เจ้าชายน้อยของแม่

น้ิองมิ่งไม่สบายครั้งแรก

นี่เป็นครั้งแรกที่หนูไม่สบายตั้งแต่เกิดมา จะว่าไปเคยเป็นไปหาหมออยู่ครั้งนึง
เมื่อตอน 3 เดือน หนู ตาแดงบวมมาก จนรุ่งขึ้นอีกวันตาลืมไม่ขึ้นเลย
ต้องไปหาหมอๆ บอกว่าเป็นเพราะท่อน้ำตาอุดตัน เกิดจากน้ำตาไม่แห้ง
ทำให้เชื้อโรคเข้าไปในดวงตา ต้องนวดบริเวณท่อน้ำตาจากใต้ท่อน้ำตา
ลากลงมาทางด้านข้างจมูกช้าๆ โดยใช้นิ้วก้อยทำเบาๆ
และทำความสะอาดรูจมูกด้วย

แต่เมื่อคืนนี่ (วันที่ 20 มีนา) พอแม่กลับจากทำงาน
ไปจับตัวหนู รู้สึกว่าตัวหนูร้อนมากแต่ไม่แน่ใจ
จนสักประมาณ 2 ทุ่ม แม่ลองวัดไข้หนู ขึ้นมาตั้ง 37.7 องศา
ซึ่งถ้าปกติหนูจะไม่ขึ้นถึง 37 องศา
แม่เลยแน่ใจว่าหนูเป็นไข้แน่ แต่ไม่รู้เป็นอะไร
เพราะไม่มีน้ำมู แต่ไอแห้งๆ บ้าง คงไม่เป็นหวัดแน่นอน
พ่อหนูเลยไปซื้อยาลดไข้มาลองให้กิน ตอนสัก 3 ทุ่มครึ่งได้
หนูเริ่มงอแงวางไม่ได้เลย พ่อกับแม่ต้องผลัดกันอุ้ม
จนหนูหลับ พอจะวางเหมือนไปกดโดนปุ่มอะไรเข้า
หนูเริ่มร้องงอแงอีกแล้ว จนปวดแขน ปวดหลัง กันเป็นแถว
หนูก็หลับไปไม่รู้กี่โมง เพราะแม่หลับไปก่อน
จนสักตีสี่ หนูเริ่มงอแง จนต้องให้ยา วัดไข้ดูขึ้นตั้ง 38.3 องศา
ก็เช็ดตัวให้แต่ก็ยังไม่ลด เพิ่งรู้ไปต้องเช็ดนานๆ
หนูก็หลับไปสักพัก ตื่นมาปกติดี
ไม่รู้ตอนนี้หนูเป็นไงบ้าง เพราะแม่ออกมาทำงาน
ยังไงเดี๋ยวรีบกลับไปดูแลหนู
แล้วจะมาเล่าให้ฟังต่อว่าจะเป็นไงบ้าง




 

Create Date : 21 มีนาคม 2551
1 comments
Last Update : 21 มีนาคม 2551 12:28:30 น.
Counter : 581 Pageviews.

 

เวลาที่ลูกไม่สบายเป็นอะไรที่แย่สุดๆเลยนะคะ น้องเอิงเป็นคล้ายน้องเอิงล๔กสาวเลยค่ะ วางไม่ได้ ต้องอุ้มกันทั้งคืน ไม่งั้นเธอจะร้องงอแง น่าสงสารท่กๆ เลยค่ะ ยังงัยก็ขอให้น้องมิ่งหายไวๆ นะค่ะ คุณแม่พาน้องไปหาหมอรึยัง คุณหมอว่างัยคะ

 

โดย: แม่อุ๊+พี่เอิง (cha-Aerng ) 21 มีนาคม 2551 13:47:07 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ming_kwan_cha
Location :
สมุทรปราการ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เรื่องราวเล่าขานจากแม่ถึงลูก
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2551
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
21 มีนาคม 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ming_kwan_cha's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.