THIS IS MY WORLD
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2557
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
28 กรกฏาคม 2557
 
All Blogs
 
A moment in Sangklaburi ตอนที่2

Amoment in Sangklaburi

10-13July 2014


12 กรกฏาคม 2557

วันนี้เป็นวันเข้าพรรษาค่ะเราตั้งใจว่าจะตื่นตั้งแต่หกโมงเพื่อไปตักบาตรที่ฝั่งมอญแต่เพื่อนยังไม่ตื่นคงเหนื่อยจากที่เดินเมื่อคืนจากที่เราแค่ล้างหน้าแปรงฟันอย่างเดียวเลยตัดสินใจไปอาบน้ำแล้วก็เจอกับพี่แอน (พี่ห้องตรงข้าม) จนได้ พวกเราตื่นสายเหมือนกัน และตอนนี้ฝนตกคุยไปคุยมา เราเลยนึกได้ว่าบางครั้งการไปเที่ยวมันไม่ต้องยึดกฏเกณฑ์อะไรเอาไงเอากัน เราเลยเอ่ยถามพี่แอนไปว่า “ขอไปสะพานมอญด้วยได้มั้ยคะ” เพราะไปสองคนหลงแน่ๆสรุปทริปนี้เราเลยได้เพื่อนเพิ่มมาเป็น สี่คน (พี่แอนมากับพี่เต้ย) รู้สึกว่าตัวเองเข้าใกล้วิถีBackpackerเข้ามาอีกขั้นนึงละ



วิวจากที่พัก




ที่ขาวๆ นั่นคือหมอกจากฝน


แผนตอนแรกคือเช่ามอเตอร์ไซค์ไปด้วยกันอย่าได้คิดเช่าจักรยาน เพราะเนินสูงมาก ปั่นไปลิ้นห้อยแน่ๆแต่ปรากฏว่ายังไม่มีใครเอามอเตอร์ไซค์มาคืน คุยกันไปคุยกันมา พี่เจ เจ้าของ PGuesthouse ก็แนะนำให้เช่ารถยนต์ไปมั้ย คันละ 1000 บาท มีคนขับรถให้ไปได้ถึงด่านเจดีย์สามองค์ จะไปฝั่งพม่าก็ได้ แถมไม่เปียกฝนด้วยพวกเราไม่มีทางเลือกก็เลยตัดสินใจไป



แวะที่ตลาดหาข้าวเช้ากิน




ขนมจีนน้ำยาหยวกกล้วย จานละ 10 บาทเท่านั้น!









ยำพม่า หอมใบมะกรูดมากค่ะ





ด่านเจดีย์สามองค์ เลือกซื้อแหวนเงิน แหวนพลอย



ถั่วทอด



พ่อค้าตัวน้อย



ถ้ำแก้วสวรรค์บันดาล เข้าลึกไปในสวนยางเราไม่ได้เดินขึ้นไปบนถ้ำเพราะฝนตก กลัวลื่น



ทางขึ้นไปถ้ำ





มอสขึ้นเต็มไปหมด




แล้วเรื่องเซ็งๆ ก็เกิดขึ้นอีกครั้งเมื่อจู่ๆ พี่คนขับรถก็บอกว่า เขานำเที่ยวถึงแค่บ่ายสองนะโดยที่พวกเรานึกว่าได้ถึงเย็นๆ (จริงๆ เราก็ผิดเองที่ไม่ได้ถามให้แน่ก่อน)แล้วเราเสียเวลาที่ด่านเจดีย์สามองค์กันนานมาก สรุป ถ้าได้ออกเที่ยว 11โมง –บ่ายสอง หนึ่งพันบาทเป็นอะไรที่เราไม่คุ้มเลย นี่ถ้าเราเลยไปเที่ยวฝั่งพม่าด้วยนะคงไม่ได้ไปหมู่บ้านมอญแน่ๆ 



แวะวัดสมเด็จ 



แวะถ่ายรูปสะพานมอญที่สะพานซองกาเลีย








ไหว้พระ



เจดีย์พุทธคยา






วัดวังก์วิเวการามเราสองคนถือโอกาสถวายสังฆทานกันที่นี่ค่ะ เพราะไม่ได้ทำบุญ



หลวงพ่ออุตตมะ



งาช้างแมมมอธ


แล้วพี่เค้าก็มาส่งเราที่ร้านส้มตำตรงข้ามเยื้องๆ กับ โอ้ดี โฮสต์เทล แนะนำเลยค่ะ เราว่าส้มตำร้านนี้อร่อยดี

ฝนตกลงมาอีกแล้วพวกเราสี่คนเลยเดินลุยฝนไปสะพานมอญกัน ขอบอกเส้นทางก่อนนะ

“ให้เดินไปตามถนนสามประสบเดินตรงไปเรื่อยๆ พอเห็นสามประสบรีสอร์ทให้เลี้ยวขวาไปตามทาง ลงเนินไปนิดหน่อยก็จะเจอสะพานมอญ”



ระหว่างทาง







ถึงแล้วสะพานมอญ


เมื่อสะพานขาด ชาวบ้านจึงช่วยกันสร้างสะพานลูกบวบ เพื่อใช้สัญจร



วิวสูงจากสะพานมอญ






ช่วงน้ำลด ชาวบ้านเริ่มซ่อมสะพานกันแล้วค่ะ




ตอนนี้ประมาณห้าโมงแล้วพี่แอนกับพี่เต้ยจะไปหมู่บ้านมอญ แต่เรากับเพื่อนจะนั่งเรือไปวัดบ้านเก่า(วัดจมน้ำ) เพราะพี่ๆ สองคนไปมาแล้ว ก็เลยต้องแยกกันเราได้เบอร์ของเรือมาตอนไปเจดีย์พุทธคยา เรือลำละ 300 บาท แต่เรามีแค่สองคนเลยขอต่อเหลือ 250 บาท

จริงๆ จะมานั่งเรือแถวๆสะพานลูกบวบก็ได้นะคะ อาจจะได้ราคาถูกกว่านี้เพราะเค้าจะจัดให้เรานั่งไปกับคนอื่นๆ ให้เต็มลำ ก็หารกันเยอะหน่อยแต่ตอนนั้นเราไม่รู้ แถมติดต่อป้าเค้าไว้แล้ว ก็เลยต้องไปกับป้าเค้า












วิถีชีวิตของชาวมอญ



เห็นวัดจากไกลๆ แล้วค่ะ




ขึ้นฝั่งแล้ว จะมีชาวมอญตัวน้อยๆ มาขายดอกไม้ธูปเทียน สำหรับบูชาพระค่ะ


เวลาน้ำขึ้นสูงนี่เกือบมิดนะคะ











ขาวๆ นี่คือควันธูปนะคะ





วัดบ้านเก่า เดิมทีเคยเป็นวัดของชาวมอญ แต่เมื่อสร้างเขื่อน ทำให้เกิดน้ำท่วม ชาวบ้านจึงต้องไปสร้างวัดในที่ใหม่ และที่นี่ก็กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยว Unseen ไปค่ะ


















ขากลับให้พี่กบคนขับเรือไปส่งที่ท่าเรือของ P Guesthouse เราต้องย้ายที่พักค่ะคืนนี้เราพักกันที่ต้องตะวันรีสอร์ท ได้ที่พักเป็นบ้านต้นไม้ตอนที่จองอยากนอนบ้านต้นไม้มาก ตอนเด็กๆ อยากจะมีแบบนี้สักหลัง แต่พอได้พักจริงๆแนะนำว่าพักห้องธรรมดาดีกว่าค่ะ เพราะห้องน้ำไม่ค่อยสะดวกเท่าไรแต่ก็เป็นประสบการณ์ดีๆ ไปอีกแบบ


ขออนุญาตลงเบอร์ติดต่อไว้ เผื่อหาเรือหรืออยากเรียกรถมอเตอร์ไซค์นะคะ

รัตน์ธิวา พาเที่ยว 081-2933958 0884588739 (เรือนำเที่ยว)
พี่กบ คนขับเรือ 098-7820376
ลุงวินมอเตอร์ไซค์สังขละบุรี 082-2336646



ต้องตะวันรีสอร์ท


เรื่องที่พักนี่ขอเตือนไว้เลย สังขละบุรีแม้จะยังไม่ค่อยมีคนไปเที่ยวเยอะเท่าไร แต่ช่วงเทศกาลคนมาเยอะนะคะแนะนำให้หาที่พักไว้ก่อน เห็นหลายคนเลยเดินมาติดต่อห้องพักแต่ไม่มีแต่ถ้าจะเที่ยวช่วงคนน้อยๆ จะ walk in เอาก็ได้ค่ะ



ใช้พื้นที่ไปเยอะแล้ว ขอยกตอนจบไปตอนหน้านะคะ

ขอบคุณค่ะ :)






Create Date : 28 กรกฎาคม 2557
Last Update : 28 กรกฎาคม 2557 9:23:58 น. 1 comments
Counter : 2539 Pageviews.

 
thx u crab


โดย: Kavanich96 วันที่: 29 กรกฎาคม 2557 เวลา:3:34:37 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

พรายตะวันจันทร์ส่อง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 12 คน [?]




Instagram
New Comments
Friends' blogs
[Add พรายตะวันจันทร์ส่อง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.