ขั้นตอน

ขวด design ดูเก๋ดีอ่ะ (เกี่ยวมั้ย 555)



ขั้นตอนที่ 1 ฟื้นฟูผมผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของเซลล์สร้างเส้นผมจะเข้าไปซ่อมแซมผมเสียที่เปราะบางให้แข็งแรงขึ้น

อันนี้ช่างก็ค่อยๆ นวดผลิตภัณฑ์ไปที่ผมและหนังศีรษะทีละปอยผมทิ้งไว้ซักพักแล้วล้างออก


ต่อมาจะเป็นขั้นตอนการทำสี ช่างก็ค่อยๆทำไล่ไปเรื่อยๆ ทิ้งไว้ซักพักแล้วล้างออก



พอล้างผมเสร็จก็เป็นขั้นตอนการบำรุงขั้นตอนที่ 2 น้ำยาจะเป็นแบบเสปรย์ ทางช่างก็จะค่อยๆ ฉีดน้ำยาบนผมเราแล้วนวดไปด้วยตัวนี้จะช่วยบำรุงและให้ความชุ่มชื้น และตามด้วยขั้นตอนที่ 3 คือการเสริมความแข็งแรงให้เส้นผม ถึงตรงนี้ช่างก็เอาเครื่องอบมาอบไอน้ำประมาณ 10 นาที (คุณผู้ชายไม่อยู่ถ่ายให้ละ เพราะไปนวดขาร้านแถวๆนั้น เลยต้องถ่ายเอง)


ขั้นตอนที่ 4 และ 5จะทำที่เตียงสระ โดยขั้นตอนที่ 4 จะเป็นการเคลือบผมปกป้องความชุ่มชื่นจากขั้นตอน 1 – 3 ขั้นตอนที่ 5 ก็จะเคลือบผมอีกชั้นนึง เพื่อให้ที่เราบำรุงไปอยู่ได้นานขึ้น


ช่างเล็มผมให้นิดหน่อย ให้ดูเป็นทรงขึ้นและก็ไดร์แบบม้วนปลายให้

ผลสรุปออกมาถูกใจ ทั้งสี และความนิ่มของเส้นผมแถมม้วนปลายแล้วก็ให้ look ที่แปลกไปอีกแบบชักเริ่มอยากลองดัดปลายผมซะแล้วสิ



My Point of View : เอาเรื่องร้านก่อน เป็นร้านที่โอเคนะหลายๆอย่าง รู้สึกว่าช่างใส่ใจดี บรรยากาศ และบริการไม่แพ้ร้านแถวสยาม ทองหล่อใครอยู่ทางบางนา หรือแถวๆนี้ ไม่ต้องบุกฝ่ารถติดเข้าไปกลางเมืองแล้วที่จอดรถก็สะดวก ทำผมทีใช้เวลาไป 5 ชั่วโมงถ้าไปจอดกลางเมืองนี่ก็หมดอีกหลายร้อย ราคาค่าทำผมก็ถูกกว่ากันเคยไปถามเรื่องทำสีผม ทำทรีทเม้นแถวร้านกลางเมือง 5 พันอัพ เค้าใจไม่กล้าพอจะลงทุนมาเจอร้านนี้ไม่ถึง เลยปลื้ม (หรือเพราะตอนนี้มีโปรโมชั่นไม่แน่ใจ) ชอบบริการของร้านที่ใส่ใจอะไรเล็กๆน้อยๆเช่น การหวีผมเบามือมาก ไม่รู้สึกเจ็บ ผ้าเช็ดผมก็เป็นผ้านาโน เช็ดแล้วไม่ชุ่มไม่เปียกเสื้อ ทำสีก็มีที่ครอบหู แถมล้างออกมาก็ไม่เลอะหนังศีรษะเลย เป็นต้น เรื่องเล็กๆน้อยๆ ที่รู้สึกประทับใจ อดไม่ได้ที่จะต้องมาแนะนำ

สำหรับเรื่องผลลัพธ์ของเส้นผม เราชอบนะ โดยเฉพาะเรื่องทรีทเม้นที่ปกติทำที่อื่นก็ไม่เห็นผลเท่าไหร่ แต่กับทรีทเท้น 5 ขั้นตอนอันนี้ทำแล้วรู้สึกเลยว่าผมมีน้ำหนักขึ้น แต่มันก็ไม่ใช่ว่าทำครั้งเดียวแล้วผมจะนุ่มดั่งแพรไหม แต่แค่รู้สึกว่าดีขึ้น เราก็ปลื้มแล้ว มีโอกาสคงจะไปทำอีก แต่ทางร้านก็มีหลอดแบบมาบำรุงที่บ้านด้วยนะ หลอดเล็กเชียว แต่เพื่อทดลองก็เลยสอยมาด้วย  ถึงแม้ปกติจะขี้เกียจมาก 555



ใครสนใจ อยากลองร้านทำผมร้านเก๋ๆ แต่ราคาเอื้อมถึง ก็ลองแวะมาได้ Absolute Hair Salon สุขุมวิท 101/1 หรือลองเข้าไปดู facebook ของทางร้านได้ที่  Absolute_Hairsalon ได้เลย

สุดท้าย ลองมาดูหลังสระผมเองกันบ้าง อยากทดสอบเพราะปกติทำผมเสร็จ ที่ร้านก็จะไดร์มาซะสวยเลยจ้า แต่พอสระเอง เยินเหมือนเดิม อันนี้พอสระเองแล้ว อาจจะไม่เนี้ยบเท่าร้านไดร์ แต่เมื่อเทียบกันแล้ว ก่อน-หลังทำทรีทเม้นผมมันดูต่างกันจริงๆ รู้สึกได้เลย 

แค่ผมสวย ความมั่นใจก็มาเต็มละ..




ขอบคุณที่ติดตามนะคะ ไว้เจอกันใหม่ blog หน้าค่า




Create Date : 24 ธันวาคม 2558
Last Update : 25 ธันวาคม 2558 0:22:37 น.
Counter : 6392 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Jeegy
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 7 คน [?]



สวัสดีค่ะ ชื่อจี เป็นสาวออฟฟิศธรรมดาที่ชอบการ shopping เป็นชีวิตจิตใจ Blog นี้ จะเป็นการแบ่งปัน และแชร์ประสบการณ์การ shopping รวมถึงการใช้ผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่มาจากความรู้สึกผู้ใช้จริงๆ ไม่อิงวิชาการ ขอเรียกว่า "บันทึกสาวนักช๊อปฯ" ต้องขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาติดตามอ่านกันค่ะ