ขอจงเป็นสุข เป็นสุขเถิด
หลังจากรบราฟาดฟันศึกเหนือเสือใต้กับน้องฝ่ายขายที่ทำงานมาร่วมปีกว่า ในที่สุดก็มีข่าวว่าเธอจะโยกย้ายไปอยู่หนังสือเล่มอื่น (เสียที)

การทำงานที่นี่ตั้งแต่วันแรกยันวันครบหนึ่งปีแรก เต็มไปด้วยความหดหู่ เหนื่อยหน่าย เมื่อต้องเจรจาความกับเธอ ผู้ซึ่งยึดโยงความรักความผูกพันแบบแปลกๆ กับหัวหน้างานคนก่อนอย่างเหนียวแน่น ฉันทำอะไรก็ว่าผิดหมด ฟ้องเรื่องฉันกับเจ้านายนับร้อยข้อหา ตามแก้กันแทบไม่หวาดไม่ไหว

ต่อหน้าคนอื่น เธอน่ารัก มีข้อมูลในการทำงานเพียบ น่าทำตัวเป็นแบบอย่าง พูดจาน่าเลื่อมใส ลับหลังเพียงยกหูโทรศัพท์หาฉัน ก็กลายเป็นนางมารร้ายอย่างไม่คาดฝัน ทั้งที่หน้าตาแอ๊บแบ๊ว น่ารักน่าเอ็นดู

ตลอดปีกว่าที่ผ่านมา ฉันได้แต่สวดมนต์ภาวนา ทำบุญกรวดน้ำคว่ำขัน แผ่ส่วนกุศล ขอให้เธอมีสุขภาพกายและใจแข็งแรง ก้าวหน้าในหน้าที่การงาน อย่าได้เบียดเบียนซึ่งกันและกันเลย แม้ระยะหลังเมื่อมีหัวหน้างานฝ่ายขายคนใหม่มาควบคุม เธอจะดูอ่อนข้อลงบ้าง แต่ก็ไม่วายจิกกัดให้ฉันรู้สึกว่านี่ตัวเราช่างไร้ความสามารถเช่นนั้นเชียวหรือ

และแล้ว ท่ามกลางบรรยากาศมาคุของกองฉัน ฝ่ายอื่นๆ และฝ่ายของเธอ ก็ได้ยินข่าวแว่วว่าเธอไม่สามารถทนต่อแรงเสียดทานของหัวหน้างานคนใหม่ได้ ที่ชอบสอนงานเธอ เหมือนหักหน้าน่ะแหละ ต่อหน้าคนอื่นๆ จนในที่สุด เธอก็อาจจะไปจากฉันเสียทีในที่สุด

จะดีใจหรือไชโยโห่ฮิ้วดีนะ แต่ฉันก็ขออวยพรให้เธอไปดีมาดี มีความสุขมากๆ กับสิ่งที่เลือกแล้ว เราจะไม่อาฆาตพยาบาทต่อกัน (ฉันไม่เคยรู้สึกอย่างนี้อยู่แล้ว) และหวังว่าเธอจะเป็นคนที่มีความสุขในชีวิตเสียที

ฉันอยากเป็นคนมีความสุขในชีวิต เมื่อมีเธอ ฉันไม่ได้มีความสุขน้อยลง แต่ถ้าไม่มี ก็อาจจะมีความสุขเพิ่มขึ้นก็ได้ 55+



Create Date : 11 กุมภาพันธ์ 2553
Last Update : 11 กุมภาพันธ์ 2553 19:51:51 น.
Counter : 313 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Shizuka chan
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



ผู้หญิงรักการเดินทาง รักการทำหนังสือ รักประเทศบ้านเกิด และรักประเทศญี่ปุ่น

เป็นจังคาปาน่าถาวรตลอดชีพของ 4 หนุ่ม News ค่ายจอห์นนี่ส์ ^O^
กุมภาพันธ์ 2553

 
1
2
3
5
6
7
8
10
12
13
14
15
16
17
19
20
22
23
25
26
27
28
 
 
All Blog