Group Blog
 
 
กันยายน 2554
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
27 กันยายน 2554
 
All Blogs
 
ตั้งครรภ์ 36+5weeks...

Smiley...เมื่อคืนนี้หม่าม้าหลับเร็วมากเป็นประวัติการณ์เลยทีเดียว เริ่มรู้สึกง่วงๆตั้งแต่ 6 โมงเย็น สงสัยเป็นเพราะว่ายืนทำขนมจนเหนื่อย และเหนื่อยสะสมมากจากที่ออกไปซ่ามาวันก่อน หม่าม้าเลยรีบกินข้าวเย็น แล้วนั่งรอย่อยแปปนึง จึงลุกไปอาบน้ำ..


พออาบเสร็จ...หัวถึงหมอนปุป หลับปั๊ป Smiley คุณตาคุณยายเข้ามาตั้งแต่ตอนไหนหม่าม้าไม่รู้เรื่องเลย (ป้าหมอไม่อยู่ คุณตาคุณยายเลยมานอนเป็นเพื่อน ) หม่าม้าจำได้ว่าหลับสนิทไปจนถึง 3 ทุ่ม เพราะปวดฉิ้งฉ่อง หันไปก็เห็นคุณยายนอนอยู่ข้างๆ แล้วพอหม่าม้ากลับมานอนต่อ ดันนอนไม่หลับซะนี่ ก็เลยนอนเล่นเนทในมือถือไปจน  5ทุ่มกว่าๆเลย จึงเริ่มง่วงอีกรอบ แต่ลุกมาฉิ้งฉ่องอีกตอนตี 2 และตี 4 สรุปลุกปฉิ้งฉ่อง 3 รอบเลยทีเดียว Smiley


หม่าม้าตื่นมาตอน 8 โมงกว่าๆ อันนี้ก้อผิดปกติอีกล่ะ เพราะปกติมหม่าม้าจะตื่นตอน 6 โมงกว่าๆ สงสัยช่วงนี้อะไรนิดหน่อย มันก้อพาลจะเพลียไปซะหมด อยากจะนอนๆๆๆๆอย่างเดียวเลย  ออกแนวขี้เกียจๆน่ะเนี่ย ฮ่าๆๆ Smiley


Smiley...ตื่นมาวันนี้ก้อไม่มีอะไรน่าตื่นเต้น ทุกอย่างปกติ หม่าม้ากินข้าวเสร็จก้อนั่งเล่นเนทไปเรื่อยเปื่อย หาโน่นนี่ไปเรื่อย อ่านบล๊อกคนโน้นคนนี้ ว่าเค้าคลอดกันยังไง เจ็บไหม ต้องหาข้อมูลไว้ก่อน หม่าม้าจะได้เตรียมตัวเตรียมใจ จำได้ว่าเมื่อตอนกินข้าวกลางวัน หม่าม้ากินน้ำใส่น้ำแข็งไปแล้วหนูดิ้นมากมายเลย หม่าม้ายังคิดเลยว่า สงสัยหนูจะชอบ  Smiley สมกะที่หม่าม้าตั้งชื่อหนูว่าไอติม จริงๆ ชอบของเย็นๆสิน่ะลูก


พอตกบ่ายแก่ๆ...หม่าม้ารู้สึกได้ถึงความผิดปกติ Smiley หม่าม้าแทบจะร้องไห้เลยด้วย ก้อ...หนูไม่ดิ้นเลย อยู่ๆหนูก้อนิ่งไปซะดื้อๆ หม่าม้าเอามือเขย่าๆพุงตัวเองตั้งหลายที เพื่อจะปลุกหนู หนูก้อนิ่งๆๆๆๆ หม่าม้าใจคอไม่ดีมากๆ Smiley น้ำตาจะไหล ผ่านไปได้สิบกว่านาที หม่าม้าเลยนึกขึ้นได้ ว่าเมื่อตอนกลางวัน กินน้ำแข็งไปแ้ล้วหนูดิ้นเยอะ หม่าม้าเลยรีบลุกมารินน้ำหวานใส่น้ำแข็ง แล้วหม่าม้าก้อดื่มๆๆๆๆ Smiley เคี้ยวน้ำแข็งจนหมดแก้วเลย แล้วหนูก้อเริ่มดิ้นใหญ่เลย หม่าม้าโล่งใจมาก แต่...อย่าเป็นแบบนี้อีกน่ะลูก ใจคอมันหายไปหมดเลย ต่อไปนี้ หม่าม้าจะตั้งใจนับเวลาหนูดิ้นแล้ว เพราะช่วงนี้ถือเป็นช่วงอันตราย เพราะหม่าม้ากลัวว่าสายรกจะไปพันคอหนู หรืออะไรก้อตาม แล้วหม่าม้าจะไม่รู้จนเมื่อสายเกินไป หม่าม้าขอโทษน่ะลูก ที่ไม่ค่อยเอาใจใส่เท่าที่ควร....Smiley


เดวถ้าคืนนี้ป้าหมอกลับมา หม่าม้าต้องเล่าให้ป้าหมอฟังซะหน่อย ป้าอาจจะว่าหม่าม้าฟุ้งซ่านไปเอง แต่ไม่รู้ล่ะ ก้อมันตกใจนิเนอะ


วันนี้หม่าม้าก้อยังคงสับสน ว่าจะคลอดธรรมชาติดี หรือผ้าดี เฮ้อ คิดไม่ตกจริงๆเล้ย จะผ่าก้อกลัวตอนหลังผ่า จะคลอดเองก้อกลัวว่าเจ็บท้องแล้วไม่มีคนอยู่บ้าน สับสนสุดๆๆๆๆๆ  Smiley ต้องให้คำตอบคุณหมอเสาร์นี้ล่ะด้วย 







Free TextEditor


Create Date : 27 กันยายน 2554
Last Update : 27 กันยายน 2554 17:24:01 น. 5 comments
Counter : 467 Pageviews.

 
สวัสดีค่ะ ท่าทางน้องจะชอบน้ำหวานนะเนี่ยะ คลอดเมื่อไหร่ออกสื่อเลยนะคระ


โดย: bb_wonder (bb_wonder ) วันที่: 27 กันยายน 2554 เวลา:18:09:36 น.  

 
ได้เลยค่าา ขอบคุณค่ะ


โดย: ซูชิน้อย วันที่: 27 กันยายน 2554 เวลา:18:51:35 น.  

 
ลูกคนแรกหรือเปล่าครับ

สมัยนี้ ไม่ค่อมมีกรณีแบบ แม่นาคคลอดลูกไม่ทันแล้วนะครับ หุหุ

ตอนภรรยาผมจะคลอด ผมก็กลัวไปหมด แต่หมอบอกว่า ไม่มีแบบนั้นแล้ว
เพราะส่วนมากหมอจะนัดล่วงหน้า ให้ไปนอนที่ โรงพยาบาลเลย
(กระบวนการอุลตราซาวน์ จะวัดวันเกิดได้ค่อนข้างชัดเจน)

ส่วนเรื่องการคลอดตามธรรมชาิติ กับการผ่า
เท่าที่ทราบ คือ ด้วยเทคโนโลยีปัจจุบันแล้ว ผ่าดีกว่าครับ
ภรรยาผม ผ่าทั้งสองคนเลย
ครอบครัวผมได้รับพระพรจากพระเจ้ามาก
เพราะเราได้หมอเก่งและใจดี มีความกรุณาต่อครอบครับเรามาก
เราคลอดที่ รบ.รัฐ หมอก็ช่วย จองห้องพัก เวลาไปตรวจ หมอก็จะจัีดคิวพิเศษให้
คือไม่ต้องไปรอเหมือนคนอื่น
(ทั้งๆที่เรากับหมอก็ไม่สนิทสนมเป็นพิเศษ และเราก็มีฐานะปานกลาง
ไม่ได้จ่ายเงินอะไรเพิ่มเติม เลย
เงินค่าคลอดพิเศษ หมอก็บอกว่า แล้วแต่จะให้
พอใส่ซองให้ แกก็หยิบออกมาทอนให้อีก)

ขอพระเจ้าอวยพระพรครับ


โดย: เกลือจืด IP: 124.121.126.142 วันที่: 28 กันยายน 2554 เวลา:10:47:02 น.  

 
คุณเกลือจืดค่ะ ลูกคนแรกค่ะ กังวลไปหมดทู้กๆๆๆอย่างจริงๆค่ะ ขนาดพี่สาวเราแท้ๆนอนอยู่ด้วยกันทุกคืนๆเป็นหมอสูติ เรายังกังวลเลยค่ะ นี่แหละน้อ คนเป็นแม่
แต่เราก้อเชื่อน่ะค่ะ ว่าทุกอย่างมันต้องดี เพราะพระเจ้าประทานของพิเศษล้ำค่ามาให้เราแล้ว
เชื่อว่าพระองค์คงไม่ทอดทิ้งเราและลูกเรา
ขอบคุณมากๆน่ะค่ะ ที่เข้าไปตอบกระทู้เราในพันธ์ทิพย์ ขอบคุณจริงๆค่ะ

ขอพระเจ้าอวยพรคุณและครอบครัวคุณด้วยค่ะ


โดย: ซูชิน้อย วันที่: 28 กันยายน 2554 เวลา:11:25:41 น.  

 
ส่วนตัวเราคิดว่าคลอดธรรมชาติดีที่สุดค่ะ ทั้งด้านการฟื้นตัว ความเจ็บปวดระหว่างคลอดและหลังคลอด แผลผ่าตัด แผลเป็น การคลอดธรรมชาติจะช่วยรีดนำคร่ำออกจากปอดลูก และได้แบคทีเรียชนิดดีเวลาผ่านช่องคลอดของแม่ด้วยค่ะ ถ้าไม่มีปัจจัยเสี่ยงอะไร แนะนำให้คลอดธรรมชาติดีกว่าค่ะ


โดย: แมวน้อยสีน้ำตาล วันที่: 14 ตุลาคม 2554 เวลา:16:07:44 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ซูชิน้อย
Location :
>>>>> Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add ซูชิน้อย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.