'*^-+...ไม่มีอะไรงดงาม เท่าความสงบสุข...+-^*'

ภาพ: สวนสัตว์คูเวต

วันนี้ไปเที่ยวสวนสัตว์กันนะคะ


ดูไปตามกรงต่าง ๆ ลิง เสือ จระเข้ นกฯลฯ ไม่รู้ว่าใครเห็นเหมือนที่ฉันเห็นบ้างหรือเปล่านะคะ...ส่วนฉันเห็นอะไร...ไปดูกันเองดีกว่าค่ะ
















ลิงแม่ลูกอ่อน














แม่ลิง






ลูกลิง















ชอบถ่ายลิง เพราะแววตาลิง






















ทายซิ ตัวอะไรเอ่ย?








ภาพสุดท้าย ก่อนพระอาทิตย์ตกดิน





ไปสวนสัตว์ ไม่รู้เหมือนกันว่าใครไปดูอะไร ไปดูสัตว์ ไปเลี้ยงอาหารสัตว์ ไปดูอะไรแปลกใหม่???

ฉันไปสวนสัตว์ ฉันเห็นแค่เพียงกรงและกรอบ

คงไม่มีใครอยากถูกกักขัง ไม่มีใครอยากถูกเบียดเบียน มนุษย์และสัตว์เองล้วนมีสิทธิที่จะเป็นอิสระเสรี

แม้ฉันจะไม่รู้ภาษาสัตว์ แต่จะอวดดีไปไหมถ้าฉันจะบอกว่าฉันเข้าใจพวกมันเป็นอย่างดี มันคงมองดูเราจากข้างใน และจินตนาการว่าโลกข้างนอกสวยงามแค่ไหน แต่ที่น่าเสียใจ...คือ มันไม่มีวันได้รู้เลย




Create Date : 26 พฤศจิกายน 2551
Last Update : 29 พฤศจิกายน 2551 5:31:13 น. 27 comments
Counter : 1506 Pageviews.

 
เจิมก่อน...


โดย: แจง IP: 93.144.18.13 วันที่: 29 พฤศจิกายน 2551 เวลา:5:38:34 น.  

 
หวัดดีค่ะ..ปอย
ไปดูสวนสัตว์ด้วยคน
แต่ละรูป...เห็นลูกกะตาแล้ว
ออกแนวน่ากลัวมากกว่าน่ารักนะ
รูปรองสุดท้าย..ดูไม่ออกหรอกจ้า..เฉลยหน่อย
ส่วนรูปสุดท้าย..ชอบนะ..พร่ามัว..แต่ดดนใจกว่ารูปอื่นๆ

พูดถึง..เวลาเห็นมันอยู่ในกรง..น่าสงสารจริงๆนะ
ตาแบ๊วๆ..เวลาที่เข้าไปดูใกล้ๆมันก้ตะกุยตะกาย..เหมือนอยากออกมา
เกิดมาเป็นคน..เราก็ว่าลำบาก ต้องติด ต้องหา ต้องแข่งขัน
บางคน..เค้าว่ากันว่า..เกิดมาเป็นสัตว์ดีกว่า..ค่ำไหนนอนนั่นเห็นจะไม่จริงเสียกระมัง..เป็นสัตว์ พูดไม่ได้ น่าสงสาร
คิดดุนะ..ถ้าคนเรา..ถูกจับไปขังในกรงบ้าง..จะรู้สึกอย่างไร?


โดย: nikanda วันที่: 29 พฤศจิกายน 2551 เวลา:5:50:03 น.  

 
The photos and it shows how talented person you are.
Those phtos are so beautiful same other photos you take always.
WISH TO SEE MORE.


โดย: katwa IP: 78.89.193.42 วันที่: 29 พฤศจิกายน 2551 เวลา:6:38:01 น.  

 
อื่ม....
เห็นเเวตาเศร้าๆ.....
และ...
เห็นก้นเจ้าฮิปเปค่ะ


ภาพคมสวยมากเลยค่ะ


โดย: ท้องฟ้าเสียงเพลงทะเล วันที่: 29 พฤศจิกายน 2551 เวลา:6:54:58 น.  

 
หวัดดีครับคุณปอย แวะมาเที่ยวสวนสัตว์ด้วยคน ถ่ายทอดอารมณ์มาทางสีหน้าแววตาได้ดีจัง ท่าทางดูสัตว์แต่ละตัวมันเหงาๆ เนอะ
ภาพสุดท้ายก็สวยดีครับ


โดย: artist2 วันที่: 29 พฤศจิกายน 2551 เวลา:10:41:42 น.  

 
กรงขังอิสรภาพทางกายได้ แต่ไม่สามารถกักขังอิสรภาพทางจิตใจได้

คุณดุ่บดั่บไม่มาถ่ายรูปสวนสัตว์ดุสิตบ้างละครับ


โดย: sherief IP: 117.47.217.67 วันที่: 29 พฤศจิกายน 2551 เวลา:13:16:41 น.  

 
เราแน่ใจได้อย่างไรว่า เวลาเราไปอยู่หน้ากรงสัตว์
เราดูเค้าอยู่ฝ่ายเดียว

พี่หนูหล่อกลัวความคิดของสัตว์ที่อยู่ในกรง
ขณะที่เค้ามองเรา เค้าไม่น่าจะชื่นชม
เราหรอก น่าจะมีทั้งความรู้สึกโกรธ เกลียด
ดูแคลนและสมเพช

บ่นเยอะไปไม่ดีเนอะ จะมาชวนไปรับของขวัญที่
บ้านพี่ครับ อิอิ เอาคืน



โดย: หนูหล่อ (nulaw.m ) วันที่: 29 พฤศจิกายน 2551 เวลา:22:35:18 น.  

 
คุณปอย ลงท้ายเศร้าจังค่ะ
ปกติไปดูสัตว์ตามสวนสัตว์ก็กึ่งสุขกึ่งเศร้านะคะ
บางที่ที่เค้าทำดีๆ ก็ดูมีความสุขดีค่ะ อย่างเช่นสวนสัตว์เปิด
หรือพวกไนซ์ซาฟารีนะคะ แต่ก็อย่างว่าแหละที่ไหนเลย
จะมีความสุขเท่าอยู่ตามธรรมชาติ

ชอบภาพลิงที่คุณปอยถ่ายนะคะ โดยเฉพาะลูกลิงตัวนั้น
ตาโต แววตาเศร้าน่าสงสารจัง
ถ้าเป็นไปได้เค้าคงอยากออกมาข้างนอกนะคะ


โดย: BeCoffee วันที่: 29 พฤศจิกายน 2551 เวลา:22:49:07 น.  

 
นึกเล่นๆ นะคะ
ถ้าสวนสัตว์ไม่มีใครเข้าไปดู
แล้วก็ต้องปิดตัวลง
สัตว์เหล่านั้นจะเป็นยังไง
นึกสงสัยไปเรื่อยเปื่อยค่ะ
^^


โดย: I am just fine^^ วันที่: 29 พฤศจิกายน 2551 เวลา:23:11:43 น.  

 


แววตา
นั้น
มอง


ผ่าน
กรง
ที่กักขัง



เธอมองฉัน
และฉันมองเธอ
สถานะเราอาจไม่ต่าง


เธอเห็น
เธอเป็น
อาจเป็นที่สิ่งที่ฉันเป็น



แววตา
นั้นเศร้าและเจ็บปวด
เกินประสานตา


เพราะความเศร้านั้น
อาจหลั่งรด
ไปบนหัวใจ





โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 30 พฤศจิกายน 2551 เวลา:7:23:27 น.  

 
ตอนเด็กๆ เราอยากไปสวนสัตว์

แต่พอโตขึ้น...ทำให้เรารับรู้ว่า สวนสัตว์ก็ไม่ต่างอะไรจากเรือนจำดีๆนี่เอง...


แหม...พาเครียดอีกแล้วเนาะ

เอาเป็นว่า ขอให้เที่ยวให้วนุกแล้วกันฮะ
สวนบ้านน่ะ รับฝากให้ได้อยู่แล้ว ว่าแต่จะฝากแต่บ้านอย่างเดียวจริงๆอ่ะ...อิอิ


โดย: ยางมะตอยสีชมพู IP: 124.121.218.47 วันที่: 30 พฤศจิกายน 2551 เวลา:19:10:49 น.  

 
ฮิปโป้ ..

ลิงน้อยน่าสงสารอะ หน้าเศร้าเชียว


โดย: กะต่าย IP: 58.9.140.94 วันที่: 30 พฤศจิกายน 2551 เวลา:22:15:54 น.  

 
คุณปอย ทำให้ผมนึกถึงเพลง "ขี้เมาใจดี" ของวงคาราบาวเลยครับ โดยเฉพาะท่อนสุดท้าย

"โดนข้อหาทารุณกรรม
ใจดำรังแกสัตว์ทำไม
ติดไม่นานอึดอัดแทบตาย
นึกเห็นใจ ลิง ช้าง ถูกขังลืม
โอ...โอ้.. โอ.. โอ้...
จับมันมาขังทำไม
จับมันมาขังทำไม
มันโดนข้อหาอะไร"

ไม่รู้ว่าคุณปอยเคยฟังเปล่าครับ

คุณปอย ลาพักร้อนเป็นเดือนเลยเหรอ ไปเที่ยวให้สนุกเลยนะครับ ไม่ต้องห่วง ผมว่างแล้วจะแวะเข้ามาปัดกวาดบ้านให้คุณปอยเอง แต่อย่าลืมเที่ยวเพื่อด้วยนะครับ

ป.ล.ภาพสวยมากเลยครับ


โดย: nongmalakor วันที่: 1 ธันวาคม 2551 เวลา:16:14:22 น.  

 
ปอยถ่ายรูปสวยมากๆ น่าจะไปเป็นช่างภาพนะ


โดย: เด็กโคราช ณ ดูไบ (meephrom ) วันที่: 2 ธันวาคม 2551 เวลา:14:53:12 น.  

 
แอบมาดูสวนสัตว์จ้า
น่ารักจัง
คิดถึงนะค่ะหนูปอย


โดย: ชีวิตมีลีลา วันที่: 3 ธันวาคม 2551 เวลา:21:27:11 น.  

 
วันนี้เข้ามาเฝ้าบ้านให้คุณปอย ในห้องนี้ดีกว่า แต่ไม่เฝ้าจระเข้ให้นะครับ 555


โดย: nongmalakor วันที่: 8 ธันวาคม 2551 เวลา:18:44:33 น.  

 
ไม่บอกไม่ได้
เดี๋ยวน้องปอยจะตกข่าว

หมื่นตาเป็นหนังสือแล้วนะครับ อิอิอิ







โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 9 ธันวาคม 2551 เวลา:8:27:34 น.  

 
จากมุมมองของผม...คนที่กำลังจะถอยกล้องสักตัวในเร็ววัน
ผมว่าผมมองสวนสัตว์เหมือนเวลาที่ผู้หญิงท้องมองดูโลกใบนี้นะ(?)

คือผู้หญิงที่กำลังจะเป็นแม่คงจะมีบ้างที่หวั่นใจไม่อยากให้ลูกที่กำลังจะออกมา
ต้องเผชิญหน้ากับโลกใบที่โหดร้ายใบนี้ ทั้งเรื่องความรุนแรง ยาเสพติด อาชญากรรม ฯลฯ
เพราะกลัวลูกของตนจะตกเป็นเหยื่อของสิ่งเหล่านั้น ไม่ก็อยู่กับสิ่งเหล่านี้จนชาชินถึงขั้นมองดูแล้วเฉยๆ

ผมเองก็เช่นกันครับ สำหรับผมแล้ว สวนสัตว์เป็นสถานที่ที่ผมไม่เคยคิดอยากจะเอากล้องไปบันทึกอะไรเลย
แม้จะมีสัตว์นานาชนิดที่ผมไม่เคยเห็น(ตัวจริง)มาก่อน แต่ก็ไม่คิดจะถ่ายไว้
เพราะผมเป็นห่วงว่าเจ้ากล้องตัวใหม่ที่ผมกำลังจะซื้อ...ไม่ต่างอะไรกับแม่ห่วงลูกในท้อง
ความงามในสวนสัตว์คือความงามที่เกิดขึ้นจากการกดขี่และทารุณ
เป็นความงามในแง่ธุรกิจและประสบการณ์เท่านั้น แต่สำหรับภาพถ่ายมันเป็นความโหดร้ายของโลกชนิดนึง
ไม่ต่างอะไรกับความรุนแรง ยาเสพติด หรืออาชญากรรม

ดังนั้นผมเลยไม่อยากจะให้กล้องของผมมองเห็นภาพในสวนสัตว์เป็นภาพที่สวยงาม
ไม่อยากให้มันไปสัมผัสกับบรรยากาศของสวนสัตว์จนมันชาชิน
จนติดเป็นนิสัยอยากจะถ่ายอะไรที่เป็นพิษภัยต่อความรื่นรมย์

สัตว์ในสวนสัตว์เองต้องตกเป็นเหยื่อของธุรกิจแล้ว
ผมไม่อยากให้กล้องของผมติดร่างแหไปด้วย
เพราะเมื่อใดที่ผมถ่ายภาพในสวนสัตว์มาชื่นชม นั่นเท่ากับผมสนับสนุนการจับสัตว์มาขังเพื่อไว้ถ่ายรูป
ผมว่าถ้าผมที่เป็นเจ้าของ(หรือพ่อของกล้อง)เป็นแบบนั้น
กล้องของผมคงโตมาเป็นกล้องที่เสียคนแน่ๆเลยครับ ^^

ปล แล้วคุณปอยอย่าลืมช่วยผมเลือกยี่ห้อ + รุ่นของกล้องด้วยนะครับ ^^


โดย: ขอรบกวนทั้งชุดนอน วันที่: 9 ธันวาคม 2551 เวลา:20:01:24 น.  

 
สวัสดีครับคุณปอย แวะมาเฝ้าบ้านให้ครับ สัตว์ทุกตัวยังอยู่ครบ แต่อยากให้หายไปอยู่ในที่ๆมันควรอยู่มากกว่าครับ


โดย: nongmalakor วันที่: 17 ธันวาคม 2551 เวลา:22:14:03 น.  

 
I agree with you, but I like to go to a zoo.


โดย: ostojska วันที่: 19 ธันวาคม 2551 เวลา:5:14:04 น.  

 
วันนี้มาเฝ้าบ้านให้ครับ ตอนนี้คุณปอยอยู่ไหนเอ่ย..แล้วได้กลับมาอยู่เมืองไทยกี่วันครับ

ป.ล.เที่ยวให้สนุกและปลอดภัยนะครับ


โดย: nongmalakor วันที่: 21 ธันวาคม 2551 เวลา:8:17:05 น.  

 


สวัสดีครับน้องปอย

ขอบคุณครับสำหรับการร่วมแสดงความยินดีกับหมื่นตา
พี่ก๋ายังไม่ค่อยรู้สึกตื่นเต้นมากเท่ากับคนที่บ้านครับ 5555

พี่ก๋ายังสนุกกับการอัพบล้อกและเขียนหมื่นตาตอนใหม่ๆ
จนไม่มีเวลาตื่นเต้นกับหนังสือเล่มแรกในชีวิตของตัวเอง
(ไม่รวมหนังสือทำมือนะ เพราะมาหลายสิบเล่มแล้ว)


เที่ยวเดือนนึงเบื่อมั้ยครับน้องปอย 55555

มีเวลาว่างก็กลับมาเคาะบล็อกบ้างนะ
มีเพื่อนบล็อกหลายคนความคิดถึงครับ
รวมทั้งหมิงหมิงและพี่ก๋าด้วย






โดย: ก.วรกะปัญญา (กะว่าก๋า ) วันที่: 21 ธันวาคม 2551 เวลา:21:19:55 น.  

 
คืนนี้แอบมาหลับห้องนี้ดีกว่า อิอิ


โดย: nongmalakor วันที่: 24 ธันวาคม 2551 เวลา:22:02:19 น.  

 
ชอบภาพสวนสัตว์เซทนี้ของคุณปอยมากๆครับ

ชอบ...เพราะเป็นเซทสวนสัตว์ที่สะท้อนความเศร้า

ผ่านแววตาสัตว์ได้เยี่ยมยอดจริงๆ

ไม่ชอบสวนสัตว์เหมือนกันครับ เข้าไปแล้วทำใจไม่ค่อยได้

สัตว์พวกนี้ไม่มีวันรู้เลยว่ามันไปทำผิดอะไร

ถึงต้องถูกตัดสินจำคุกตลอดชีวิตแบบนี้

แม้แต่เสือยังไม่หลงเหลือความสง่าเลยสักนิด

ภาพคุณปอยเซทนี้ถ่ายได้เยี่ยมจริงๆเลยครับ


โดย: Unravel วันที่: 25 ธันวาคม 2551 เวลา:9:33:54 น.  

 
สวัสดีครับ คุณปอย กลับมาแล้วเหรอครับ ดีใจที่คุณปอยชอบ ส.ค.ส. และขอบคุณสำหรับคำอวยพรด้วยครับ ช่วงนี้ผมจะยุ่งหน่อยนะครับ อาจไม่ได้เข้ามาทักทุกวันอย่าว่านะ หลังปีใหม่แล้วถึงจะค่อยมีเวลา คุณปอยสบายดีนะครับ

ป.ล.รอดูภาพสวยๆอยู่นะครับ ถึงแม้จะไม่ค่อยมีเวลา แต่จะหาโอกาสเข้ามาดูครับ


โดย: nongmalakor วันที่: 26 ธันวาคม 2551 เวลา:15:50:08 น.  

 
คิดถึงคุณปอยง้ะ เมื่อไหร่จะกลับมาซะที

(เกาะกรงรอเป็นลูกลิงแย้ว)


โดย: Hobbit วันที่: 28 ธันวาคม 2551 เวลา:3:21:13 น.  

 
my son enjoyed at the zoo na.


โดย: sally_bubu IP: 85.154.2.82 วันที่: 7 มกราคม 2552 เวลา:23:44:36 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

นางสาวดุ่บดั่บ
Location :
Vichy France

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 20 คน [?]




\\\ดุ่บดั่บๆ///
ดุ่บดั่บ คือ การเคลื่อนตัวของหนอน
หนอนตัวน้อย ๆ ที่สามารถไปไหนก็ได้ตามใจต้องการ
ฉันเองก็อยากเป็นหนอนตัวน้อย
จะได้ทำอะไรก็ได้ และไปที่ไหนก็ได้ตามที่ใจฉันฝัน
...ดุ่บดั่บ ๆ ๆ...





>>>คลิก ๆ...สารบัญและสมุดเยี่ยมค่ะ<<<




อ่านบลอคเก่า ๆ ก็ได้นะ

<<การปรับตัว-Acclimatisation>>
::สวนสาธารณะวันหม่น::
ภาพ: ดอกมูเก้
โดยสวัสดิภาพ-Bon Voyage(2)
โดยสวัสดิภาพ-Bon Voyage(1)



















Status: ขาวดำ



Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2551
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
26 พฤศจิกายน 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add นางสาวดุ่บดั่บ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.