My Ways....ทางเดินที่แตกต่าง
Group Blog
 
 
พฤษภาคม 2549
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
17 พฤษภาคม 2549
 
All Blogs
 
ลากขา...ตะลุยฮ่องกง...ตอนที่ 1 Take off


วันออกเดินทาง (10 May)

หลังจากที่วางแผนจะไปเที่ยวฮ่องกงอยู่นาน ในที่สุดก็ได้ฤกษ์เดินทางซะที เราเลือกเดินทาง โดยสายการบิน Air India ด้วยสาเหตุที่ว่าขาไปสามารถออกจากกรุงเทพในช่วงเช้า และกลับจากฮ่องกงในช่วงบ่ายทำให้มีเวลาเที่ยวได้เต็มที่ และที่สำคัญก็คือ ราคาไม่แพงมาก วันออกเดินทางเรารีบเดินทางมาดอนเมือง 9.30 เพราะเครื่องออกตอน 11.20



หลังจาก check-in เรียบร้อยแล้วก็ไปแลกเงิน จ่ายค่าภาษีสนามบิน แล้วผ่านด่านตม. ไปยัง gate 35 ว่าจะเดินถ่ายรูปเครื่องบินซะหน่อย ยังไม่ทันไรเจ้าหน้าที่ก็รีบกวาดต้อนเรา ขึ้นเครื่องซะแล้ว เลยอดถ่ายเลย พอขึ้นเครื่องไปก็เจอแขกอินเดียเต็มลำ ดูวุ่นวายมาก มารู้ทีหลังว่าเครื่องนี้มาจาก India มา Transit ที่กรุงเทพ แล้วไปฮ่องกงต่อ พอเดินไปที่นั่งเรา ก็มีแขกมานั่งที่เราอยู่ เราเลยต้องอัญเชิญเค้าออกไปจากที่นั่งของเรา ที่นั่งจริงๆของเค้าอยู่เบาะกลาง แต่มานั่งที่เราซึ่งอยู่ติดหน้าต่าง วันนี้สภาพอากาศไม่ค่อยดี ช่วงที่เครื่องกำลังจะขึ้นมีฝนตก ตอนบินขึ้นกัปตันจึงรีบเชิดหัวขึ้น เพื่อที่จะรีบบินให้พ้นเมฆ เสียวได้เรื่องเหมือนกัน พอเครื่องขึ้นถึงความสูงได้ระดับ ไอ้แขกคนเดิมมันก็ชักชวนเพื่อมานั่งหน้าเราอีก คุยกันเสียงดังน่ารำคาญมั๊กๆ หันซ้ายหันขวามองไปมาเพิ่งสังเกตว่า ทำไมแอร์โฮสเตสของ Air India ดูป้าๆไงไม่รู้ ไม่ค่อยมีสาวๆเลย




หนังสืออ่านบนเครื่องครับใช้ชื่อว่า นมัสการ คล้ายๆกับของการบินไทยที่ใช้ชื่อว่า สวัสดี เลย นั่งไปซักพักแอร์เค้าก็เริ่มมาเสริ์ฟอาหารครับ อาหารเค้าแบ่งเป็น Vegetarian กับ non-vegetarian แน่นอนครับผมเลือกเป็น non-vegetarian อาหารก็มี เส้นหมี่ผัดกับไก่ผัดพริก



ของหวานก็เป็นขนมหน้าตาคล้ายๆเต้าส่วน แต่แทนที่จะราดกะทิ ก็ราดนมซะ ส่วนที่บ้านเราเป็นถั่วเหลือง ของเค้าดูเหมือนจะเป็นข้าว ตึ๊งหนืดมาก




ช่วงนี้ดีมากเพราะไอ้แขกมันมัวแต่กิน พอกินเสร็จแล้วก็หลับ สบายหูไปเยอะ นั่งเครื่องอีกซักประมาณ 1 ชั่วโมง เครื่องก็ landing ลงสนามบิน Chek Lap Kok เดินผ่านออกมาจาก Gate เดินตามบันไดเลื่อนมาเรื่อยๆก็ถึงด่านตรวจคนเข้าเมือง บริเวณนี้จะมีจุด information สามารถหยิบพวก brochure ต่างๆได้เพียบ แผนที่ที่ผมใช้ตลอดการเดินทางก็หยิบจากตรงนี้แหละครับ แต่ถ้าพลาดจากตรงนี้ ผมสังเกตว่าตามโรงแรมหรือตามห้างดังๆก็มีวางแจกเหมือนกัน แต่หยิบจากตรงนี้แหละ work สุด

ที่ counter ตม.จะมีลูกอม เยลลี่วางอยู่ด้วยสามารถหยิบมากินได้นะครับ (ผมแอบหยิบติดมาด้วยสองอัน) ผมเดินต่อมาหยิบกระเป๋าเดินทาง แล้วไปบริเวณทางออก จะพบกับ counter ของ Airport Express ซึ่งเป็นรถไปความเร็วสูงวิ่งส่งเข้าเมือง ผมว่าเดินทางเข้าเมืองด้วย Airport Express (AE) นี่แหละ work ที่สุด นอกจากนี้เรายังสามารถเลือก Promotion ได้ โดยมีให้เลือก 2 แบบ

1. AE round trip + 3 days unlimited MTR + เงิน 20 เหรียญ ราคา 300 เหรียญ

2. AE one trip + 3 days unlimited MTR + เงิน 20 เหรียญ ราคา 220 เหรียญ

ถ้านำบัตรมาคืนจะได้เงินคืน 50 เหรียญ (ดูรายละเอียด click ที่นี )



ยิ่งถ้าจองผ่านเวบ package แรกเหลือ 285 เหรียญ แบบที่สองเหลือ 209 เหรียญ (ผมเพิ่งรู้ตอนกลับมาแล้วเนี่ยแหละ เสียดายจังไม่งั้นก็ประหยัดไปอีก)

3 days unlimited MTR หมายถึงว่าเราสามารถขึ้น MTR (รถไฟใต้ดิน) ได้ไม่จำกัด ในระยะเวลา 72 ชั่งโมง หลังจากเริ่มใช้บัตรครั้งแรก ผมเริ่มใช้บัตรนี้ตอน 5 โมง สรุปผมก็เลยสามารถใช้บัตรนี้ได้ 4 วัน ส่วนเงินอีก 20 เหรียญนี่เค้าแถมให้ สามารถใช้จ่ายค่ารถเมล์ รถราง หรือซื้อสินค้าตามร้านที่มีเครื่องรับบัตร Octopus card (Octopus Card เป็นบัตรที่มีประโยชน์มากในฮ่องกง สามารถใช้เติมเงินเพื่อจ่ายค่า MTR ค่ารถเมล์ รถราง หรือซื้อสินค้าต่างๆ ใช้บัตรเดียวทำทุกอย่างทั่วเกาะ) แต่ถ้าคุณไปซักสามวันผมแนะนำว่าให้เติมเงินใส่บัตร AE ไปอีกร้อยเหรียญเลย เพื่อความสะดวก ถ้าใช้ไม่หมดก็สามารถนำมาแลกเงินคืนได้

หลังจากซื้อบัตรแล้วผมก็มารอขึ้น AE ซึ่งจะออกทุกๆ 12 นาที โดยจะจอดที่สถานี Tsing Yi, Kowloon และ Hong Kong ที่แต่ละสถานีจะมีบริการ Airport Express Shuttle Bus บริการส่งตามโรงแรมใหญ่ใหญ่ฟรี ซึ่งถ้าเราจองโรงแรมที่ Airport Express Shuttle Bus ผ่านก็จะสะดวกมาก ถ้าลงที่สถานี Kawloon จะมีรถบริการ 5 สาย ถ้าลงที่สถานี Hong Kong จะมีรถบริการ 2 สาย ( สามารถตรวจสอบรายชื่อโรงแรมที่รถบัสผ่านได้โดย click ที่นี )

แค่นี้ก่อนแล้วกันครับ...เดี๋ยวว่างๆจะมาเขียนต่อ



Create Date : 17 พฤษภาคม 2549
Last Update : 24 พฤษภาคม 2549 9:11:16 น. 6 comments
Counter : 395 Pageviews.

 
มาเร็วจัง


โดย: เราเอง (prinda ) วันที่: 17 พฤษภาคม 2549 เวลา:11:04:37 น.  

 
รอตอนต่อไปด้วยคนค่ะ..


โดย: คุณนายนานา วันที่: 17 พฤษภาคม 2549 เวลา:11:36:53 น.  

 
มาตามไปที่ยวฮ่องกงครับ


โดย: ตงเหลงฉ่า IP: 58.9.187.197 วันที่: 17 พฤษภาคม 2549 เวลา:12:00:51 น.  

 
มารอชมจ้ะ


โดย: มะเหมี่ยวเอ็กซ์ วันที่: 17 พฤษภาคม 2549 เวลา:12:55:53 น.  

 
คุณตง น่าจะเที่ยวเยอะกว่าผมเยอะ เพราะผมก็อาศัยข้อมูลของคุณตงไปเที่ยวด้วยเหมือนกัน ขอขอบคุณมา ณที่นี้เลยแล้วกัน แต่ผมมีอีกที่นึงที่คุณตงไม่ได้ review ใน blog ผมขออุบไว้ก่อน


โดย: Mr.Mics วันที่: 17 พฤษภาคม 2549 เวลา:13:34:26 น.  

 
เที่ยว ฮ่องกง ให้สนุกนะคะ ของแพงนิดหน่อย แต่ก็อย่าลืมไปช๊อปนะคะ

มีความสุขอีกวันค่ะ



โดย: Malee30 วันที่: 17 พฤษภาคม 2549 เวลา:16:02:42 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Mr.Mics
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add Mr.Mics's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.