Custom Glitter Text
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2552
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
4 ตุลาคม 2552
 
All Blogs
 

M4 AUTTAPON_SPIRIT : อัลบั้มชุดที่ 4 เอ็ม อรรถพล



































MV ความลับ









 

Create Date : 04 ตุลาคม 2552
23 comments
Last Update : 5 ตุลาคม 2552 22:56:13 น.
Counter : 1932 Pageviews.

 

Track 1

คนใกล้ตัว

คำร้อง ฟองเบียร์
ทำนอง ปฏิเวธ อุทัยเฉลิม
เรียบเรียง NY-Q


เสียเวลา ออกตามหารักจริงว่าอยู่ไหน
ใช้เวลาไปนานจนหัวใจมันอ่อนล้า
กว่าจะรู้ความจริง สิ่งนั้นไม่ได้อยู่ไกล

เคียงข้างกายฉันมีเธอ คนที่รักฉันตลอด
แต่เพียงไม่เคยกอดไว้ และเพียงไม่เคยสนใจ
จะไม่ขอมองไปที่ไหนอีกแล้วใจ

ต่อให้คนเป็นร้อยเป็นพัน แทนกันไม่ได้
ความรักเธอมาเปลี่ยนหัวใจ
ให้ฉันรู้ดีว่าควรรักใคร รักใคร..

ถามตัวเองสิ่งมีค่ามากมายสักเพียงไหน
ถึงจะพอมาทำให้หัวใจฉันหวั่นไหว
บอกกับใจคำเดียว แค่ไหนก็ไม่มีทาง

เคียงข้างกายฉันมีเธอ คนที่รักฉันตลอด
แต่เพียงไม่เคยกอดไว้ และเพียงไม่เคยสนใจ
จะไม่ขอมองไปที่ไหนอีกแล้วใจ

ต่อให้คนเป็นร้อยเป็นพัน แทนกันไม่ได้
ความรักเธอมาเปลี่ยนหัวใจ
ให้ฉันรู้ดีว่าควรรักใคร รักใคร..

จะไม่ขอมองไปที่ไหนอีกแล้วใจ
ต่อให้คนเป็นร้อยเป็นพัน แทนกันไม่ได้
ความรักเธอมาเปลี่ยนหัวใจ
ให้ฉันรู้ดีว่าควรรักใคร รักใคร..

จะไม่ขอมองไปที่ไหนอีกแล้ว
ต่อให้คนเป็นร้อยเป็นพัน แทนกันไม่ได้
ความรักเธอมาเปลี่ยนหัวใจ
ให้ฉันรู้ดีว่าควรรักใคร รักใคร..

...

เพลงเปิดตัวของอัลบั้ม 4 นี้
จังหวะเป็น Funky สนุกๆ
จริงแฮะ หลายคราวเราก็มักจะมองสิ่งไกลตัว
ทั้งที่มีสิ่งที่ดีที่สุดอยู่ข้างกายแล้ว

 

โดย: MicroMirror 4 ตุลาคม 2552 0:24:42 น.  

 

Track 2
ตัวอิจฉา

เนื้อร้อง ฟองเบียร์
ทำนอง ปฏิเวธ อุทัยเฉลิม

ฉันต้องบอกว่าเธอและเขาคู่ควร ต้องบอกว่าเธอสมกันจะตาย
เป็นคู่รักที่ใครอิจฉา ฉันต้องบอกตัวเองว่าห้ามสบตา
กลัวหลุดออกมาว่าความจริง สิ่งที่คิดในใจ มันร้าย มันคอยขัดแย้ง

เขาเป็นเหมือนหนามทิ่งแทงในใจ
ยิ่งถ้าเขาและเธอแอบอิงเอนแนบกาย
ใจมองดู ยิ่งปวดร้าว เศร้ายังไงต้องเก็บไว้
ได้แต่พูดออกไป ในคำที่เธออยากฟัง

เกือบขาดใจทุกครั้ง ที่พูดว่าเธอช่างเหมาะกับเขา
เจ็บปวดร้าวทุกครั้ง เหมือนฝังตัวเองในรอยแผลเก่า
เมื่อก่อนคนที่ยืนอยู่ตรงนั้นเป็นฉันไม่ใช่เขา
เราเป็นได้แค่ตัวอิจฉา...

เขามีสิ่งดีๆ มอบให้กับเธอ เอาอกเอาใจให้เธอทุกอย่าง
จริงแล้วเขาก็ไม่เลวร้าย ฉันต่างหากที่ควรสำนึกข่มใจ
เธออยู่กับใครที่เขาดี ในวันนี้ ใจมันควรรับความจริงสักที

เหมือนมีหนามแหลมทิ่มแทงในใจ
ยิ่งถ้าเขาและเธอแอบอิงเอนแนบกาย
ใจมองดู ยิ่งปวดร้าว เศร้ายังไงต้องเก็บไว้
ได้แต่พูดออกไป ในคำที่เธออยากฟัง

เกือบขาดใจทุกครั้งที่พูดว่าเธอช่างเหมาะกับเขา
เจ็บปวดร้าวทุกครั้ง เหมือนฝังตัวเองในรอยแผลเก่า
เมื่อก่อนคนที่ยืนอยู่ตรงนั้นเป็นฉันไม่ใช่เขา
เราเป็นได้แต่ตัวอิจฉา...

ก็เกือบขาดใจทุกครั้งที่พูดว่าเธอช่างเหมาะกับเขา
เจ็บปวดร้าวทุกครั้ง เหมือนฝังตัวเองในรอยแผลเก่า
เมื่อก่อนคนที่ยืนอยู่ตรงนั้นเป็นฉันไม่ใช่เขา
เราเป็นได้แต่ตัวอิจฉา...

ฉันต้องบอกว่าเธอและเขาคู่ควร ต้องบอกว่าเธอสมกันจะตาย

...

ชื่อเพลงก็กินขาด อารมณ์สุดยอด

ชอบเอ็มร้องแบบอารมณ์จัดแบบนี้จังเลย

ช่วงคำรามขู่ฟอดๆ หุยสุดเสียง เอ็มทำได้บาดอารมณ์มากๆๆๆๆๆ สุดยอด

เป็นอีก 1 เพลงที่เป็นภาพจำของเอ็มไปแล้ว จิ๊ดดดสุดๆๆ


 

โดย: MicroMirror 4 ตุลาคม 2552 0:27:41 น.  

 

Track 3
จากนี้

เนื้อร้อง ฟองเบียร์
ทำนอง ปฏิเวธ อุทัยเฉลิม
เรียบเรียง ธีรปริญญ์ รัตนบุตร

เธอคือคนแรกที่ฉันต้องการพบ
เวลาที่ลืมตาตื่นขึ้นมา
และเธอเองเป็นคนสุดท้ายเหมือนกัน
ที่ฉันอยากเจอก่อนนิทรา

ฉันรู้ว่าสิ่งที่หัวใจฉันคิด
ไม่มีสิทธิ์ก็ชีวิตเธอมีใครที่ดีกว่า
ฉันแค่อยากให้รู้ไว้อย่าง
ว่าฉันเสียใจที่ปล่อยให้เธอไปเป็นของใคร

จากนี้แม้ไม่มีหวัง จะกลับไปมีหนทางเดินกับเธอ
แม้สิ่งที่ฉันได้เจอ คือความว่างเปล่า
แต่ขอมีคำว่าเราเก็บไว้ภายในหัวใจ จากนี้แม้ว่าตื่นเช้า
จะไม่มีเธอซบข้างกายอย่างเก่า
แต่อย่างน้อยเรื่องราว ระหว่างสองเรา
จะเก็บเอาไว้ภายในหัวใจ ทำให้ฉันมีลมหายใจต่อไป

ความเป็นจริงควรจะทิ้งความอ่อนไหว
ที่มันฝังในใจอยู่เรื่อยมา แต่ในบางทีก็ยังนึกถึงวัน
ที่ฉันจูบเธอก่อนนิทรา

ฉันรู้ว่าสิ่งที่หัวใจฉันคิด
ไม่มีสิทธิ์ก็ชีวิตเธอมีใครที่ดีกว่า
ฉันแค่อยากให้รู้ไว้อย่าง
ว่าฉันเสียใจที่ปล่อยให้เธอไปเป็นของใคร

จากนี้แม้ไม่มีหวัง จะกลับไปมีหนทางเดินกับเธอ
แม้สิ่งที่ฉันได้เจอ คือความว่างเปล่า
แต่ขอมีคำว่าเราเก็บไว้ภายในหัวใจ จากนี้แม้ว่าตื่นเช้า
จะไม่มีเธอซบข้างกายอย่างเก่า
แต่อย่างน้อยเรื่องราว ระหว่างสองเรา
จะเก็บเอาไว้ภายในหัวใจ ทำให้ฉันมีลมหายใจต่อไป

จากนี้แม้ไม่มีหวัง จะกลับไปมีหนทางเดินกับเธอ
แม้สิ่งที่ฉันได้เจอ คือความว่างเปล่า
แต่ขอมีคำว่าเราเก็บไว้ภายในหัวใจ จากนี้แม้ว่าตื่นเช้า
จะไม่มีเธอซบข้างกายอย่างเก่า
แต่อย่างน้อยเรื่องราว ระหว่างสองเรา
จะเก็บเอาไว้ภายในหัวใจ ทำให้ฉันมีลมหายใจต่อไป
ต่อไป.. จากนี้..

...

เพลงช้า จังหวะคลาสสิค กีตาร์เด่นเชียว กลอง แค่เคาะเบาๆ

ภาษาสวย เหมาะแก่การฟัง ก่อนและหลัง "นิทรา"

เฮ้อ!!! ตื่นมาอยากมีเจ้าชายจูบหน้าผากจังเลยยยยย



 

โดย: MicroMirror 4 ตุลาคม 2552 0:30:20 น.  

 

Track 4
รักไปไม่รู้ตัว

เนื้อร้อง : กีรติ
ทำนอง : พิเชฐ ทรัพย์เจริญ
เรียบเรียง: พิเชฐ ทรัพย์เจริญ


ตลอดเวลา หลอกตัวเองมาตั้งนาน
เป็นเรื่องราวที่ทรมาน กับแค้นที่มันยังจำและฝังใจ
แต่ในวันนี้ ไม่มีแม้เหตุผลใด
จะอธิบายได้ กับสิ่งที่ยังคงซ่อนในใจ

ทำไมต้องให้เธอไปทั้งใจ ทั้งที่หัวใจไม่เคยจะเรียกร้อง
แต่ทำไมวันนี้ ไม่เหมือนเมื่อก่อน ไม่รู้ไม่เข้าใจ

จะไม่รักแล้วฉันก็รัก จะไม่สนแล้วฉันก็สน
หัวใจมันเวียนวกวน หยุดตัวเองไม่ได้สักที
สิ่งที่ฉันนั้นคิดร้าย ร้าย เธอเข้ามาทำลายด้วยรักที่เธอมี
เมื่อรู้ตัวเองอีกที ก็รักไปไม่มีเหตุผล ไม่รู้ตัว

ต่อจากวันนี้ จะไม่มีวันเสียใจ
ขอแค่เพียงฉันมีเธออยู่ ไม่ว่าอะไรก็คงไม่สำคัญ
ไม่มีอะไร ต้านทานได้อีกแล้วใจ ฉันมันไม่เหมือนเก่า
เมื่อในวันนี้ฉันแพ้ใจเธอ

ก็ฉันนั้นรักเธอไปทั้งใจ ทั้งที่หัวใจไม่เคยจะเรียกร้อง
และทำไมวันนี้ ไม่เหมือนเมื่อก่อน ไม่รู้ไม่เข้าใจ

จะไม่รักแล้วฉันก็รัก จะไม่สนแล้วฉันก็สน
หัวใจมันเวียนวกวน หยุดตัวเองไม่ได้สักที
สิ่งที่ฉันนั้นคิดร้าย ร้าย เธอเข้ามาทำลายด้วยรักที่เธอมี
เมื่อรู้ตัวเองอีกที ก็รักไปไม่มีเหตุผล ไม่รู้ตัว

จะไม่รักแล้วฉันก็รัก จะไม่สนแล้วฉันก็สน
หัวใจมันเวียนวกวน หยุดตัวเองไม่ได้สักที
สิ่งที่ฉันนั้นคิดร้าย ร้าย เธอเข้ามาทำลายด้วยรักที่เธอมี
เมื่อรู้ตัวเองอีกที ก็รักไปไม่มีเหตุผล ไม่รู้ตัว

...

เพลงช้า ทำนองเพราะ แว่วๆว่าเป็นเพลงประกอบละครทางช่อง 3

พระเอก นางเอก เหม็นขี้หน้ากัน เกลียดกัน แต่สุดท้ายก็ลงเอยด้วยรักกัน
ตามสไตล์ละครไทย

ชีวิตจริงแอบรักใครแล้วอยากให้เค้ารักตอบ คงต้องแกล้งเกลียดขี้หน้ากันมั่ง ถ้าจะดีแฮะ

 

โดย: MicroMirror 4 ตุลาคม 2552 0:34:24 น.  

 

Track 5
เกินตัว

คำร้อง กีรติ ศิริสุทธิพัฒนา /ฟองเบียร์
ทำนอง กีรติ ศิริสุทธิพัฒนา /ปฎิเวธ อุทัยเฉลิม
เรียบเรียง ธีรปริญญ์ รัตนบุตร


ไม่ใช่ไม่รู้ว่าต้องเจ็บ แต่ฉันมันเก็บหัวใจที่มีไม่ไหว
ไม่ได้ดีพอเหมือนเหมือนใคร ไม่ใช่คนที่เธอจะต้องมอง

แต่ห้ามสมองไว้ไม่อยู่ ก็รู้เธอเปรียบเหมือนดาวที่ควรคู่ฟ้า
จะให้คนบนดินไปคว้ามา จะไปมีปัญญาได้ยังไง

แม้หัวใจแหลกละเอียดตั้งแต่เริ่มมอง ก็จะลองสักทีให้มันรู้ไป
รู้ยิ่งปีนป่ายสูงไปเท่าไร ตกลงมาอาจตายก็ไม่กลัว

ฉันมันทำอะไรเกินตัว อาจดูไม่เจียมหัวใจที่ไปรักเธอ
รู้ว่าต้องเจ็บ แต่พร้อมที่จะเจอ กับความเสียใจ
เอื้อมมือไปอาจไม่ถึงดาว เกิดมาสักคราวต้องลองให้มันรู้ไป
จะตายก็ตายด้วยหัวใจ ที่มันรักเธอ

แค่อยากจะขอได้ใกล้เธอ สุดท้ายก็ขอแค่เจอดวงดาวของฉัน
ได้เฝ้ามองดูเธอในทุกวัน หวังว่าสักวันเธอจะหันมา

แม้หัวใจแหลกละเอียดตั้งแต่เริ่มมอง ก็จะลองสักทีให้มันรู้ไป
รู้ยิ่งปีนป่ายสูงไปเท่าไร ตกลงมาอาจตายก็ไม่กลัว

ฉันมันทำอะไรเกินตัว อาจดูไม่เจียมหัวใจที่ไปรักเธอ
รู้ว่าต้องเจ็บ แต่พร้อมที่จะเจอ กับความเสียใจ
เอื้อมมือไปอาจไม่ถึงดาว เกิดมาสักคราวต้องลองให้มันรู้ไป
จะตายก็ตายด้วยหัวใจ ที่มันรักเธอ

ฉันมันทำอะไรเกินตัว อาจดูไม่เจียมหัวใจที่ไปรักเธอ
แม้ว่าต้องเจ็บ แต่พร้อมที่จะเจอ กับความเสียใจ
เอื้อมมือไปอาจไม่ถึงดาว เกิดมาสักคราวต้องลองให้มันรู้ไป
จะตายก็ตายด้วยหัวใจ ที่มันรักเธอ
จะตายก็ตายด้วยหัวใจ ที่มันรักเธอ

...

ตอนแรกที่ได้ยินข่าวว่า ซิงเกิ้ลสามเนี่ย แต่งโดย เต้ป OIC เห็นหน้าเค้าใสๆแบบนั้น
นึกไม่ถึงเลยนะคะเนี่ยว่า.....จะอารมณ์จัด ตามเจ้าของเพลงไปแล้ว

ชอบเอ็มร้องเต็มเสียงแบบนี้...มันสะใจ สะปากสุดๆ ทุกคำร้อง มันพุ่งๆๆๆๆๆๆ ...มีคำจัดๆ เปรียบเทียบแบบเจ็บๆ
ชอบมากกกก

เพลงนี้สร้างแรงบันดาลใจในการทำงาน ให้คิดอะไรๆ เกินตัวได้เหมือนกัน


 

โดย: MicroMirror 4 ตุลาคม 2552 0:39:14 น.  

 

Track 6
ผิดที่ตัวฉันเอง

เนื้อร้อง กีรติ
ทำนอง กีรติ ศิริสุทธิพัฒนา
เรียบเรียง พิเชฐ ทรัพย์เจริญ


เธอบอกว่าเธอจะลืมเขา จากนี้ไม่ขอพบเจอ
จำได้ไหมเธอพูดอย่างนั้นใช่รึปล่าว
ถ้าท้าวความไปเธอบอกใจเธอปวดร้าว จากการที่เขาได้ทำร้ายเธอ

จากปากเธอนั้น ที่บอกกับฉัน
ว่าไม่มีวันกลับไปรักเขาเหมือนเก่า
วันนี้เธอมากลับคำบอกกัน ว่ายังรักเขา ไม่รู้เธอทำได้อย่างไร

อยากกลับไปก็ไป ก็เชิญได้เลยกลับไปรักกัน
รบกวนอย่ามาสงสารกัน เพราะฉันมันคงไม่เป็นไร
ผิดที่ตัวฉันเอง ที่มันรักเธอที่ไว้ใจ
จากนี้ จะเตือนให้หัวใจ อย่าเผลอไปหลงงมงาย
ไม่รักใครง่ายๆอีกแล้ว

ถ้าหากตกลงกันดีแล้ว ก็ขอให้เธอโชคดี
คนๆนี้ก็เป็นแค่ทางผ่าน
อย่าเสียเวลา อย่าปล่อยให้เค้ารอนาน
ไปตามทางที่เธอต้องการ

จากปากเธอนั้น ที่บอกกับฉัน
ว่าไม่มีวันกลับไปรักเขาเหมือนเก่า
วันนี้เธอมากลับคำบอกกัน ว่ายังรักเขา ไม่รู้เธอทำได้อย่างไร

อยากกลับไปก็ไป ก็เชิญได้เลยกลับไปรักกัน
รบกวนอย่ามาสงสารกัน เพราะฉันมันคงไม่เป็นไร
ผิดที่ตัวฉันเอง ที่มันรักเธอที่ไว้ใจ
จากนี้ จะเตือนให้หัวใจ อย่าเผลอไปหลงงมงาย
ไม่รักใครง่ายๆอีกแล้ว

อยากกลับไปก็ไป ก็เชิญได้เลยกลับไปรักกัน
รบกวนอย่ามาสงสารกัน เพราะฉันมันคงไม่เป็นไร
ผิดที่ตัวฉันเอง ที่มันรักเธอที่ไว้ใจ
จากนี้ จะเตือนให้หัวใจ อย่าเผลอไปหลงงมงาย
ไม่รักใครง่ายๆอีกแล้ว

...

เป็นอีก 1 เพลงฟังเพราะ
เจ็บนิดๆ สไตล์เอ็มเค้าล่ะ



 

โดย: MicroMirror 4 ตุลาคม 2552 0:42:11 น.  

 

Track 7
ความลับ

คำร้อง/ทำนอง ฟองเบียร์
เรียบเรียง NY - Q


ก็เพราะฉันกลัวและไม่มั่นใจ
ถึงไม่เคยได้บอกความลับข้างในหัวใจให้เธอรู้
และเพราะว่าเธอเคยพูดไว้
เราต้องเป็นเพื่อนกันแค่นั้นตลอดไป

แต่ฉันได้กลับมาคิดว่ามีความรักมันผิดตรงไหน
รักไม่บอกออกไปก็เท่านั้น

ฉันทนเก็บความลับอย่างนี้ไป.. คงไม่ไหว
ฉันต้องบอกว่ารักจากหัวใจให้เธอรู้
แม้ถ้าบอกไปแล้วความสัมพันธ์ที่เรานั้นเป็นอยู่
จะไม่เหมือนเดิม หรือเพิ่มเติม จะรับในคำตอบ

หากทิ้งไว้นานและไม่บอกไป
ใจฉันคงไม่ยอมให้ซ่อนความจริงข้างในนานกว่านี้
สิ่งที่ฉันทำมันถูกไหม ใจก็รอให้เธอเฉลยในตอนต่อไป

ก็ฉันได้กลับมาคิดว่ามีความรักมันผิดตรงไหน
รักไม่บอกออกไปก็เท่านั้น

ฉันทนเก็บความลับอย่างนี้ไป..คงไม่ไหว
ฉันต้องบอกว่ารักจากหัวใจให้เธอรู้
แม้ถ้าบอกไปแล้วความสัมพันธ์ที่เรานั้นเป็นอยู่
จะไม่เหมือนเดิม หรือเพิ่มเติม จะรับในคำตอบ

เมื่อหัวใจมันมีไว้เพื่อรักใครที่รู้สึกดี
และวันนี้ฉันมีความรู้สึกนั้นให้กับเธอ

ฉันทนเก็บความลับอย่างนี้ไป..คงไม่ไหว
ฉันต้องบอกว่ารักจากหัวใจให้เธอรู้
แม้ถ้าบอกไปแล้วความสัมพันธ์ที่เรานั้นเป็นอยู่
จะไม่เหมือนเดิม หรือเพิ่มเติม จะรับในคำตอบ

...

อีก 1 เพลงโปรโมท
ดนตรีแปลกใหม่สำหรับเพลงเอ็ม
อิมโพรไวซ์ยาวดี ชอบบบบบบ เสียงเอ็มเซ็กซ์ซี่ดี
จังหวะดนตรีออกแนว โซลแอนด์บลู
ฟังอบอุ่นสบายๆดีเหมือนกัน


 

โดย: MicroMirror 4 ตุลาคม 2552 0:45:51 น.  

 

Track 8
ใช้ทั้งหัวใจไว้รักเธอ

เนื้อร้อง : เพชร I-ZAX
ทำนอง : เพชร I-ZAX
เรียบเรียง : เพชร I-ZAX


สิ่งดีๆในวันนี้ที่ได้ทำให้เธอนั้น
ฉันขอยืนยันมันมาจากหัวใจ
เหตุผลที่รักเธอแบบไม่คิดเผื่อให้ใคร
เพราะไม่รู้พรุ่งนี้จะเป็นอย่างไร

อาจจบลงตรงแยกทาง ทุกๆอย่างแค่ฝันไป
หรือว่ายังรักกันไปอีกไกล

หมดใจของฉันรู้เพียงวันนี้รักเธอ
ขอมีลมหายใจเพื่อเจอ ดูแลเธอเท่านั้น
ไม่ว่าพรุ่งนี้ จะเจ็บช้ำเท่าไหร่ไม่สำคัญกับฉัน
อย่างน้อยวันนี้ยัง ได้ใช้ทั้งหัวใจ ไว้รักเธอ

ตอนเวลาที่เธอยิ้มโลกมันช่างดูสดใส
แทบลืมหายใจ เมื่อเธอบอกรักกัน
ตอบหัวใจได้เลย เธอเท่านั้นที่ต้องการ
แม้ไม่รู้พรุ่งนี้จะเป็นอย่างไร

อาจจบลงตรงแยกทาง ทุกๆอย่างแค่ฝันไป
หรือว่ายังรักกันไปอีกไกล

หมดใจของฉันรู้เพียงวันนี้รักเธอ
ขอมีลมหายใจเพื่อเจอ ดูแลเธอเท่านั้น
ไม่ว่าพรุ่งนี้ จะเจ็บช้ำเท่าไหร่ไม่สำคัญกับฉัน
อย่างน้อยวันนี้ยัง ได้ใช้ทั้งหัวใจ ไว้รักเธอ

มันเป็นความรักที่มาจากใจ ไม่ใช่เพียงแค่เพ้อฝัน
ในหัวใจฉันไม่มีวันเปลี่ยนไป ตราบวันสุดท้าย..

หมดใจของฉันรู้เพียงวันนี้รักเธอ
ขอมีลมหายใจเพื่อเจอ ดูแลเธอเท่านั้น
ไม่ว่าพรุ่งนี้ จะเจ็บช้ำเท่าไหร่ไม่สำคัญกับฉัน
อย่างน้อยวันนี้ยัง ได้ใช้ทั้งหัวใจ ไว้รักเธอ
ได้ใช้ทั้งหัวใจ ไว้รักเธอ..

...

โรแมนติคดี ไม่รู้ว่าพรุ่งนี้จะเป็นอย่างไร

แต่รู้เพียงว่า วันนี้ทำจากหัวใจ

เหตุผลที่รักเธอแบบไม่คิดเผื่อให้ใคร

ขอมีลมหายใจไว้เพื่อเธอ
ไม่ว่าพรุ่งนี้จะเป็นอย่างไร ไม่สำคัญ

อย่างน้อยวันนี้ยัง ได้ใช้ทั้งหัวใจไว้รักเธอ

ขอใช้เพลงนี้บอกรัก คนพิเศษนะคะ ซึ้งจังเลย
และก็ไม่ลืม ขอ บอกเจ้าของเพลงด้วยค่ะ







 

โดย: MicroMirror 4 ตุลาคม 2552 0:48:53 น.  

 

Track 9
ตอบโจทย์

เนื้อร้อง กีรติ
ทำนอง กีรติ ศิริสุทธิพัฒนา
เรียบเรียง โต๋ /หมง


จากคนเคยห่วงกัน กลับมาทำเป็นเย็นชา
ฉันรู้เธอ ใจอ่อนกับคนๆนั้น
ไหนเธอคนเดิมอยู่ที่ไหน เปลี่ยนไปไม่เหลือเยื่อใยกันแล้ว

ลองถามตัวเอง คนที่เธอนั้นแน่ใจ
เธอไว้ใจเขาได้ไหม บอกฉันที
รู้ได้ไงว่าเขาดีขนาดนั้น รู้ได้ไงเขาคนนั้นไม่ทำร้ายเธอ
แค่เวลาไม่นาน ใหม่ๆ ใครก็ดีแบบนี้
ตอบโจทย์ตัวเองให้ดี ต้องการอะไร

ในเมื่อเธอเลือกเขา คงจะต้องยอมรับ
ถ้าเขาดี จะปล่อยให้มันเป็นไป
แค่เพียงเป็นห่วง หัวใจที่เธอได้เคยฝากไว้ให้ฉันดูแล

เธออาจทำร้ายใจคนที่เคยรักกันมานาน
อาจทำร้ายคนนึงให้ต้องบ้าตาย แต่ไม่เป็นไรอยู่ที่เธอ..

ลองถามตัวเอง คนที่เธอนั้นแน่ใจ เธอไว้ใจเขาได้ไหม บอกฉันที
รู้ได้ไงว่าเขาดีขนาดนั้น รู้ได้ไงเขาคนนั้นไม่ทำร้ายเธอ
แค่เวลาไม่นาน ใหม่ ๆ ใครก็ดีแบบนี้ ตอบโจทย์ตัวเองให้ดี

รู้ได้ไงว่าเขาดีขนาดนั้น รู้ได้ไงเขาคนนั้นไม่ทำร้ายเธอ
แค่เวลาไม่นาน ใหม่ๆ ใครก็ดีแบบนี้
ตอบโจทย์ตัวเองให้ดี เขาดียังไง
ตอบโจทย์ตัวเองให้ดี..เย้..ต้องการอะไร

...

ชื่อเพลงน่าสนใจ จังหวะเป็นร็อค อยากรู้ว่า โจทย์อะไร

ตอบโจทย์ เป็นคำฮิตติดปากที่ ใช้บ่อยๆ

สงสัยเป็นคนมีโจทย์เยอะแยะไปหมด

คิดก่อนพูด ก่อนทำ !!!!!
เตือนตัวเองไว้
"ตอบตัวเองให้ดี ต้องการอะไร"
เป็นข้อคิดได้เหมือนกันน๊า






 

โดย: MicroMirror 4 ตุลาคม 2552 0:52:46 น.  

 

Track 10
ขาดไม่ได้

เนื้อร้อง เพชร I-ZAX
ทำนอง เพชร I-ZAX
เรียบเรียง พิเชฐ ทรัพย์เจริญ


เธอคิดถึงกันบ้างไหม ในช่วงเวลาที่ห่างกัน
ฉันเฝ้าแต่นับวันเวลาที่พ้นผ่าน อีกกี่วันที่เราจะได้เจอ

มองดูรูปที่หัวเตียง รอฟังเพียงแค่เสียงเธอ
จนมาวันนี้ที่เราได้พบเจอ
อยากบอกเธอความในใที่มันเก็บเอาไว้..

หัวใจมันเอาแต่ร้องอยากจ้องมองตาคู่นั้น
มันคอยเพ้อคิดถึงเธอไม่เป็นทำอะไร
หัวใจมันเอาแต่ย้ำ ว่าเมื่อไหร่จะได้เจอกัน
เพราะเธอเป็นอะไรที่ชีวิตฉัน ขาดไม่ได้เลย

เธอเป็นเหมือนกันบ้างไหม มองอะไรมันไม่สวยงาม
เหมือนว่าชีวิตมันขาดไปสักอย่าง ถ้าวันไหน
ไม่มีเธอคอยอยู่เคียงข้างกัน

หัวใจมันเอาแต่ร้องอยากจ้องมองตาคู่นั้น
มันคอยเพ้อคิดถึงเธอไม่เป็นทำอะไร
หัวใจมันเอาแต่ย้ำ ว่าเมื่อไหร่จะได้เจอกัน
เพราะเธอเป็นอะไรที่ชีวิตฉัน ขาดไม่ได้เลย

อยากได้ยินจากเธอสักคำ
ว่าเธอก็เป็นเหมือนกันอย่างที่ฉันเป็น..คิดถึงเธอ

หัวใจมันเอาแต่ร้องอยากจ้องมองตาคู่นั้น
มันคอยเพ้อคิดถึงเธอไม่เป็นทำอะไร
หัวใจมันเอาแต่ย้ำ ว่าเมื่อไหร่จะได้เจอกัน
เพราะเธอเป็นอะไรที่ชีวิตฉัน ขาดไม่ได้เลย

...

พอดีอัลบั้มนี้เพลงช้าเยอะมาก
เจอเพลงเร็วซักเพลงนึง ก็เลยดึงความสนใจมาได้

ถ้าตอนเพอร์ฟอร์มสด เอ็มมี Step Dance ท่าทางจะสนุกสนานน่ามอง น่าดู

"เพราะเธอเป็นอะไรที่ ชีวิตฉันขาดไม่ได้เลย"
เสียงน่ารักดี แชดแชด แด่ แด


 

โดย: MicroMirror 4 ตุลาคม 2552 0:56:24 น.  

 

Track 11 (Bonus Track)
เหงา

เคยรู้สึกไหม เวลาไม่มีใครแล้ว
จะมองไปทางไหน
ไม่มีใครให้พูดจา

ไม่มีเลยสักคน
จะหันมามองและเข้าใจ
คนๆ นี้ที่มันไม่มีอะไร
นี่คือเหงา นี่แหละเหงา
นี่คือความจริงที่ได้เจอ
เจ็บปวดทรมานลึกลงข้างในใจ
โอ้ความเหงา มันช่างหนาว
มันช่างยาวนาน และทุกข์ทน
รอคอยใครบางคนมาหยุดมัน

มันจะอีกนานไหม
เวลาคงไม่หยุดแล้ว
เวลาจะพาคนไหน
ให้ผ่านให้พ้นเข้ามา

ไม่มีเลยสักคน
จะหันมามองและเข้าใจ
คนๆ นี้ที่มันไม่มี อะไร
นี่คือเหงา นี่แหละเหงา
นี่คือความจริงที่ได้เจอ
เจ็บปวดทรมานลึกลงข้างในใจ
โอ้ความเหงา มันช่างหนาว
มันช่างยาวนาน และทุกข์ทน
รอคอยใครบางคนมาหยุดมัน
ฮึม.....

ไม่มีเลยสักคน
จะหันมามองและเข้าใจ
คนๆ นี้ที่มันไม่มีอะไร
นี่คือเหงา นี่แหละเหงา
นี่คือความจริงที่ได้เจอ
เจ็บปวดทรมานลึกลงข้างในใจ
โอ้ความเหงา มันช่างหนาว
มันช่างยาวนาน และทุกข์ทน
รอคอยใครบางคนมาหยุดมัน

รอคอยใครบางคนมาหยุดมัน...
ฮึม......

...

เป็นเพลง Cover
ต้นฉบับของ Boy Peacemaker

เอ็มร้องแบบเสียงหลบ กับกีตาร์อะคูสติค
ยิ่งทำให้เหงาหนักไปอีก

เพลงนี้เป็นเพลงประกอบละครเรื่องบาดาลใจ ทางช่อง 3 ด้วย

มีอั้ม อภิชาติ และ มาร์กี้ เป็นนักแสดงนำ


 

โดย: MicroMirror 4 ตุลาคม 2552 1:00:01 น.  

 

สรุป ...

SPIRIT คือ

อัลบั้มที่รวม เพลงเพราะ ความหมายดี ถ่ายทอดด้วยพลังเสียงผ่านจิตวิญญาน ของผู้ชายชื่อ เอ็ม อรรถพล

ขอให้ขายดี เป็นที่นิยมของบุคคลทั่วไป

เป็นกำลังใจให้ สร้างสรรค์ผลงานที่ดีมีคุณภาพต่อๆไปนะคะ

ฟัง SPIRIT มีความสุขเหมือนได้ดื่ม SPRITE

CD 25 กันยายน 2552
VCD Karaoke 29 ตุลาคม 2552

รักชอบเพลงไทย ศิลปินไทย
อุดหนุนของแท้เท่านั้นค่ะ

เราจะได้ฟังเพลงดีๆ มีคุณภาพต่อๆไปนะคะ

ช่วยกัน คนละไม้ คนละมือค่ะ


 

โดย: MicroMirror 4 ตุลาคม 2552 1:02:36 น.  

 

ว้าว ทำได้ดีจังเลยคุณกระจก

อัลบัมนี้ ส่วนตัวชอบมากกว่าทุกอัลบัม เพลงเพราะ ไม่แรงเกินไป ยิ่งฟังยิ่งเพราะ ชอบทุกเพลงจริงๆ แต่ที่ชอบเป็นพิเศษ เพลงจากนี้ และ ความลับ ตอนแรกฟังไม่ชิน เพลงอะไรไม่รู้ยิ่งฟังยิ่งเพราะ เอ็มร้องสไตล์นี้ได้ดีมาก

เป็นอัลบัมที่ไม่ผิดหวังจริงๆ

 

โดย: เพื่อเธอจ้า IP: 110.164.124.13 4 ตุลาคม 2552 13:06:36 น.  

 

เห็นด้วยกับคุณเพื่อเธอจ้า มากเลยค่ะ
ชุดนี้เพราะมากจริงๆ
ถึงแม้จะชอบ ..
"ไม่มีใครแทนใครได้"ในอัลบั้ม MY WAY มากที่สุดก็จริง
แต่โดยรวม
SPIRIT ชุดนี้ เป็นอัลบั้มที่ดีที่สุดของเอ็มจริงๆค่ะ

สุดยอดดดดด

 

โดย: MicroMirror 4 ตุลาคม 2552 16:12:35 น.  

 

เห็นด้วยสุด ๆ จ้า

 

โดย: ไมมีชื่อ IP: 110.164.19.207 9 ตุลาคม 2552 16:23:04 น.  

 

great!!

 

โดย: * IP: 202.149.25.234 26 ตุลาคม 2552 19:39:12 น.  

 

พี่กระจกชอบเพลงเกลียดเธอไม่ลงหรือปล่าว

ไม่เห็นเคยพูดถึง โดยส่วนตัวเราเองชอบมากเลยคะ

 

โดย: เราอง IP: 125.25.245.54 2 พฤศจิกายน 2552 9:07:34 น.  

 

^^
อุ้ย!! หามิได้ค่ะ

ชอบสิคะ "เกลียดเธอไม่ลง"
เอ็มร้องได้สุดยอดมาก
ร้องเต็มเสียง
โชว์พาว แมนสุดๆ

แต่ว่า...ยังไม่ได้เขียนบลอคค่ะ

แค่นี้ SPIRIT ก็โดนขโมยซีนไปเต็มๆเลย

รออีกซักพักค่ะ

 

โดย: MicroMirror 2 พฤศจิกายน 2552 20:25:03 น.  

 

ขอให้มีร่างกายและจิตใจที่พร้อมสำหรับปีใหม่ที่จะมาถึงนะครับ

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

 

โดย: motokop 31 ธันวาคม 2552 14:52:08 น.  

 



สวัสดีครับ ขอบคุณที่แวะเข้ามา ผมหวังว่าเราคงได้พบกันอีกนะครับ

 

โดย: veerar 3 มกราคม 2553 0:57:31 น.  

 

เค้าร้องเพลงได้อารมณ์ดีนะ
เห็นตั้งแต่ประกวดเดอะสตาร์แย้ว

สุขสันต์ปีใหม่ย้อนหลังจ้า : )

 

โดย: ชรันจ์ 9 มกราคม 2553 17:30:36 น.  

 


ทำเองก็ได้ที่ comment-thai

แล้วไปเที่ยวบล๊อกป้าอีกนะคะ...จู๊ฟ...จู๊ฟ...

 

โดย: ป้าหู้เองจ่ะ (fifty-four ) 10 มกราคม 2553 16:53:58 น.  

 

ชอบเพ่Mมั๊กข๊ะน่าร๊ากกกกดี

แระเพลงทุกๆๆเพลงทุกๆๆชุดก้อเพราะโคดดดดเลยค๊ะ


แต่ล่ะเพลงสื่อความหมายได้โดนดีจร้า

 

โดย: เดกChiagraiจ๊ะ IP: 203.144.144.165 9 กุมภาพันธ์ 2553 19:41:08 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


MicroMirror
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Since May 25, 2010
Friends' blogs
[Add MicroMirror's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.