Group Blog
 
 
มิถุนายน 2555
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
30 มิถุนายน 2555
 
All Blogs
 

-- การประหยัด อดออม -- เทศนา บาย คุณพ่อ

หูแฉะ !! ทั้งแม่และลูก หลังจากจูงมือแม่ไปช๊อปปิ้งขาลากที่เซนทรัลปิ่นเกล้าวันนี้


ก้อชวนพ่อแร้ว แต่พ่อไม่มา นั่งทำหน้างอลตั้งแต่เช้า .. จะไปรู้ไหมละฮึ ว่าพ่องอลอะไร

มาเฉลยอาการงอลตุ๊บป่องของพ่อก็เมื่อกี้นี้ งานนี้ตายทั้งแม่และลูกเลย 

โดยเฉพาะตัวลูก ตายคาที่ คร๊อกกกกกกก .. ก  Smiley

-- เปิดมาด้วยคำทิ่มแทงใจ  น้ำท่วมปาก ไร้ซึ่งการโต้แย้ง --

" อาทิตย์นี้หนูไม่ค่อยอยู่บ้านเลยนะลูก หนูใช้เงินเกินตัวมากเลยนะ กลับบ้านดึกตลอด "

เงียบ .. เพราะมันเป็นความจริง 

" เงินเดือนหนูตอนนี้เท่าไร ใช้ไปเท่าไร รู้ไหมว่าเกินเงินเดือนทุกเดือน "

เงียบ .. เพราะมันเป็นความจริง

" รู้งี้ ตอนเกิด เอาขี้เถายัดปากตั้งแต่เด็กดีกว่า ถ้ารู้ว่าโตมาแล้วผลาญแบบนี้"

อ้าว เฮ้ยยยยยยย !! ทำหน้างอลใส่พ่อคืน แต่ก็ไม่กล้าเถียงอยู่ดี 

" รู้ว่าใช้เงินเก่ง ทำไมไม่ทำบัญชี พ่อบอกกี่รอบแล้วมิน "

เงียบ .. เพราะมันเป็นความจริง

" หนูไม่ต้องเก็บเงินเก่ง หนูไม่ต้องประหยัดจนเค็ม แค่หนูทำบัญชี รายรับ รายจ่าย  
แค่นั้นแระที่พ่อขอ "

แอบเถียงพ่อ .. ก็พ่อทำบัญชีให้หนูอยู่แร้วไง 

" ไอลูกเวร พ่อไม่อยู่กับหนูไปตลอดนะ เดี๋ยวก็ตายแล้ว พ่อแม่ตายไป แกลำบากแน่ๆ "

แอบเถียงพ่อ .. เดี๋ยวหนูหาผัวรวยๆเอา  

- - คราวนี้พ่องอลหนักกว่าเดิม -- 

" มันคงทิ้งหนูก่อน เพราะล้างผลาญแบบนี้ เถียงทุกคำ ไปดูมั้งสิคนที่เค้าจนๆน่ะ 
เงินมันทำให้ชีวิตเราเดือดร้อน บริหารจัดการเงินให้ดี
ถ้าเราบริหารจัดการเงินดีๆ ชีวิตหนูจะไม่เดือดร้อนเลย เข้าใจไหม บลา บลา บลา "

ทำหน้าเป็นตรูดใส่พ่อ แล้วได้แต่ตอบ อือๆๆๆๆๆ

.. งานนี้จ๋อยสนิท ทางแก้มีอย่างเดียว คือ ลงมือทำบัญชีรายรับรายจ่าย ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ 

ก่อนที่พ่อจะความดันโลหิตสูงตายเพราะลูกสาว .. 

ว่าแร้วพรุ่งนี้ต้องไปช๊อปสมุดทำบัญชีงามๆสักเล่ม เพื่อการเริ่มต้นที่ดี Smiley




 

Create Date : 30 มิถุนายน 2555
0 comments
Last Update : 1 กรกฎาคม 2555 0:07:12 น.
Counter : 1298 Pageviews.


เจ้าหนูมึนอึน
Location :
นครปฐม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




" Great minds discuss ideas ;
average minds discuss events ;
small minds discuss people "
Eleanor Roosevelt

Friends' blogs
[Add เจ้าหนูมึนอึน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.