°o.O[P]in[K]-[M]oo[N]O.o°
::การพึ่งพาตนเอง::






ฉันสามารถช่วยเหลือตัวเองได้
ฉันไม่หวังจะพึ่งคนอื่นตลอดเวลา
เพราะฉันเติบโตเรียนรู้ทุกวัน พัฒนาขึ้นทุกวัน
สิ่งที่ฉันทำไม่เป็น ฉันก็ต้องฝึกฝนจนเป็น
คนเราไม่ได้ทำอะไรได้ดีทุกอย่างมาตั้งแต่เกิด
แต่ทุกอย่างฝึกฝนได้

ฉันจึงเลือกที่จะช่วยเหลือตัวเองก่อนเสมอ
เพราะฉันรู้ดีว่าอาจจะมีบางวัน
ที่ฉันจะต้องเจอกับปัญหาที่ไม่สามารถจะหันไปขอความช่วยเหลือ
จากใครได้เลย


สิ่งที่ดีที่สุดคือฉันต้องเอาตัวรอดให้ได้
ฉันต้องช่วยเหลือตัวเองให้ได้
ฉันจะไม่ยอมให้ใครมองเห็นจุดอ่อนของฉัน
ฉันไม่ปกปิดจุดอ่อน
แต่เมื่อไร่ที่ฉันเจอจุดอ่อนในตัวเอง
ฉันยอมรับ และแก้ไขมันเสมอ


ชีวิตก็เหมือนกันการทำการบ้านเลขยาก ๆ
เพียงแต่มันไม่มียางลบให้ลบเมื่อทำผิด
แต่อย่างน้อยฉันก็รู้ว่า
ฉันสามารถขึ้นหน้าใหม่ และเริ่มต้นใหม่ได้เสมอ

วันนี้ฉันยังถามตัวเองอยู่เสมอว่า
ถ้าฉันเปิดโอกาสให้ตัวเองกลับไปแก้ไขในเรื่องที่ผ่านมาแล้ว
ฉันจะแก้ไขอะไรบ้าง
คำตอบก็คือ...ไม่เลย
เพราะฉันคือส่วนประกอบของรายละเอียดของอดีตทุกตอน
แก้ไขส่วนใดส่วนหนึ่งไป
อาจผิดรูปผิดร่างไม่ใช่ฉันในวันนี้ก็ได้


และในความเป็นจริง
ฉันก็ไม่มีมนต์จะเสกเพื่อที่จะแก้ไขอะไรในอดีตได้เลย
ที่ฉันทำได้คือเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง
แม้จะทำผิด แม้จะพลาดอีก
ฉันก็ยังมั่นใจว่า ยังเริ่มใหม่ได้เสมอ


ตราบใดที่ฉันยังดี
ฉันพร้อมจะสู้อีกครั้งเสมอ






Create Date : 29 กันยายน 2550
Last Update : 29 กันยายน 2550 10:21:00 น. 0 comments
Counter : 609 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

หนูเดินบนเส้นทางอันโดดเดี่ยว




เราจักภูมิใจ...ในชีวิต

ถ้าโกรธกับเพื่อน.....มองคนไม่มีใครรัก
ถ้าเรียนหนักๆ.....มองคนอดเรียนหนังสือ
ถ้างานลำบาก.....มองคนอดแสดงฝีมือ
ถ้าเหนื่อยงั้นหรือ.....มองคนที่ตายหมดลม
ถ้าขี้เกียจนัก.....มองคนไม่มีโอกาส
ถ้างานผิดพลาด.....มองคนไม่เคยฝึกฝน
ถ้ากายพิการ.....มองคนไม่เคยอดทน
ถ้างานรีบรน.....มองคนไม่มีเวลา
ถ้าตังค์ไม่มี.....มองคนขอทานข้างถนน
ถ้าหนี้สินล้น.....มองคนแย่งกินกับหมา
ถ้าข้าวไม่ดี.....มองคนไม่มีที่นา
ถ้าใจอ่อนล้า.....มองคนไม่รู้จักรัก
ถ้าชีวิตแย่.....จงมองคนแย่ยิ่งกว่า
อย่ามองแต่ฟ้า.....ที่สูงเกินตาประจักษ์
ความสุขข้างล่าง.....มีได้ไม่ยากเย็นนัก
เมื่อรู้แล้วจัก.....ภาคภูมิชีวิตแห่งตน

Location :
นครสวรรค์ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





When I miss you,I just close my eyes::ยามใดที่ฉันคิดถึงเธอ ฉันจะเจอเธอได้เพียงหลับตา

°o.O[P]in[K]-[M]oo[N]O.o°




Group Blog
 
 
กันยายน 2550
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
29 กันยายน 2550
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add หนูเดินบนเส้นทางอันโดดเดี่ยว's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.