Group Blog
 
 
ธันวาคม 2548
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
20 ธันวาคม 2548
 
All Blogs
 
ทุกอย่างหายไปกับตา

อาทิตย์ที่ผ่านมามีบางสิ่งเกิดขึ้นกับชีวิตเรา จะพูดว่าชีวิตเรา มันก็คงไม่ถูก เป็นชีวิตของคนอีกคนที่มีความหมายกับเรายิ่งกว่าชีวิตของเราเอง

ตลอดเวลาที่ผ่านมาเรามีชีวิตอยู่ไปวันๆ จะเป็นหรือจะตายเมื่อไหร่ก็แล้วแต่โชคชะตา

ตั้งแต่วันที่เราได้รู้จักเขา ทุกอย่างเปลี่ยนไป เขาทำให้เรารู้ว่าอยู่ไปเพื่อใคร

แต่พอมาวันนี้ไม่มีเขาอยู่ข้างๆ เราเองก็ยังไม่รู้เลยว่าจะอยู่ไปทำไม

มีหลายคนบอกกับเราว่า เรายังเหลือคนที่รักเราอีกตั้งเยอะอย่าทำให้เขาต้องเป็นห่วงสิ

มันก็ใช่ แต่ถ้า คนที่จากไปเป็นคนที่คุณคิดจะใช้ชีวิตอยู่ด้วยจนวันตายล่ะ

ถ้าเป็นคนที่คุณคิดวางอนาคตไว้ในมือเขาล่ะ

แล้วสาเหตุที่ทำให้เขาจากไป

ก็เป็นเพราะคุณคนเดียว

คุณยังจะมีชีวิตอยู่ต่อได้อย่างมีความสุขเหรอ


มีคนเคยบอกว่าเพราะเหตุการณ์นี้ทำให้ทุกอย่างหยุดชะงัก

แต่สำหรับเรา ทุกอย่างหายไปกับตา

หายไปเพราะมือเล็กๆ ของเรา

แล้วเราก็ไม่สามารถใช้มือเล็กๆอันเดิมดึงเขากลับมาได้อีก

เข้าใจคำถามของเพื่อนคนนึงแล้วที่มันเคยถามว่า "เคยมั้ยที่จะยอมตายได้เพื่อใครสักคน"

ตอนนั้นตอบได้แค่ พ่อ แม่ ส่วนเขาคนนั้นยังไม่รู้เป็นเรื่องของอนาคต อีกไกล ไกลมาก

ไม่เคยรู้เลยว่าไอ้สิ่งที่เราคิดว่ามันไกล บางครั้งมันใกล้จนน่ากลัว

วันนี้ฟ้ามืดจัง มีพายุหนักมาก

หวังว่าอีกไม่นานฟ้าจะสดใส และทิ้งไว้แต่ร่องรอยของพายุให้จดจำ

เราจะเข้มแข็งเพื่อทุกคน





Create Date : 20 ธันวาคม 2548
Last Update : 2 เมษายน 2549 0:07:25 น. 5 comments
Counter : 309 Pageviews.

 
พี่คนนี้จะเป็นกำลังใจให้จ้ะ

อาจจะไม่มากและทดแทนสิ่งที่สูญเสียไปไม่ได้ แต่หวังว่ามินต์น้อยของพี่จะกลับมาสดใสได้อีกครั้งเหมือนท้องฟ้าหลังพายุร้าย

และถ้าเปรียบชีวิตคนเราเป็นปรากฏการณ์ธรรมชาติแล้ว คงไม่มีใครกำหนดกะเกณฑ์ได้ เพราะฉะนั้นอย่าได้โทษตัวเองอีกเลย ตอนนี้พายุอาจจะพัดโหมกระหน่ำ แต่เมื่อมันผ่านพ้นไป ท้องฟ้าที่สดใสจะเปิดขึ้นใหม่อย่างแน่นอน

ด้วยรักและปรารถนาดีที่มีให้แด่มินต์น้อยเสมอ


โดย: คีตภา วันที่: 20 ธันวาคม 2548 เวลา:23:29:58 น.  

 
เข้มแข็งไว้นะ อย่าโทษตัวเองเลย บางครั้งทุกอย่างมันก็อยู่เหนือการควบคุม มือเล็กๆ ของเราอาจจะไม่มีอำนาจมากพอ แต่สิ่งที่เราจะทำได้ก็คือการสร้างกำลังใจและความเข้มแข็งให้กับตัวเอง สร้างพลังใจเพื่อเป็นแรงผลักดันให้ชีวิตเดินหน้าต่อไป สู้ๆๆๆ

เป็นห่วงเสมอนะ


โดย: นภันตรา วันที่: 20 ธันวาคม 2548 เวลา:23:43:38 น.  

 
น้องสาว...สิ่งที่หายไปคือภาพที่มองเห็นได้ด้วยตา แต่สิ่งที่สัมผัสได้ด้วยหัวใจจะอยู่กับเราตลอดไปตราบเท่าที่เราต้องการ การคว้าจับด้วยมือมันอาจจะเป็นเรื่องที่เหลือความสามารถของเรา แต่การเก็บรักษาไว้ด้วยหัวใจคือสิ่งที่เรากำหนดได้นะจ๊ะ

พี่คงไม่มีความสามารถที่จะช่วยอะไรน้องได้มาก แต่ขอย้ำคำเดิมว่าไม่ว่าเมื่อไหร่...ที่ตรงนี้ก็จะมีความห่วงใยและกำลังใจให้น้องเสมอนะคะ

เข้าใจดีว่ามันไม่ง่ายเลย แต่อยากให้น้องพยายามต่อไปนะคะ...พยายามทำทุกอย่างให้ดีที่สุดแทนคนที่จากไป ทำเพื่อตัวเองและคนที่อยู่กับเราในวันนี้ รวมทั้งเพื่อคนที่จะผ่านเข้ามาในชีวิตเราในวันข้างหน้าด้วย

เข้มแข็ง และสู้ต่อไปด้วยกันนะน้องสาว


โดย: tintin IP: 203.152.25.121 วันที่: 21 ธันวาคม 2548 เวลา:8:19:06 น.  

 
คงไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น อย่าโทษตัวเอง แล้วคุณจะผ่านช่วงเวลานี้ไปได้ ถึงมันจะยากไปซักหน่อย แต่เชื่อว่าด้วยความพยายามของคุณเอง ด้วยความรัก ความหวังดีจากคนรอบข้าง จะเป็นแรงผลักดัน ให้คุณกลับมามีรอยยิ้มและเข้มแข็งขึ้นอีกครั้ง

เราเป็นเพียงคนเดินทาง...ผ่านมา
เราไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง
แต่เรา...อยากให้คุณเข้มแข็งนะ
ลุกขึ้นมาเถอะ คุณ...ทำได้ ^_^
//\\\\
//\\\\//\\\\



โดย: นักเดินทางแห่งหิมาลายา IP: 202.29.60.214 วันที่: 21 ธันวาคม 2548 เวลา:15:09:41 น.  

 
อะไรๆ ที่ผ่านไปแล้วก็เป็นสิ่งที่แก้ไขไม่ได้แล้ว แม้ว่าเราจะอยากทำมันแค่ไหนก็ตาม

สิ่งที่เราทำได้ก็คือต้องก้าวเดินต่อไป

เป็นกำลังใจให้เสมอนะคะ มีอะไรให้ช่วยก็บอกได้ ยินดีเสมอ
หลังฝนซาฟ้าจะใสเสมอนะคะ



โดย: เกศ (เกนกานต์ ) วันที่: 21 ธันวาคม 2548 เวลา:19:07:10 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

papermint
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





ผู้หญิงร่างกระทัดรัด หลอกตัวเองว่าน้ำหนักกำลังพอดี ส่วนสูงที่วัดได้ครั้งล่าสุดเกินห้าไม้บรรทัดมาได้ไม่กี่เซนติเมตร

เข้าใจว่าตัวเองเป็นคนหน้าตาน่ารักแล้วก็ยังจะเข้าใจต่อไปถึงแม้ว่าคนรอบข้างจะเถียงสุดใจขาดดิ้นยังไงก็ตาม

รู้ว่าเป็นคนแปลก ยอมรับความแปลกและยังยืนยันที่จะแปลกต่อไปตราบใดที่มันยังไม่ทำให้ใครเดือดร้อน

รักตัวเองขณะเดียวกันก็รักคนอื่นเท่าที่ควรจะรักด้วย

ความใฝ่ฝันคืออยากให้โลกสงบสุขโดยมีมารอย่างพวกเราคอยปกป้อง

อดีต นางเอกหมีน้อยผู้น่าสงสาร

ปัจจุบัน มารฝึกหัด

อนาคต มารที่ดี



Friends' blogs
[Add papermint's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.