พอใจในสิ่งที่มี ยินดีในสิ่งที่ทำ

แบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวลาว#7 -สบายดีหลวงพระบาง

มาถึงวันบอกลา
เจ้าดอกจำปาลาว แห่ง หลวงพระบาง
กันในวันนี้แล้ว
ตื่นแต่เช้า ไปเดินชมวัดอีกเช่นเคย
วันนี้จุดมุ่งหมายคือวัด วิชุนราช และ วัด อาฮามอุตะมะทานี

เมื่อแม่หญิงไทยออกเดินอีกครั้ง....

บรรกาศยามเช้าที่แสนสดชื่น เราก็ตื่นเช้ากับเค้าได้เหมือนกันแฮะSmiley

มองกลับไป กาแฟโจมา ยังไม่เปิด เดี๋ยวค่อยกลับมาซดกาแฟก่อนกลับแล้วกันนิ

คุณตำรวจหลวงพระบาง

แม่หญิงชาวลาว กับลูกน้อยมาขายดอกไม้ไหว้พระ
ภาพนี้จำได้ว่า ขณะที่เราส่องกล้องข้ามถนนไป
มี ผรั่งส่องกล้อง ข้ามถนนมาฝั่งเราเช่นกัน

แม่ค้าฝั่งเราค่ะ Smiley

แม่หญิงชาวไทย ยังคงเดินต่อไป Smiley

วันนี้รู้สึกแปลก ตั้งแต่เช้าแล้ว แต่ไม่รู้ว่าเพราะอะไร

Smiley

เจอน้องหมา เมืองหลวงพระบาง

มันหอนใส่เรา

จะเห่า ก็ไม่เห่า เจือกหอนSmiley

เจ้าหมาน้อยอีกตัว หอนรับ

ตอนเราจะเดินเข้าวัดอาฮาม

สงสัยว่าเราจะมาเช้าเกินไป Smiley

เดินผ่านซุ้มประตูวัดเข้ามา

ไม่สนใจน้องหมาที่กำลังเห่าหอน

จะหอน ก็หอนไป เดี๋ยว หอน ตอบ ซะเลย ชิ

สิงโต หน้าสิม ที่แสนจะน่ารักน่าชัง

ของวัดอาฮามSmiley

เนื่องจากยังเช้าเกินไป

ยังไม่มีโต๊ะ เจ้าหน้าที่มาเก็บค่าปี็ สำหรับเข้าชม

มิลเลยเข้ามาในสิม (พระอุโบสถ)

แล้วกราบพระทำบุญในนี้ค่ะ

พระพุทธรูปงดงาม

เดินผ่านซุ้มประตูที่เดินเข้าด้านข้าง

ของวัดวิชุนราช ได้

สิมวัดวิชุนราช

สถาปัตยกรรมแบบไทยลื้อสิบสองปันนาอันสง่างาม

ไม่ลงรักปิดทองเหมือนวัดอื่น ๆ

พระเจดีย์ประทุม หรือพระธาตุดอกบัวใหญ่

ในวัดวิชุนราช

สวยจริง ๆ ยามต้องแดดเช้า แบบนี้ งดงามมากในสายตาเราSmiley

เดินออกมาจากชุ้มประตูวัด

หันกลับไปมอง อดีต ที่ได้เดินจากมา

มองไปข้างหน้า เห็นพระธาตุภูสี อยู่ไกล ๆ Smiley

แล้วแม่หญิงชาวไทยก็เดินต่อไป

ซูมพระธาตุภูสี จากหน้าวัดอาฮาม

เดินตรงไปเลี้ยวขวา เราจะเดินเลาะแม่น้ำคาน กันค่ะ

ทางขึ้นพระธาตุภูสี ฝั่งตะวันออก ติดแม่น้ำคาน

กรีสสส กับภาพนี้ทันที ที่สพตากัน Smiley

มีชาวลาว และชาวต่างชาติ ออกมาเดินกันประปราย
บางท่านดื่มด่ำ กับกาแฟหน้าที่พัก เอกขเนก ชิล ๆ อย่างมีความสุข

เดินไปยังสะพาน ลงนั่งกลางสะพาน

คิดถึงสิ่งต่าง ๆ ที่เราเคยกระทำผ่านมา ทั้งดี และไม่ดี

ทบทวนกับอะไรหลาย ๆ อย่าง

เฮ้ออออออออ ชอบสะพานนี้จังเลยยยย

บางอย่างที่เราชอบ บางอย่างที่เรารัก เมื่อถึงเวลาหนึ่ง

เราก็จำเป็นต้องเดินจากมา และก้าวเดินต่อไป

เดินกลับมาสู่ความเป็นจริง

ที่ศูนย์พิพิธภัณฑ์ สถานแห่งชาติ

ที่จะมีการนำ พระบางมาเก็บรักษาไว้อีกครั้ง

ราชรถ ที่จะนำพระบางกลับสู่  พิพิธภัณฑ์

ครอบครัวชาวลาว
ที่พาลูกสาวไป โรงเรียน

ติดใจแม่หญิงน้อยลูกครึ่งชาวลาวคนนี้

ใส่ชุดผ้าซิ่นสีชมพูทั้งชุด งามอย่าบอกใคร Smiley

แวะกินเฝอ หน้าวัดใหม่อีกรอบ ก่อนไปซดกาแฟที่  ประชานิยม ปลาคู่

แล้วค่อยไปชิมเค๊กที่โจมา

เดินผ่านดอกบัวหลวงแสนสวย รอคนซื้อไปถวายพระ

น้องแมว ใกล้ร้านกาแฟประชานิยม

หลังจากอิ่มหนำสำราญ เก็บเสื้อผ้าใส่กระเป๋า อาบน้ำ เช็คเอ๊าห้องพัก

บอกลา หลวงพระบาง

การบินลาว Smiley

บอกลา เจ้าดอกจำปาลาว

เมื่อมีเวลา จะกลับมาเยือนอีกครั้ง

ไม่อยากสัญญา แต่จะพยายาม ถ้ามีโอกาส

ลาก่อน หลวงพระบาง

เดินทางอีก ครึ่งวันถึง ด่าน ตม. หนองคาย
ก่อนที่จะขึ้นรถทัวร์ หลับ ๆ ตื่น ๆ มาทั้งคืน

พบกับพระอาทิตย์ขึ้นอีกครั้งที่ กทม.

ไม่รู้ว่าเพื่อน ๆ เคยรู้สึกแบบนี้บ้างมั้ย

จากที่จากเมืองไทยไปเพียงสองสามวัน

ทำให้มิลรู้สึกรักเมืองไทยมากกว่าเดิม

และดีใจที่ได้เห็นพระอาทิตย์ขึ้นที่เมืองไทยเราอีกครั้ง

มันช่างสวยงามมมม

สรุปค่าใช้จ่าย วันที่ 18 เมษายน 2555

ค่าตั่วเครื่องบิน การบินลาว    รวมเซอวิสชาร์ท                  3,603.12       บาท

ค่าเฝอ หน้าวัดใหม่   กาแฟประชานิยม เค๊กโจมา                   195           บาท

ค่า ทำบุญในวัด อาฮาม                                                   100           บาท

ค่ารถตุ๊ก จากสนามบินเวียงจันทร์มา ขนส่งเวียงจันทร์              100          บาท

ค่ารถตู้เหมา จากขนส่งมาด่านชายแดน                                 150         บาท

ค่ารถเมล์ ผ่านแดนข้ามสะพานมิตรภาพ                                   20        บาท

ค่ารถตุ๊ก จาก จุด ตม ผ่านแดน ไป ขนส่งหนองคาย                    50        บาท

ค่าอาหารก่อนขึ้นรถทัวร์กลับกทม.                                          85        บาท

ค่าตั๋วรถทัวร์  ชาญทัวร์                                                      620         บาท

ค่ารถตู้ จากหมอชิต ไป ศรีราชา                                          100         บาท

รวมค่าใช้จ่ายทั้งสิ้น วันนี้                                                 5,023.12    บาท

สรุป ค่าใช้จ่ายทริป สปป ลาว ทั้งสิ้น              11,813.12       บาท

ปูลู ค่าอาหาร ค่าปี้ และอื่น ๆ จ่ายเป็นเงินกีป ค่าห้องพัก และค่าเดินทางจ่ายเป็นเงินบาท ดีที่สุดค่ะ

More Flirts Comments

----------------------
เพิ่งว่างจริงๆก็ตอนนี้ เมื่อวานไม่ได้เข้าblogเลยค่ะ มีงานแต่งหน้าเจ้าสาวทั้งวันเลยเมื่อวานฤกษ์ดี วันที่5เดือน5ปี2555ขึ้น15ค่ำ หวังว่าคงสบายดีนะคะคุณมิล

โดย: เกศสุริยง 6 พฤษภาคม 2555 17:02:08 น.

แวะมาเยี่ยมยามค่ำคืน...สวัสดีครับ

ตามไปเที่ยวหลวงพระบางด้วย ขอบคุณสำหรับภาพสวยๆที่นำมาฝากนะครับ

โดย: **mp5** 6 พฤษภาคม 2555 22:34:34 น.

แมวมันท้องหรือป่าวพี่มิล

ท้องโตมาก

เลยอะ อิอิ น่ารักเนอะ

เค้าขายดอกไม้แบบเดียวหรือป่าวคะมีแต่สีเหลือง ๆ ตอนแรกรินก็นึกกว่ากระทงซะอีก 55

จบได้อย่างประทับใจทริปลาวแบกเป้เที่ยวคนเดียว
ทำให้รู้สึกรักประเทศไทยมากขึ้น

สาวลาวเค้าใส่ผ้าซิ่นได้สวยจริงๆค่ะพี่มิล

ทริปนี้ไปคนเดียวหมดเป็นหมืนแระ
คุ้ม กับความสุข ที่เก็บเกี่ยวมา

และขอบคุณที่นำมาบอกกล่าวเป็นแนวทางสำหรับคนที่อยากแบกไปเที่ยวบ้างค่ะพี่มิล

ปล. หนุ่มลาวหล่อไหมคะ
จะได้ฉายเดี่ยวไปมั้ง

โดย: Rinsa Yoyolive 6 พฤษภาคม 2555 22:55:00 น.

ตามมาแบกเป้เที่ยวหลวงพระบางด้วยค่ะ
แต่คืนนี้ไม่ไหวแล้วจ้า..
ขอตัวไปนอนก่อนค่ะ
ราตรีสวัสดิ์นะคะ

โดย: เนินน้ำ 7 พฤษภาคม 2555 0:07:50 น.

ก็ยังอิจฉาน้องมิล ตั้งแต่ต้นจนจบ เก่งเนอะ พี่อยากไปแต่ให้แบกเป้ลุยคนเดียวแบบนี้ ไม่ไหวจ้ะ

ชอบภาพสิมวัดอาฮาม งามทั้งภายใน ภายนอก ชอบบรรยากาศยามเช้า แม่หญิงลาว และเด็กน้อย... สะพานไม้ พี่ก็กรี๊ดดด จ้ะ

ภาพปิด...อย่างสวย

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 7 พฤษภาคม 2555 6:34:04 น.

แวะมาบอกเพื่อน ๆ ว่ายังอยู่ค่ะ....ยังมีชีวิตอยู่!!!
ถึงแม้นสถานการณ์ที่ระยองตอนนี้จะ...วุ่นวายไปด้วยสารเคมี นั่น โน่น นี่ ....

มีความสุขกับทุก ๆ วันที่เป็นของเรานะค่ะ..^^

โดย: Lika ka 7 พฤษภาคม 2555 9:23:59 น.

ตามมาเที่ยวลาวตอนจบจ้า
ภาพแม่น้ำคานภาพที่สองสวยงามเนาะ
และภาพดวงอาทิตย์ขึ้นภาพสุดท้าย ก้อสวยค่ะ

คชจ.วันสุดท้าย แพง เพราะไปเจอค่าเครื่องเข้าไปครึ่งนึงแล้ว
รวมทริปนี้เลยเป็นหลักหมื่นเลย
แต่ก้อเนาะ...ความสุขแบบนี้ไม่ได้มีบ่อย

โดย: ดาวริมทะเล IP: 223.206.162.77 7 พฤษภาคม 2555 13:58:59 น.

เข้ามาชมตอนอำลาหลวงพระบางครับ...

บรรยากาศที่นั่นยังคงคอยสกิดเตือนใจใครทุกคนที่เคยไป
หลายสิ่งอย่างที่เราได้เห็น...มันไม่ไดแสแสร้ง
แต่ออกมาจากส่วนลึกของวัฒนธรรมลาว
แม้วันเวลาผ่านไป
แต่หลวงพระบางยังมีมนต์ขลังเสมอ...

มีความสุขมากมายครับ

โดย: wicsir 7 พฤษภาคม 2555 19:18:22 น.

แวะเอา..คนสวยมาฝากค่ะ
คนลาวใจดีค่ะ..เมืองก็น่าเที่ยว
อยากนั่งสายการบินลาว..น่านั่งดีนะคะ..พี่ไปหลวงพระบางคราวที่แล้วนั่งรถไปค่ะ..โค้งมหาโหดมากกก

โดย: Calla Lily 7 พฤษภาคม 2555 21:28:17 น.

ชอบภาพวิถีชีวิตค่ะ
น่าสนุกนะคะ

โดย: คนใหญ่ในห้องแคบๆ 7 พฤษภาคม 2555 21:52:27 น.

อยากไปตั้งนานแล้ว ยิ่งเล่ายิ่งกระตุกให้อยากไป ขอบคุณสำหรับแลกประสบการณ์นะคะ

โดย: Yoyos IP: 126.218.146.211 8 พฤษภาคม 2555 0:29:53 น.

ตามพี่มิลแบบเกาะเลยค่ะ...อยากไป ค่าใช้จ่ายรวมไม่แพงนะคะ แถมได้แมวลาวกลับมาด้วย ชอบๆๆๆ
มีความสุขมากๆนะคะ

โดย: auau_py 8 พฤษภาคม 2555 8:51:47 น.

สวัสดีค่ะ ..

ลาว น่าไปเที่ยวนะคะ ยังไม่มีโอกาสไปเลย

ขอบคุณที่นำบรรยากาศดีๆ มาฝากค่ะ

แต่ต้องไปเยือนให้ได้สักครั้งแน่นอนค่ะ ..

โดย: Nongpurch 8 พฤษภาคม 2555 8:59:39 น.

สนุกมาก นึกถึงความหลัง ขอบคุณนะคะที่เล่าให้อ่าน สนุกเชียวค่ะ

โดย: Love At First Click 8 พฤษภาคม 2555 9:31:02 น.

ชอบสองภาพนี้มากเลยค่ะพี่มิล
ชอบมากๆ มันเป็นบรรยากาศแบบที่อยากมีอ่ะ
อยากมีบ้านติดแม่น้ำที่สุด อยากได้บรรยากาศแบบนี้
แต่ก็ยังดีมีบ้านอยู่ในที่ที่เป็นชนบทแบบนั้น ก็รู้สึกว่าโชคดีมากแล้ว

สวยมากเลยค่ะพี่มิล
นู๋อุ๊ ดูแล้วก็อ่านพร้อมๆ กับการเดินไปกับแม่หญิงไทยทุกที่ที่เธอไปค่ะ
สวยงามจริงๆ ค่ะ นี่ล่ะค่ะเสน่ห์

แต่ภาพสวยถ่ายก็กินใจอีกเช่นกันนะคะ สวยงามมกๆค่ะพี่มิล

แล้วฉันจะไปเยือนมันสักครั้งในชีวิตของฉัน

โดย: maitip@kettip 8 พฤษภาคม 2555 14:05:06 น.

ติดตามอ่านอยู่ทุกตอน ..
พอไม่อยู่ 2-3 วัน .. กลับมาอีกที .. จบทริปซะแร๊ว ..
สนุกมากๆ ครับ .. อ่านเพลินเลยอ่ะ ..

โดย: tombass 8 พฤษภาคม 2555 18:52:20 น.

123Friendster.Com

123Friendster.com - More Hello Comments

----------------------------
แวะมาทักทายค่ะ ที่อ่างทองลมแรงแต่ไหงไม่มีฝนเลย ทานข้าวเย็นหรือยังคะคุณมิล

โดย: เกศสุริยง 8 พฤษภาคม 2555 19:41:01 น.

เข้านอนกันหรือยังคร้าาาา

โดย: สาวสะตอใต้ 8 พฤษภาคม 2555 21:02:54 น.

ผมก็ไป หลวงพระบางมาเมื่อปีที่แล้วครับ ไปตอนหน้าฝน ช่วงวันแม่ แต่ไปทางรถทัวร์ ครับ เจอดินถล่มทั้งไปและกลับ ขากลับ ปีนเขากันเป็นลูกๆเลย สนุกดีครับ วัดในหลวงพระบางสวยครับ แต่ที่ชอบสุดๆ คือ ความสงบ ครับ

โดย: ขุนแผน คีย์บอร์ด IP: 171.97.16.243 8 พฤษภาคม 2555 21:21:34 น.

หวัดดีค่าพี่มิล
อันนี้รินอ่านแล้วเน้อ
นึกว่ามีใหม่อีก เลยเข้ามาดู
ช่วงนี้ขยันยังไงไม่รู้ค่ะ

พี่มิลเข้มแข็งๆ นะคะ
ไม่ว่าเป็นไร ขอเป็นกำลังใจให้ค่า

โดย: Rinsa Yoyolive 8 พฤษภาคม 2555 23:37:52 น.

สวัสดีค่ะ..เอากล้วยไม้มาฝาก...ยามบ่ายแก่ ๆ ค่ะ...

โดย: Lika ka 9 พฤษภาคม 2555 15:12:38 น.

สวัสดีค่ะคุณมิล
ตามไปเที่ยวหลวงพระบางตอนจบ

มีความสุขกับวันพืชมงคลนะ
มีขนมมาฝากค่ะ

โดย: pantawan 9 พฤษภาคม 2555 18:15:03 น.

หลวงพระบาง ฉันคิดถึงเธอ
เราชอบบรรยากาศที่นั่นนะ
มันสบายๆดีอ่ะ
เรื่อยๆ เรียบๆ

โดย: gutswallow 9 พฤษภาคม 2555 19:49:46 น.

อรุณสวัสดิ์ค่ะ...^^

โดย: Lika ka 10 พฤษภาคม 2555 8:27:34 น.

เค้าตามมาดูเกาะล้าน แต่ไหง ยังเห็นเป็นเมืองลาวหว่า 5555

มากดดันเด้อจ้า เกาะล้านอ่า
เกาะล้าน เมื่อไหร่จะออนแอร์จ้ะพี่สาว อิอิ

คิดถึง มาจ๊วฟฟฟที

โดย: maitip@kettip 10 พฤษภาคม 2555 12:56:31 น.

สวัสดีครับคุณมิล

บ้านเมืองของเขาดูสงบร่มรื่นดีครับ ทำให้สวยและน่าอยู่ขึ้นมาเอง

น่าไปจัง

เกิดเป็นคนแท้จริงแสนลำบาก

ทำให้มากยากเย็นอย่าท้อถอย

สร้างความดีเป็นทุนด้วยอย่ามัวคอย

วันลาภลอยมีน้อยไม่ยืนยาว

ต้องรอบคอบรอบรู้บวกขยัน

จะสำเร็จหรือไม่ไม่สำคัญ

จงยึดมั่น My way แล้วดีเอง

My Way จาก Frank Sinatra & Elvis Presley

โดย: find me pr 10 พฤษภาคม 2555 14:13:18 น.

สวัสดีค่ะคุณมิล

โดย: Love At First Click 10 พฤษภาคม 2555 15:18:22 น.

ชอบป้ายทางม้าลายจังเลยค่ะ ดูน่ารักอย่างบอกไม่ถูก

ลาวเองก็อยากไปดูสักครั้งเหมือนกันค่ะ ดูแล้วสงบ น่าพักผ่อนมาก ๆ เลยค่ะ

โดย: :D keigo :D 10 พฤษภาคม 2555 19:16:49 น.

อร๊ายยย ไม่ได้เข้าบล็อกแกงค์นานจัด
ตามมาเจอทริปลาวของพี่มิลวันสุดท้ายแล้วอ่า
เดี๋ยวตามย้อนหลังไปอ่านดีกั่ว

โดย: strawberry banana&cream 10 พฤษภาคม 2555 19:55:30 น.

มาดูซ้ำอีกครั้ง ชอบสพานข้ามน้ำที่มองลึกลงไป กับสพานไม้
ไผ่ ถ้าบ้านผมเขาเรียกว่า "ขัว
แตะ" ครับ

โดย: ไวน์กับสายน้ำ 10 พฤษภาคม 2555 20:06:10 น.

อรุณสวัสดิ์จ้ามิล

นานๆจะได้มาทักทายตอนเช้าๆซักที
จะอัพเกาะล้านแล้วใช่ป่าว
ว่าจะอัพต่อจากทริปนี้เหมือนกัน
แต่ซักพักก่อนนะ อิๆ

ตั้งแต่ต้นปีมา เค้ายังไม่ได้หยุด(เที่ยว)ซักเท่าไหร่เลย
อาทิตย์นี้เกือบอีกแล้ว แต่ไม่ไหวอ่ะ

แล้วไว้มีโอกาสไปสวนผึ้งอีกจะชวนไปด้วยน๊า

โดย: ดาวริมทะเล 11 พฤษภาคม 2555 5:50:52 น.

สวัสดี...ยามเช้าค่ะ..^^

โดย: Lika ka 11 พฤษภาคม 2555 8:16:56 น.

มาอ่านตอนสุดท้ายของทริปลาว

อยากไปหลวงพระบาง แต่ขี้เกียจนั่งรถเป็นระยะเวลานานๆ จริงๆ

โดย: จิตหลอน 16 พฤษภาคม 2555 17:16:41 น.

โอ่ะ เม้นผิดหน้า งง เลย ..ดีเลยเที่ยวหลายที่ จะบอกว่า ..
น้ำตกห้วยขมิ้น รถเก๋งไปได้ถึง อุทธยาน สบายเลยค่า..ไปได้เลย คุ้มๆค่ะ..

โดย: tifun 7 มิถุนายน 2556 18:57:15 น.

แว๊กกก พี่มิล

ตั้งหน้ายังไงคะเนี่ย งงมากกกก
หาทางเข้าหน้าบล็อกไม่ได้อีก
งงกะการจัดหน้ามากเลยค่า
ไม่รู้นี่หน้าแรกอะป่าวเน้อ

โดย: Rinsa Yoyolive 14 มิถุนายน 2556 23:07:51 น.

สวัสดีค่ะ คุณมิล
บรรยากาศยามเช้าที่ลาวเนี่ย
น่าตื่นเช้าๆมาเดินเล่นมากๆเลยนะคะ
อากาศคงจะดีมากๆ

ชอบจังบรรยากาศแบบนี้อ่ะค่ะ

โดย: Nongpurch 18 มิถุนายน 2556 8:29:07 น.

แวะมาทักทายพี่มิลจ้า

มิ้มไม่ได้เข้ามาอัพบล็อกซะนานโขเลย
พี่มิลสบายดีเนอะ เราเจอกันในเฟสบุคอยู่บ่อยๆ

โดย: strawberry banana&cream 19 มิถุนายน 2556 17:48:38 น.

กด Like ให้เป็นคนที่ 2
พี่อุ้มมากดไลต์ให้ก่อน
ไว้พรุ่งนี้ค่อยมากดท่องเที่ยวและการเดินทางให้จ๊ะ
ปล. ขอบใจสำหรับโปสการ์ดจ้า

โดย: อุ้มสี 20 มิถุนายน 2556 12:40:45 น.

สนุกมากๆครับ ชมแล้วอยากไปเที่ยวบ้างจริงๆ

โดย: จอม IP: 124.122.92.243 10 พฤศจิกายน 2556 18:24:32 น.

Mintra-april
Rogaland Norway

เริ่มเขียนบล็อคครั้งแรก 1 เมษายน 2551
ชื่อเล่น ที่เพื่อนเรียก มิล หรือ มิน หรือ มิ้นท์
เพื่อนเรียกไม่ค่อยเหมือนกัน ตามสบายเลยค่ะ
อยากเรียกแบบไหน หัน ทั้งนั้น 555 ^^
สถานะตอนนี้ นักเรียนและแม่บ้าน
ชอบเขียนโปสการ์ดอ่านหนังสือ
อ่านทุกอย่างที่อ่านได้ ที่ยังอ่านไม่ออก
ก็พยายามอ่านอยู่นะ
บางทีก็ไร้สาระ เรื่อยเปื่อย..
และชอบการการเดินทางท่องเที่ยว....

ขอบคุณพื้นหลังสวย ๆ และ
Head Blog From คุณญามี่ ค่ะ ^^

**********************
สงวนลิขสิทธิ์ตาม พรบ.ลิขสิทธิ์ พ.ศ.2539
ห้ามละเมิดไม่ว่าการลอกเลียน นำรูป
ข้อความที่เขียนไว้หรือส่วนหนึ่งส่วนใด
ในบล็อกแห่งนี้ ไปเผยแพร่อ้างอิง
โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของบล็อก

Flag Counter Crochet Station

Promote your Page too Mintra Nail Art

Promote your Page too
[Add Mintra-april's blog to your web]