Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2548
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
6 สิงหาคม 2548
 
All Blogs
 
วันที่มีหมา 13 ตัวกับแมว 5 ตัว

กาลครั้งหนึ่ง.....นานนนนนนนนนนนมาแล้ว

เรื่องของแมว 5 ตัว

เมื่อตอนที่แม่ผมไปเดินบนระเบียงบ้านข้างบน ก็มีแมวตัวหนึ่งมานั่งมองๆ มองไปมองมาก็ร้องเมี้ยวขออาหาร แม่ของผมสงสารก็เลยลงไปหาอาหารเหลือๆของที่บ้านมาให้มันกิน แมวตัวนั้นพอได้กินอาหารก็คงนึกในใจว่า บ้านนี้แหละวะน่าจะอาศัยอยู่ได้ ก็เลยเดินกลับไป คาบลูกแมวมาไว้ในบ้านอีก 4 ตัว (แม่ผมเล่าให้ฟังว่า ลูกแมวบางตัวระหว่างคาบมา แม่แมวทำหลุดจากปากร่วงลงไปข้างล่าง ทำให้แม่แมวต้องเสียเวลาลงไปคาบขึ้นมาใหม่) บ้านเราก็ไม่รู้จะทำอย่างไร ก็เลยต้องหากล่องกระดาษมาทำเป็นที่หลบแดดฝนให้มัน ตอนนั้นผมยังวัยรุ่น ก็สนุกสนานกับการเฝ้าสังเกตพฤติกรรมของลูกแมวที่กระโดดหยองแหยงไปทั่วระเบียงบ้าน

เรื่องของหมา 13 ตัว

สมัยก่อนผมเลี้ยงหมา 3 ตัว มีตัวผู้ 1 ตัว ตัวเมีย 2 ตัว ไอ้เจ้าตัวผู้นี้เป็นหมันแน่ๆ เพราะโตขึ้นมาก็ไม่ทำท่าสนสาวที่ไหนและไม่มีลูกหมาใดๆเกิดขึ้นในบ้านผมมาก่อน จำเพาะว่าในเวลาที่ผมมีแมวเพิ่มขึ้นมานั้นบ้านผมกำลังต่อเติมบ้าน คนงานเดินเข้าออกประจำทำให้ต้องเปิดประตูและบางคนก็ลืมปิดประตูรั้วทำให้เจ้าตัวเมียสองตัวมีโอกาสออกไปนอกบ้าน

วันดีคืนดี เจ้าหมาตัวเมียสองตัวคลอดลูกวันเดียวกัน ผมไปนั่งนับลูกหมาทีละครอกปรากฎว่านับได้ครอกละ 5 ตัว โอ้สวรรค์ทำได้ไงเนี่ย

ที่บ้านเลยมีการประชุมด่วนว่าจะทำอย่างไรดีกับหมาที่เกิดมามากมายขนาดนี้ จากประสบการณ์ที่ผ่านมาในอดีต บรรดาหมาๆที่เรายกให้คนอื่นมักปรากฏภายหลังว่าหมาเหล่านั้นไม่ได้รับการเลี้ยงดูอย่างดี ตายไปเพราะเจ้าของถอยรถมาทับบ้าง เป็นโรคบ้าง ทำให้พวกเราเห็นพ้องต้องกันว่า หมาที่เกิดมานี้พวกเราจะรับเลี้ยงเองไม่ให้ใครคนอื่นไปเลี้ยง ซึ่งว่าไปแล้วก็คงไม่มีใครมาขอไปเลี้ยงหรอกครับ เพราะหมาไม่ใช่หมาพันธุ์แท้คงไม่ได้เป็นที่ต้องการของใคร

ย้อนคิดไปในอดีต ตอนนั้นเราไม่ได้คาดคิดว่าการที่มีสมาคมแมวที่ระเบียงชั้นบนกับสหพันธ์หมาที่สนามข้างล่างจะสร้างภาระผูกพันในชีวิตของเรารวมทั้งผมในอีก 15 ปีต่อมา



เรื่องของอาหารหมา

ตอนแรกที่เหล่าลูกหมาลูกแมวเกิดมา เราก็ไม่คิดว่าเรื่องกินอยู่ไอ้เจ้าพวกนี้มันจะเป็นปัญหา อาจด้วยว่าตอนมันยังเป็นลูกหมาลูกแมวมันก็ยังอาศัยนมแม่หมาแม่แมวกิน

แต่พอเจ้าลูกหมาทั้งเริ่มหย่านม ตายล่ะหว่า กับข้าวที่เคยเหลือๆจากการกินแล้วถึงจะเอาไปคลุกเป็นอาหารหมาเริ่มจะไม่พอจะแบ่งให้ไอ้ตัวเล็กทั้งสิบ(กับไอ้ตัวโตทั้งสาม) พวกเราก็ไม่เคยเลี้ยงหมาตั้งเยอะขนาดนี้ มันก็เริ่มกลุ้มๆว่าจะหาอาหารอะไรให้มันกิน ที่สำคัญ ไม่แพง

พ่อของผมเป็นคนคิดสูตรอาหารสำหรับลูกหมาขึ้นมา พ่อเขาเอากล้วยน้ำว้าไปบี้ๆคลุกกับนมกล่อง ไม่รู้ว่าพ่อไปได้สูตรมาจากไหน แต่สงสัยว่าจะอร่อย เพราะเจ้าลูกหมามันก็กินกันอุตลุต(หรืออาจเพราะถ้าไม่กิน ก็อดกิน) หน้าที่ของผมคือตอนวันเสาร์หรือวันอาทิตย์ขับรถไปที่ตลาดสดแถวบ้านแล้วซื้อกล้วยน้ำว้ากลับมาเป็น"ทะลาย" ซื้อจนแม่ค้าจำได้



พอลูกหมาโตขึ้นมาอีกหน่อย คราวนี้บางมื้อเริ่มไม่ผสมนม ผมปอกเปลือกกล้วยน้ำว้ายื่นให้ลูกหมา พวกมันแย่งกันเข้ามากินทันที จนบางทีผมก็สงสัยเหมือนกันว่าหรือพวกนี้มันหมาหรือลิงกันแน่ ไม่รู้ว่ามันอร่อยถูกใจมันหรือเปล่า แต่ให้กินทีไรก็แย่งกันกินหมดทุกครั้ง

พวกเราก็เริ่มรู้ว่า อีกไม่นานก็ต้องหาอาหารอื่นให้มันแทนกล้วยน้ำว้า จากการเดินท่อมๆไปในตลาด ในที่สุดผมก็มองว่า ร้านไก่ทอดนั้นมีคอไก่ทอดขายน่าจะเป็นอาหารที่จะให้พวกนี้ได้แถมประหยัดค่าใช้จ่าย หน้าที่ของผมจึงเปลี่ยนไปจากคนซื้อกล้วยเป็นคนซื้อ(คอ)ไก่ งานนี้ง่ายกว่าเดิมเพราะแค่สั่ง "พี่ คอไก่สับละเอียด 10 คอ" แป๊บเดียวก็ได้มาประกอบอาหารให้เจ้าพวกนั้น วิธีการทำก็ง่ายครับ ตักข้าวมา(หม้อหุงข้าวต้องซื้อใหม่เปลี่ยนเป็นขนาดใหญ่) ใส่กาละมังพลาสติก ใส่คอไก่สับลงไป คลุกๆๆๆ ใส่ Maggi กับซ้อสมะเขือเทศนิดหน่อย กะรสให้พอดี แล้วก็เคาะกาละมัง

ผมมาอ่านหนังสือตอนหลังพบว่า หมามีตุ่มรับรสน้อยกว่าคน ดังนั้นหมาจึงไม่รู้รสเท่าคนการทำอาหารให้รสอร่อยไม่มีผลกับหมา แต่เท่าที่ผมสังเกต ตอนที่ผมคลุกข้าวกับตอนคนใช้คลุกข้าวนั้นผลลัพธ์มันต่างกันครับ ตอนผมคลุกนั้นหมาที่บ้านกินเรียบ ขณะที่คนใช้คลุกนั้นหมากินเหลือ ฮ่า ฮ่า เราช่างรู้ใจหมาจริงๆ

เรื่องของการตั้งชื่อแมว-หมา
ปกติการตั้งชื่อไม่น่าจะเป็นเรื่องสำคัญได้ตราบใดที่ไม่มีภาระที่ต้องตั้งชื่อ 14 ชื่อในเวลาไล่เลี่ยกัน ตอนแรกก็ตั้งชื่อกันอย่างมีเอกลักษณ์เช่น หมาตัวผู้สีดำตั้งชื่อว่า "นินจา" หมาตัวเมียสีดำตั้งชื่อว่า "นิลนนท์" หมาตัวที่มีเสียงแหลมแสบแก้วหูกว่าพี่น้องมันมีชื่อว่า "นกหวีด" ลูกแมวตัวเมีย(สัตว์แพทย์เป็นคนแจ้งเพศแมว เพราะตอนเล็กๆผมแยกเพศของลูกแมวไม่ออก)ตัวหนึ่งหน้ากลมดิก ผมก็ตั้งชื่อมันว่า"ผุสชา" ตามชื่อนักร้องดังในช่วงนั้น แต่ละชื่อนั้นได้มาอย่างมีประวัติและผ่านการพิจารณาอย่างถี่ถ้วน ตั้งชื่ออย่างนี้จนผ่านไปๆๆเริ่มนึกชื่อไม่ออก สองตัวสุดท้ายก็เลยตั้งชื่อมันว่า "จ้อย" และ "จุด" หดสั้นๆแค่นี้ อาจไม่ยุติธรรมนักสำหรับพวกมันสองตัวที่ได้ชื่อสั้นกว่าชาวบ้าน แต่ว่าพวกเราเหนื่อยแล้ว ช่วยไม่ได้

เรื่องของแมวที่ชื่อ "ผุสชา" นั้น ถือว่าเป็นสัตว์เลี้ยงที่มีชื่อเพราะที่สุดในบรรดาสัตว์เลี้ยงทั้งปวงของเรา แต่ชื่อนี้ก็อาจสร้างความขมขื่นกับเจ้าของชื่อในภายหลัง เพราะมีวันหนึ่งที่เราเอาบรรดาแมวตัวเมียไปฉีดยาคุมกำเนิดกับสัตวแพทย์แถวบ้านหลังอีกครั้งจากเคยเอาไปฉีดแล้วรอบหนึ่ง คุณหมอถามผมว่า

"ไอ้นี่มันอะไร" คุณหมอชี้ไปที่บั้นท้ายของเจ้าผุสชา มีก้อนเนื้อกลมขึ้นมา

"อ๋อ" ผมมองไปที่คุณหมอชี้ " ผมเห็นมันมาพักหนึ่งแล้วครับ ว่าจะให้คุณหมอตรวจเหมือนกัน"

"อืมมม ไหนดูซิ" ว่าแล้วคุณหมอก็ลูบๆตรวจๆไปสักพัก แป๊บเดียวเท่านั้น คุณหมอลงไปนั่งหัวเราะกิ๊กข้างล่าง

สรุปว่าเจ้าผุสชาจริงๆแล้วมันเป็นตัวผู้ครับ เฮอ โดนฉีดยาคุมกำเนิดไป ไม่รู้ไปทำปฏิกริยาอะไรหรือเปล่า แต่คืนนั้นดูมันจ๋อยๆไปเหมือนกัน


Create Date : 06 สิงหาคม 2548
Last Update : 11 สิงหาคม 2548 21:09:31 น. 29 comments
Counter : 1082 Pageviews.

 
หน้าตาน่ารักดีจัง สามีเราบอกว่าภาพนี้น่ารักมาก


โดย: Angel Tanya วันที่: 6 สิงหาคม 2548 เวลา:7:23:48 น.  

 
โอว คดข้าวกันหลังงอแน่ๆ


โดย: แป๊กก วันที่: 6 สิงหาคม 2548 เวลา:10:24:47 น.  

 
ลายเหมือน บ็อกเซอร์ แต่ทำไมหน้าไม่ย่นหว่า

สงสัยไปทำศัลกรรมดึงหน้ามาแน่เลย...


โดย: สายัณห์ ตะวันเพลิง วันที่: 6 สิงหาคม 2548 เวลา:14:29:14 น.  

 
สวัสดีครับ คุณ Angel Tanya คุณ แป๊กก คุณ สายัณห์ ตะวันเพลิง

คุณ Angel Tanya ขอบคุณครับ หมาตัวนี้เป็นของแฟนครับ กำลังป่วยเลยสามารถจับให้นั่งนิ่งๆ(แต่ภาพยังไหว) ถ่ายรูปได้ เข้าไปดูภาพของลูเซียที่เว็ปคุณแล้วหัวร่อก๊ากครับ ถ้าทางสามีคุณจะรักสัตว์เหมือนกัน

คุณแป๊กก ตอนคดข้าวไม่เท่าไหร่ครับ ตอนยกไปให้พวกนั้นกินนี่แหละ ทดสอบกำลังแขนได้ดีทีเดียว

คุณสายัณห์ ตะวันเพลิง อิอิ หมาพันธุ์ทางครับ ผมไม่แน่ใจพันธุ์เหมือนกันว่าเป็นอะไร อุปนิสัยซนมาก ชอบแทะ รูปร่างเล็กแต่เก้งก้างครับ


โดย: ลูกไทย หลานไทย วันที่: 7 สิงหาคม 2548 เวลา:8:13:49 น.  

 

ตอนนี้ที่บ้านมีน้องหมา 5 ตัว
กับ 11 แมว
เรื่องอาหารเจ้าตูบนี่คล้ายๆกับที่บ้านเลยครับ
ใช้ซี่โครงไก่ กับพวกเครื่องในนะ
สับละเอียด ผสมกับสารพัดผัก ใส่ซีอิ้ว
น้ำตาลนิดหน่อย จากนั้นก็ใส่ข้าวสุกต้มอีกสักพัก
ข้าวเละๆหน่อย

แค่นี้ก็แย่งกันอุตลุดแล้วละครับ



ตูบที่บ้านนี่ชอบทุกอย่างนะ ผักสดยังกินเล้ย
ผลไม้โดยเฉพาะมะม่วงสุกนะของโปรดเค้าเลย
ไอติมอย่าทานให้เห็นเชียว



ส่วนเหมียวนี่เลี้ยงง่ายหน่อย
คลุกปลาทูทอดสับๆให้ละเอียดคลุกข้าว
แต่คุณเธอทั้งหลาย กินทั้งวันเลยฮับ
แบบต้องคลุกทิ้งไว้ตลอดหมดต้องคลุกๆ แถมอาหารเม็ดอีก
นมก็จะดื่ม



แมวที่บ้านขี้เกียจมากกกกก
นิ่งเป็นหลับ ขยับเป็นเจี๊ยะ มันจะเหมือนหมูเข้าไปทุ๊กที




ลป...นึกภาพแม่คาบลูกแมวนะน่ารักดีนะครับ ขำขำ
ตูบข้างบนนะน่ารักมากเลยฮับชื่อไรอะครับ



โดย: จอมอสูร วันที่: 7 สิงหาคม 2548 เวลา:8:50:42 น.  

 
ตลกดี ใช้ได้ไว้เขียนมาอีกนะจะช่วยอ่าน


โดย: komsas69 IP: 58.10.51.159 วันที่: 10 สิงหาคม 2548 เวลา:3:11:33 น.  

 
สวัสดีครับคุณจอมอสูร

ขอโต้ดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ไม่ได้เข้ามาทักทาย อุตส่าห์มาเยี่ยมทั้งที ตอนนี้ผมยังอยู่ที่ทำงานอยู่เลยครับ กะว่าคืนนี้กลับบ้านถ้ามีแรงจะมาอัพสักที เขียนบล็อกนี่กินแรงกว่าตอบกระทู้อีกครับเพราะต้องนั่งนึกความหลังเมื่อ 15 ปีที่แล้ว ตูบในรูปชื่อ เปา ครับ

สวัสดีครับคุณ komsas69

ขอบคุณครับผม อิอิ


โดย: ลูกไทย หลานไทย วันที่: 10 สิงหาคม 2548 เวลา:20:04:21 น.  

 
หลายวันก่อนแมวที่มาอาศัยอยู่ด้วย...

มันตายพร้อม ๆ กัน 3 ตัว....

สงสัยว่าไปกินหนูตายจากยาเบื่อ...เฮ้อ...เวรกรรม

ความตายมันก็ไม่บอกล่วงหน้าจริง ๆ

เศร้าไปมั๊ยครับ อิ อิ


โดย: Can (ไทเมือง ) วันที่: 20 สิงหาคม 2548 เวลา:0:25:46 น.  

 
สงสารเจ้าผุสชาอ่ะครับ


โดย: เรียกฆ่าว่า...ไอ้น่ารัก วันที่: 23 สิงหาคม 2548 เวลา:15:17:16 น.  

 
มาแอบเยี่ยมชมบลอกของคุณ เห็นแต่ชื่อในห้องราชดำเนิน อยากรู้จักค่ะ


โดย: คำตัดพ้อของใบไม้ IP: 61.19.203.234 วันที่: 8 กันยายน 2548 เวลา:15:31:26 น.  

 
หวัดดีค่ะคุณน้าฯ ตามลิงก์ลุงแคนมาค่ะ คิดถึงไม่ได้เจอนานมากสบายดีนะคะ _/l\\_


โดย: Ladtฯ IP: 58.11.10.99 วันที่: 11 กันยายน 2548 เวลา:0:38:02 น.  

 
สวัสดีครับ แวะมาทักทายครับ




รักษาสุขภาพนะครับ
แล้วจะมาเยี่ยมใหม่ครับ


โดย: Mobius714 IP: 58.147.6.38 วันที่: 21 กันยายน 2548 เวลา:23:48:08 น.  

 
มาเยี่ยมครับ

จากแฟนคลับ ลูกตาล (รุจนา อุทัยวรรณ์)


โดย: ซีเค วันที่: 25 กันยายน 2548 เวลา:21:25:47 น.  

 
แวะมาเยี่ยม...เลี้ยงหมาเลี้ยงแมวอย่างงี้...เริ่มจะแก่งั่กแล้วซิ...55555


โดย: บัวใต้น้ำ IP: 58.147.0.254 วันที่: 26 กันยายน 2548 เวลา:11:03:16 น.  

 
หวัดดี...ค่ะ

สมาชิกในบ้าน...เยอะจังนะค่ะ..

ได้อ่าน...แล้วทำให้นึกถึง เหมียวๆ ที่บ้าน..

เมื่อก่อน..เลี้ยงแมวเหมียวๆไว้ 10 กว่าตัว..

เวลาส่วนหนึ่ง..ก็หมดไป กะ การทะเลาะกับ แมว นี่แหละ..

รู้สึกเหมือนเรา..เป็นคนใช้ เจ้าเหมียวๆ พวกนี้ยังไงก็ไม่รู้..

ส่วน บ๊อกๆ เนี่ย...เมื่อก่อนเคยเลี้ยง...!!!

แต่..ตั้งแต่ เขา หายไปจากบ้าน..

แม่ ก็ไม่ยอมให้เลี้ยงอีกเลย.. กลัว ผูกพัน ..นะค่ะ

มีความสุข กะ สมาชิกทั้ง 18 ตัวนะค่ะ


โดย: again(see_you) IP: 203.209.96.235 วันที่: 6 ตุลาคม 2548 เวลา:13:59:56 น.  

 

..นานมาแล้วสมัยพี่อยู่บ้านป้าตอนเรียนหนังสือ
ก็เคยมีหมามากสุดในบ้าน ๑๗ ตัวค่ะ และเด็กๆ
แต่ละคนก็จะมีหมาตัวโปรดเป็นของตนเอง

..ตัวของพี่ชื่อเป็นทางการว่า เจ้าเม่น แต่ยังมีชื่อ
เต็มยศว่ากำธร และนิคเนมอื่นๆ อีกหลายชื่อ
อาทิเช่น หนูน้อย (เป็นน้องเล็ก มีพี่ชื่อเจ้าโม่ง
กับเจ้าหมี) และ ซาซิ (มาจากความที่ขาเล็ก
ไม่ได้สัดส่วนกับพุงคล้ายซาซิ กาปูร์) ฯลฯ

..เมื่อไม่นานนี้ได้เลี้ยงหมาอีกทีแค่ ๒ ตัว แต่ถูก
เพื่อนบ้านรังควานจึงต้องส่งไปอยู่ ตจว. หันมา
อุปการะแมวจรจัดแทน ซึ่งออกลูกมาให้ถึง ๕ ตัว
หน้าตาน่ารัก จนโดนอุ้มไปเสีย ๓ ป่วยตายไป ๑
ตอนนี้เหลืออยู่เพียง ๑ เดียว

..จากชื่อที่ตั้งไว้เพราะๆ ทั้งโขยง ขึ้นต้นด้วยคำว่าศรี
เพราะนึกว่าเป็นตัวเมียทั้งหมด พอความแตกตอนโต
เจ้าศรีตรัง เลยกลับกลายเป็นเพียง ไข่นุ้ย ..อิอิ



โดย: อังศนา วันที่: 8 ตุลาคม 2548 เวลา:18:03:48 น.  

 
คุณแม่คุณพ่อและทุกคนในบ้านของคุณน่ารักจังเลย เราอนุมานจากเป็นคนรักสัตว์นี่แหละ เพราะเราเองก็ไม่ต่างกัน จนตอนนี้คิดว่าหากไม่เก็บเจ้าแมวหมาพวกนี้มาเลี้ยงเราคงเป็นเศรษฐีย่อยๆในหมู่บ้านได้แล้วง่ะ
บางทีคิดว่าชาติที่แล้วเราคงโดนพวกนี้เก็บมาเลี้ยงแบบเนี้ย ชาตินี้เลยต้องชดใช้ให้เค้า
น่าเศร้าที่สุดเวลาอ่านเจอว่า แมว หมาใครโดนวางยา เพราะมันคงไม่คิดว่ามนุษยืที่ว่ากันว่าเป็นสัตว์ประเสรฺบกว่ามันนจะจิตใจอำมะหิตขนาดนี้ เฮ้อ !สงสสารเหมียวคุณแคนจังเลย


โดย: พันนาม IP: 202.28.245.101 วันที่: 4 ธันวาคม 2548 เวลา:11:05:36 น.  

 
แวะมาทักทายครับ ตอนนี้ผมอัพบล็อกผมแล้วนะคับ อย่าลืมเข้าไปชมคับ


โดย: ดยุคแห่งออสเตรีย วันที่: 4 ธันวาคม 2548 เวลา:19:38:12 น.  

 
หวัดดี คุณลูกไทย หลานไทย

ห้องราชดำเนิน บล๊อกบัตรผ่านแล้ว ต่อไปกระทู้และ
ความเห็นคงน้อยลง

เพื่อไม่ไห้ห้องเงียบเหงาจนเกินไป ผมว่าคุณน่าจะ
ช่วย ๆ ตั้งกระทู้ให้เยอะขึ้นนะครับ

ส่วนผมคุณคงไม่ได้เห็นที่ห้องราชดำเนินอีก แต่อาจจะ
แวบไปห้องอื่นบ้าง

บอกตามตรง ผมคงไม่คิดจะสมัครสมาชิก เพราะมันไม่
ได้เป็นแบบที่เราชอบเสียแล้ว

สำหรับผมบรรยากาศในการเล่นเว็บบอร์ด สำคัญพอ ๆ
กับเว็บที่เราเล่น

ถึงแม้จะได้พูดคุยเรื่องการเมืองแบบมีสาระ แต่ถ้าเราไม่มี
ความสุขกับการสนทนานั้น คงจะฝืนใจไม่ไหวเหมือนกัน

ไม่ว่าจะใช้ชื่อไหน จะเป็นหรือไม่เป็นสมาชิก .....

คิดว่าทัศนคติของผมคงไม่สอดคล้องกับห้องราชดำเนิน
ณ ปัจจุบัน

ว่าง ๆ จะแวะมาใหม่ครับ


โดย: กังเหลา IP: 202.176.170.111 วันที่: 13 ธันวาคม 2548 เวลา:9:12:59 น.  

 
สวัสดีครับ พี่"ลูกไทย หลานไทย"
เข้ามาแวะทักทายครับ ได้อ่านบทความแล้วก็ยิ้มน้อยยิ้มใหญ่ ทำให้นึกถึงหมาที่บ้าน หมาบ้านผมก็น่ารักไม่แพ้บ้านพี่เหมือนกัน ว่าแล้วก็เผาให้ฟังซักนิด
หมาบ้านผมเป็นหมาที่ฉลาดถึงขั้นอัจฉริยะครับ เพราะมันสามารถรู้ว่าเวลาไหนควรทำอย่างไร เช่น
เวลากินข้าวแล้วมันจะนอน นอน และนอน
เวลาใครมาบ้านมันจะมองอย่างตั้งใจ ถึง 3 วินาที แล้วก็นอนต่อ แต่พอเวลาแขกจะกลับมันกลับเห่าแสดงอำนาจบารมีทุกครั้ง (จนคิดในใจว่าเอาวะ ถ้าขโมยขึ้นบ้านตอนไม่มีใครอยู่ อย่างน้อยตอนขนของเสร็จ มันคงจะเห่าให้ข้างบ้านรู้ว่ามันมากี่คน แค่เนี้ยะ)
มันจะช่วยพรวนดินในสวน ส่วนที่เราปลูกต้นไม้สุดรักสุดถนอมไว้ พอผมเห็นผมก็ด่ามันมันจะวิ่งหนีให้แค่พอได้ระยะ...แล้วมันก็หันกลับมา พี่เคยเจอไม๊ครับ เอียงคอนิดๆทำตาใสๆ พาลให้ผมนึกว่า มันคงคิดในใจ" มีไรปะไอ้น้อง"
แล้วส่วนที่น่าหมั่นใส้ จนทำอะไรมันไม่ลงก็ตรงที่ ....
ทุกครั้งไม่ว่าใครในบ้านออกไปที่ไหนถึงเพียงแค่ 10 นาที
มันทำเหมือนว่าหายไปเป็นอาทิตย์ เป็นเดือน ให้การต้อนรับอย่างดีเสมอ
อ้าว!!!ยาวไปซะแล้ว ครับเข้ามาทักทายและสวัสดีอีกครั้ง

ปล. เลี้ยง3ตัว ผมก็ปวดหัวแย่แล้ว นับถือพี่จริงๆ
ปล.2 ตอนนี้ผมคิดจะฝึกหมาอัจฉริยะของผม ให้ทำกับข้าวกินเอง เพราะความเก่งของมัน ถ้ามันทำได้แล้วจะมาเล่าให้ฟังครับ


โดย: แนวสกา IP: 210.203.186.243 วันที่: 13 ธันวาคม 2548 เวลา:12:53:45 น.  

 
เข้ามาอีกครั้ง...

อ่านเจอความเห็นคุณ..กังเหลา

ถ้าสะดวกกาย..สบายใจ เมื่อไหร่

ขอเชิญ..ที่ห้องราชดำเนิน นะค่ะ..

ดิฉัน..ยังอยากอ่านความเห็นของ สมาชิก ของห้องราชฯ

ไม่ว่า..จะเป็นบัตรผ่านหรือมี อมยิ้ม ก็ตาม..

อ้อ !.. คุณลูกไทย หลานไทย

อัฟ บล็อค ได้แย้วจ้า... ดูดิ มีคนมาคุยด้วยตั้งเยอะอ่ะ



โดย: again(see_you) IP: 58.136.199.227 วันที่: 13 ธันวาคม 2548 เวลา:19:31:51 น.  

 


แวะมาเยี่ยมค่ะ ^^

Merry X'mas and Happy new year นะคะ




โดย: plezilla (plezilla ) วันที่: 25 ธันวาคม 2548 เวลา:12:18:57 น.  

 
หมานู๋ ตอนมันเป็นเด็กมันก็กินกล้วยอ่ะ
กินตำลึงด้วยแปลกดี


โดย: alinta วันที่: 28 ธันวาคม 2548 เวลา:12:07:15 น.  

 

พรปีใหม่ จากสมเด็จพระญาณสังวรฯ ๒๕๔๙

เจริญพรสาธุชนทั้งหลาย ในวารดิถีขึ้นปีใหม่ พุทธศักราช 2549 นี้ นับเป็นปีมหามงคลอีกปีหนึ่ง เพราะเป็นปีที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงครองราชย์ถ้วน 60 ปี

จึงใคร่ขอเชิญชวนพสกนิกรชาวไทยพร้อมใจกันถวายพระพรชัยมงคล
ขอจงทรงพระเจริญยั่งยืนนาน

ขอให้ทุกคนสำรวจตนเองว่า ในรอบปีที่ผ่านมา มีอะไรบกพร่อง จะปรับปรุงแก้ไขตนเองอย่างไร วันเวลามีค่า มีความหมาย ก็เพราะเราใช้ทำสิ่งที่มีคุณค่า ประกอบด้วยธรรม มีความหมายต่อชีวิต

ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัยและอำนาจบุญกุศล
อำนวยให้ท่านทั้งหลาย เจริญสิริสวัสดิพิพัฒมงคล ตลอดไปทั่วกัน ขออำนวยพร


โดย: ป่ามืด วันที่: 31 ธันวาคม 2548 เวลา:21:38:36 น.  

 
เขียนได้ดีเข้าใจหมาดีนะรักหมาแบบนี้เขาเรียกเมตตานะซึ่งดีกว่าคนที่เมตตาแต่ปากนะ


โดย: sevenlotus (sevenlotus ) วันที่: 13 มกราคม 2549 เวลา:7:50:21 น.  

 
แวะมาเยี่ยมครับ

ผมมีหมาสามตัว ภาระหนัก เพราะหมาผมไม่เหมือนชาวบ้าน เฮ้อ


โดย: *bonny วันที่: 15 มกราคม 2549 เวลา:10:06:50 น.  

 
//thaingo.org/webboard/view.php?id=10409

//thaingo.org/webboard/view.php?id=10436

เวบกบฏ ปีนเกลียว จาบจ้วงสถาบัน!


โดย: ATL IP: 58.136.198.83 วันที่: 26 มกราคม 2549 เวลา:12:59:13 น.  

 
• เลิกอ้.ววววววว.นนน กันเถอะพวกเรามันอันตรายทำให้เกิดโรคมากมายน๊า....วิธีง่ายๆอยู่ที่บ้านสนใจเข้ามาดูได้เล้ย //premium.ws/doodee/ คลิกหรือคัดลอกไปวางได้เลยจ้า


โดย: แข็งแรง IP: 125.24.44.51 วันที่: 29 พฤษภาคม 2550 เวลา:7:04:12 น.  

 
//www.nasuai.com
ขออนุญาติฝากเวบเครื่องสำอางนำเข้าน้องใหม่ ของแท้ แบรนด์ใหม่ ราคาถูก
หน้าสวย ดอทคอม


โดย: nasuai IP: 61.90.101.176 วันที่: 22 มีนาคม 2552 เวลา:12:08:19 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ลูกไทย หลานไทย
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add ลูกไทย หลานไทย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.