。◕‿◕。••.•´¯`•.•• ~My Time is Still Going On!~••.•´¯`•.••。◕‿◕。
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2553
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
12 กรกฏาคม 2553
 
All Blogs
 

เราไม่สบายใจอะไร

วันนี้มีพี่คนนึงมาขอยืมหนังสือเเกรมม่าเรา บอกว่าคนบ้านโน้นเค้าไม่ค่อยเก่งเเกรมม่า เราจะว่าอะไรมั้ยถ้าพี่จะยืมหนังสือไปให้เค้าอ่าน
.
.
.
จริงๆ มันก็ควรจะไม่มีอะไร หรือว่ามีเรื่องอะไร
ถ้าบ้านเรากับบ้านเค้าคุยกันอย่างปกติ

สั้นๆ ที่ว่า บ้านเราไม่เคยไปยุ่งวุ่นวายกับบ้านนั่นเลย ไม่เเม้เเต่จะมองหน้า
หรือว่าพูดคุยกันด้วยซ้ำ นานประมาณ15-16 ปี เกือบยี่สิบปีได้ล่ะมั้ง จำไม่ค่อยได้เหมือนกัน =__=;

เราเองจริงๆก็ไม่ได้คิดอะไร ก็ไปหยิบหนังสือให้พี่เค้า พี่เค้าก็บอกว่าสักสองสัปดาห์ล่ะกัน เพราะพี่จะไม่เข้ามาบ้านเราสักสัปดาห์นึง

สักพัก พี่เค้าก็เอาหนังสือมาคืน บอกว่าบ้านนั้นเค้าเเค่จดชื่อหนังสือไว้ กลัวเราไม่สบายใจที่จะให้ยืม

เรามาคิดว่าจดชื่อไว้น่ะ มันอาจจะหาเจอเเค่เล่มเดียว เเละเราก็ไม่รู้ว่าเค้าจะอ่านหนังสือที่เราให้ไปเข้าใจเเค่ไหน เพราะคนเรารับรู้เเละเข้าใจไม่เหมือนกัน เล่มนี้อาจจะยากไป เล่มนี้อาจจะเข้าใจมากกว่า ก็ต้องไปอ่านดู

ล่ะพี่เค้าก็เอาหนังสือกลับไปอีกรอบ


จนตอนนี้
..
.
.
เราไม่สบายใจอะไร

ทำไมไม่บอกไปเลยวะ ว่าไปหาซื้อเอาที่ร้านหนังสือก็มี ไปเปิดดูเลยก็ได้ว่าเล่มไหนเป็นยังไง ถ้าเปิดเจอที่ร้านหนังสือเเล้ว คุณอาจจะคิดว่าเล่มนั้นดีกว่าเล่มที่เราให้ไปก็ได้


ตอนนี้ก็ต้องดูอีกสองสัปดาห์ว่าหนังสือเราจะเป็นประโยชน์กับเค้าเเค่ไหน

เเละ หวังว่า มันจะกลับมาในสภาพเหมือนที่ให้ไป เละกลับมาเเม่วีนจริงๆด้วย

(เป็นคนที่รักหนังสือยิ่งชีพ ฮื๊อออออออ )




 

Create Date : 12 กรกฎาคม 2553
1 comments
Last Update : 12 กรกฎาคม 2553 21:40:09 น.
Counter : 405 Pageviews.

 

ไม่คุยกันนานขนาดนั้น ถ้ามีเรื่องถึงฆ่ากันป่านนี้คนตาย
ก้อไปเกิดแล้วค่ะ ถ้าแค่ทะเลาะกัน อภัยกัน แค่คุณยิ้ม
ให้เค้าก่อน ยิ้มให้บ่อยๆ ถ้ามีอะไรช่วยเค้าได้ ลองเสนอ
ความช่วยเหลือ เพื่อนบ้านสำคัญนะคะ รักกันไว้ค่ะ

เมื่อก่อนก้อรักหนังสือมาก จนคนมาขอยืมบอก
โหจัดหนังสือเป็นหมวดหมู่ เหมือนห้องสมุดเลย

แต่เดี๋ยวนี้ไม่เหลือแล้วค่ะ เพราะมีแนวคิดใหม่
หนังสือหรือของทุกอย่าง มีค่า เมื่อได้ใช้ประโยชน์เต็มที่
แต่จะเป็นขยะทันที ที่เราเก็บไว้เฉยๆ เพราะถึงจะรักหนังสือ
ขนาดไหน ก้อคงหยิบอ่านได้นานๆ ครั้ง แต่ถ้าบริจาคให้
คนที่จำเป็น และเป็นประโยชน์ หนังสือผ่านหลายมือคนอ่าน
หนังสือเล่มนั้นจะเพิ่มมูลค่าให้ตัวหนังสือเอง และสิ่งที่ได้
กลับมา คืนเรามีความสุขค่ะ

*หนังสือเล่มไหนที่เราหยิบอ่านบ่อยมาก เก็บไว้ไม่แปลกค่ะ
หนังสือเล่มไหน หยิบอ่านเป็นอ้างอิง นานๆ ครั้ง บริจากห้องสมุด
ประชาชนใกล้บ้านค่ะ อยากอ่านเมื่อไร เดินไปยืมมาได้เสมอ

 

โดย: goyajang 12 กรกฎาคม 2553 22:11:21 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Bai Ning
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




...เสียดายเล็กน้อยที่ชื่อlog inไม่ได้ใช้ชื่อ ที่ใช้ประจำคือ Bernadette เพราะว่ามีคนใช้ไปเเล้ว เลยได้log in Bai Ning มา ^^เเละก็ไม่เข้าใจตัวเองว่า จะตั้งให้เยอะทำไมชื่อbloggang กลายเป็นอีกชื่อซะงั้น เเล้วก็...การใช้ภาษาภายในบล๊อกนี้ จะเป็นอะไรที่ค่อนข้าง จะเป็นตัวเรามากๆ อ่านๆไปจะรู้เองว่ามันไม่ค่อยอยู่กับร่อง กับรอยเท่าไหร่ (หรือเราไม่ค่อยเต็ม?) ก็อย่าไปซีเรียสอะไรกันมาก ฮ่าฮ่า^^
Friends' blogs
[Add Bai Ning's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.