Group Blog
 
 
พฤศจิกายน 2553
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
30 พฤศจิกายน 2553
 
All Blogs
 

ถ้าเป็นคุณ จะเลือกสิ่งไหน

ได้เห็นบทความนี้บนเว็บของ postjung แล้วประทับใจมากๆๆเลย จึงอยากนำมาแบ่งปันให้ดูกันค่ะ


ผู้หญิงคนหนึ่งเดินออกมาจากบ้านของเธอ และได้เห็นชายชราที่มีเคราสีขาว 3 คน นั่งอยู่ที่สนามหญ้าหน้าบ้านของเธอ เธอไม่รู้ว่าพวกเขาเป็นใคร เธอพูดกับเขาว่า


‘ ฉันไม่คิดว่าฉันรู้จักพวกคุณ แต่ท่าทางคุณต้องหิวแน่เลย โปรดเข้ามาในบ้านและทานอะไรซักหน่อยเถอะ’


‘ สามีของเธออยู่ในบ้านไหม’ เขาถาม


‘ ไม่’ เธอตอบ ‘เขาออกไปข้างนอก’


‘ ถ้าอย่างนั้น พวกเราก็เขาไปข้างในไม่ได้ดอก ‘ เขาตอบ


ในตอนเย็น เมื่อสามีเธอกับมาบ้าน เธอเล่าให้เขาฟังว่าเกิดอะไรขึ้น


‘ ไปบอกพวกเขาซิ ฉันกลับมาบ้านแล้ว และเชิญเข้ามาในบ้านเถิด’


เธอก็ออกไปและเชิญพวกชายชรานั้นให้เข้ามาในบ้าน


‘ เราเข้าไปในบ้านพร้อมกันไม่ได้หรอก’ เขาตอบ


‘ ทำไมล่ะ’ เธอถาม


ชายชราคนหนึ่งอธิบายว่า ‘ เขาชื่อ ความมั่งคั่ง ‘


เขาพูดและชี้ไปยังเพื่อนของเขา และชี้ไปยังอีกคนหนึ่งว่า


‘ เขาคือ ความสำเร็จ และฉันคือ ความรัก ‘


เขากล่าวต่อไปว่า


‘ บัดนี้ จงเข้าไปข้างในและปรึกษากับสามีของเธอว่า คนไหนในพวกเราที่คุณต้องการจะให้เข้าไปในบ้านของคุณ’


เธอกลับเขามาข้างในและบอกกับสามีของเธอ สามีของเธอรู้สึกดีใจมาก


‘ วิเศษจริงๆ ‘ เขากล่าว


‘ เมื่อ เป็นเช่นนี้ เราจะเชิญ ความมั่งคั่ง เมื่อเขาอยู่กับเรา บ้านของเราจะเต็มไปด้วยความมั่งคั่ง’


ฝ่ายภรรยาไม่เห็นด้วย


‘ ที่รัก ทำไมเราไม่เชิญ ความสำเร็จ ล่ะ’


ขณะนั้นลูกสะใภ้ได้ยินทั้งสองกำลังปรึกษา จากมุมหนึ่งของบ้าน เธอก็เข้ามาและแนะนำว่า


‘ จะไม่ดีกว่าเหรอ ถ้าเราเลือก ความรัก บ้านของเราจะเต็มไปด้วยความรักไง’


‘ เราฟังสิ่งที่ลูกสะใภ้แนะนำเถอะ’ สามีกล่าวกับภรรยา


‘ ออกไปข้างนอกและเชิญความรัก เข้ามาเป็นแขกของเราเถอะ’


ภรรยาออกไปและถามชายชราทั้ง 3 ว่า


‘ ใครคือความรัก โปรดเข้ามา และเป็นแขกของเราเถอะ’


ความรักลุกขึ้นและเดินไปยังบ้าน ชายชราอีก 2 คนก็ลุกขึ้นและตามเขาไป ด้วยความประหลาดใจ ภรรยาถาม ความมั่งคั่ง และความสำเร็จว่า


‘ ฉันเชิญเพียงความรัก ทำไมคุณถึงเข้ามาด้วยล่ะ’


ชายชราตอบพร้อมกันว่า


“ถ้าคุณเชิญความมั่งคั่ง หรือ ความสำเร็จคนใดคนหนึ่ง อีกสองคนก็จะอยู่ข้างนอก แต่เมื่อคุณเชิญความรัก ที่ใดที่เขาไป เราจะไปกับเขา ที่ใดมีความรัก ที่นั่นก็จะมีความมั่งคั่งและความสำเร็จ”






Free TextEditor




 

Create Date : 30 พฤศจิกายน 2553
0 comments
Last Update : 30 พฤศจิกายน 2553 10:18:30 น.
Counter : 464 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


minnieTIM26
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ยินดีต้อนรับสู่ Minnie Blog ค่ะ
Friends' blogs
[Add minnieTIM26's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.