☆¨*•¤.,.~•**¯`•ยินดีต้อนรับเพื่อนๆค่ะ*•´¯**•~.,.¤•*¨☆
View Slideshow
Group Blog
 
 
กันยายน 2549
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
15 กันยายน 2549
 
All Blogs
 

สิ่งที่อยู่ใกล้ตัวที่สุดมักมองข้าม



สิ่งที่อยู่ใกล้ตัวที่สุด มักเป็นสิ่งที่ไม่สำคัญที่สุด?........


สิ่งที่เราเห็นอยู่ทุกวัน เราก็คิดอยู่ว่าเราก็ต้องเห็นอยู่แบบนั้นต่อไป ไม่เคยคิดว่าสิ่งนี้มันสำคัญ ไม่เคยเห็นแม้แต่ค่าของมัน

เหมือนกับการที่เราเห็นหน้าใครอยู่ทุกวัน
คนๆ นั้นวิ่งตามเราอยู่ทุกวัน ใส่ใจเราอยู่ทุกวัน
เราก็มักจะเห็นแค่ว่า ใครคนหนึ่งกำลังทำอะไรที่ดูงี่เง่า น่ารำคาญ

จนวันหนึ่ง ถ้าเราสูญเสียไป เราก็อาจจะรู้สึกเสียใจบ้าง
เราอาจจะต้องการเรียกร้องให้มาเหมือนเดิม

หรือบางทีเราก็อาจจะรู้สึกว่าดีใจที่ได้มีชีวิต
ที่ปราศจากความรำคาญ แต่จะมีใครที่เคยรู้สึกถึง ความรู้สึกของคนที่ให้บ้าง

บางทีสิ่งที่เขาทำอยู่อาจไม่ได้ตั้งใจจะให้คุณรำคาญ
แต่เขาทำไปเพราะเขารักคุณจริง ๆเหมือนความรักของพ่อแม่ เหมือนความรักของเพื่อนสนิทของคุณ เหมือนความรักของใครอีกหลายคนที่ให้คุณด้วยความจริงใจ

คุณเคยคิดว่าสิ่งเหล่านี้สำคัญบ้างไหม
คุณเคยคิดว่าคุณดูแลพวกเขาดีพอรึยัง
คุณให้ความสำคัญกับคนถูกหรือเปล่า
คุณให้ความสำคัญกับคนที่ให้วัตถุคุณมากกว่าความรู้สึกที่ดีหรือเปล่า

สิ่งที่สำคัญมักมองไม่เห็นด้วยตา แต่ต้องมองด้วยหัวใจ
แต่เรามักไม่มีเวลาพอที่จะใช้หัวใจมอง เรามองอะไรแค่ฉาบฉวยแล้วก็ตัดสิน เรามองดูความรวยความจนของคนที่สิ่งของที่เขาใช้ เรามองความดีของคนตรงที่เขาแสดงให้เราเห็น เรามองอะไรหลายอย่างด้วยตา แล้วเราก็ตัดสินคนเพียงแค่เวลาไม่เกิน 5 นาที

และถ้าเป็นเช่นนี้ . .
เราก็ต้องสูญเสียมิตรที่ดีไปเพียงเพราะเราอ้างว่าไม่มีเวลา

เราไม่มีเวลาก็ต่อเมื่อเราไม่สนใจ
เราไม่ให้ความสำคัญต่อสิ่งนั้น ต่อคนๆ นั้น

แต่ถ้าลองมองย้อนดู
ทำไมเราถึงมีเวลาทำอะไรมากมายหลายอย่างในแต่ละวัน
ทำไมคุณไม่ลองให้ความสำคัญกับสิ่งที่คุณลืมไป
ทำไมคุณไม่ลองให้ความสำคัญกับคนที่หวังดีกับคุณแต่คุณไม่เคยมอง

อย่าปล่อยให้มิตรภาพดีๆ ต้องมีรอยร้าว เพราะเมื่อวันหนึ่งถ้าต่างคนต่างไป เราจะได้จากกันด้วยความรู้สึกที่ดีดี
และเราจะได้ไม่รู้สึกเสียดายวันเวลาที่ผ่านๆ มา ............




 

Create Date : 15 กันยายน 2549
0 comments
Last Update : 15 กันยายน 2549 18:46:22 น.
Counter : 635 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


minemy
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




@Aileen's graphics
ทุกข้อความที่ส่งไป แอบส่งกำลังใจไปด้วยเสมอ ทุกข้อความที่อ่านเจอ อยากบอกเธอว่าห่วงใย คุยกันหลังไมล์ค่ะ Free Image Hosting at www.ImageShack.us


cursor

ขอบคุณที่รักกัน พาสนา รักนะรู้มั้ย

Friends' blogs

ป้ามด

ดุณ สา

ดุณ อุ๊

ดอยปุย

คุณaxer

คุณGoret

โกโก้

89

ก้อนหินก้อนนั้น

เจ เจ

บัวชมพู

คุณหญิง

คุณหนิง

คุณซากุระฟะ

คุณกีวี่สีฟ้า

คุณluvmarsha

คุณ304คอนแวนต์

คุณ marinesnow

คุณ icebridy

น้องตูน

น้องน้ำค้าง

คุณ sweetlemonade

คุณหน่อย

น้องพิม

คุณจอมแก่นแสนซน

คุณโอน่าจอมซ่าส์

คุณกึ่งยิ่งกึ่งผ่าน

คุณมัชชาร

คุณน้ำฝน

คุณลัดดา

คุณN_BEE810

น้องพร

ไข่มุกน้อย

คุณ Im onair

คนไม่มีค่า

ตะนอย

เสือดาว



center> ;;
Friends' blogs
[Add minemy's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.