เที่ยวจันทบุรี 3 วัน 2 คืน แบบเรื่อย ๆ ชิล ๆ ♡ Misasaki in Wonderland

สวัสดีค่ะ  . . . อุ๊ง อุ๊ง
วันนี่เรามาเที่ยวจันทบุรีกันดีกว่า กับทริป 3 วัน 2 คืน แบบ งง ๆ
ที่บอกว่า งง ๆ นี่ก็คือว่า นาน ๆ ทีจะมีเหตุที่ทำให้ญาติ ๆ ฝั่งป๊ามารวมตัวกันใช่ม๊า
แล้วทีนี้พี่เล็กมีบ้านอยู่ที่จันทบุรี ก็ชวนบอกว่าไปเที่ยวจันกันป่าว
ด้วยความ งง ก็ตอบว่าไปสิ ( ตอบแบบไม่ได้คิด แบบ งง ๆ เลยนะ 5 5 5 )
ย้อนกลับไปตอนเด็ก ๆ ก็มีไปจันทบุรีบ้าง
ไปหาหม่าม๊าของพี่เล็กนี่ล่ะค่ะ แต่คือไปทำธุระแล้วก็กลับ
ตอนเด็ก ๆ จันทบุรีในความคิดมิกิก็คือ . . .
บ้านอาโกว ร้านข้าวต้มธนา แล้วก็ที่พัก มีแค่นี้จริง ๆ
ไม่เคยคิดเลยว่าจะมีที่เที่ยวเยอะแบบนี้นะเนี่ย

ว่าแล้วเราไปลุยเลยดีกว่า
แต่ . . . ทริปนี้จะเป็นแบบชิล ๆ นอนดึก ๆ ตื่นสาย ๆ
เที่ยวแบบเรื่อย ๆ น๊า

เที่ยวจันทบุรี

ทริปนี้ไม่ได้ขับรถมา ก็เลยนั่งรถตู้มาด้วยกัน 2 คนค่ะ
ค่ารถตู้ก็คนละ 200 บาท
แต่ถ้าใครอยากนั่งรถทัวร์มาก็มีนะ

คิดว่าน่าจะมีหลายคนอยากรู้ใช่ม๊าว่า รถตู้ vs รถทัวร์ เลือกอันไหนดีกว่า
จะเปรียบเทียบคร่าว ๆ ให้ค่ะ
ระยะเวลาเดินทาง : รถตู้ > รถทัวร์
ความเย็นของแอร์ : รถทัวร์ > รถตู้
ความนั่งสบาย : รถทัวร์ > รถตู้
ราคา : ใกล้ ๆ กัน 180 - 200 บาท
( อันนี้จากที่นั่งมาแล้วก็ถามพี่ที่พามานะคะ )

ระหว่างทางจะมีให้แวะเข้าห้องน้ำบ้างที่ปั้ม ก็ซื้อผลไม้กินนิด ๆ หน่อย ๆ
แล้วก็หลับ -0-

แต่ถ้าใครไม่มีเพื่อนอยู่ที่จันทบุรี ขับรถมาเองจะดีกว่าค่ะ
เพราะว่าเวลาเดินทางไปเที่ยวยังไงก็ต้องใช้รถนะ

พอมาถึงจันทบุรี ช่วงบ่ายนิด ๆ ก็เอากระเป๋าไปเก็บแล้วก็เตรียมลุยค่ะ

ที่แรกเลย . . . ไม่พ้นเรื่องกิน
มาถึงจันทบุรีแล้วจะพลาดทุเรียนไปได้ยังไงใช่ม๊า
ก็เลยตรงมาที่ สวนภูทิพย์ธารา
สวนนี้มีผลไม้หลากหลายมาก ๆ อย่างเช่น ทุเรียน มังคุด เงาะ กระท้อน สละ ลองกอง ฯลฯ
ใครที่ตามหาทุเรียนพวงมณี ที่นี่ก็มีปลูกด้วยนะ

เข้ามาถึงก็เจอพี่น้ำหวานเจ้าของสวนกำลังเก็บผักหวานอยู่เลย
เขาบอกว่าเอาไปผัดแล้วอร่อยมาก ๆ ( แต่ว่ายังไม่ได้ลองเลย ครั้งหน้าจะไม่พลาด )
ที่สวนนี้เขาจะไม่ใช่ยา ไม่ใช้สารเคมีด้วยค่ะ

ที่จริงวันที่มานี้หมดหน้าบุฟเฟ่ต์ทุเรียนไปแล้วล่ะค่ะ
มาช้าไปเกือบเดือนแน่ะ ปีนี้ฝนตกเยอะ ทุเรียนก็เลยเสียหายมากหน่อย บุฟเฟ่ต์เลยปิดเร็วกว่าปกติ
อันนี้พี่น้ำหวานเก็บไว้ให้เป็นกรณีพิเศษ โชคดีมากกกก ( ขอบคุณค่ะ )
ลองกองก็หวานนะ

ก่อนที่จะไปชมส่วนอื่น ๆ ของสวน มิกิ ก็ไม่พลาดที่จะกินก่อนค่ะ 5 5 5
เป็นกุลสตรีต้องกินแบบเรียบร้อย ๆ ใช่ม๊ะ

กินเสร็จก็เดินชมสวนรอบ ๆ ( รอบเล็ก ๆ น๊า )
เพราะสวนนี้เขาใหญ่มาก เดินหมดคงเป็นวัน

สละสุมาลี . . . ที่นี่ปลูกเป็นดงเลย
กินสด ๆ จากต้นนี่ฟินมาก สวนนี้ได้รางวัลที่ 1 จากการประกวดสละด้วยน๊า
เด็ดออกมาก็หวานเลย ไม่ต้องรอสละลืมต้น
ใครอยากมาเห็นของจริงห้ามพลาด ๆ

เห็นแล้วก็อยากกินอีก หวานแบบฉ่ำมาก ๆ

ช่วงที่มานี่เงาะยังเป็นลูกสีเขียว ๆ อยู่เลย
มีต้นกาแฟ สตรอเบอรี่ แล้วก็ทุเรียนที่ยังไม่ได้ตัด

ดอกชบา . . . ที่ใหญ่กว่าหน้าคนอีก

แล้วก็ที่พลาดไม่ได้เลยคือมากินมังคุดค่ะ
กินแบบสด ๆ เพิ่งเด็ดออกมาจากต้นเลยล่ะ
ว่ากันถึงมังคุด บางคนก็ชอบแบบธรรมดา บางคนก็ชอบแบบมังคุดเนื้อแก้ว ( ที่เนื้อใส ๆ )
มังคุดเนื้อแก้วนี่คือมันไม่ได้เสียน๊า กินได้ มันจะกรอบ ๆ หน่อย อันนี้ก็แล้วแต่คนชอบ

มังคุดที่อร่อยต้องลูกเล็ก ๆ มันจะหวานมาก
ไม่ค่อยเจอเมล็ดด้วย > . <

ช่วงที่รอฝนหยุดตก ก็นั่งกินมังคุดไปเรื่อย ๆ ชิล ๆ
บรรยากาศดีมาก ๆ มองไปทางไหนก็มีแต่สีเขียวสบายตา

ก่อนกลับก็อย่าลืมมาถ่ายรูปกับทุเรียนยักษ์กันด้วยนะคะ
ที่จริงยังมีเงาะด้วยนะ แต่ว่าฝนตกเลยไม่ค่อยได้ถ่ายรูปมาเท่าไหร่
ใครที่ชอบกินทุเรียน ก็ต้องรอเป็นช่วงปีหน้าแล้วค่ะ ทุเรียนที่นี่เขาอร่อยจริงนะ อิ อิ

แล้วก็แว๊บบบบ . . . ไปที่ มณีแดง โฮมสเตย์
พี่เล็กพามาทัวร์ ตอนแรกเลยคือคืนนี้จะมาพักที่นี่ แต่ตอนหลังเปลี่ยนแผนนิดหน่อย
ก็เลยได้แค่มาเดินเล่นค่ะ

ที่นี่มีลานกิจกรรมที่น่าเล่นเยอะมากกกกก
แล้วก็ที่เด็ดคือ พักที่นี่ มีอาหารทะเลบุฟเฟ่ต์กินแบบเต็มที่เลย

บ้านพักที่ทำจากโฟม น่ารักดี

ถ้ามาพักกันหลาย ๆ คนก็น่าสนุกน๊ะ

แล้วก็มาถึงลานกิจกรรม
เสียดายมากที่ไม่ได้เอาชุดมาเปลี่ยน T^T ที่นี่เขาจะเป็นฐานที่ลงไปเล่น
มีทั้งโรยตัว สะพานโฟม มวยทะเล พายเรือ ฯลฯ

สาวน้อยตกน้ำ บอลสนามก็มีนะ
มาสัมมนาหรือมาเป็นกลุ่มใหญ่ ๆ คงฮามากเลย

มีสาธิตการจับปูด้วย

ตรงนี้เป็นห้องประชุม ไหน ๆ ก็มาแล้วก็เลยแวะเข้ามาดูซะหน่อย

ตอนก่อนจะกลับคือกลิ่นอาหารทะเลเผาลอยมายั่วมาก ๆ อ่ะ
แต่เสียใจ รอบนี้อด T^T แถมต้องรีบไปที่อื่นต่ออีก
เอาไว้รอบหน้าละกันเน๊อะ รอบนี้มาสังเกตการณ์ไปก่อน แฮ่ ๆ

ระหว่างทางแวะซื้อสมูทตี้ร้านเด็ด
สูตรเพื่อสุขภาพ . . . โยเกิร์ตที่ร้านนี้เป็นโฮมเมดด้วยค่ะ

ถ้ามาช่วงพระอาทิตย์ยังไม่ตก นั่งชิล ๆ ได้สบายเลยล่ะ

น้องแมวประจำร้าน
เจ้าของร้านบอกว่า เจ้านี่ชอบไปโล้ชิงช้าเล่นเองคนเดียว -0-
ถ้ามามืด ๆ คงสยองน่าดู 5 5 5

มาต่อ ๆ ๆ ค่ำแล้ว หาของกินกันเถอะ
ก็กินร้านแถว ๆ นั้นเลยค่ะ

มาจันทบุรีก็ต้องอาหารทะเลอ่ะเน๊อะ

บรรยากาศที่นั่งนอกร้าน ก็ชิลดีน๊า ( ถ้าไม่มียุง - - )
แต่ลมดี๊ ดี

อาหารที่สั่งมาบางส่วนค่ะ
ช่วงที่มานี่ไม่ใช่หน้าปู ปูก็เลยตัวเล็กหน่อย แต่ . . . โชคดีมากกกกก
คือเจอปู 2 กระดอง ที่เป็นปูกำลังจะลอกคราบ เปลือกด้านในมันจะกรุบ ๆ อร่อยดี

เสร็จแล้วก็กลับที่พัก เตรียมตัวลุยต่อวันพรุ่งนี้ค่ะ
ง่ายดีเน๊อะ 5 5 5

เช้าแล้ว . . . มาดูแมวหลับ !!
ตอนนี้เรามาอยู่กันที่ ชุมชนริมน้ำจันทบูรแล้วค่ะ
เป็นชุมชนเก่า ที่ตอนนี้เขาอนุรักษ์ความเป็นอยู่แบบย้อนยุคเอาไว้

ชอบแมวสีแบบนี้จังเลย

ตอนที่มานี่มีโครงการอาสาสมัครเจ้าบ้านแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวให้นักท่องเที่ยวด้วยค่ะ
ก็จะเป็นคนในพื้นที่ คอยแนะนำ ช่วยอำนวยความสะดวกให้คนที่มาเที่ยว
แต่จะเป็นคนละอย่างกับไกด์นะคะ
แล้วก็โชคดีอีกที่เพื่อนของพี่เล็กเป็นอาสาสมัครด้วย ความรู้แน่นเป๊ะมากกกก

แผนที่ ที่ทำมาแจกให้นักท่องเที่ยว
ชอบที่เป็นรูปวาดน่ารักดี

วันนี้ย้ายมาพักที่ "  บ้านหลวงราชไมตรี "
เป็นที่พักแบบย้อนยุค ได้ฟิลที่แปลก ๆ ไปอีกแบบ
หลาย ๆ คนอาจจะยังไม่ค่อยได้รู้สึกอารมณ์โบราณ ๆ แบบไทย ๆ เท่าไหร่
มาที่นี่ได้แน่นอน

12 ห้องพัก 12 เรื่องราว
แต่ละห้องจะตกแต่ง แล้วก็มีประวัติที่ต่างกัน
ราคาก็ไม่เท่ากันด้วยค่ะ แล้วแต่ห้องนะ

มิกิ ทำรีวิวที่นี่แบบเต็ม ๆ ไว้แล้ว https://goo.gl/Tzw1Cf

แล้วตรงข้ามบ้านหลวงราชไมตรี จะเป็นร้านอาหารคุณยาย
จริง ๆ แล้วมีชื่อร้านนะคะ แต่พี่ปู พี่เล็กเรียกร้านคุณยาย ก็เลยเรียกตามนะ

อยากกินต้องใจเย้น ๆ เพราวะ่าที่นี่คุณยายผัดอาหารเองทุกจาน
เรื่องรสชาติ ความอร่อย ไม่เพี้ยนแน่นอน
โดยเฉพาะผัดไทยเส้นจันท์ ผัดมาแบบหอม ๆ แล้วก็แห้ง ๆ เลยล่ะ

เส้นจันทร์เหนียว ๆ หนึบ ๆ ชอบแบบผัดแห้ง ๆ แบบนี้แหละ

อันนี้ข้าวผัดกุ้งกระวาน
กระวานเป็นพืชที่หาได้ที่จันทบุรี และอีกแค่บางจังหวัดค่ะ
เพิ่งเคยได้กินครั้งแรกนี่แหละ กลิ่นเขาจะแบบหอม ๆ สมุนไพร
หอมแบบอธิบายไม่ถูก แต่ชอบมาก ๆ เลย
ถ้ามาจันทบุรีต้องลองชิมมเมนูกระวานนะ แนะนำสุด ๆ

ขนมจีนซาวน้ำ
อันนี้ซื้อจากป้าที่เข็นรถมาขาย จานนี้แค่ 20 บาทเอง

กินข้าวเสร็จแล้ว ก่อนจะออกไปเที่ยวขอแวะกินไอติมกันหน่อย
เดินจากร้านคุณยายขึ้นไปนิด จะเจอร้านไอติมโบราณ
จะซื้อไอติมต้องสั่นกระดิ่งหน้าร้านก่อนด้วยนะ อิ อิ
ไอติมที่ขึ้นชื่อคือ ไอติมนมกระเบื้อง

ที่มิกิถือ เป็นไอติมกาแฟ รสกาแฟเต็ม ๆ มาก อร่อยดี
ส่วนที่พี่เล็กถือ เป็นไอติมนมกระเบื้อง ( อันนี้แนะนำ ) มันจะกรอบด้านนอก แบบกระเบื้อง ด้านในก็เป็นนมหวาน ๆ

ช่วงเช้านี้เราจะเดินเล่นในชุมชนริมน้ำจันทบูรกันก่อนค่ะ
มีร้านขายของโบราณที่น่าสนใจเยอะ พวกคาเฟ่สวย ๆ ก็มีเยอะเหมือนกันนะ

ตอนที่กำลังจะเดินไปที่โบสถ์ พอดีเจอเพื่อน ๆ อาสาสมัครของพี่ปู ก็เลยโชคดีได้ชิมขนมไปด้วยเลย
ที่เห็นในรู้นี้ มีชื่อว่า " ขนม ... ลิง " ประมาณว่าพิมพ์ชื่อออกอากาศไม่ได้นะคะ 5 5 5
ฟังตอนแรกแล้วต้องพูด่า ห๊ะ ! อีกทีสิคะ ชื่ออะไรนะ
ที่นี่จันทบุรีช่วงเสาร์ - อาทิตย์ เดี๋ยวนี้เขาจะมีจัดงานขายอาหารแปลกด้วยน๊า
จะได้เจอของแปลก ๆ เยอะเลย
มีปลาชื่อ + หน้าตา ติดเรทด้วยล่ะ เห็นแล้วอึ้ง ( ลองหาข้อมูลกันเอาเองน๊า ไม่ยาก ๆ )

ตรงกำแพงก็จะมีบอกว่าตรงชุมชนนี้มีที่ไหนเที่ยว น่าแวะบ้าง

ก่อนอื่นอย่าลืมแวะมาที่โบสถ์คริสต์ พระแม่มารีอาปฏิสนธินิรมล

ทริปนี้โชคดีมากเลย
ตอนที่นั่งกินกาแฟกันอยู่ ก็มีลุงเดินมาบอกว่าตอนนี้มี พระอาทิตย์ทรงกลด ใหญ่มาก ๆ
มาถ่ายรูปกันเร็ว ๆ

ก็เลยได้เป็นรูปนี้มาค่ะ
ลุงเขาบอกว่าเป็น พระอาทิตย์ทรงกลด ที่ขนาดใหญ่มากเลยนะ ไม่ค่อยเจอแบบนี้

แล้วก็เดินเข้ามาในโบสถ์

สำหรับคนที่ใส่ขาสั้น หรือ กระโปรงสั้น ที่นี่ก็จะมีผ้าให้คลุมค่ะ

ด้านในสวยมาก ๆ เลย
พระแม่มารีอาที่ประดับด้วยอัญมณีก็สวยมาก ๆ
พี่ปูบอกว่าวันนี้โชคดีมาก ๆ เพราะว่า
เขาบอกกันว่าถ้ามีพระอาทิตย์ทรงกลด ให้อธิษฐานขอสิ่งที่อยากได้ต่อหน้าพระแม่มารีอาแล้วจะสมหวังนะ

เริ่มหิวแล้วล่ะ . . . แต่ว่า
วันนี้ยังอีกยาวไกลค่ะ มีที่ ๆ ต้องไปอีกหลายที่เลย
เป็นทริปเหมือนไม่รีบเร่ง แต่รีบเร่งนะ 5 5 5
ประมาณว่าตื่นสาย ๆ นอนเต็มที่ แต่รีบเที่ยวนะ จะได้ไปหลาย ๆ ที่

มาถึงร้านนี้ที่เล็งไว้ Hens ร้านสีขาว ๆ น่าเข้าไปนั่งชิลสุด ๆ

ด้านในมีมุมให้ถ่ายรูปแบบชิค ๆ อยู่ด้วยน๊า
ที่นี่มีเมนูพิซซ่าที่น่ากินอยู่ แต่ T^T กินไม่ทันก็เลยได้แค่น้ำกับขนม

ถ้าอยากนั่งบรรยากาศแบบด้านนอก ก็มีเป็นมุมเล็ก ๆ อยู่เหมือนกันนะ

มาการองที่นี่อร่อยมากกกกกก โดยเฉพาะรสช็อกโกแลตและกาแฟ
กลับมาแล้วยังหาร้านที่รสชาติใกล้เคียงไม่เจอเลย คือกินแล้วให้ความรู้สึกว่ามันเต็มคำจริง ๆ เข้มข้นดีด้วย

ตอนแรกกะว่าจะซื้อกลับบ้าน . . . แต่
หมดก่อนถึงบ้านอีก - -" ง่าาาา

ที่ชุมชนริมน้ำจันทบูร มีจุดถ่ายรูปสวย ๆ ที่ถ้าเราเดินผ่านอาจจะรู้สึกเฉย ๆ
แต่พอถ่ายรูปออกมาแล้วสวยอยู่หลายจุดเลยค่ะ

ร้านกาแฟ คาเฟ่ ก็ด้วยนะ มีเยอะเลย

ข้อดีของโครงการอาสาสมัครแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวอีกข้อ
ก็คือ คนพื้นที่จะรู้มุมว่าตรงไหนถ่ายรูปมาสวยค่ะ
พี่ปูก็เลยแนะนำหลายจุดเลยล่ะ

ขนมจีนน้ำยา 20 บาท
มีน้ำยาปูด้วยนะ ผักเติมได้ไม่อั้น

น่ากินใช่ม๊า

มาดูกันว่ามุมไหนน่าถ่ายรูปบ้างน๊า

มุมนี้ก็สวยดี

นี่ก็ด้วย . . .

มุมนี้ตอนแรกคือ . . . ธรรมดามากกกก แต่พอถ่ายออกมาแล้วสวยดีเหมือนกันนะ

ประตูไม้ธรรมดาก็สวยได้

ถ่ายรูปกันแบบสบายใจแล้ว ทีนี้ก็มาถึงสถานที่ที่มิกิรีเควสไว้แล้วค่ะ

น้ำตกพลิ้ว . . . ที่อยากมาที่นี่เพราะว่ามีปลานี่แหละ

ทางเดินลงไปสวยมาก ๆ เลย มีความเป็นธรรมชาติสีเขียวสบายตา

น้ำใส ปลาเยอะมากกกก
แว๊ปแระที่รู้สึกคือ มันแปลกนะ ปกติถ้ามีคนมาเล่นน้ำ ปลาจะหนีออกนอกฝั่ง
แต่นี่คือปลาว่ามาใกล้ฝั่งที่มีคน - -

โอโห . . . ปลาเยอะมากกกกกก
แต่ว่าเขาไม่ดุนะ ลงไปไม่โดนกัด แต่จะโดนปลาตัวเล็ก ๆ มาตอดขา
ให้ความรู้สึกประมาณ สปาปลา ค่ะ ชอบนะ

พี่ ๆ อาสาสมัครเลิกงานพอดี เขาก็เลยพามาเดินแนะนำแต่ละจุดค่ะ

ตรงนี้สปาปลาดีมากกกก ชอบมาก
น้ำเย็นชื่นใจแบบสุด ๆ
แต่ว่าสิ่งที่อยากแนะนำคือ ถ้าจะมาเล่นน้ำตรงนี้ ที่ด้านหน้าของน้ำตกจะมีห้องอาบน้ำให้บริการอยู่
อยากให้อาบน้ำ ล้างตัวให้เรียบร้อยก่อนที่จะลงมาเล่นน้ำนะคะ
แล้วก็ไม่เอาอะไรเข้าไปกินตอนที่เล่นน้ำด้วย
รักษาความสะอาดกันหน่อย จะได้มีธรรมชาติสวย ๆ แบบนี้ให้เราได้ดูกันนาน ๆ
แล้วก็เพื่อสุขภาพที่ดีของพวกปลาด้วยค่ะ จะได้ไม่ติดเชื้อนะ

คือสังเกตว่าปลาบางตัวตาขุ่น ๆ ก็เลยกลับมาหาข้อมูลว่าทำไม
มันก็อาจจะเกิดจากหลายสาเหตุ โอกาสที่เกิดจากน้ำสกปรกก็มี
อยากจะให้ช่วย ๆ กันคนละนิด อีก 10 ปีกลับมาจะได้มีอะไรสวย ๆ แบบนี้ดูอยู่

ก็เริ่มจะเย็นแล้ว ต้องรีบไปดูพระอาทิตย์ตกดิน

เรากำลังมุ่งหน้าไปที่ จุดชมวิว เนินนางพญา ค่ะ

มาถึงสิ่งแรกที่ทำก็คือ หมึกปิ้ง -0-
ไข่หมึกก็อร่อย จะทอด หรือ ย่างก็เลิศ สด เหนียว นุ่ม น้ำจิ้มแซ่บมากกกกก

มองจากมุมนี้จะเห็นถนนสวย ๆ
ตรงนี้พี่เขาบอกว่ามีคนมาถ่ายโฆษณาบ่อยเหมือนกันนะ

มุมสวย ๆ เยอะ ๆ เลย ลมก็ดีมาก ๆ ด้วย
เป็นจุดชมวิวที่โรแมนติกดีเหมือนกันน๊า

ยืนดูวิวสวย ๆ รอพระอาทิตย์ตก

ลุงที่อยู่ประจำจุดชมวิวค่ะ ใจดีมาก ๆ
แล้วก็ร้านขายของตรงนี้ก็น่ารักค่ะ น้า ๆ ป้า ๆ ก็ชวนคุยสนุกดี
ตรงนี้มีร้านขายทุเรียนทอดด้วย เขาจะทอดมาวันละนิด ไม่มีของค้าง จะซื้อตรงนี้ก็โอเคนะคะ

ค่ำแล้ว . . . เรากลับมาหาอะไรกินที่ชุมชนริมน้ำจันบูรกันดีกว่า

ท่ามาจัน
เป็นร้านอาหาร + ที่พัก ที่ติดกับที่พักในคืนนี้ค่ะ

เมนูมาแล้วววว

อาหารเขาจะเสิร์ฟมาในปิ่นโด น่ารักดีเน๊อะ
อาหารก็มีให้เลือกหลายอย่างเลย

ก็ค็อกเทลสักแก้ว
เลือกโต๊ะตรงติดริมน้ำ ก็จะสลัว ๆ แบบนี้ค่ะ

อาหารอร่อยใช้ได้เลย มีเมนูน่าสนใจแปลก ๆ ด้วยนะ
ส่วนเมนูที่มีกระวาน อันนี้แนะนำค่ะ อร่อย

ส่วนบรรยากาศด้านในร้าน จะเป็นแบบย้อนยุคหน่อย
แล้วแต่เราเลือกนั่งเลย

มีดนตรีสดด้วยนะ เพลงก็จะเป็นเพลงไทย - สากล ช่วงยุค 80 - 90
ชิลมากกกกก เป็นฟิลที่เหมือนได้ย้นวัยกลับมาเติมพลังให้ตัวเองดีมาก
เหมาะกับพาคุณพ่อ คุณแม่ อาม่า มาเที่ยวมาก ๆ เลยล่ะ

ท่ามาจัน จะมี 2 ฝั่งตรงข้ามกันค่ะ
ฝั่งนึงจะเป็นที่พักแบบบูติก กับ ฝั่งที่เป็นร้านอาหาร จะมีที่พักแบบย้อนยุค
เป็นอีกที่ ที่แนะนำน๊า ค๊อกเทลเรนโบว์อร่อย

บรรยากาศร้านที่เปิดช่วงค่ำ ๆ ค่ะ
นี่แค่ส่วนหนึ่งเองน๊า ยังมีอีกหลายร้านเลย

อิ่มแล้วก็กลับห้องนอน . . .
แต่กว่าจะถึงห้องก็ตี 1 นิด ๆ ละ โดนลงมาตามตัวกลับไปนอน
นั่งชิลอยู่ร้านท่ามาจันคนเดียว เค้กไอติมก็ใช้ได้นะ
( รีวิวร้านเดี๋ยวทำให้น๊าทุกคน )

เช้าวันสุดท้ายยยยยย . . . เอ้ย ทำไมเร็วจัง

แมวเยอะจริง ๆ

ก็ยังอยู่ที่ชุมชนริมน้ำจันทบูรเหมือนเดิม
มาที่บ้านเรียนรู้ จะเป็นสถานที่ที่บอกประวัติ เรื่องราวของชุมชนที่นี่ค่ะ

ด้านในมีมุมถ่ายรูปสวย ๆ เยอะเหมือนกันนะ
แต่ว่าตอนที่เข้ามาเที่ยวพอดี แดดก็เลยตรงกลางตัวเลย จ้าไปหน่อย

สวนเขียว ๆ

ตรงนี้ผีเสื้อเยอะนะ บินเฉียดไป เฉียดมาตลอด

ตอนแรกก็ งง ว่าทำไมต้องมีบ่อน้ำแบบนี้
ก็เลยถามพี่ปู เขาก็บอกว่า ตรงชุมชนนี้มันจะมี 2 ฝั่งใช่ม๊า
ฝั่งที่ติดน้ำ กับ ฝั่งที่ไม่ติดน้ำ
ตรงฝั่งที่ไม่ติดน้ำ จะใช้น้ำก็ต้องขุดบ่อ แล้วตักน้ำขึ้นมาใช้แบบนี้
นี่แหละคำตอบ

จุดนี้ก็ถ่ายรูปออกมาดูดีนะ

ประวัติจันทบุรี

ขึ้นมาด้านบนก็ยังถ่ายรูปได้อีก แถมด้วยความรู้รอบตัว

เสร็จแล้วก็ถึงเวลา . . . กินอีกแล้ว

ร้านนี้คนเยอะ มีคนเข้ามาตลอดเลย

จะว่าไปมาจันทบุรีก็ต้องกินกั้งเน๊อะ

รสชาติก็พอใช้ได้ค่ะ แต่จุดเด่นเขาก็ตรงที่มีเนื้อสัตว์ทะเลนี่แหละ

ชอบแมวสีแบบนี้ . . .

ว๊าาา . . . ยังเที่ยวไม่จุใจเลย ต้องกลับซะแล้ว
ก่อนกลับก็เลย ไอติม กระเบื้องสักแท่ง อิ อิ

ที่จันทบุรี ตอนนี้ยังไม่มีแท็กซี่
แต่ถ้าจะเดินทางเรียกใช้บริการรถแบบนี้ได้ เขาเรียกว่า มาสด้า หน้าตาเป็นแบบนี้ค่ะ

ขากลับนั่งรถทัวร์กลับ ราคาคนละ 180 บาทค่ะ
กว่าจะถึง กทม. ก็ดึกเลย รถติดแบบสุด ๆ 5 5 5

ทริป 3 วัน 2 คืน จะว่าได้เที่ยวหลายที่ก็ได้อยู่
แต่ที่จันทบุรียังมีอีกหลายที่ ที่ยังไม่ได้ไป หลายที่ก็อยากจะอยู่นานกว่านี้หน่อย
รอบนี้ก็เลยถือว่าเป็นแค่น้ำจิ้มละกันเน๊อะ
ยังไงต้องกลับมาเที่ยวใหม่แน่นอน

สุดท้ายขอบคุณพี่เล็กที่ชวนมา ขอบคุณพี่ปูที่แนะนำข้อมูลตลอดทริป
ขอบคุณพี่น้ำหวานสวนภูทิพย์ธารา ขอบคุณพี่จูนท่ามาจัน

หวังว่าบล็อกวันนี้จะทำให้เพื่อน ๆ สนุกแล้วก็ได้ไอเดียหาที่เที่ยว
ช่วงวันหยุดใกล้ ๆ กรุงเทพกันนะคะ

แล้วเอาไว้จอกันใหม่น๊า อุ๊ง อุ๊ง

photo taken by Lumix GF8

ติดตาม Social อื่น ๆ ของ มิกิ ได้ที่
IG Mikittykat
Twitter @MikiMisasaki

Last Update : 22 สิงหาคม 2560 19:35:28 น.

คุณKavanich96, คุณ**mp5**

โดย: Kavanich96 วันที่: 23 สิงหาคม 2560 เวลา:3:52:31 น.

เมืองจัันทบุรีมีร้านสวยๆ น่านั่ง มุมสวยๆ ให้ถ่ายภาพเยอะเลยนะครับ ดีใจที่เห็นการพัฒนาจนกลายเป็นเมืองท่องเที่ยวยอดฮิตไปแล้ว ยอดฮิตแบบกำลังดี
โดย: ไอฟายน้อย (Ces ) วันที่: 26 สิงหาคม 2560 เวลา:7:27:59 น.

แวะมาเยี่ยม สวัสดีครับ
โดย: **mp5** วันที่: 27 สิงหาคม 2560 เวลา:19:29:38 น.

Tisiny

ติดต่องาน : misasaki.in.wonderland@gmail.com

วีดีโอใหม่ ❤

ผลงานนี้ ใช้สัญญาอนุญาตของครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International.