พอใจในสิ่งที่มี ยินดีในสิ่งที่ทำ

@ เที่ยวใต้ หัวหิน.ถึง.ชุมพร

จากทริปเที่ยวไทย มิย. กค.
มีช่วงเวลาล่องใต้ 2 สัปดาห์
เราอยู่ประจำที่หัวหิน ตลอด 1สัปดาห์
และขับรถไปลองทริปดำน้ำที่ชุมพร สองวัน 1 คืนค่ะ

หัวหิน เขากระโหลก เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เหมือนบ้านเราไปแล้ว
เพราะเวลากลับไทย จะอยู่แถบนี้ซะส่วนใหญ่
มีแพลนซื้อบ้านอยู่ที่นี่ค่ะ

เราเช่ารถของบริษัท AVIS รถเช่า
ชอบที่เช่าที่ไหนก็ได้ คืนที่ไหนก็ได้แบบนี้ค่ะ
รถใหม่ดี ราคาไม่แพง

ทุกครั้งจะเช่า Toyota Altis
 เพราะรถใหญ่พอดีกับ บอดี้ของอิลุงค่ะ

หลังจากดื่นกินอาหารเช้าที่พักแล้ว ก็ขับมากินลมชมวิวที่นี่ค่ะ
ปากน้ำปราณ วันธรรมดาแบบนี้ เงียบสงบมาก
คุณลุงพื้นที่ ช่วยถ่ายภาพคู่ให้

แต่อิลุงไม่อนุญาตให้ลง เลยเก็บไว้ดูกันเอง 555

ทะเลเขากระโหลกยามบ่าย น้ำลด เขาถมหิน ลงมาและเทคอนกรีตใหม่
ตลอดเส้นทาง น่าจะทำถนนใหม่ ป่านนี้คงเสร็จเรียบร้อยแล้ว

เป็นคนชอบกินข้าวแกงข้างทาง ข้าวแกงในตลาดไรงี้ค่ะ
ร้านอาหารใหญ่ ๆ เจอผิดหวังมาหลายครั้งแล้ว
บรรยากาศดี แต่อาหารไม่อร่อย แถมราคาแพงมาก

หากินในตลาด อร่อย ราคาถูก แถมได้เดินตลาดชาวบ้านด้วย
ชอบจริงๆ คุณแฟนไม่มาเดินนะคะ ซื้อไปฝากแกที่ รร. เป็นมื้อกลางวัน

ขนมทุกอย่าง หาได้หน้าตลาดสด ชอบมาก

เริ่มเบื่อ หัวหิน เลยพากันไปชุมพรค่ะ
ตั้งใจไปทริปดำน้ำ ทั้งๆที่อากาศไม่ใช่ฤดูกาล
แต่ก็เสี่ยงเอา กะว่าค้างคืนเดียว ดำน้ำแล้วก็กลับหัวหินเลยค่ะ

พักที่นี่ค่ะ อาหารอร่อย บริการน่ารัก
ได้กะปิอร่อยทีนี่มากินด้วย แต่ฝนตกตลอดทริปเลย
จะได้ดำน้ำมั้ยนี่ ยังหนักใจ

วันรุ่งขึ้น ฟ้ายังไม่เปิดเลยค่ะ แต่ซื้อทัวร์ดำน้ำไว้แล้ว
มีรถตู้มารับถึงห้องพัก และเค้าบอกว่าจะมีแดดถึงช่วงบ่าย

ต้องรีบไปกันค่ะ เด๋วจะมีพายุฝนมาตอนเย็น 555
บรรยากาศไม่ค่อยเป็นใจ แต่ก็มาแล้วนะ
จัดไปสักทริป

เราล่องเรือของ บริษัททัวร์ ออกไป เกาะง่ามใหญ่ กันค่ะ

เนื่องจากคลื่นลมแรง และนอนน้อยด้วยมั้ง
ลูกทะล คนไม่เคยเมาเรือมาตลอดชีวิต ก็เมาเรือ อ๊วกแตกอ๊วกแตน
หมดสนุกกันเลยทีเดียว

ภาพที่ได้มา ให้อิลุงจัดให้ค่ะ ส่วนตัวเองหลังดำน้ำเสร็จ
ก็นอนแหม็บเลย จนเรือพากลับฝั่ง

รูปใต้น้ำที่ได้มาไม่ค่อยสวยเพราะ ยังใช้กล้องกันไม่เป็นทั้งคู่

กลับถึงฝั่ง ตอนแรกจะนอนต่อ 1 คืน แต่อิลุงร้องกลับหัวหิน
อิฉันเลยต้องเป็นสาระถีขับรถพากลับเลย
ถึงหัวหิน 3 ทุ่มกว่า

น่าจะเป็น ทากกระต่าย ที่ตายแล้ว
เสียดายไม่เห็นตอนเป็นๆ ท่าจะน่ารักค่ะ

พบกันใหม่บล็อคหน้านะคะ

Last Update : 29 พฤศจิกายน 2558 22:36:38 น.

ได้ไปดำน้ำด้วย ผมไม่เคยไปดำน้ำแบบนี้เลย เห็นแต่ภาพที่เค้าถ่ายๆ มาให้ชม

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 29 พฤศจิกายน 2558 23:17:41 น.

โดย: Kavanich96 30 พฤศจิกายน 2558 2:09:35 น.

หัวหิน ผมก็ชอบไป..เคยไปถูก

เหรอ ผมเข็ดเลย ตอนนั้นไป
เกาะกูด นั่งเรือสปีดโบทไปดำ
น้ำ อ๊วกซะไม่มี.. เกาะตัวเรือ
ก็อ๊วก... ขึ้นเรือก็ยิ่งอ๊วกใหญ่
เรียกว่า ไปเลี้ยงปลากันเกือบ
ทุกคน..

ขอบคุณนะครับที่แวะไปอ่าน
ที่บล๊อก แถมให้กำลังใจจะไป
อ่านย้อนหลังอีก

โดย: ไวน์กับสายน้ำ 30 พฤศจิกายน 2558 11:55:27 น.

ตามน้องมิลมาเที่ยวด้วยคนจ้า

โดย: อุ้มสี 30 พฤศจิกายน 2558 15:26:30 น.

ตามมาดำน้ำด้วยคนค่า

โดย: บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน 3 ธันวาคม 2558 8:33:59 น.

หวัดดีจ้ามิล
ตามมาเที่ยวด้วยคนจ้า
ชุมพร เราเคยไปแค่ครั้งเดียวเองนะ
ไปแบบไม่ได้ค้าง เลยไปได้แค่ไม่กี่ที่ เพราะระยะทางไกลมาก

ดูลุงติดใจหัวหินเนาะ คงเพราะหัวหินเจริญ
มีทุกอย่าง กลางคืนมีที่กินที่เที่ยว

มีการไม่ให้ลงรูปคู่ด้วย อดดูเลยอิอิ

ภาพใต้น้ำสวยดีจัง เสียดายมีให้ดูภาพเดียว

ส่วน "ทากกระต่าย" น่ารักอ่ะ เราไม่รู้จักเลย
เป็นรูปหัวใจด้วยนะ

ขอบคุณที่แวะไปทักทายนะคะ เราไม่ค่อยมีเวลาช่วงนี้
ทิ้งบล๊อกไปนาน ช่วงใกล้ปีใหม่นี้คงยุ่งกับที่ร้าน

ไว้มีโอกาสเราคงได้พบกันบ้างนะ

โดย: ดาวริมทะเล 3 ธันวาคม 2558 13:38:38 น.

ทั้งเขากะโหลกและชุมพรยังไม่เคยไปเลยค่ะคุณมิล
ปกติไปแค่หัวหิน เดินตลาดเช้ากับกลางคืน
อาศัยมาเที่ยวกับบล๊อกคุณมิลแทนค่ะ
ชอบภาพใต้น้ำกับทากกระต่ายลายสวยๆด้วยค่ะ
ขอบคุณที่พาเที่ยวนะคะ

บันทึกการโหวตเรียบร้อยแล้วค่ะ

Mintra-april Travel Blog ดู Blog

------------------------
ราตรีสวัสดิ์จากไทยค่ะ

โดย: Sweet_pills 10 ธันวาคม 2558 22:38:50 น.

ได้ดำน้ำด้วยเห็นแล้วคิดถึงทะเลเลยค่าพี่มิล
ไปทีไรกลับมาตัวดำตลอดๆ

โดย: Rinsa Yoyolive 15 ธันวาคม 2558 17:13:27 น.

สุขสันต์วันคริสต์มาสค่ะคุณมิล

โดย: Sweet_pills 25 ธันวาคม 2558 1:04:00 น.

ส่งความสุขปีใหม่ 2559 และขอบคุณความปรารถนาดี
ที่เพื่อนๆมอบให้ ขอให้มิตรภาพที่มีต่อกันเป็นไป
ด้วยดีทุกๆปีที่จะผ่านมา

โดย: ภาวิดา (คนบ้านป่า ) 1 มกราคม 2559 18:51:32 น.

สวัสดีปีใหม่ 2016 ค่ะ

ขอให้คุณมิลและครอบครัวมีความสุขมากๆ มีสุขภาพที่แข็งแรง
และสมปรารถนาในทุกสิ่งที่ตั้งใจตลอดปีใหม่นี้นะคะ

โดย: Sweet_pills 1 มกราคม 2559 19:03:34 น.

ชุมพร ไปทีไร ไม่ได้ไปดำน้ำสักกะที ตอนนี้กำลังตัดสินใจไปแค่ เกาะทะลุ บางสะพานดู ไว้รอวันหยุดยาวอีกรอบ

โดย: pear plean (Rnee555 ) 11 มกราคม 2559 0:06:31 น.

อ๊ากกกกกก อาเจ้ไปมาเมื่อไหร่ เขาไปหลีเป๊ะม ไปดำ้ำมาเหมือนกัน

แต่เดี๋ยวนั้หลายๆทริปไม่ค่อย่ายรูป

มีคนแย่งดล้องตลอด สุดท้ายกล้องตัวเองมีแต่รูปคน คนอื่น 5555+

มาไม่บอกบ้างเลยนะ มาเห็นตอนที่ปกินข้าวกับบ้าน 3 อ.

ชิ งอน 555

โดย: ลอยละล่อง บล็อกแกงค์ 22 มกราคม 2559 8:51:11 น.

Mintra-april
Rogaland Norway

เริ่มเขียนบล็อคครั้งแรก 1 เมษายน 2551
ชื่อเล่น ที่เพื่อนเรียก มิล หรือ มิน หรือ มิ้นท์
เพื่อนเรียกไม่ค่อยเหมือนกัน ตามสบายเลยค่ะ
อยากเรียกแบบไหน หัน ทั้งนั้น 555 ^^
สถานะตอนนี้ นักเรียนและแม่บ้าน
ชอบเขียนโปสการ์ดอ่านหนังสือ
อ่านทุกอย่างที่อ่านได้ ที่ยังอ่านไม่ออก
ก็พยายามอ่านอยู่นะ
บางทีก็ไร้สาระ เรื่อยเปื่อย..
และชอบการการเดินทางท่องเที่ยว....

ขอบคุณพื้นหลังสวย ๆ และ
Head Blog From คุณญามี่ ค่ะ ^^

**********************
สงวนลิขสิทธิ์ตาม พรบ.ลิขสิทธิ์ พ.ศ.2539
ห้ามละเมิดไม่ว่าการลอกเลียน นำรูป
ข้อความที่เขียนไว้หรือส่วนหนึ่งส่วนใด
ในบล็อกแห่งนี้ ไปเผยแพร่อ้างอิง
โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของบล็อก

Flag Counter Crochet Station

Promote your Page too Mintra Nail Art

Promote your Page too
[Add Mintra-april's blog to your web]