Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2548
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
11 มิถุนายน 2548
 
All Blogs
 
Some bits and pieces of the Island of the exotic crystalline sand

๏ พอเห็นเงาเขาขวางอยู่กลางน้ำ
พิลึกล้ำกว่าคีรีที่ไหนไหน
จึงถามนางเงือกน้อยกลอยฤทัย
เกาะอะไรแก้วตาตรงหน้าเรา ๚

๏ นางเงือกน้ำบอกสำคัญว่านั่นแล้ว
คือ เกาะแก้วพิสดาร เป็นชานเขา
พระฟังนางสร่างโศกค่อยบรรเทา
จึงว่าเราเห็นรอดไม่วอดวาย ๚

---------------------------------------

ว่าจะไปเสม็ด ก็เลยหาเหตุผลที่ดีกว่าจะไปกินเหล้าเมายา ชิวเอ้าท์
เลยไปทำ research ด้วยจุดมุ่งหมายบางประการ ที่ถ้าสำเร็จเป็นชิ้นเป็นอันแล้วจะมาเล่าสู่กันฟังต่อไป

ผลที่ได้คือความรู้ใหม่ ที่ไม่รู้ว่า บอกใครแล้วจะกลายเป็นเชยไปรึยังว่า...
เกาะเสม็ด เป็นแรงบัลดาลใจของการเล่าเรื่องถึง เกาะแก้วพิสดาร ในเรื่องพระอภัยมณีของท่านสุนทรภู่

ตอนที่พระอภัย หนีนางผีเสื้อสมุทร ไปกับนางเงือกที่พาไปถึงเกาะแก้วพิสดาร แล้วตอนหลัง ก็ดันได้นางเงือก เป็นชายาคนที่สอง ต่อจากนังผีเสื้อนะเอง

อนึ่ง จากประวัติของท่านสุนทรภู่ จะเห็นได้ว่ามีควาโชกโชน ในเรื่องการกินเหล้า และเจ้าชู้ ทำให้เเดาได้ไม่ยากว่า บรรยากาศของเกาะเสม็ดนั้นมันเป็นใจยิ่งนัก อยากบอกท่านสุนทรภู่ว่า ท่านติ้สจิงๆ หาที่เมาได้เนียนมากๆ ยิ่งถ้าเป็นสมัย ต้นราชวงศ์จักรีที่ท่านยังมีชีวิตอยู่ละก้อ คงได้หาดแก้ว ที่สวยงามพิสดารจริงๆ ตามชื่อ

--------------------------------------------------



ส่วน เรื่องราวเสม็ดอื่นๆ ที่น่าสนใจ คลิกที่รูปข้างบนได้เลย ข้อมูลครบถ้วน






about me -----------------------------

For my new trip today (in the next few hours), I have planned to get there ON MY OWN, just for the sake of solitude... I skip my 3-hour session work on this Saturday and will compensate the time next week.

Hope this short adventure will give me some new thoughts and ideas. I wish to meet some cool people or things that soothe my soul.

Actually, I am going to see friends who have already gone there this evening and also visit a friend who have been chilling there since the beginning of May when my last trip took place. So this is not a pure lonely holiday....

I will try to get the the seaport asap. Then take the boat to the biggest and noisiest beach - Had Sai Kaew to take some pictures and talk to people if i am lucky and friendly enough. I don't know if I can walk to the destination at Aow Loong Dum or not. It may take me 2 hours from where I got off the boat...



I wanna see Apaimanee and the Mermaid statue as well... I am sure there will be someone I can asked.

The issue here is I wanna know the real context of the island where, at the moment, is full of tourists and modenization. It now seems to have fewer local habitants who have lived there for life...






๏ เจ้ากับพี่นี้ก็เห็นเป็นกุศล
จึงหนีพ้นมารมาไม่อาสัญ
จะเคียงคู่ชูชื่นทุกคืนวัน
โอ้จอมขวัญไนยนาได้ปรานี ๚

๏ พลางอิงแอบแนบน้องประคองเคล้า
ค่อยต้องเต้าเต่งอุรามารศรี
พระเชยปรางทางฉะอ้อนอ่อนอินทรีย์
ร่วมฤดีเดือนหงายสบายใจ ๚

๏ สมพาสเงือกเยือกเย็นเหมือนเล่นน้ำ
ค่อยเฉื่อยฉ่ำชื่นชมด้วยสมหมาย
สัมผัสพิงอิงแอบเป็นแยบคาย
ไม่เคลื่อนคลายคลึงเคล้าเยาวมาลย์ ๚

๏ จนดาวเดือนเลื่อนลับพยับฟ้า
จึงโลมลาลับหลังยังสถาน
แต่เช้าค่ำไปมาอยู่ช้านาน
จะประมาณเจ็ดเดือนไม่เคลื่อนคลา ๚






Create Date : 11 มิถุนายน 2548
Last Update : 11 มิถุนายน 2548 2:39:19 น. 3 comments
Counter : 460 Pageviews.

 
ใช่เห็นด้วย ยังไม่เคยเมาริมทะเลที่ไหน ได้ใจเท่าเสม็ดเลย
ถ้าได้กลับ จะไปอยู่ซักเดือน ... ไปเป็นบาร์เทนเดอร์ที่อ่าวทับทิมดีกว่า
โลกวุ่นวายสับสน ขอไปเป็นนางยักษ์ หรือนางเงือกดีฟะ
แล้วหาพระอภัยหล่อๆ ใจดี ซักคน เหอ เหอ เหอ
อิจฉาว่ะ ไปดีๆ ไปแล้วอย่าลืมเอาใจกลับมานะ
อย่าเอาใจไปทิ้งทะเลแบบไอ้อาร์ท 555

ไปแล้วอย่าเพิ่งเบื่อล่ะ กลับไปโดนลากไปอีกรอบแน่ๆ

เดินทางดีๆ หนุกกลับมาล่ะ รัยไม่หนุกก็ปล่อยไป อย่าเก็บมาคิด
คิดถึงว่ะ มาบอกให้อิจฉาอีกละ เกลียดคนไปทะเลช่วงนี้จัง เฮ่ออออ


โดย: cocoa butter วันที่: 11 มิถุนายน 2548 เวลา:5:43:21 น.  

 
^
^
อ่านอีกที รู้สึกว่าแก่จังเลยว่ะ ขี้บ่นเชียว -_-"


โดย: cocoa butter วันที่: 11 มิถุนายน 2548 เวลา:5:44:19 น.  

 
Finally
I did not walk
I just did not feel like at all

so I just made myself to forget the plan
and got to the destination directly

the boat stopped by the Front port for few mins so I was lucky enough to get some pics.

...
What a trip!!!
feel like having a nightmare and wake up to the more scary real world....


โดย: Le Petit Panx วันที่: 25 มิถุนายน 2548 เวลา:23:32:52 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Cloud island
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





My very British name is Imogen Garside.
Take The Very British Name Generator today!



My japanese name is 山下 歩 Yamashita (under the mountain) Ayumi (walk, deeper meaning: walk your own way)
Take your real japanese name generator! today!



My God-damned hippie name is Aquamarine Mariana.
Take The Damned Hippie Name Generator today!


Friends' blogs
[Add Cloud island's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.