Group Blog
 
 
มีนาคม 2552
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
30 มีนาคม 2552
 
All Blogs
 

ฉัน


จำความรู้สึกแรกที่รู้ว่าคุณเป็นตัวคุณเองได้มั้ยคะ

ครั้งนึงเมื่อสมัยเรียนอยู่อนุบาล...อนุบาลจริงๆนะ เดินเข้าไปในโรงเรียน อยู่ๆก็สงสัยขึ้นมาว่าเอ๊ะ...นี่ใช่ตัวเรารึเปล่า

มาคิดดูอีกทีตอนโต..คิดได้ไงหว่า ยัยเด็กคนนี้ท่าจะบ้า...

แต่พอโตแล้วก็เกิดคำถามนี้อีกหลายครั้ง...นี่ตัวฉันจริงๆหรือ..

ทำไม...ถึงรำคาญคนได้ง่ายขนาดนั้น...
ทำไม...หงุดหงิดได้ง่ายขนาดนั้น...
ทำไม...ขี้เกียจ..ซะขนาดนั้น...
ทำไม...อยากจะเลิกทำอะไรก็เลิกได้ดื้อๆอย่างนั้น...
ทำไม...ทำให้คนที่เรารักมีความสุขไม่ได้...
ทำไม...

นี่ตัวฉันจริงๆหรือ...

แล้วก็ได้คำตอบจากตัวเองว่า...จริงสิ

นี่แหละตัวฉันหละ...

ฉันไม่ใช่นางฟ้า...
ฉันไม่ใช่คนดีพร้อม...

คนเราบางคน...จะหาความภาคภูมิใจในชีวิตได้ยากขนาดนี้หรือไร...

ถ้าจะคิดไปดีๆแล้ว สิ่งดีๆมีมากมายรายล้อมรอบตัว Mind นะ

มีครอบครัวที่อบอุ่น...
มีโอกาสได้รับการศึกษา...
มีอาชีพที่มั่นคงทำในยุคเศรษฐกิจย่ำแย่ยังงี้...

เหตุไฉน...ไม่ภูมิใจกับมันเล่า...
เหตุไฉน...สิ่งเหล่านี้จึงเป็นตัวเปรียบเทียบ...

มีสิ่งดีๆอยู่รอบตัว...ตัวเองกลับทำดีไม่เป็น...

เหตุไฉน..จึงต้องใช้ความอดทนมากมาย...กับการทำสิ่งที่สังคมเรียกว่า "ความดี"

คนที่ดีโดยเนื้อแท้...เขาต้องใช้ความอดทนในการทำความดีไหมหนอ...

คนที่ดีโดยเนื้อแท้...มีอยู่จริงหรือ...

"คนดี"...คำคำนี้ ทำให้ฉันไม่ชอบตัวเอง...

สมองฉันกลับหรือไร...


จุดอ่อนของฉันอยู่ที่หัวใจ - Aof













 

Create Date : 30 มีนาคม 2552
10 comments
Last Update : 2 เมษายน 2552 22:38:17 น.
Counter : 717 Pageviews.

 

อ่า..ในความจริง ของชีวิต มันไม่มีคำตอบสำเร็จรูป...
แม้แต่กับความรักเอง

ทุกอย่าง เราต้องออกแบบและดูแลรักษามันไว้ ผมชอบที่ตรงนี้แหละ เพราะใครแทยที่ตัวตนเราไม่ได้

ขอบคุณที่ได้รู้มารู้จักนะครับ

 

โดย: ไนล์ รอยเคียว 30 มีนาคม 2552 23:11:14 น.  

 

อืมมมมม์

ได้อารมณ์

 

โดย: พยัคฆ์ร้ายแห่งคลองบางหลวง 31 มีนาคม 2552 2:37:39 น.  

 

ฝันดีเช่นกันครับ...
ขอบคุณที่แวะเวียนไปให้กำลังใจกันครับ

 

โดย: ไนล์ รอยเคียว 2 เมษายน 2552 23:39:11 น.  

 

นั่งนึก ๆ

ก็สงสัย

คนดีต้องอดทนไหม ?

ผมว่า ต้องมีบ้างแหล่ะน่า

ฝันดีราตรีสวัสดิ์นะครับ

 

โดย: พยัคฆ์ร้ายแห่งคลองบางหลวง 3 เมษายน 2552 2:04:55 น.  

 

เป็นเหมือนกันเลยค๊า

บางที เอ๊ อันนี้มันตัวเราอ่ะป่าวน้า ยังกะจะแยกร่างกะวิญญาณได้งั้นแหล่ะนะ

แล้วก็ใช่เลย บางทีความดี มันขึ้นอยู่กับใครมองว่าดีด้วยหรือเปล่าก็ไม่รู้นะ

บางที บางครั้งเราก็ต้องมีชีวิตเพื่อที่จะทำให้ตัวเองดีอย่างที่สังคมต้องการ เราถึงรู้สึกเหนื่อยหรือเปล่า

เพราะตัวตนของเรา กับการรับรู้ความดีของเราอาจจะไม่ตรงกับของสังคม เราถึงเหนือย หรือเปล่า

ฮ่า ฮ่า ไม่รู้ค่ะ คิดตามประสาบ้าบอของตัวเองเนี้ยแหล่ะ หาคำตอบเองยังไม่ได้เลย

 

โดย: prettycrazy 3 เมษายน 2552 12:48:30 น.  

 

ขอบคุณมากๆที่แวะมาชมบล็อคนะคะ
ถ้ามีโอกาสอย่าลืมไปเยี่ยมกันอีกน้าค่า

คนดี เราต้องทำได้ค่ะ เราอยากเป็นคนดีนะ
เพราะปัจจุบันคนดีหายากเหลือเกินค่ะ
ไม่อยากเป็นคนหายากกันบ้างเหรอค่ะ

 

โดย: sweet_medicine 5 เมษายน 2552 19:34:41 น.  

 

ช่ายค่ะ หลายเรื่อง พูดง่ายแต่ทำยากมาก ๆ เลยเนาะ

แต่บางที คนเราก็ไม่มีทางเลือก

นอกจากจะต้องทำ the impossible ให้เป็น possible ให้ได้อ่ะค๊า

 

โดย: prettycrazy 6 เมษายน 2552 18:05:47 น.  

 

กร๊ากก็เพิ่งรู้ว่า ตัวเองขับรถเก่งก็ trip นี้แหล่ะค๊า

เป็นอีก the impossible ที่ make it possible

คนเราถ้ายากแล้วไม่ทำก็จะไม่ได้ทำไปตลอดชีวิต

แต่ถ้าอยากแล้วเอาว่ะ ลอง ต่อให้พลาด อย่างน้อยก็ตอบตัวเองได้ว่า เคยทำ

ฮิ๊วว ปกติไม่ค่อยมีสาระนะเนี้ย อกหักแล้ว สาระมาเลย ดูเหมือนจะดี

 

โดย: prettycrazy 7 เมษายน 2552 11:07:16 น.  

 

สวัสดีครับผม

 

โดย: พยัคฆ์ร้ายแห่งคลองบางหลวง 7 เมษายน 2552 14:28:54 น.  

 

แวะมาเที่ยวบ้านน้องไมด์ค๊า

:)

 

โดย: prettycrazy 10 เมษายน 2552 16:40:37 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


Mind learner
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Things run on and on and on my mind...^^ToT *0*
Friends' blogs
[Add Mind learner's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.