Group Blog
 
 
กันยายน 2554
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
28 กันยายน 2554
 
All Blogs
 
ตั้งครรภ์ 36+6weeks...

....วันนี้เริ่มเขียนบล๊อกซะเย็นเลย หม่าม้ามัวแต่ขี้เกียจๆ เอ้อระเหย ทำโน่นนี่ทั้งวัน แต่วันนี้หม่าม้าตื่นเช้าน่ะเออ ตื่นมาตั้งแต่ 6 โมงแหนะ เพราะคุณตาคุณยายต้องไปธุระแถวสุขุมวิท หม่าม้าเป็นห่วงเลยรีบลุกมาดูว่าไปกันยังไง ปรากฏว่าไอ้ที่ๆคุณตาคุณยายไปมันอยู่ใกล้ๆกะโรงพยาบาลที่หม่าม้าฝากครรภ์พอดิบพอดี หม่าม้าเลยรีบโทรบอกคุณยายให้ลองแวะไปดู เพราะคุณยายยังไม่เคยไปเลย ให้ไปทำความคุ้นเคยก่อน เพราะเดี๋ยวอีกไม่กี่วันเราต้องไปนอนโรงพยาบาลคลอดหนูออกมาน่ะลูก ฮ่าๆๆๆ ...


...วันนี้หม่าม้าตื่นมาก้อเฝ้าเดี่ยว แต่ก่อนเฝ้าเดี่ยวหม่าม้าก้อเปิดเพลงหนุนใจฟังไปเรื่อยๆ คิดแล้วคิดอีกก้ออยากไปโบสถ์ เพราะเมื่อหนูเกิดมา หม่าม้าจะพาหนูไปฝากให้ที่โบสถ์เค้าอธิฐานเผื่อน่ะลูกน่ะ วันนี้มีคนใจดีเข้ามาให้กำลังใจหม่าม้าหลายคน ขอบคุณพระเจ้าที่พระองค์ไม่ทอดทิ้งเราน่ะลูก หม่าม้าหวังว่าสักวันนึง พระองค์จะทรงให้เกิดปาฏิหารย์ขึ้นอีกสักครั้งกับเรา เหมือนครั้งที่พระองค์ทรงประทานหนูให้กับหม่าม้า... 


...ช่วงหลังๆมานี้ เพลงที่หม่าม้าเปิดให้หนูฟังบ่อยๆ คือเพลง Santa Clause is Coming to Town กับ Silent Night Holy Night หม่าม้าว่าหนุท่าทางจะชอบมากๆล่ะ เพราะเปิดทีไร กล่อมหนูนอนทู้กที ดีล่ะ หม่าม้าจะเอาไว้เปิดตอนเวลาหนูงอแงไม่ยอมนอน แต่วันนี้หนูดิ้นดีมากมายเลย สามเวลาหลังอาหารเหมือนเดิม ฮ่าๆๆๆ...


...วันนี้คุณตาคุณยายกลับต่างจังหวัดไปทำธุระ 2-3 วันน่ะลูก ก่อนกลับคุณตาคุณยาย เข้ามารุมกอดหม่าม้ากันใหญ่เลย พร้อมกะลูบท้อง บอกหนูว่าให้รอคุณตาคุณยายก่อน อย่าพึ่งใจร้อนรีบออกมา รอกลับจากต่างจังหวัดก่อน อิอิ อย่าใจร้อนน่ะลูก รอให้ครบสัก 38 สัปดาห์ก่อนก้อได้ ว่าไปวันนี้หม่าม้ารู้สึกบ้านเงียบมากๆ เพราะคุณตาคุณยายไม่อยู่และป้าหมอเลิกงานดึก แอบเหงาน่ะเนี่ย ดีน่ะมีป้าน้อยคอยอยู่เป็นเพื่อน...


...ป้าหมอบอกหม่าม้าว่า ท้องหม่าม้าเอาใจย้ากยาก ตอนที่ม้าท้อง 28 สัปดาห์ ท้องหม่าม้าก้อแข็ง ต้องเข้าไปนอนเล่นในโรงพยาบาลตั้งสองวัน เพราะกลัวจะคลอดก่อนกำหนด แล้วก้อมีเหตุให้เข้าอีกรอบ ตอนอายุครรภ์ 30 สัปดาห์ เพราะหม่าม้าท้องเสีย มดลูกมันเลยพาลแข็งอีก หม่าม้าก้อต้องโดนฉีดยาคลายกล้ามเนื้อมดลูกไป หนูก้อได้รับยาขยายปอดไปเหมือนกันลูก ตอนนั้นหม่าม้าและป้าหมอใจไม่ดีมากๆ กลัวไปหมด เพราะหนูยังไม่พร้อมจะออกมา หนูยังเล็กเกินไป หม่าม้านั่งร้องไห้ที่โรงพยาบาล ร้องๆๆๆๆ ใจมันแทบสลายเลยลูก กลัวหนูเป็นอะไร ได้แต่โทษตัวเอง ว่าดูแลหนูไม่ดีพอ หม่าม้านี่มันแย่มากๆเลยเนาะ กินอะไรไม่เคยระวังเล้ย...


...พอมาถึงตอนนี้ หม่าม้าอายุครรภ์ เข้า 37 สัปดาห์ ท้องหม่าม้าก้อไม่ค่อยแข็งเท่าไร นี่ขนาดหม่าม้าเดินก้อเยอะ ยืนทำขนมก้อเยอะ แต่ก้อไม่มีวี่แววจะเจ็บท้องหรืออะรเลยลูก ป้าหมอยังแซวเลยว่า "แหม..ไอติม เล่นตัวน่ะลูก พออยากให้ออกมาวิ่งเล่น ไม่ยอมออกมาซะอีก" ป้าหมออยากเล่นกะหนูมากๆๆๆๆๆ...








Free TextEditor


Create Date : 28 กันยายน 2554
Last Update : 28 กันยายน 2554 18:57:37 น. 3 comments
Counter : 594 Pageviews.

 
ยินดีด้วยนะคะ สำหรับพระพรอันยิ่งใหญ่ที่พระองค์ประทาน

อีกไม่นานแล้ว เจ้าตัวน้อยก็จะลืมตาดูโลก
ขอพระเจ้าทรงอวยพระพรทั้งคุณแม่และคุณลูกค่ะ
ขอให้คลอดออกมาอย่างปลอดภัยและมีสุขภาพที่แข็งแรง
ขอการปกป้องและการดูแลที่มาจากพระองค์ค่ะ ^^


โดย: relaxontheweb วันที่: 28 กันยายน 2554 เวลา:19:37:02 น.  

 
ขอบคุณมากๆค่ะ คุณ relaxontheweb
ตอนเราทราบว่าเราท้องตอนแรกเราก้อกึ่งๆงงๆค่ะ แต่ดีใจมากกว่าค่ะ
ในเมื่อพระอางค์ทรงประทานเค้ามาให้เราแล้ว เราก้อจะเลี้ยงเค้าให้ดีที่สุดค่ะ
แล้วคลอดเมื่อไรจะรีบมาอัพเดทน่ะค่ะ
ขอพระเจ้าอวยพรคุณเช่นกันค่ะ


โดย: ซูชิน้อย วันที่: 29 กันยายน 2554 เวลา:9:24:27 น.  

 
มิ้นร้องเพลง Silent night กล่อมหนูปิ่นนอนเหมือนกันค่ะ ทำนองช้าๆ ชวนหลับดี


โดย: แมวน้อยสีน้ำตาล วันที่: 14 ตุลาคม 2554 เวลา:16:10:09 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ซูชิน้อย
Location :
>>>>> Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add ซูชิน้อย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.