เพียงมีวาสนา ถึงสุดขอบฟ้าก็พานพบ หากไร้วาสนา แม้ไขว่คว้าก็คลาดคลา

Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2551
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
242526272829 
 
14 กุมภาพันธ์ 2551
 
All Blogs
 
วาเลนไทน์บนภูหินร่องกล้า

วันนี้ถูกปลุกจากที่นอนตอน 04.30 น. ด้วยเสียงโทรศัพท์ ไม่ใช่มาสวัสดีวันวาเลนไทน์ แต่เป็นเสียงสั่งงานให้ไป อำเภอนครไทย ก่อนเวลา 09.00 น. ใช้งานยิ่งกว่าทาสอีก ก่อนเวลาราชการอีกนะนี่ เถียงก็ไม่ได้ ได้แต่ค่ะ ค่ะ และก็ค่ะ (สมน้ำหน้าอยากเป็นลูกน้องเค้านี่)
อาบน้ำ แต่งตัว คว้ากระเป่า อุปกรณ์คู่ชีพ กุญแจรถ ก็เกือบ 06.00 น. คนอื่นเค้ายังไม่ลุกกันเลย ทำไมชีวิตนี้ต้องเป็นฉัน


แวะเซเว่น คว้าแซนวิช ขนมปัง น้ำเปล่า หมดตังค์เกือบร้อย (จดลงบัญชีขอเบิกไม่ควักเนื้อหรอก) เติมน้ำมันคนเสร็จ ก็ต้องเติมรถ วันนี้ไอ้ตัวเล็กไปไกล ต้องเอาใจกันหน่อย (เต็มถังค่ะ) น้องเติมน้ำมันสะกิด "พี่ค่ะ เดือนนี้เกินวงเงินแล้วนะค่ะ"
งานเข้าแล้วไหมละ เพิ่งกลางเดือนเอง เดือนร้อนกันถ้วนหน้าละ "เปิดหน้าสองเลยน้อง เดี๋ยวสาย ๆ ตัดยอดจ๊ะ"
กว่าจะออกจากปั๊ม หงุดหงิดกะคนจ่ายบิลน้ำมันอีก (แกจะโทรมาไมแต่เช้า รุ้ไหมวันนี้วันไร....อย่าหงุดหงิดนะ บัญชีหนูเกินพี่มาเคลียร์ด้วย หนูจะโทรบอกนายสาย ๆ....เออ เออ รู้แล้ว แกจะไปไหนก็ไป ฉันจะนอนต่อ...) มีมากกว่านี้ อันนี้แค่พอฟังได้ นอกนั้นฟังแล้วไม่ผ่านเซ็นเซอร์


ก่อนเลี้ยวเข้าแยกนครไทย แวะร้านกาแฟสดเจ้าอร่อย (เป็นลูกค้าประจำประเภทเห็นหน้าแล้วรู้ใจ กินแล้วจ่ายไม่เป็น ลงบัญชีเก็บคนอื่น)

"วันนี้มาแต่เช้าเลย พี่นึกว่าเราจะไม่มาซะอีก"....ไม่หรอกค่ะ ยังไงก็ต้องมาจะช้าหรือเร็วเท่านั้นเอง นึกจะให้มาก็ไม่ทันตั้งตัว เป็นปลื้มซะไม่มี....
"แล้วคราวนี้เรื่องจริงหรือหลอก".....ไม่รู้เหมือนกันค่ะ หนูก็ทำตามหน้าที่ งดออกความเห็นค่ะ.....
กินคาปูหมดแก้ว กะขนมปังปิ้ง 2 ชิ้น คุยกะเจ้าของร้าน ทักทายกันลืม แล้วก็หันหน้าเข้า อ.นครไทย

ถึงที่นัดหมาย บรรดาท่านพี่ทั้งหลายยืนหน้างอยิ่งกว่าม้าหมากรุกรออยู่ "ทำอะไรช้าหนักหนาเรา ตัวคนเดียว ทำไมเรื่องมากกว่าคนอื่น"......ก็ตัวคนเดียวไง ถึงต้องเรื่องมาก ไม่มีใครเก็บเสื้อผ้า จัดกระเป๋าให้นี่....."ก็บอกให้มาพร้อมกัน อยากดื้อเอง".....ถ้าหนูมากะพวกพี่ หนูก็คงมาแต่ตัว เสื้อผ้ามาหาข้างหน้าหรือไง....."แกจะเถียงเอาถ้วยหรือไง"....ถ้ามันแลกข้าวได้หนูก็สู้....."เออ ฉันยกให้แก".....ขอบคุณค่ะ..... (ยกนี้ชนะแบบใส ๆ)

วันนี้ทำงานแบบหลวงต้องจ่ายโบนัสให้อย่างงาม ไม่มีเวลากินข้าว (ดีนะตุนคาปู มาอีกแก้ว ไม่งั้นมีเฮอีก)

งานชิ้นสุดท้ายเสร็จเกือบหกโมง น้อง ๆ ที่นครไทยยังงง "เจ๊ ไม่เบื่อหรือไง นครไทยมีเรื่องกี่ครั้ง ก็เห็นแต่เจ๊ ทำไมไม่เปลื่ยนคนอื่นมาบ้างละ".....พี่ก็อยากเปลี่ยนเหมือนกัน แต่ไม่มีใครเปลี่ยน เอาเป็นว่าถ้าเราไม่หนีไปไหน ก็ทำใจเจอพี่ต่อไปแล้วกัน......"เออ เจ๊ พวกชุดใหญ่เค้าบอกว่าให้เจ๊ไปนอนที่ภูหินนะ เค้าจองบ้านไว้ให้แล้ว"....อ้าว แล้วเข้าไปไหนกันแล้วละ....."กลับพิดโลกไปแล้ว ก่อนหกโมงเย็นอีก"....บ้าละ ทิ้งฉันอีกแล้วหรื่อนี่...."คงงั้นมั้งเจ๊"


เอาละสิ โดนทิ้งอีกแล้ว ตัวไม่อยู่ให้อาละวาด ก็ไปตามสายโทรศัพท์ดิ....พวกพี่ถึงไหนกันแล้ว....."วังทองโว้ย แกถึงภูหินหรือยัง".....ขอบคุณนะที่เป็นห่วงน้อง พี่ไม่โทรหาหนูพรุ่งนี้เช้าเลยละ....."ฉันรู้ว่าแกต้องโทรมาก่อนอยู่แล้ว".....แล้วทำไมให้หนูไปนอนภูคนเดียว"....ตอนแรกก็ว่าจะนอนแหละ แต่วันนี้วาเลนไทน์ วันครอบครัวโว้ย"....พี่อย่ามาโว้ยกะหนูนะ วาเลนไทน์มันเกี่ยวไรกัน....."ลูกกะเมียฉันรออยู่บ้าน เมื่อเช้ายังไม่ได้ให้กุหลาบเลย".....ข้อแก้ตัวน่าฟังจัง พี่เอาอะไรคิดนี่ ก็รู้อยู่หนูไม่ขับรถกลับกลางคืน...."ทำเหมือนแกไม่เคยไปนอน อย่างอแงน่า พรุ่งนี้จะเลี้ยงข้าว"....ไม่ต้องเลย ทิ้งกันได้ลงคอ...."น่านะ ไหน ๆ ก็ไหน ๆ แล้ว ห่วงที่คอแกก็ไม่มี นอนที่ไหนก็เหมือนกัน คนโสดก็งี้แหละ ไปไหนไม่มีใครห่วง 5555" ฝากไว้ก่อนจะเอาคืนให้เจ็บเลย

เลยต้องมาเป็นดอกฝิ่นกลางภูหินร่องกล้า เงียบสนิทอย่าได้บอกใคร อันที่จริงก็มาหลายหน จนเหมือนเป็นบ้านหลังที่ 2 แต่มันเหงานะ ภูหินร่องกล้าจะมีคนเยอะก็ต่อเมื่อช่วงท่องเที่ยว กะศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ เท่านั้น ที่เหลือเงียบสนิทใจ
วันนี้ได้ฉลองวาเลนไทน์คนเดียวตามเคย บนที่สูงที่มองไปก็มืดหมดด้าน มีเพียงแต่ท้องฟ้าสีดำ กะดาวสีขาว ที่ใกล้ตามากๆ อยากจะเอื้อมหยิบลงมา แต่ก็จนด้วยวาสนา (ได้แค่คิดตามเคย) ทำได้อย่างเดียวตอนนี้ก็คือระบาย ๆๆๆๆๆๆ ลงบล็อก กะแวะเวียนเที่ยวบล็อกคนอื่น
เอาเป็นว่าตอนนี้ได้เวลานอนแล้ว
พรุ่งนี้ต้องขั่บรถแต่เช้า เพือไปเอาคืน (แค้นนี้ต้องชำระ เอ็มเค โต๊ะใหญ่ ๆๆๆละ)



Create Date : 14 กุมภาพันธ์ 2551
Last Update : 14 กุมภาพันธ์ 2551 21:03:10 น. 0 comments
Counter : 657 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ดอกฝิ่นในสายลมหนาว
Location :
พิษณุโลก Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 22 คน [?]




คนเราคบหาร่วมทางกัน มีค่าตรงที่รู้จัก
คนเราคบหาคุ้นเคยกัน มีค่าตรงที่รู้ใจ
คนเราคบหากันแล้วจากกัน
มีค่าตรงที่อยู่ในความทรงจำที่ดีของกัน


บางคนผ่านมา....แล้วผ่านไป
บางคน.....ผ่านใครกำลังจะเข้ามา
บางคน.....รอเวลาแล้วอาจจะไป
บางเวลาไม่มีใคร......ที่เข้ามา
บางเวลา......มากหน้าแลลายตา
ถึงเวลา......อยากรู้ว่าจะมีไหม
ใครคนไหน ? .....คนนั้น...ที่อยู่ข้างๆกันตลอดไป



คนบางคนเกิดมาเพื่อให้เรารัก
แต่ไม่ได้เกิดมาเพื่อรักเรา
และเป็นคนของเรา



ไม่ว่าเธอจะอยู่กับใคร
ไม่ว่าเธอ....จะอยู่ที่ไหน
ไม่ว่าเธอ.....จะทำอะไร
แค่.....ฉันรู้ว่าเธอกำลังสบายใจ
ฉัน.....ก็จะสบายดีและสบายใจ
ไม่ห่วง....ไม่คาดหวังอะไร



เหยียบดินคนละผืน แต่เรายังอยู่ร่วมฟ้า
ก้าวย่างไปตามทางคนละสาย
แต่ยังคงเป็นโลกใบเดียวกัน
กายห่าง แต่ใจใกล้...
ไม่เห็นหน้า แต่เรายังอยู่ด้วยกันเสมอ...
แม้อนาคตจะมองไม่เห็น
แต่ฉันรู้ได้ด้วยหัวใจฉัน
ไม่ว่าเส้นทางจะ อยู่ห่างไกลกันแค่ไหน
เธอจะเป็นส่วนหนึ่งของหัวใจฉัน...เสมอไป



ในคำว่ารัก ไม่ขออะไรมากไปกว่า
ได้รับรู้ว่า คุณยังมีชีวิตอยู่
ยิ้มได้...หัวเราะได้ มีความสุขกับชีวิต
ได้ทำในสิ่งที่อยากทำ ได้ไปในที่ที่อยากไป
แค่นี้ก็มีความสุขแล้ว



ดีเพียงใด ที่ได้ยืนข้างเธอ
ได้พูดได้คุยได้พบได้เจอ ได้ใกล้ชิดกัน
ดีเกินพอ กับคนอย่างฉัน
ความรักในใจคงไม่พูดมัน ไม่ให้สร้างปัญหา
ใจเธอมีเจ้าของ คงต้องโทษที่พรหมลิขิต
ให้ฉันมีสิทธิ์แค่รักเธอผิดเวลา



ขอบคุณความรักของพ่อกับแม่ที่ปกป้องหัวใจของลูก
ขอบคุณความรักของเธอที่เป็นบทเรียนเล่มหนาในชีวิต
ขอบคุณความรักในหัวใจที่ทำให้พยุงตัวเองขึ้นมาได้

<
Free Clock กำลังใจที่กำลังชมบล็อก กำลังใจที่แวะมาทักทาย Color Codes ป้ามด
New Comments
Friends' blogs
[Add ดอกฝิ่นในสายลมหนาว's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.