ตุลาคม 2558

 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
28
29
30
31
 
Bride Diary Part 2 : จัดสรรงานให้พอดี เริ่มต้นชีวิตคู่เป็นบวก



 เสร็จสิ้นงานแต่งงานไปหลายเดือน เพิ่งจะได้ฤกษ์มาอัพบล็อก ตั้งแต่เขียนเรื่อง DIY Prewedding ไป ก็หายต๋อมเลยSmiley หลังจบงานได้ข้อคิดอะไรมากมายเกี่ยวกับการจัดงานแต่ง เพราะเรากับแฟนทำกันเอง เตรียมงานกันเอง อาศัยความช่วยเหลือจากเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ เลยอยากจะมาแชร์ประสบการณ์ในการเตรียมงานแต่งให้กับว่าที่เจ้าบ่าวเจ้าสาวที่กำลังจะควักกระเป๋าจัดงานแต่งงานกันเองหรือมีงบประมาณจำกัดนะคะ การวางแผนหรือจัดสรรงบในการแต่งงานที่พอดี ไม่ประหยัดมากไปจนดูงกหรือฟุ่มเฟือยจนขาดทุน ต้องเลือกตัดและเติมให้ดี ไม่ใช่เลือกประหยัดไปซะหมดจนงานดูแห้งแล้ง แขกหิวโหย อันนั้นก็ดูรันทดไปน้า Smiley สิ่งที่เขียนทั้งหมดนี้เป็นความเห็นส่วนตัวของเราล้วนๆที่รวบรวมมาจากทั้งความประทับใจ ความผิดพลาด คำชม คำติ จากบรรดาแขกเหรื่อที่มาในงาน ขอเขียนเป็นเรื่องๆเรียงตามลำดับตั้งแต่เริ่มการเตรียมงานเลยนะคะ


::::หมั้นบ่ายเลี้ยงฉลองเย็น ประหยัดเวลา ประหยัดเงิน::::

               เนื่องจากไม่อยากเป็นเจ้าสาวตาหมีแพนด้าที่ต้องตื่นตีสามมาแต่งหน้า เลยขอซินแสเป็นฤกษ์หมั้นตอนบ่ายแล้วเลี้ยงฉลองต่อตอนเย็นเลย ซึ่งสะดวกกับเราและแขกด้วย ไม่ต้องเสียเวลาไปๆกลับๆ หรือต้องรอที่งานหลายชั่วโมง แถมยังประหยัดค่าใช้จ่ายมากๆด้วย ทั้งค่าแต่งหน้า ค่าช่างภาพ และค่าอาหาร ของเราหมั้นบ่ายเลี้ยงเย็นต่อ เราเลยจ้างช่างแต่งหน้าทำผมรอบเดียว ซึ่งเค้าจะแต่งหน้าทำผมให้เราแน่นหนามาก ตอนเย็นเราแค่เปลี่ยนชุด เปลี่ยนเครื่องประดับ เติมแป้ง เติมแก้ม และเปลี่ยนสีลิป ก็ได้ลุคใหม่แล้ว นอกจากนี้ค่าช่างภาพเค้าก็จะคิดราคาแค่รอบครึ่ง ซึ่งประหยัดไปได้เยอะเลย สำหรับอาหารเราเลี้ยงเป็นของว่างและชากาแฟตอนบ่าย ตอนเย็นเลี้ยงโต๊ะจีนต่อรอบเดียวเลย ประหยัดบุฟเฟ่ต์เที่ยงไปมื้อนึงเลยล่ะ



:::: คำนวณค่าอาหารหัวละไม่เกิน1,000 ไม่มีขาดทุน ::::

โจทย์ที่ได้รับจากผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่ายคือขอสถานที่ใกล้บ้านและเลี้ยงแบบโต๊ะจีน ซึ่งเราสองคนก็เห็นด้วยเพราะเราอยากให้แขกที่มางาน ได้นั่งสบายๆ ทานอาหารดีๆ อิ่มท้องกลับบ้าน  เรากับแฟนตกลงกันว่า อยากได้โต๊ะละไม่เกิน 10,000 บาท ก็เลยเริ่มตระเวนดูสถานที่ และสรุปได้เป็นห้องชมวัง หอประชุม กองทัพเรือ ราคาโต๊ะจีน 7,500 – 8,500 บาท แต่มีค่าอื่นๆจุกจิกอีกมากมาย เฉลี่ยต่อโต๊ะตกอยู่ที่ประมาณ 10,000 บาทพอดี และสถานที่ริมน้ำ ตรงตามคำซินแสเป๊ะ ว่าให้จัดริมน้ำแล้วจะดี สถานที่สวยอยู่แล้ว มีมุมให้แขกได้ถ่ายรูปกัน โดยที่เราแทบไม่ต้องตกแต่งอะไรเลยและที่ชอบอีกอย่างนึงคือ ทั้งตึกมีห้องเดียว ไม่ต้องปะปนกับใครเลย เป็นส่วนตัวมากๆ ถึงห้องอาจจะดูเก่าหน่อย แต่ความสวยงามของ วิวแม่น้ำ วัด วัง นับเป็นฉากถ่ายรูปที่สวยที่สุดที่ช่วยให้บรรยากาศดีขึ้นเยอะ แขกที่เป็นชาวต่างชาติยิ่งชอบใจกันมากทีเดียว




:::: Prewedding, Presentation ทำเองได้ ประหยัดหลายหมื่น ::::

สองสิ่งนี้เป็นสิ่งที่เรากับแฟนตกลงกันไว้แล้วว่าอยากทำเอง เพราะชอบอะไรที่ไม่เยอะ เป็นตัวเราสองคนมากที่สุด Prewedding ก็เลยทำกันเอง ใครอยากรู้รายละเอียดลองอ่านที่เราเคยเขียนไว้ในบล็อคดูนะคะ ทำง่ายๆไม่ยากเลย ส่วน Presentation ในงาน เราทำแบบง่ายๆเลย วางโครงเรื่องกันเอง ให้รุ่นน้องแฟนมาถ่ายวิดีโอและตัดต่อให้ มีเพื่อนเราอีกคนนึงคอยเป็นผู้กำกับ คอยถามคำถาม แล้วก็นั่งสัมภาษณ์สดเลย ไม่มีการเตรียมคำตอบใดๆ ตอนตัดต่อก็คิดกันสองคนว่าจะแทรกรูปแทรกเพลงอะไรตรงไหน เสร็จสิ้นออกมาประมาณ 8 นาที ไม่ยาวเกิน มีเพื่อนหลายคนชอบแล้วก็เอาไปทำตาม บอกว่าไม่เยิ่นเย้อและน่ารักดี แค่นี้เราสองคนก็ยิ้มหน้าบานแล้วววว



:::: การ์ดแต่งงานและของชำร่วย  ทำไมต้องจ่ายแพง ::::

การ์ดแต่งงานของเราถือเป็นความผิดพลาดทีเดียว ตอนแรกหาแบบจากใน pinterest เลือกเป็นแบบโปสการ์ด 2 หน้า ลายเก๋ๆ แล้วก็เอาแบบที่ได้ไปให้ที่ร้านทำ ด้วยความที่เจ้าของร้านน่ารักมากๆ เราเลยจ่ายค่ามัดจำทันทีแบบไม่ลังเล ปรากฏว่าแบบตัวอย่างที่ส่งมา ไม่มีความใกล้เคียงเลย เศร้ามาก T___T จะเปลี่ยนร้านก็เสียดายตังค์ เลยลองกลับมาให้น้องชายแฟนทำให้ใหม่ โดยใช้รูปถ่ายพรีเวดดิ้งแทน ซึ่งบ้านแฟนคนจีนก็ถืออีก บอกว่าห้ามเอารูปไปไว้บนการ์ด เพราะคนได้ไปเอาไปทิ้งขยะมันไม่ดี ก็เลยลองเอารูปมาปรับเป็นเหมือนรูปวาดสีน้ำมัน แล้วหาคำพูดเก๋ๆที่เราชอบใส่ลงไป เราสองคนชอบคำว่า “Everything happens for a reason” เราเอาข้อความนี้ไปเป็นธีมใน Wedding Presentation ด้วย แล้วก็กลับไปให้ที่ร้านเดิมพิมพ์ ซึ่งวุ่นวายมาก เลยอยากขอแนะนำว่า สำหรับการ์ด ให้เลือกการ์ดสำเร็จรูปที่เค้ามีอยู่แล้ว สะดวกกว่ามาก อย่าคิดเยอะแบบเราเลย สุดท้ายก็ไม่ได้แบบที่ชอบอยู่ดี แถมจ่ายราคาเท่ากัน ปวดใจได้อีก หรือถ้าจะออกแบบเอง อยากใช้รูป Prewedding ก็หาพวกร้านรูปที่รับพิมพ์โดยตรงเลย ไม่ต้องเสียค่านายหน้าอีกทอดนึง  ประหยัดไปหลายตังค์ ส่วนของชำร่วย เพราะเจ้าสาวชื่อ Yam และเจ้าบ่าวชื่อ Bell เลยอยากให้มีอะไรที่บ่งบอกถึงความเป็นเราสองคนและเป็นของกินได้ แขกจะได้ไม่ทิ้ง เลยสรุปที่ของชำร่วยเป็นแยมกระปุ๋กเล็กแล้วผูกเชือกที่มีระฆังจิ๋วๆห้อยไว้ที่ขวด แล้วติดสติ๊กเกอร์ชื่อกับวันที่ไว้บนฝาขวด เราใช้แยมของสวิสกระปุกจิ๋ว มียี่ห้อ มีวันหมดอายุระบุชัดเจนเพราะกลัวให้แยมของชำร่วยที่เค้าขายๆกัน แล้วแขกไม่กล้ากิน เราไปสั่งและยกลังมาจากบริษัทเลย แล้วก็เอาระฆังจิ๋วมานั่งผูกเอง ของชำร่วยเพื่อนๆหลายคนก็ชมว่าคิดได้ไง 555 เลยอยากแนะนำเพื่อนๆที่กำลังหาของชำร่วยลองนึกถึงอะไรที่แทนความเป็นตัวเราสองคน ไม่ต้องแพง แต่มีความหมาย ใครๆก็ชอบ


:::: ชุดแต่งงาน จ่ายแพงใช้ให้คุ้ม ::::




ตอนแรกเรากับแฟนตระเวนหาชุดแต่งงานตามร้านต่างๆเหมือนกัน แต่ไม่เจอที่ถูกใจ บางร้านชุดก็เก่า แต่ก็ให้เช่าตั้งหลายหมื่น  พอดีเห็นโพสต์ในเฟสบุคเป็นร้านขายชุดแต่งงานใหญ่มาก เลยลองไปดู ปรากฎว่า เจอชุดที่ชอบมาก ราคาไม่แพงด้วย ชุดงานหมั้นเราเลือกแบบคอจีน เพราะมีพิธียกน้ำชา งานฉลองได้ชุดทรงเมอร์เมดเข้ารูปแบบเรียบๆ เราชอบมาก ดูเรียบโก้ ไม่มีลูกไม้ ตอนลองครั้งแรกก็ชอบเลย ดูเป็นตัวเองดี เพราะเราเป็นพวก Minimalist อยู่แล้วก็เลยจัดมาสองชุดในราคาสองหมื่นต้นๆ ถูกใจ ถูกราคา ที่สำคัญเอาชุดมาปล่อยเช่าต่อที่ร้านได้ หรือเบี่อแล้วยังขายต่อได้เงินคืนอีกต่างหาก ถึงชุดมันอาจจะไม่ได้เป๊ะมากเท่าชุดตัด แต่ราคานี้ ได้ชุดใหม่เอี่ยม เป็นแบบที่เราชอบ ใส่แล้วมั่นใจ แถมเอามาขายได้เงินคืนอีก ก็ถือว่าผ่านเลยล่ะ ฝั่งเจ้าบ่าวก็ไม่น้อยหน้า แฟนเราเลือกตัดสูทที่ร้าน ใช้ผ้าดีหน่อย และตัดแบบที่สามารถเอาไปใช้ต่อได้ ชุดเดียวใส่ทั้งงานหมั้นและงานฉลองเปลี่ยนแค่ข้างใน งานหมั้นเป็นเนคไท้ งานฉลองก็เปลี่ยนเป็นเสื้อกั๊ก หูกระต่ายผ้าเช็ดหน้า ที่ตัดใหม่ทั้งหมด รวมค่าเสียหายประมาณ 10,000 ถือว่าคุ้มมากๆ ที่สำคัญเสร็จออกมาเป๊ะ ใส่แล้วดูเนี้ยบ แถมเอาไปใช้ต่อได้สบาย

:::: ตกแต่งสถานที่ด้วยรูปถ่ายที่ไม่ธรรมดา ::::

เรื่องนี้เป็นอีกเรื่องที่เป็นความผิดพลาดอย่างไม่น่าให้อภัย เนื่องจากรูปที่ใช้ตกแต่งสถานที่ เรากลัวมันจะน่าเบื่อเกินไป เลยตั้งใจเลือกรูปที่ชอบ แล้วใส่ Quote ความหมายดีๆเพื่ออธิบายรูปภาพ เลือกมาสิบกว่ารูป กว่าจะหาข้อความที่ถูกใจ นั่งตกแต่งรูป เอาไปอัดที่ร้าน ใช้เวลาหลายวัน ปรากฎว่าวันจริงคนตกแต่งสถานที่ของหอประชุม ที่บอกว่าจะเอากรอบรูปมาให้ยืมกลับไม่เอารูปเราขึ้นมาตั้งเลย เก็บไว้ใต้โต๊ะ!!!! แต่ก็เป็นความผิดของเราเองที่ดันเอารูปใส่กรอบที่เตรียมไปเอง 2-3 รูป เค้าคงคิดว่าเราใช้แค่นี้ เลยตั้งเฉพาะรูปที่เราใส่กรอบไว้ รูปที่เหลือทิ้งไว้ในถุงตามเดิม ไม่เอากรอบรูปเค้ามาให้ยืม (แต่จริงๆเราก็บอกเค้าตั้งแต่เช้าแล้วนะว่า ขอยืมกรอบรูป เค้าก็บอกว่าไม่ต้องห่วงจะจัดการให้) วันงานเรายุ่งมาก ไม่มีเวลาไปเดินดูอะไรเลย ตื่นเช้ามาเห็นรูปในงานจากเฟสบุคเพื่อน เสียน้ำตาไปหนึ่งปี๊บ ดีนะมีเฟสบุค เลยแชร์ในเฟสแทนก็ยังดี ประกอบกับความสวยงามของสถานที่ แขกเลยมีวิวสวยๆให้ได้ถ่ายรูปกันไป (ปลอบใจตัวเองรัวๆ 555) ใครที่อยากหาไอเดียทำรูปตกแต่งสถานที่ลองดูน้า เราว่าวิธีนี้ช่วยให้รูปภาพดูมีความหมายขึ้นเยอะเลย





:::: อย่ามองข้าม Backdrop ::::

ตอนแรกเราอยากได้ Backdrop ใหญ่ๆ  ที่เป็นแบบสำเร็จรูปที่เห็นตามร้านต่างๆ แต่พอคุยกับหอประชุม ต้องเสียค่านำเข้า 40,000 เลยคิดว่าไม่เป็นไรงั้นเอาแบบเรียบๆก็ได้ จ่ายแพคเกจตกแต่งไป 50,000 เราขอเพิ่มขนาดเป็น backdrop 4 เมตร โดยขอเปลี่ยนกับดอกไม้ตรงทางเดินโต๊ะเค้ก ปรากฏว่า ของจริงเล็กมากกกกก เพื่อนยืนถ่ายรูปหลุดกรอบทุกรูปเลย ผ้ากากเพชรที่ติดเป็นพื้นหลังก็ไม่เนียน และที่สำคัญถ่ายรูปหน้าBackdrop เยอะมากกกกกก ปวดใจจริงๆ  แต่เวลาแขกมายืนๆกันก็ไม่เห็นความยับเยินเท่าไหร่ (ปลอบใจตัวเองตลอดเลย555) ถ้าย้อนเวลาได้จะกลับไปยอมจ่ายเงินเพิ่มเพื่อได้ Backdrop ใหญ่ขึ้น ขอแนะนำเลยนะคะว่าBackdrop เป็นเรื่องที่ควรลงทุนจริงๆ เห็นรูปแล้วปวดใจมากๆค่ะ ขออนุญาตไม่ลงรูปนะคะกลัวจะร้องไห้ปี๊บที่ส

:::: สร้าง Surprise เพิ่มความน่าจดจำ ::::

เราเคยไปงานแต่งแล้วมีคนกลับมาพูดว่า งานนี้ดีนะ แต่ไม่มีอะไรน่าจดจำ เราเข้าใจความหมายก็วันงานแต่งของตัวเองนี่แหละค่ะ เนื่องจากเราได้พูดไว้ใน presentation ว่าเคยได้ดอกกุหลาบเหี่ยวๆจากแฟนครั้งแรกและครั้งเดียว เจ้าบ่าวของเราก็เลยจัด Surprise ชุดใหญ่ ด้วยการมอบดอกกุหลาบเรา 2 ช่อ ช่อแรก 8 ดอกแทนเวลา 8 ปีที่คบกัน เราก็บ่อน้ำตาแตกแล้ว หันไปเห็น มีตามมาอีกช่อ คราวนี้ช่อใหญ่เบิ้ม 99 ดอก แล้วเจ้าบ่าวก็พูดว่า อีก 99 ปี ต่อจากนี้ให้ผมเป็นคนดูแลนะครับ โอ้โหไม่อยากจะเชื่อหู 555 ทำแบบนี้ก็เป็นด้วยหรอเนี่ย บรรยากาศวันนั้นเลยอบอุ่นมากๆ เพื่อนๆน้ำตารื้นไปตามๆกัน ยังพูดกันจนถึงทุกวันนี้ นอกจากนี้ตอนใกล้จบงาน ตัวเราเองตั้งใจจะไม่โยนดอกไม้ อยากมอบ surprise ให้กับเพื่อนรักของเราคนนึงที่เค้าคอยช่วยเหลือเรามาตลอด บ่อน้ำตาแตกไปอีกรอบอย่างไม่ต้องสงสัย555 ทั้งหมดนี้มันคือความประทับใจและสิ่งที่น่าจดจำที่สุดในวันนั้นจริงๆค่ะ เหมือนเวลาเราดูหนังก็ต้องมีจุดไคลแมกซ์อะไรทำนองนั้นเลย ลองหา Surprise ให้คนที่คุณรักในวันที่สำคัญที่สุดของคุณดูนะคะ มันเวิคจริงๆ


ทั้งหมดนี้เราตั้งใจเขียนมากๆ ต้องการแชร์ประสบการณ์ตรงในฐานะเจ้าสาวรุ่นพี่ ^^ ถึงแม้ว่างานจะออกมาไม่ได้สมบูรณ์แบบหรือหรูหราไฮโซอะไร แต่วันนั้นเราสองคนมีความสุขมากๆเลย และเชื่อว่าแขกทุกคนที่มาในงานก็ยิ้มไปกับเราด้วยเหมือนกัน มีเสียงตอบรับจากเพื่อนๆหลายคน ว่าชอบงานของเรา มันไม่เยอะ ไม่น้อยไป อบอุ่นดีและมีอีกหลายคนที่กำลังจะแต่งงาน โทรมาปรึกษาเรื่องการ เตรียมตัว ได้ฟังแค่นี้บอกเลยค่ะ ว่าดีใจมากจริงๆ ถึงจะเหนื่อยแต่ก็ยิ้มหัวเราะได้ตลอด รูปแคนดิทที่ออกมามีแต่รูปเราสองคนกับแขกในงานหัวเราะเอิ้กอ้ากเต็มไปหมด บรรยากาศมันอบอุ่น ได้มีคนที่เรารัก และรักเรามาร่วมแสดงความยินดีกับเราสองคน มันคุ้มค่าแล้วค่ะ 

และแล้วเวลาที่สำคัญที่สุดที่คู่แต่งงานทุกคู่รอคอยก็มาถึง นับซองกันเถอะ5555 นับซองเสร็จหักค่าใช้จ่ายทั้งหมดผลคือ มีเงินเหลือไปเที่ยวต่อได้สบายๆเลยค่า การเตรียมงานแต่งให้พอดีมันคุ้มจริงๆค่ะ เราสองคนภูมิใจมากที่สามารถจัดงานออกมาได้อย่างราบรื่นโดยไม่ต้องรบกวนเงินจากที่บ้านเลย แขกที่มางานก็ชม แถมมีเงินเหลือเป็นขวัญถุงในการเริ่มต้นชีวิตคู่อีกด้วยน้า หวังว่าทั้งหมดนี้จะมีประโยชน์กับเพื่อนๆบ้างนะคะ ขอให้ทุกคนที่กำลังเตรียมงานอยู่ ได้เริ่มต้นชีวิตคู่เป็นบวกกันทั่วหน้าค่า




Create Date : 27 ตุลาคม 2558
Last Update : 1 ตุลาคม 2559 15:53:47 น.
Counter : 11770 Pageviews.

7 comments
  
ขอบคุณสำหรับการแชร์ประสบการณ์การแต่งงานนะคะ น่ารักมากเลย พอดี search ชื่อห้องชมวัง เพราะเป็นสถานที่ที่สนใจอยากจะหาข้อมูลไว้จัดงานแต่งงานเช่นกันก็มาเจอ blog นี้ ..ไม่ทราบว่าชุดแต่งงานซื้อที่ร้านไหนคะ
โดย: ปลา IP: 49.228.225.49 วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา:13:31:52 น.
  
ชุดแยมซื้อจากร้าน Bridewholesale ที่ประตูน้ำพาวิลเลี่ยนค่ะ ถ้าซื้อ 3 ชุด จะได้ราคาส่ง ลอง search ดูเฟสบุคร้านก่อนก็ได้จ้า
โดย: Minimalista วันที่: 27 มีนาคม 2560 เวลา:11:07:59 น.
  
ราคาที่คุณแยมลองชุดละหมื่น หรอค่ะ แล้วทางร้านจะแก้ชุดให้เข้ากับ ตัวเราหรือป่าวค่ะ ขอบคุณค่ะ
โดย: บิว IP: 58.136.76.18 วันที่: 11 มิถุนายน 2560 เวลา:18:32:19 น.
  
รบกวนถามหน่อยนะคะ หนักใจในการเลือกสถานที่มากเลยอ่ะค่ะ ใจก็อยากได้ห้องชมวัง เพราะราคาอยู่ในระดับที่รับได้ แต่ไปดูสถานที่จริงแล้วนึกไม่ออกว่าจะตกแต่งยังไงให้สวย แต่ดูของคุณแยมแล้วจัดดูดีมากเลยอ่ะค่ะ ช่วยสร้างความมั่นใจให้หน่อยได้มั้ยคะว่าตัดสินใจเลือกห้องชมวังดีแล้ว ^^
โดย: ตุ้ม IP: 171.98.2.97 วันที่: 10 กันยายน 2560 เวลา:23:44:30 น.
  
อยากสอบถามคุณแยมค่ะ เรากับแฟนก็กำลังดูที่นี่อยู่ แฟนชอบมากๆ พอมาอ่านของคุณแยมก็ทำให้เราเริ่มมีใจชอบไปกับทางเดียวคุณแฟน เราก็กังวลเรื่องแบคดรอป คือเรามีของเราในใจว่าอยากได้แบบนี้แต่ไม่แน่ใจว่าทางกอประชุมกองทัพเรือจะมีไหม ค่านำเข้าก็แพงๆ อยากให้คุณแยมแนะนำเกี่ยวกับปัญหาที่เจอเรื่อง BD ค่า ขอบคุณมากๆน่ะค่ะ
โดย: Nok IP: 58.8.156.119 วันที่: 15 กันยายน 2560 เวลา:12:40:25 น.
  
อยากสอบถามคุณแยมค่ะ เรากับแฟนก็กำลังดูที่นี่อยู่ แฟนชอบมากๆ พอมาอ่านของคุณแยมก็ทำให้เราเริ่มมีใจชอบไปกับทางเดียวคุณแฟน เราก็กังวลเรื่องแบคดรอป คือเรามีของเราในใจว่าอยากได้แบบนี้แต่ไม่แน่ใจว่าทางกอประชุมกองทัพเรือจะมีไหม ค่านำเข้าก็แพงๆ อยากให้คุณแยมแนะนำเกี่ยวกับปัญหาที่เจอเรื่อง BD ค่า ขอบคุณมากๆน่ะค่ะ
โดย: Nok IP: 58.8.156.119 วันที่: 15 กันยายน 2560 เวลา:12:52:55 น.
  
ขอโทษที่มาตอบช้านะคะ พอดียุ่งกะการเลี้ยงลูก เพิ่งได้เข้ามาอ่านค่ะ แยมขอตอบรวมๆนะคะ
- เรื่องชุด ทางร้านแก้ไซส์ให้ฟรีค่ะ แต่เป็นผูกเชือกด้านหลัง ส่วนใหญ่ก็จะใส่ได้เลย ไม่ต้องแก้จ้า
- สำหรับห้องชมวัง แยมเทียบข้อดีข้อเสีย ตามความเห็นส่วนตัวนะคะ
ข้อดี...
1. ถูกกว่าโรงแรม
2. ริมน้ำ บรรยากาศดี วิวสวย ถ้าไปดูกลางวันอาจจะเฉยๆ แต่กลางคืนสวยมาก ไม่ต้องตกแต่งไรมาก ก็มีวิวสวยๆให้แขกถ่ายรูปได้ โดยเฉพาะแขกต่างชาติกรี๊ดกร๊าดกันใหญ่ หลังงานยังมาชมอยู่เลยว่าสถานที่สวยมาก
3. ห้องนี้จะอยู่ตึกแยกออกมาห้องเดียว ไม่ต้องกลัวแขกงานอื่นปนกัน ส่วนตัวดีค่ะ มีสองชั้น ให้แขกได้ถ่ายรูปหลายๆมุม
4. เซลล์ดูแลดีมาก มืออาชีพมากค่ะ
ข้อเสีย
1. เก็บยิบย่อยเยอะ
2. ค่านำเข้าแพง แต่แยมแนะนำว่า ยอมจ่าย แล้วให้ vendor ข้างนอกมาจัดให้ งานเนี๊ยบกว่ามากค่ะ backdrop สำคัญมาก แยมพลาดมาแล้ววว ช้ำใจค่ะ
3. จุดถ่ายรูปตรง backdrop จะอยู่ชั้นล่าง ไม่มีแอร์ ค่อนข้างร้อน ไม่ควรจัดห้องนี้ช่วงหน้าร้อนค่ะ เยิ้มแน่นอน

ลองเทียบดูนะคะว่ารับข้อเสียได้มั้ย ส่วนตัวแยมรับได้ จึงเลือกที่นี่
โดย: Minimalista วันที่: 18 พฤศจิกายน 2560 เวลา:22:22:11 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Minimalista
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



สวัสดีทุกคนที่เข้ามาเจอกันนะคะ

แยมสร้างโลกขึ้นมาสองใบ ระหว่างโลกที่ทำเพื่อตัวเองและครอบครัว คือ การเป็นคุณแม่ฟูลไทม์ กับโลกที่ทำเพื่อสังคม คือ การทำงานอาสา
และบางวันก็เป็น Minimalista ที่รักการแต่งหน้า ช้อปปิ้ง เป็นชีวิตจิตใจ และหลายๆวันก็องค์แม่ลงเป็น Momzilla ที่ปรี๊ดแตกโดยไร้การทรงตัว เพราะความเป็นแม่มือใหม่ที่รู้สึกว่าการมีลูกไม่เห็นง่ายเหมือนที่เค้ารีวิวหรือเขียนในหนังสือเลย

เรามาเริ่มเรียนรู้ที่จะเป็นมนุษย์แม่ที่มีความสุขไปด้วยกันนะคะ

Minimalista & Momzilla Diary